Nhận định MU vs Tottenham vòng 10 Ngoại hạng Anh: Ai sẽ cứu thầy?

MINH TIẾN
Nhận định MU vs Tottenham vòng 10 Ngoại hạng Anh 23h30 thứ Bảy ngày 30/10, sau vực sâu của thất vọng với trận thua tủi nhục trước Liverpool, người ta chờ xem liệu MU có thể làm được gì trước thử thách khó khăn trên sân của Tottenham.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Link xem trực tiếp MU vs Tottenham 23h30 ngày 30/10: Quỷ Đỏ trở lại mạnh mẽ?

Sự u ám nơi nửa đỏ thành Manchester

Đã 1 tháng 1 tuần kể từ lần cuối Ronaldo và các đồng đội hưởng niềm vui chiến thắng tại Ngoại hạng Anh, đó là khi họ vượt qua Westham trong trận đấu mà De Gea cản được pha phạt đền cuối trận.

Nhận định MU vs Tottenham vòng 10 Ngoại hạng Anh: Ai sẽ cứu thầy?
Vắng Pogba, Ronaldo liệu có cứu nổi thầy? (Nguồn: Getty)

Ba trận thua, một trận hòa là những gì họ mang đến cho các cổ động viên kể từ đó đến giờ. Và thất bại tủi nhục 5 bàn trước đại kình định Liverpool ngay trên sân Old Trafford là tột cùng của sự thất vọng. Các Manucian đã không thể chịu đựng nổi và phải ra về sớm. Hình ảnh đoàn người đông đúc rời sân đã phản ánh rõ sự chán nản và không chút hy vọng.

MU giờ đây cái gì cũng yếu kém. Cầu thủ phong độ không tốt, chẳng thế tìm thấy một điểm sáng nào. Đội bóng phòng ngự tệ hại, đối phương cứ vài đợt lên bóng là tạo được cơ hội đe dọa khung thành De Gea. Đội trưởng Maguire, bản hợp đồng đắt giá, nhưng thi đấu lóng ngóng, sơ hở như một trung vệ trẻ mới ra sân chơi lớn.

Thủ đã vậy, tấn công cũng chẳng khá hơn. Những đợt lên bóng thiếu sáng tạo, thiếu tốc độ, và loay hoay khi gặp một hàng thủ đông người.

Man Utd giờ chỉ còn là tập hợp của các ngôi sao trên sân, và hy vọng chỉ đến từ những pha bóng đột biến của một vài cá nhân hơn là sự tổ chức bài bản, sự liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ và các tuyến.

Huấn luyện viên Solskjaer tưởng chừng đã bị sa thải sau thảm họa cuối tuần trước, nhưng bằng cách nào đó, cơ duyên của ông với đội bóng áo đỏ vẫn “dai” hơn chúng ta tưởng. Có thể ông vẫn được lòng các ông chủ, và có sự ủng hộ nhất định từ Sir Alex.

Nhận định MU vs Tottenham vòng 10 Ngoại hạng Anh: Ai sẽ cứu thầy?
Nhiều người tin vẫn còn cơ hội cho Solsa khi so sánh với những năm đầu của Sir Alex tại MU. (Nguồn: Dân trí)

Dù vậy, họ cũng chỉ cho ông thêm cơ hội chứ không thể làm lơ với kết quả tệ mãi được. Nhiều người so sánh Solsa với những năm đầu của Sir Alex tại MU. Khi đó chiến lược gia người Scotland cũng trải qua nhiều năm với kết quả không khả quan nhưng vẫn được người khác dành sự kiên nhẫn

Nhưng sự so sánh đó là không hợp lý. Vì khi Sir Alex đến với Quỷ Đỏ, họ lúc đó chỉ còn cái danh trong quá khứ, chứ thực lực chỉ ở tầm trung của giải đấu. Và việc tốn nhiều năm để phục hồi trở lại nhóm dẫn đầu là chấp nhận được.

Hiện tại, MU đã đầu tư quá nhiều tiền bạc trong 3 năm dưới triều đại của nhà cầm quân người Na Uy, nhưng không một danh hiệu, và nhất là chẳng thấy được đường lối nào.

Nếu Solsa tiếp tục có kết quả tệ trước Tottenham thì khó có ai cứu nổi cái ghế của ông. Người hâm mộ đã đến giới hạn của sự chịu đựng, còn ngoài kia Conte hay những cái tên khác đã sẵn sàng cho “ghế nóng” tại Old Trafford.

Những điều Solskjaer và các học trò có làm để thay đổi tình thế

Tất nhiên MU chẳng thể thay đổi nhanh chóng với những gì đã và đang diễn ra. Dù vậy, trong một trận đấu cụ thể, những tính toán và điều chỉnh phù hợp có thể mang đến những thuận lợi.

Ở hàng phòng ngự, họ có sự trở lại của Varane, trung vệ tốt nhất của họ từ đầu mùa. Những trận thiếu vắng cầu thủ người Pháp khiến hàng hậu vệ MU thiếu đi sự điềm tĩnh, và phán đoán chính xác.

Sự trở lại của Varane có thể giúp Solsa cải thiện hàng phòng ngự. (Nguồn: Trang chủ MU)
Sự trở lại của Varane có thể giúp Solsa cải thiện hàng phòng ngự. (Nguồn: Trang chủ MU)

Có thể một số ý kiến cho rằng Varane mới trở lại không nên ra sân từ đầu, nhưng cần nhớ rằng, giờ hảng thủ đã quá tệ rồi, giữ nguyên những con người như gần đây chẳng lấy gì đảm bảo nó tốt hơn. Do đó, sử dụng Varane vẫn đáng nên thử.

Tuyến giữa là một bài toán đau đầu cho Solsa, khi mà Pogba bị treo giò, còn cặp McTominay – Fred giờ đã “hết phép”. Họ đá cạnh nhau cũng chẳng đem lại sự an toàn nữa, hơn nữa còn khá tệ trong triển khai tấn công. Việc mạnh dạn dùng Matic hoặc Van De Beek có thể mang lại những điều tươi mới hơn.

Trên hàng công, giờ tất cả đều đã bình phục chấn thương. Solsa có nhiều sự lựa chọn, nhiều phương án. Nhưng một điều quan trọng hơn là cách thức tấn công của MU.

Hai điểm yếu kém thấy rõ trong cách tấn công của họ là thiếu người di chuyển không bóng tốc độ cao và thiếu sự quyết đoán trong ra quyết định.

Điều thứ nhất, nếu ta xem trận với Liverpool thì sẽ thấy rõ sự khác biệt trong di chuyển. Khi Liverpool đoạt được bóng ở giữa sân, họ đưa bóng vào trung lộ, và ngay lập tức có các vệ tinh chạy rất nhanh ở cánh hoặc ở ngay bên cạnh.

Nhờ đó họ có luôn phương án chuyền bóng khi mà hàng thủ MU chưa kịp tổ chức lại. Hoặc khi họ dứt điểm bóng dội ra là liền có người để thực hiện phương án bóng hai.

Ngược lại, MU khi tấn công thì rất nhiều lần người giữ bóng phải tạm hãm lại để chờ có người tiếp ứng. Họ di chuyển thiếu sự đồng bộ, thiếu cả tốc độ. Điều đó vô tình làm mất đi nhiều cơ hội, bởi lẽ khi đối thủ đã có thời gian, họ sẽ khóa mọi khoảng trống.

Điều thứ hai, sự ra quyết định chậm, thiếu quyết đoán. MU vẫn là đội tấn công cánh nhiều, tạt không ít, và cũng dùng cả bóng dài. Mấy năm gần đây, chúng ta quen thuộc với khái niệm “quả tạt sớm”. Những quả tạt khi mà hàng thủ đối phương chưa kịp thích ứng hoàn toàn với sự thay đổi.

Những cầu thủ tốc độ như Son, Rashford có thể sẽ tạo sự khác biệt. (Nguồn: Manutdcore)
Những cầu thủ tốc độ như Son, Rashford có thể sẽ tạo sự khác biệt. (Nguồn: Manutdcore)

Nhưng điều đó ít được áp dụng ở MU. Các cầu thủ đá cánh nhiều khi vung chân tạt rồi, nhưng lại dừng. Điều này làm hẫng các tiền đạo đã chạy chỗ tốt và căn ke theo nhịp một của người tạt. Khi sang nhịp hai, hậu vệ đối phương đã đứng sát rồi, khó mà làm gì được.

Do đó, Quỷ Đỏ cần tấn công với sự di chuyển tốc độ cao của nhiều người hơn, đồng bộ hơn. Và các phương án ra quyết định cuối cùng cũng phải nhanh hơn nữa, có như vậy mới đủ gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Tottenham, lối đá mới, con dao hai lưỡi.

Mùa này dưới sự dẫn dắt của Nuno Santo, đội bóng áo trắng ở thủ đô nước Anh đã có những thay đổi trong lối chơi.

Họ thi đấu với nhịp độ chậm hơn. Điều này giúp họ chú trọng hơn vào kiểm soát bóng, phòng ngự cẩn thận hơn. Nhưng đổi lại, nó cũng gây cản trở trong triển khai tấn công.

Trong trận thua gần đây trước Westham, họ giữ nhiều bóng hơn (60%), nhưng cơ hội tạo ra không đủ tốt, không gây được nhiều khó khăn cho thủ thành Fabianski. Hệ quả là không ghi được bàn nào.

Lối đá mới này khiến cặp đôi Son Heung-min và Harry Kane không còn được sự bùng nổ như đầu mùa trước.

Nhận định MU vs Tottenham vòng 10 Ngoại hạng Anh: Ai sẽ cứu thầy?
MU đánh bại Tottenham 3-1 ở mùa trước. (Nguồn: Manchester Morning News)

Những sự tiến bộ trong phòng ngự gần đây của “Gà Trống” cũng là đáng ghi nhận, một phần nhờ đó mà họ đang ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nhưng nếu điều chỉnh nhịp độ phù hợp hơn, họ sẽ còn phát huy được những ngôi sao tấn công tốt hơn nữa.

90 phút khó đoán tại Bắc London

Cuộc đấu giữa hai đội đang chênh nhau 1 điểm, 1 bậc trên bảng xếp hạng sẽ rất khó đoán định. Hai trận gần đây họ đều thua, và đó sẽ là một động lực để họ phải nỗ lực hơn nữa.

Solsa đứng trước một trận đấu được xem là quyết định số phận của mình. Liệu ông sẽ nhận thêm một thất bại và ra đi trong cay đắng hay lại có một học trò nào đó trở thành cứu tinh?

Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Thông tin lực lượng MU vs Tottenham

MU: Pogba bị treo giò. Varane, Martial trở lại.

Tottenham: Steven Bergwijn, Matt Doherty, Ryan Sessegnon điều trị chấn thương.

Lịch sử đối đầu tại Premier League

Hai đội thi đấu tổng cộng 58 trận. MU thắng 36 trận, thua 10 trận và hòa 12 trận. Mùa trước MU thua 1-6 ở lượt đi và thắng 3-1 ở lượt về.

Đội hình dự kiến

MU (4-2-3-1): De Gea; Varane, Maguire, Shaw, Wan-bissaka; Matic, Fred; Fernandes, Rashford, Greenwood; Ronaldo.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Dier, C. Romero, Reguilon, Emerson; Skipp, Hojbjerg; Son, Ndombele, Lucas; Kane

Dự đoán tỷ số

Tottenham 1 – 1 MU

Link xem trực tiếp MU vs Tottenham 23h30 ngày 30/10: Quỷ Đỏ trở lại mạnh mẽ?

Link xem trực tiếp MU vs Tottenham 23h30 ngày 30/10: Quỷ Đỏ trở lại mạnh mẽ?

Cập nhật mới nhất các link xem trực tiếp MU vs Tottenham vòng 10 Ngoại hạng Anh 23h30 ngày 30/10 trên tivi, điện thoại, máy ...

Nhận định MU vs Liverpool 22h30 ngày 24/10: Chủ nhà chống đỡ ‘cuồng phong’

Nhận định MU vs Liverpool 22h30 ngày 24/10: Chủ nhà chống đỡ ‘cuồng phong’

Nhận định MU vs Liverpool vòng 9 Ngoại hạng Anh 22h30 Chủ Nhật ngày 24/10, đội chủ sân Old Trafford đang có chuỗi kết quả ...

Đọc thêm

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Ngày 23/4, nữ diễn viên Lâm Tâm Như, 48 tuổi, khoe chân thon với sơ mi dài giấu quần khi dự sự kiện của một thương hiệu.
Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia.
Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Uzbekistan ở tứ kết.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại ...
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động