📞

Nhật Bản muốn thu hút du khách Mỹ trước Thế vận hội mùa Hè Tokyo 2020

15:00 | 25/01/2020
TGVN. Đại diện các hãng lữ hành và chính quyền các địa phương của Nhật Bản ngày 24/1 đã tham dự Triển lãm Lữ hành do New York Times tổ chức, với hy vọng thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Mỹ đến Nhật Bản trước khi diễn ra Thế vận hội mùa Hè Tokyo 2020.    
Quang cảnh mùa Đông tuyết trắng tỉnh Nagano, Nhật Bản thu hút rất nhiều du khách Mỹ ghé thăm. (Nguồn: Zing.vn)

Tuy nhiên, tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch viêm phổi do virus corona mới bùng phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc là một mối lo ngại lớn, khi một số đơn vị tham dự cho rằng dịch bệnh sẽ khiến các du khách e ngại khi tới châu Á.

Tỉnh Kanagawa và thành phố Yokohama, thủ phủ của tỉnh này, là một trong số các nhà triển lãm lần đầu tiên tham gia sự kiện hàng năm này. Thành phố cảng gần Tokyo này hy vọng sẽ thu hút được du khách trước và trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Hè Tokyo khi một số nội dung như bóng đá và bóng chày sẽ diễn ra tại đây.

Theo đại diện của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) tại thành phố Yokohama, Toshikazu Yazawa, Mỹ có thể tiếp bước Trung Quốc trở thành thị trường khách du lịch lớn của Nhật Bản.

Tỉnh Nagano là một đơn vị khác tham gia triển lãm để quảng bá với du khách Mỹ. Tỉnh miền Trung Nhật Bản này là nơi diễn ra Olympics mùa Đông 1998, được biết đến với các khu trượt tuyết.

Theo Giám đốc JNTO phụ trách tỉnh Nagano, Yu Yamagishi, năm ngoái, tỉnh này tiếp đón 40.000 lượt du khách Mỹ, với hầu hết đến thăm các khu trượt tuyết và đang xúc tiến du lịch mùa Đông.

JNTO cho biết, Chính phủ Nhật Bản đang tiến hành các biện pháp ứng phó với dịch viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra, trong khi các chính quyền địa phương và các doanh nghiệp cho đến nay chưa thực hiện giải pháp nào cụ thể.

Theo JNTO, tổng lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản năm 2019 đạt khoảng 31,88 triệu lượt khách, tăng nhẹ so với 31,19 triệu lượt người năm 2018, trong khi số du khách Mỹ tăng 13%, lên mức kỷ lục 1,72 triệu.

Triển lãm kéo dài ba ngày nói trên là một trong những sự kiện tiêu dùng và thương mại lớn nhất tại Bắc Mỹ. Năm ngoái, số công ty và tổ chức tham dự đạt con số kỷ lục 747 đến từ 176 quốc gia.

(theo Kyodo)