Nhận định MU vs Villarreal vòng bảng cúp C1: Ronaldo phá kỷ lục

MINH TIẾN
Nhận định MU vs Villarreal: "Quỷ đỏ" quyết tâm phục thù "Tàu ngầm vàng", trong khi Ronaldo tiếp tục lập kỷ lục trong cuộc đối đầu ở bảng F Champion League tại Old Trafford vào lúc 2h ngày 30/9
Theo dõi Baoquocte.vn trên

>>> Link xem trực tiếp MU vs Villarreal vòng bảng cúp C1 châu Âu vào lúc 2h ngày 30/9 tại đây.

Nhận định MU vs Villarreal

Nhận định MU vs Villarreal vòng bảng cúp C1: Ronaldo phá kỷ lục
Ronaldo và các đồng đội sẽ phải tìm cách nhấn chìm "Tàu ngầm vàng" với mục tiêu 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng Champion League. (Nguồn: Reuters)

Hơn bốn tháng sau trận thua trong trận chung kết Europa League trước Villarreal, Manchester United sẽ có cơ hội phục thù khi hai đội đối đầu ở vòng bảng Champions League.

Trong trận mở màn bảng F, Quỷ đỏ đã bất ngờ thất bại 1-2 trước Young Boys, trong khi Tàu ngầm vàng cầm hòa 2-2 Atalanta trên sân nhà.

Tương lai của Solsa ở MU

Man Utd đã có một khởi đầu đầy bất ổn cho mùa giải 2021-22. Đã có những thiên tài vụt sáng nhưng ngay sau đó lại trở nên bình thường khiến Quỷ đỏ không thực sự duy trì được phong độ mong muốn.

Tháng 9 là một lịch thi đấu tương đối đơn giản với MU, nhưng người hâm mộ đã chứng kiến đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer để thua ba trong bốn trận trên tất cả các đấu trường.

Sau khi giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Newcastle United, chiến dịch chinh phục Champions League của MU khởi đầu thất vọng với thất bại trước đội bóng Thụy Sỹ Young Boys bởi sai lầm cuối trận của Jesse Lingard.

Tuyển thủ Anh ngay sau đó đã sửa sai khi lập công giúp Quỷ đỏ đã đánh bại West Ham United 2-1 ở Premier League, tuy nhiên, "The Hammers" đã phục thù chỉ vài ngày sau đó bằng chiến thắng 1-0 tại Old Trafford ở Cúp Liên đoàn Anh.

MU sau đó trở lại sân nhà tiếp đón Aston Villa vào thứ Bảy tuần trước với đầy đủ lực lượng, nhưng ba điểm đã thuộc về đội khách, thất bại này khiến áp lực đè nặng lên vai Solskjaer.

Cú đánh đầu ở phút 88 của Kourtney Hause đã khiến MU nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà, tuy nhiên họ có cơ hội cứu vãn một điểm ở phút bù giờ nhưng Bruno Fernandes, cầu thủ thường rất đáng tin cậy ở chấm phạt đền lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong trận thứ ba liên tiếp trên sân nhà này, Quỷ đỏ đang dành sự tập trung trở lại cho Champions League, nơi họ đối đầu với Villarreal, đội bóng mà MU chưa thể đánh bại trong 5 lần chạm trán nhau ở châu Âu trước đây.

Trên thực tế, cả 5 lần đối đầu trước đây giữa MU và Villarreal đều kết thúc với tỷ số hòa, 4 trận trong số đó kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, ngoại trừ trận chung kết Europa League mùa trước, đội bóng La Liga đã thắng 11-10 trên chấm luân lưu sau khi hòa 1-1 trong 120 phút.

MU cũng có thành tích không tốt trước các đội bóng đến từ Tây Ban Nha tại đấu trường Champions League. Quỷ đỏ đã không thể thắng bất kỳ trận nào trong số bảy trận đấu gần đây nhất với các đại diện La Liga, chiến thắng gần đây nhất là trước Real Sociedad vào tháng 10 năm 2013.

Ngoài ra, bản thân Solskjaer cũng có một kỷ lục Champions League đáng buồn với tư cách là HLV của MU. Chiến lược gia người Na Uy là HLV duy nhất trong lịch sử câu lạc bộ để thua hơn 50% số trận của mình (thua 7/11 trận).

Trong lịch sử, MU chưa bao giờ thua hai trận mở màn tại một giải đấu lớn ở châu Âu, kết quả của trận đấu này rất có thể sẽ quyết định tương lai của Solskjaer ở MU.

Chiếc ghế của đang lung lay sau khi thua 3 trong 4 trận trong tháng 9. (guồn: Reuters)
Chiếc ghế HLV MU của Ole Gunnar Solskjaer đang lung lay sau khi thua ba trong bốn trận gần đây. (guồn: Reuters)

Quỷ đỏ sẽ cần phải tìm ra một điều gì đó đặc biệt để vượt qua Villarreal. Nhưng, MU vẫn thường có màn trình diễn tốt khi bị dồn vào thế khó.

Chắc chắn Ronaldo và đồng đội sẽ cố gắng mang đến một trận cầu mãn nhãn ở “Nhà hát của những giấc mơ” để lấy lại niềm tin với người hâm mộ.

“Tàu ngầm vàng” lầm lì

Về phần đội bóng của Unai Emery, có lẽ họ đã quá thực dụng trong mùa giải này.

Villarreal đã kéo dài kỷ lục bất bại trên mọi đấu trường lên bảy trận, khi họ cầm hòa gã khổng lồ Real Madrid vào cuối tuần trước.

Đội bóng của Unai Emery hiện đã hòa 5 trong số 6 trận mở màn La Liga. Họ cũng hòa trên sân nhà trước Atalanta ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League, mặc dù đã dẫn trước đến tận phút 83 của trận đấu trước khi Robin Gosens đưa mọi thứ về vạch xuất phát.

Những trận hòa liên tiếp không hẳn là dấu hiệu đáng mừng với  .(Nguồn: Reuters)
Những trận hòa liên tiếp không hẳn là dấu hiệu đáng mừng với Unai Emery.(Nguồn: Reuters)

Hiện tại, Villarreal vẫn đang bất bại trong 16 trận đấu gần nhất ở châu Âu trên cả Europa League và Champions League, chuỗi trận dài nhất so với bất kỳ đội bóng nào lúc này.

Do đó, ở trận đấu này đoàn quân của HLV Unai Emery có đủ tự tin giành được ít nhất một trận hòa để duy trì chuỗi bất bại, tuy nhiên việc trải qua bốn trận mà không ghi bàn là một điều đáng lo ngại cùng với nhiều nghi ngờ về phong độ hàng công của Villarreal.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Villarreal mùa giải trước Gerard Moreno, người đã ghi 30 bàn trên mọi đấu trường, vẫn chưa ra sân trận nào ở mùa này do chấn thương và vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với MU.

Emery mới chỉ thắng hai trong bảy trận đấu với tư cách là huấn luyện viên trước Man United, nhưng cựu huấn luyện viên Arsenal vẫn sẽ đặt mục tiêu chiến thắng tại Old Trafford để bảo đảm vị trí đi tiếp ở bảng F ngay từ giai đoạn đầu này.

Hàng thủ chắp vá của MU

Solskjaer dự kiến ​​sẽ thực hiện ba sự thay đổi bắt buộc đối với hàng thủ của MU khi hậu vệ cánh phải Aaron Wan-Bissaka bị treo giò, trong khi Harry Maguire và Luke Shaw bị buộc phải rời sân trong trận thua 0-1 trước Aston Villa vào thứ Bảy vì chấn thương bắp chân và chấn thương cơ.

 chưa thể kịp hồi phục cho trận đấu này, (Nguồn Reuters)
Harry Maguire phải rời sân trong trận thua 0-1 trước Aston Villa do chấn thương bắp chân. (Nguồn: Reuters)

Diogo Dalot và Alex Telles dự kiến ​​sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh, trong khi Victor Lindelof dự kiến sẽ xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự cùng với Raphael Varane.

Như vậy, bộ ba cầu thủ người Bồ Đào Nha của Quỷ đỏ gồm Diogo Dalot, Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes sẽ ra sân ở trận đấu này.

Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ phá kỷ lục Champions League của Iker Casillas về số trận ra sân nhiều nhất trong lịch sử giải đấu với 178 trận.

Marcus Rashford chấn thương vai và Amad Diallo chấn thương đùi dự kiến ​​sẽ phải ngồi ngoài đến giữa tháng 10.

Scott McTominay vẫn đá cặp cùng Fred, trong khi Mason Greenwood , Bruno Fernandes và Paul Pogba sẽ ra sân với vai trò tiền vệ dâng cao.

Jadon Sancho Jesse Lingard và Edinson Cavani có thể sẽ được đưa vào sân từ băng ghế dự bị.

Bộ ba cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ lại xuất hiện trên sân Old Trafford. (Nguồn: Sportskeeda)
Bộ ba cầu thủ người Bồ Đào Nha của MU sẽ lại xuất hiện trên sân Old Trafford. (Nguồn: Sportskeeda)

Về phía Villarreal, ngôi sao sáng Gerard Moreno trên hàng công của đội khách đang có dấu hiệu hồi phục chấn thương cơ tốt và sẽ được quyết định ra sân hay không trước khi bắt đầu, trong khi tiền vệ đa năng Dani Raba cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

“Tàu ngầm vàng” sẽ không có sự phục vự của Samuel Chukwueze, cầu thủ chạy cánh người Nigeria đang gặp vấn đề về hông.

Juan Foyth đã phải rời sân trong giai đoạn cuối của trận đấu với Real Madrid và có thể sẽ vắng mặt ở trận này.

HLV Unai Emery có thế sử dụng chiến thuật tương tự trận hòa với Real Madrid vào cuối tuần trước, khi đưa cầu thủ chạy cánh của Bournemouth, Arnaut Danjuma xuất phát trên hàng công cùng với Paco Alcacer và Yeremi Pino .

Francis Coquelin bị treo giò bởi thẻ đỏ ở phút 84 trong trận gặp Atalanta hồi đầu tháng, vì vậy Manu Trigueros sẽ đá cặp với Etienne Capoue và Dani Parejo trong hàng tiền vệ ba người.

Nhận định MU vs Villarreal vòng bảng cúp C1: Ronaldo phá kỷ lục
Gerard Moreno mở tỷ số cho Villareal trận chung kết Europa League trên đất Ba Lan hồi tháng 5. (Nguồn: Getty)

Trung vệ Pau Torres dự kiến ​​sẽ xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự cùng với cầu thủ giàu kinh nghiệm Raul Albiol.

Thủ môn Geronimo Rulli, người đã thực hiện cú sút luân lưu quyết định vào lưới MU ở Cúp C2 mùa giải trước vẫn được giao trọng trách trấn giữ khung thành "Tàu ngầm vàng”.

Thông tin lực lượng

MU: Marcus Rashford, Amad Diallo chấn thương, Aaron Wan-Bissaka treo giò, Luke Shaw, Harry Maguire bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Villarreal: Gerard Moreno chấn thương, Francis Coquelin treo giò, Dani Raba, Samuel Chukwueze, Juan Foyth khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

MU (4-2-3-1):De Gea; Dalot, Lindelof, Varane, Telles; McTominay, Fred; Greenwood, Fernandes, Pogba; Ronaldo

Villarreal (4-4-2): Rulli; Foyth, Albiol, Torres, A. Moreno; Parejo, Capoue, Trigueros; Danjuma, Alcacer, Pino

Dự đoán tỷ số

MU 2-1 Villarreal

Cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ: Liverpool muốn có Victor Osimhen; Man Utd trở lại đàm phán Milinkovic-Savic; Dembele không gia hạn Barca

Cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ: Liverpool muốn có Victor Osimhen; Man Utd trở lại đàm phán Milinkovic-Savic; Dembele không gia hạn Barca

Những tin tức chuyển nhượng cầu thủ diễn ra trong 24 giờ qua được cập nhật thường xuyên trên báo Thế giới và Việt Nam.

Man Utd: Chuyện Ronaldo ăn kiêng và đá phạt; HLV Solskjaer được tạo điều kiện mua sắm cầu thủ

Man Utd: Chuyện Ronaldo ăn kiêng và đá phạt; HLV Solskjaer được tạo điều kiện mua sắm cầu thủ

Dù để thua liên tiếp trong thời gian qua nhưng HLV Solskjaer vẫn được những ông chủ của Man Utd ủng hộ, Ronaldo đã thay ...

Đọc thêm

Sau quyết định buộc tội 5 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia có liên quan tới Moscow, Anh lập tức triệu Đại sứ Nga

Sau quyết định buộc tội 5 đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia có liên quan tới Moscow, Anh lập tức triệu Đại sứ Nga

5 người đàn ông, trong đó có một công dân Anh, bị buộc tội liên quan đến hoạt động thù địch nhà nước nhằm mục đích làm lợi cho Nga.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm ...
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động