Những 'cặp đôi hoàn hảo' của làng thể thao Việt Nam

Khánh Thi - Phan Hiển, Tiến Minh - Vũ Thị Trang, Trương Việt Hoàng - Lệ Quyên hay Trương Minh Sang - Thu Hà... là những cặp vợ chồng nổi bật nhất làng thể thao Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Khánh Thi - Phan Hiển

Khánh Thi - Phan Hiển
Khánh Thi - Phan Hiển và hai con xuất hiện ở Hội Hoa Xuân 2022 tại Novaland Gallery.

Khánh Thi và Phan Hiển là cặp nổi tiếng nhất dancesport Việt Nam hiện nay. Phan Hiển đến với dancesport năm 14 tuổi. Gia đình anh mời Khánh Thi - nữ kiện tướng dancesport duy nhất ở Việt Nam thời điểm đó - về làm HLV cho con trai. Sau thời gian dài tập luyện, gắn bó tại các cuộc thi trong và ngoài nước, nam VĐV sinh năm 1993 phải lòng cô giáo, khi anh mới 16-17 tuổi.

Khánh Thi tiết lộ chính sự chân thành của Phan Hiển khiến cô xiêu lòng. Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác (Khánh Thi hơn Phan Hiển 11 tuổi) từng là lý do khiến mối tình của hai người bị gia đình và nhiều khán giả phản đối.

Khánh Thi và Phan Hiển nhiều lần chia tay rồi tái hợp... trước khi về chung một nhà năm 2015. Vợ chồng kiện tướng dancesport có với nhau hai con, một trai (sinh năm 2015) và một gái (sinh năm 2018). Dù vậy đến nay, hai người vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Trong sự nghiệp, Phan Hiển từng giành nhiều thành tích cao ở đấu trường quốc tế như HCV SEA Games 2019, HCV giải Rising Star Sochi Open 2019 tại Nga, vô địch Cup Singapore mở rộng 2019, Cup Đài Loan mở rộng 2018, HCV Asian Indoor Games 2009... Khánh Thi cũng nhiều lần vô địch quốc gia, cùng bạn nhảy Chí Anh giành nhiều huy chương ở đấu trường quốc tế, trước khi theo đuổi sự nghiệp HLV.

Trương Việt Hoàng - Lệ Quyên

Vợ chồng HLV Trương Việt Hoàng kỷ niệm 15 năm cưới, tháng 3/2021.
Vợ chồng HLV Trương Việt Hoàng-Lệ Quyên kỷ niệm 15 năm cưới, tháng 3/2021.

HLV Trương Việt Hoàng quen bà xã Nguyễn Thị Lệ Quyên khi anh còn thi đấu cho CLB Thể Công. Năm 2004, Việt Hoàng cùng Thể Công chuyển về sinh hoạt, tập luyện ở Trung tâm HLTTQG Nhổn, Hà Nội.

Trong khi đó, Lệ Quyên, sinh năm 1983, vốn là một xạ thủ nổi tiếng của đội bắn súng Hải Phòng và tuyển quốc gia, từng giành nhiều huy chương trong nước và quốc tế.

Nhiều lần gặp nhau trong nhà ăn trung tâm, Việt Hoàng thầm cảm mến nàng xạ thủ xinh đẹp nên xin bạn bè số điện thoại của cô để làm quen.

Sau hơn một năm nhắn tin qua lại, cựu danh thủ Thể Công mới dám hẹn gặp mặt trực tiếp và tỏ tình với Lệ Quyên.

Hai người làm đám cưới hồi tháng 3/2006 và có hai con trai. Con trai lớn Trương Gia Huy cũng đang tiếp nối sự nghiệp bóng đá của bố khi được tuyển vào lò đào tào trẻ Viettel. Trương Việt Hoàng được đánh giá là một trong những HLV nội tài năng của bóng đá Việt Nam khi giúp Viettel vô địch V-League 2020.

Trương Minh Sang - Nguyễn Thu Hà

Những 'cặp đôi hoàn hảo' của làng thể thao Việt Nam
Chuyện tình đẹp như mơ giữa Trương Minh Sang - Nguyễn Thu Hà có lẽ luôn là ý niệm đầu tiên lóe lên trong suy nghĩ nhiều người, khi nhắc đến "những cặp đôi vàng" trong làng thể thao Việt Nam.

Trương Minh Sang gặp Thu Hà khi cả hai là VĐV của đội tuyển quốc gia. Chàng sinh năm 1982 ở đội thể dục dụng cụ, nàng sinh năm 1988, ở đội thể dục nghệ thuật. Trong sự nghiệp thi đấu, Minh Sang từng đoạt ba HCV SEA Games (2005, 2007 và 2011) trong khi Thu Hà giành ba HCĐ (SEA Games 2001, 2005 và 2007).

Cùng là VĐV ở đội tuyển, Minh Sang và Thu Hà có nhiều lần tiếp xúc trước khi hẹn hò năm 2004. Cuối năm 2014, họ về chung một nhà sau 10 năm quen nhau. Vợ chồng HLV Trương Minh Sang hiện có một con trai tên Ken, sinh năm 2015.

HLV Trương Minh Sang là người góp công lớn giúp đội thể dục dụng cụ nam Việt Nam liên tục giành HCV ở các kỳ SEA Games 2017 và 2019. Trong khi đó, Thu Hà cũng giúp đội thể dục nghệ thuật Việt Nam giành nhiều thành tích ở đấu trường khu vực và quốc tế.

Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang

Cặp đôi vàng của cầu lông Việt Nam: Tiến Minh-Vũ Thị Trang
Cặp đôi vàng của cầu lông Việt Nam: Tiến Minh-Vũ Thị Trang.

Tại SEA Games 2011, Vũ Thị Trang (sinh năm 1992) khi ấy còn là một tài năng trẻ có dịp sát cánh cùng tay vợt số một Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh (sinh năm 1983).

Tiến Minh đóng vai trò một "người thầy" dìu dắt, chỉ bảo đàn em, còn Trang giúp anh có được người bạn tập chất lượng mỗi ngày.

Cứ thế, ngôn ngữ cầu lông đưa họ đến gần nhau hơn sau vài tháng tập luyện và Tiến Minh quyết định chinh phục đồng đội ở đội tuyển. Sau 5 năm hẹn hò, tìm hiểu, hai người làm đám cưới hồi cuối năm 2016.

Tiến Minh là tay vợt cầu lông giàu thành tích nhất lịch sử cầu lông Việt Nam. Anh từng bốn lần liên tiếp dự Olympic (2008, 2012, 2016, 2020), giành HCĐ giải vô địch thế giới 2013, HCĐ giải vô địch châu Á 2019, HCĐ SEA Games (2007, 2013)... Vũ Thị Trang cũng từng dự Olympic 2016, đoạt HCĐ Olympic trẻ 2010, HCĐ SEA Games 2013...

Vũ Thành An - Nguyễn Tú Anh

Vũ Thành An - Nguyễn Tú Anh
Đám cưới lộng lẫy của Vũ Thành An - Nguyễn Tú Anh năm 2019.

Vũ Thành An sinh năm 1992, là VĐV đấu kiếm số một Việt Nam và Đông Nam Á từ nhiều năm nay ở nội dung kiếm chém khi liên tiếp đi SEA Games 2015, 2017 hay 2019.

Tú Anh sinh năm 1996, từng là VĐV môn bắn súng và đoạt nhiều huy chương ở các giải quốc gia. Thành An và Tú Anh bắt đầu hẹn hò năm 2017 và quyết định về chung một nhà sau đó hai năm. Hai người đón con trai đầu lòng giữa tháng 12/2019, ngay sau khi Thành An trở về nước với hai HCV SEA Games.

Hiện Tú Anh giải nghệ để theo đuổi nghiệp kinh doanh còn Thành An vẫn tiếp tục thi đấu với mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

Nguyễn Thị Oanh - Đặng Sơn

Nguyễn Thị Oanh - Đặng Hồng Sơn chụp ảnh cưới lạ mắt
Nguyễn Thị Oanh - Đặng Hồng Sơn chụp ảnh cưới lạ mắt.

Nguyễn Thị Oanh sinh năm 1996, là VĐV điền kinh của Hà Nội và tuyển quốc gia Việt Nam. Với chiều cao 1,7m và số đo ba vòng chuẩn, cô được gọi với biệt danh "Hoa khôi điền kinh". Nguyễn Thị Oanh từng giành HCV cự ly 4x400m ở ba kỳ SEA Games liên tiếp (2015, 2017, 2019) và hai tấm HCĐ cự ly 200m ở SEA Games 2013, 2015...

Ngoài ra, hoa khôi quê Thanh Oai (Hà Nội) cũng có 6 HCV giải Vô địch quốc gia 2015, 5 HCV giải Học sinh Đông Nam Á 2015 và HCV giải Vô địch châu Á 2017...

Đặng Hồng Sơn sinh năm 1998, quê Vĩnh Long, đã có 10 năm theo đuổi bộ môn karate, được gọi lên tuyển quốc gia và tập luyện tại đại bản doanh Nhổn (Hà Nội) từ năm 2016. Tại SEA Games 30 ở Philippines, ở lần dự đấu trường Đông Nam Á, Đặng Sơn giành tấm HCĐ kumite hạng cân 67 kg.

Cặp trai tài, gái sắc kết hôn cuối năm 2020 sau khi quen được khoảng 8 tháng và lúc đầu còn gọi nhau là chị - em. Tháng 8/2021, hai người chào đón con gái đầu lòng.

Sao Việt chuộng sắc hồng tươi trẻ dạo phố những ngày đầu năm

Sao Việt chuộng sắc hồng tươi trẻ dạo phố những ngày đầu năm

Hoa hậu Phạm Hương bắt trend dùng sắc hồng tạo điểm nhấn cho street style được nhiều sao Việt lăng xê.

Thể thao Việt Nam - những thách thức và kỳ vọng năm 2022

Thể thao Việt Nam - những thách thức và kỳ vọng năm 2022

Thể thao Việt Nam nói chung, bóng đá Việt Nam nói riêng có nhiều sự kiện quan trọng trong năm 2022 như tranh tài tại ...

(theo Ngôi sao)

Đọc thêm

Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo tôn dáng vẻ sang trọng với bộ trang phục màu kem, dùng trang sức xa xỉ làm điểm nhấn.
Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Tỷ phú Jim Ratcliffe muốn đưa Cole Palmer đến MU

Chuyển nhượng cầu thủ: Tỷ phú Jim Ratcliffe muốn đưa Cole Palmer đến MU

Truyền thông Anh loan tin MU đang có kế hoạch chiêu mộ Cole Palmer, cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Chelsea mùa giải này.
Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời mời thăm Việt Nam và hiện hai bên thống nhất sẽ phối hợp thu xếp chuyến thăm vào thời điểm phù hợp.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động