Những hình ảnh ấn tượng nhất về Việt Nam sẽ gửi đi giao lưu với các em học sinh ở các nước trong khu vực: Malaysia, Trung Quốc và Singapore. (Ảnh: Can |
Trong chương trình này, các em học sinh sẽ được thoải mái chụp lại những khoảnh khắc “có một không hai” hoặc những hình ảnh “đời thường” nhất. Những bức ảnh “biết nói” của các em sẽ là “kênh truyền hình” chân thực nhất về con người và cuộc sống xung quanh, góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè các nước trong khu vực và thế giới.
Đối với các em học sinh, tham gia chương trình “Canon – Nhịp cầu nhiếp ảnh” sẽ là những giờ sinh hoạt ngoại khóa hấp dẫn và đầy mới mẻ. Các em sẽ được hướng dẫn và thực hành sử dụng những thiết bị hình ảnh hiện đại một cách bài bản. Nhờ vậy, những kỹ năng “còn thiếu trong sách vở” như tư duy sáng tạo, khả năng quan sát và truyền đạt cảm xúc qua câu chữ của các em sẽ được rèn luyện và trau dồi.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam Hiroshi Yokota chia sẻ: “Những bức ảnh chưa được chăm chút về mặt kỹ thuật nhưng chứa đầy sự hồn nhiên, mộc mạc của các em, khiến Việt Nam hiện lên thật gần gũi và thân thiện. Tôi tin rằng, đó chính là thông điệp tuyệt vời nhất để đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới và hy vọng, chương trình có thể quảng bá hình ảnh một thế giới hòa bình và hữu nghĩ đến trẻ em – thế hệ tương lai của mọi dân tộc”.
Chương trình “Canon – Nhịp cầu nhiếp ảnh” năm nay sẽ được tổ chức tại 6 trường tiểu học tại Hà Nội, Hòa Bình và Tp. HCM để thắp đam mê nhiếp ảnh cho trẻ em toàn quốc. Chuỗi lớp học nhiếp ảnh này dự kiến sẽ kéo dài trong 3 tháng, từ nay đến cuối năm.
Những bức ảnh ý nghĩa nhất sẽ được trưng bày tại vòng trao đổi ảnh giữa 6 trường tham gia chương trình sau đó sẽ được gửi đến triển lãm “Nhịp cầu nhiếp ảnh” quy mô toàn khu vực để giao lưu với các ảnh chụp của học sinh đến từ Malaysia, Trung Quốc và Singapore.
Yến Nhi