​​​​​​​Nhận định trận Việt Nam vs Oman vòng loại World Cup 2022: Chiến thắng không xa

MINH TIẾN
Nhận định trận Việt Nam vs Oman vòng loại World Cup 2022, 19h ngày 24/3. Được trở về sân nhà tiếp đón đối thủ phương xa, các chiến binh sao vàng hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Nhận định Việt Nam vs Oman

Chỉ còn lại hai trận, Việt Nam và Oman đều không còn hy vọng cho chiếc vé dự VCK World Cup 2022, nhưng chắc chắc hai đội tuyển vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao để có một cái kết làm hài lòng người hâm mộ.

Xếp hạng bảng B sau 8 vòng (Nguồn: trang chủ AFC)
Xếp hạng bảng B sau 8 vòng đấu.

Đội tuyển Việt Nam đã khác so với trận lượt đi

Hơn 5 tháng trước, trên đất Oman, tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn bàn nhờ một nỗ lực hết mình của Tấn Tài bên cánh phải và pha chớp thời cơ đúng lúc của Tiến Linh.

Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn bình tĩnh triển khai tấn công và gỡ hòa ngay trong hiệp một. Sau đó, họ tận dụng những sai lầm, và sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ chúng ta tại đấu trường lớn để ghi thêm 2 bàn thắng, ấn định kết quả 3-1.

Tiếp nối trận đấu này, Việt Nam cũng không thể tạo bất ngờ nào trước Nhật Bản và Saudi Arabia, những đối thủ quá mạnh.

Trên đất Singapore, đội tuyển cũng có chiến dịch AFF Cup không thành công khi phải dừng bước ở bán kết trước Thái Lan.

Huấn luyện viên Park Hang Seo đứng trước áp lực vô cùng lớn sau những thất bại liên tiếp. Và ông đã quyết tâm làm mới đội bóng.

Những gương mặt mới được sử dụng, tiêu biểu như Tuấn Hải, và các bài miếng cũng có những chuyển đổi. Điều này đã mang lại hiệu quả.

Sau trận thua mang nhiều tính thử nghiệm trước Australia, đội tuyển có chiến thắng đầu tiên tại giai đoạn 3 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay ngày mùng 1 Tết, những bàn thắng của Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức đã đánh bại đối thủ Trung Quốc với tỷ số 3-1. Một trận đấu tưng bừng của thầy Park và các học trò, họ đã viết nên một dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Giờ đây, với dư âm từ trận thắng gần nhất, và lợi thế sân nhà, đội tuyển sẽ tiếp đón Oman với một tâm thế tích cực hơn và tự tin hơn so với trận lượt đi.

Việt Nam hoàn toàn có thể tái lập kết quả như trận gặp Trung Quốc (Nguồn: AFC)
Việt Nam hoàn toàn có thể tái lập kết quả như trận gặp Trung Quốc. (Nguồn: AFC)

Đỗ Hùng Dũng trở lại, sức mạnh trở lại.

Công bằng mà nói, những kết quả không như ý ở loạt trận lượt đi cũng như tại AFF Cup một phần lớn đến từ sự thiếu vắng những trụ cột.

Họ là Trọng Hoàng bên cánh phải, Văn Hậu cánh trái và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Nên nhớ rằng đây là 3 cầu thủ mà thầy Park từng phải cố gắng có được họ tại Sea Games 2019. Gồm 2 suất trên 22 tuổi, và Văn Hậu thì được yêu cầu bay từ Ha Lan về thi đấu.

Sự trở lại của Dũng “Chip” là cực kỳ quan trọng. Khoảng 4 năm qua, anh vẫn là tiền vệ giữa toàn diện nhất Việt Nam, thậm chí là xuất sắc nhất.

Tuấn Anh và nhất là Hoàng Đức đã thi đấu khá ổn trong 1 năm qua, thế nhưng vẫn có những tố chất họ chưa được như tiền vệ câu lạc bộ Hà Nội.

Hùng Dũng có khả năng tranh chấp mạnh mẽ, và cực kỳ cơ động trong quét giữa sân. Anh còn rất lợi hại trong việc quấy phá và xâm nhập vòng cấm đối phương. Bàn thắng thứ hai trận gặp Trung Quốc đã cho thấy rõ điều đó, đập nhả nhanh rồi áp sát xuống sát đường biên và đẩy ngược bóng lại kiến tạo.

Sự trở lại của Hùng Dũng tăng sức mạnh cho tuyến giữa (Nguồn: AFC)
Sự trở lại của Hùng Dũng tăng sức mạnh cho tuyến giữa. (Nguồn: AFC)

Ngoài ra, Hùng Dũng còn có thể cung cấp những đường chuyền chất lượng, từ những quả tạt, cho đến các pha chọc khe, và cả bật tường một hai.

Hiện tại, tuyến giữa của đội tuyển đã có bộ ba trong mơ là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Quang Hải. Họ là chủ nhân 3 quả bóng vàng gần nhất, có kỹ năng xử lý bóng rất tốt.

Với việc có đầy đủ bộ ba này, chúng ta sẽ yên tâm hơn từ việc kiểm soát thế trận, điều tiết nhịp độ, và cả tạo đột biến.

Khắc phục những khó khăn hàng phòng ngự

Một điều không may mắn cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong đợt tập trung này là sự thiếu vắng của nhiều trụ cột hàng thủ.

Duy Mạnh, Bùi Tiến Dùng, Đình Trọng chấn thương. Hồng Duy nhiễm Covid-19, còn Quế Ngọc Hải có thể không kịp hồi phục.

Dù vậy, thầy Park vẫn có những lựa chọn thay thế. Văn Thanh hoàn toàn có thể giữ hành lang trái thay Hồng Duy, đây là vị trí mà Văn Thanh cũng đã thi đấu không ít trong quá khứ. Còn cánh phải trao cho Tấn Tài, một cầu thủ đang lên chân, và rất hiệu quả trong tấn công.

Ở vị trí trung vệ, Thành Chung đang phong độ cao, vẫn sẽ được sử dụng. Nếu Ngọc Hải không kịp góp mặt, thì hai mảnh ghép còn lại có thể dành cho Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình. Cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt cũng đã sẵn sàng, cho dù đây mới là lần đầu lên tuyển.

Chắc chắn đội đã có những bài tập với những phương án nhân sự mới. Ngoài ra, việc thi đấu sân nhà cũng sẽ giúp các nhân tố mới ít bị ngợp hơn trong trận cầu lớn.

Nhận định Việt Nam vs Oman: Chiến thắng không xa
Đào Văn Nam - hậu vệ được triệu tập bổ sung thay cho Bùi Tiến Dũng đang nỗ lực bắt nhịp với các đồng đội. (Nguồn: VFF)

Những điều cần lưu ý trước đối thủ Oman

Do đã không còn hy vọng đi tiếp, lần này, Oman triệu tập nhiều nhân tố trẻ hơn. Nếu họ ra sân với nhiều cầu thủ trẻ thì có thể sẽ đem lại một phần lợi thế cho đội của chúng ta. Tuy nhiên, vẫn phải hết sức thận trọng với tốc độ và nền tảng thể lực vượt trội của đối thủ.

Trận lượt đi đã cho thấy những điểm mạnh của Oman. Ngoài yếu tố thể chất, đội bóng Tây Á có sự tinh quái hơn hẳn, và cả chút tiểu xảo. Những pha dàn xếp bóng chết của họ gây được nhiều khó khăn cho đối thủ, kể cả Nhật Bản lẫn Australia.

Oman triệu tập thêm những nhân tố mới (Nguồn: trang xã hội OFA – Liên đoàn bóng đá Oman)
Oman triệu tập thêm những nhân tố mới.

Chúng ta cần có phương án hóa giải tình huống phạt góc của đối thủ, khi mà họ thường dùng chiêu bài bao vây thủ môn, và đá góc thẳng vào khung thành. Lượt đi Văn Toản đã thủng lưới bàn thứ hai như vậy. Ban huấn luyện chắc chắn đã nghiên cứu kỹ và hy vọng đã có chuẩn bị tốt.

Ngoài ra, bài học về hai quả penalty trên sân khách vẫn còn đó. Những động tác tay thừa như của Tấn Tài và Duy Mạnh không được phép tái hiện, vì cầu thủ Oman có thể ngã xuống rất nhanh. Các cầu thủ phòng ngự phải hết sức tỉnh táo, để tránh rơi vào bẫy của đội bạn.

Cơ hội tốt cho đội tuyển Việt Nam

Khán giả đã trở lại, chúng ta có sân vận động quốc gia Mỹ Đình với hàng chục ngàn cổ động viên tiếp sức. Thầy Park vẫn đang đi đúng hướng trong công cuộc làm mới và thúc đẩy khát vọng cho đội bóng.

Nhận định Việt Nam vs Oman: Chiến thắng không xa
Đội tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt cùng tinh thần quyết tâm cao. (Nguồn: VFF)

Do đó, dù Oman là một chướng ngại không dễ, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một trận đấu tốt, giành điểm, và thậm chí là một chiến thắng.

Hãy cùng đón xem và cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (5-3-2): Nguyên Mạnh; Văn Thanh, Thành Chung, Thanh Bình, Việt Anh, Tấn Tài; Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải; Tuấn Hải, Tiến Linh

Oman (4-4-2): Faiyz Al-Rusheidi - Ahmed Al Khamisi, Al Hidi, Ahmed Al Kaabi, Ali Al-Busaidy - Al Aghbari, Abdullah Fawaz, Harib Al-Saadi - Khalid Khalifa Al Hajri, Salah Al-Yahyaei, Al Alawi

Dự đoán tỷ số

Việt Nam vs Oman: 2-1

Báo Trung Quốc: Tuyển Việt Nam trước cơ hội thắng Oman tại vòng loại World Cup 2022

Báo Trung Quốc: Tuyển Việt Nam trước cơ hội thắng Oman tại vòng loại World Cup 2022

Trước hai trận cuối cùng của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra cuối tháng này, truyền thông Trung ...

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Oman 23h ngày 12/10 Vòng loại World Cup 2022

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Oman 23h ngày 12/10 Vòng loại World Cup 2022

Cập nhật mới nhất các link xem trực tiếp Việt Nam vs Oman 23h ngày 12/10 Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực ...

Đọc thêm

Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có những đánh giá về U23 Việt Nam sau trận thua U23 Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng VCK U23 châu Á 2024.
Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bình Dương theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 25/4/2024.
Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia.
Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (25/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Các quan chức Mỹ và Philippines tiếp tục quyết định khai thác thêm cơ hội để tăng cường sự hỗ trợ toàn cầu nhằm duy trì luật biển quốc tế.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động