Hậu quả kinh tế của hàng giả đã lan rộng với nhiều sản phẩm như vậy được sản xuất và bán ở nhiều thị trường. (Nguồn: linkedin) |
Theo các nguồn thạo tin, với việc Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực này, các đối tác cùng chí hướng sẽ hợp tác với các nhà điều hành thị trường trực tuyến như Amazon.com Inc. và Rakuten Group Inc. đặt mục tiêu xây dựng các hướng dẫn vào năm 2025 hoặc muộn hơn để ngăn chặn hàng hóa giả mạo thương hiệu được bán trực tuyến.
Hậu quả kinh tế của hàng giả đã lan rộng với nhiều sản phẩm như vậy được sản xuất và bán ở Trung Quốc và các nước mới nổi khác.
Các nguồn tin cho biết, việc thảo luận về các biện pháp đối phó với sự tham gia của các nhà điều hành thị trường trực tuyến là rất quan trọng, vì OECD - chủ yếu bao gồm các nền kinh tế có thu nhập cao - khó có thể gây áp lực lên các nhà kinh doanh trực tuyến ở các nước mới nổi.
Tổ chức này đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm chống buôn bán hàng giả vào cuối năm 2022 và bắt đầu thảo luận cấp chính phủ về vấn đề này vào tháng trước.
Bằng cách thiết lập các hướng dẫn, OECD hy vọng sẽ thúc giục các nhà khai thác tăng cường nỗ lực ngăn chặn việc buôn bán hàng giả như giày dép, quần áo, túi xách và mỹ phẩm, đồng thời hy vọng các chính phủ sẽ xây dựng luật để xóa bỏ hàng giả.
Theo hướng dẫn, các nhà điều hành thị trường trực tuyến có thể được yêu cầu thực hiện xác minh danh tính nghiêm ngặt người bán để các công ty có quyền sở hữu trí tuệ bị vi phạm có thể thực hiện hành động pháp lý thích hợp.