Những khoảnh khắc 'vĩ đại' của Lionel Messi trong thời gian thi đấu cho Barca

Trung Trần
Lionel Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới từ trước đến nay. Huyền thoại bóng đá này dường như đã được định sẵn là người của Barcelona. Nhưng hiện tại, 'duyên' của Messi và Barcelona dường như đã hết.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Những khoảnh khắc 'vĩ đại' của Lionel Messi trong thời gian thi đấu cho Barca
Tháng 10/2004: Ra mắt La Liga. Khi chỉ mới 17 tuổi, Messi đã chính thức ra mắt trong màu áo Barcelona, anh vào sân ở cuối trận đấu với Espanyol. Thời điểm đó, Messi là cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho một câu lạc bộ (CLB) trong một trận đấu chính thức. Trước khi gia nhập lò đào tạo La Masia nổi tiếng vào năm 2000, anh được chuyển tới từ CLB Argentina Newell's Old Boys khi mới chỉ 13 tuổi. (Nguồn: Imago/Zuma)
Tháng 8/2005: Ra mắt quốc tế  Messi ra mắt với đội tuyển Argentina trong trận giao hữu với Hungary ở tuổi 18, vào sân ở phút 63 nhưng đã nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân chỉ hai phút sau đó vì hành vi đánh cùi chỏ vào hậu vệ Vilmos Vanczak.(Nguồn:  Reuters)
Tháng 8/2005: Ra mắt quốc tế. 18 tuổi, Messi ra mắt với đội tuyển Argentina trong trận giao hữu với Hungary. Anh vào sân ở phút 63 nhưng phải nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân chỉ 2 phút sau đó bởi hành vi đánh cùi chỏ vào hậu vệ Vilmos Vanczak.(Nguồn: Reuters)
Những khoảnh khắc 'vĩ đại' của Lionel Messi trong thời gian thi đấu cho Barca
Tháng 12/2005: Cậu bé vàng. Thế giới bắt đầu chú ý đến Messi khi anh ấy được vinh danh là Golden Boy (Cậu bé vàng) - giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. (Nguồn: AFP)
Tháng 3/2006: Mục tiêu quốc tế đầu tiên  Sau chặng khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp quốc tế của mình, Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina bằng một pha đi bóng và dứt điểm chân trái trong trận giao hữu với Croatia. (Nguồn: Shutterstock)
Tháng 3/2006: Mục tiêu quốc tế đầu tiên. Sau chặng khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp quốc tế, Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina bằng một pha đi bóng và dứt điểm chân trái trong trận giao hữu với Croatia. (Nguồn: Shutterstock)
Tháng 6/2006: Ra mắt World Cup. Vào sân ở phút 74 trong trận đấu với Serbia và Montenegro, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đại diện cho Argentina tại World Cup. Anh ghi bàn thắng cuối cùng trong chiến thắng 6-0, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại giải đấu và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ sáu trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, chủ nhà Đức đã loại Argentina khỏi giải ở trận tứ kết. (Nguồn:EPA/Shutterstock)
Tháng 6/2006: Ra mắt World Cup. Vào sân ở phút 74 trong trận đấu với Serbia và Montenegro, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đại diện cho Argentina tại World Cup. Anh ghi bàn trong chiến thắng 6-0, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại giải đấu và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ sáu trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, chủ nhà Đức đã loại Argentina khỏi giải ở trận tứ kết. (Nguồn:EPA/Shutterstock)
Tháng 3/2007: Cú Hat-trick đầu tiên của Câu lạc bộ. (Nguồn: AP)
Tháng 3/2007: Cú hat-trick đầu tiên cho Barcelona. Thời điểm này, Messi đã nổi tiếng là một trong những cầu thủ tuổi teen được chú ý nhiều nhất của bóng đá thế giới. 3 bàn thắng vào lưới Real Madrid năm 2007 đã khiến anh trở thành cái tên nổi bật trên bản đồ bóng đá thế giới. Đây là cú hat-trick đầu tiên của Messi cho Barcelona mở đầu cho một chuỗi những cú hat-trick ngoạn mục khác. (Nguồn: AP)
Tháng 4/2007: Bàn thắng vĩ đại nhất của Messi?  Rất ít bàn thắng trong lịch sử bóng đá có thể so sánh được với bàn thắng này. Messi vượt qua nhiều hậu vệ Getafe để ghi bàn thắng có lẽ là vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Nó phản ánh một cách kỳ lạ bàn thắng của đồng hương Diego Maradona vào lưới Anh ở World Cup 1986 ở Mexico.
Tháng 4/2007: Bàn thắng vĩ đại của Messi? Rất ít bàn thắng trong lịch sử bóng đá thế giới có thể so sánh được với bàn thắng này của Messi. Cầu thủ 20 tuổi thể hiện kỹ năng thiên bẩm, vượt qua nhiều hậu vệ của Getafe để ghi bàn thắng được cho là vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh. (Nguồn: Getty Images)
Tháng 8/2008: Huy chương vàng Olympic  Ban đầu, Barcelona cấm Messi tham dự giải đấu, trước khi huấn luyện viên câu lạc bộ mới - Pep Guardiola cho phép anh tham dự. Nằm trong đội hình toàn sao Argentina, có các đồng nghiệp trẻ Sergio Aguero và Angel di Maria, Messi cùng Argentina đã chiến thắng mọi trận đấu trên con đường giành huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh.
Tháng 8/2008: Huy chương vàng Olympic. Tại Olympic Bắc Kinh 2008, lúc đầu, Barcelona cấm Messi tham dự giải đấu. Nhưng sau đó, huấn luyện viên mới - Pep Guardiola đã cho phép anh tham dự. Cùng các đồng đội trẻ cũng là bạn thân như Sergio Aguero và Angel di Maria, Messi đã giúp Argentina chiến thắng mọi trận đấu và giành huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh. (Nguồn: Shutterstock)
Tháng 5/2009: Mùa Champion League thành công  Messi đã vô địch Champions League năm 2006 khi chỉ mới bước chân vào đội nhưng anh đã trở thành ngôi sao của đội vào năm 2009. Anh kết thúc giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu và ghi bàn trong trận chung kết với Manchester United với chiến thắng 2-0 tại Sân vận động Olympic của Rome. Messi đã giành được tổng cộng bốn danh hiệu châu Âu trong sự nghiệp cho đến nay.
Tháng 5/2009: Chinh phục Champion League . Messi đã có một chức vô địch Champions League năm 2006. Đến năm 2009, anh kết thúc giải đấu này với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và gây ấn tượng trong trận chung kết với Manchester United với chiến thắng 2-0 tại Sân vận động Rome của Italy. (Nguồn: AFP)
Tháng 12/2009: Quả bóng vàng đầu tiên  Từng truyền cảm hứng cho Barcelona với cú ăn ba lịch sử trong cùng năm - vô địch giải Vô địch quốc gia, cúp quốc nội và Champions League - Messi chính thức lần đầu tiên được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Tháng 12/2009: Quả bóng vàng châu Âu. Messi là cầu thủ Argentina đầu tiên đoạt Quả bóng vàng châu Âu và là danh thủ thứ 6 của Barcelona có được vinh dự này. (Nguồn: Shutterstock)
Tháng 7/2010: World Cup buồn. World Cup 2006, Đức đánh bại Argentina ở tứ kết năm 2010, lần này với tỷ số cách biệt 4-0. Messi vẫn có tên trong Đội hình tiêu biểu, dù huấn luyện viên và huyền thoại Argentina Diego Maradona bị sa thải sau World Cup.
Tháng 7/2010: World Cup buồn. Tại World Cup 2010, Đức đánh bại Argentina ở tứ kết với tỷ số cách biệt 4-0. Messi vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu, nhưng huấn luyện viên (HLV) và cũng là huyền thoại Argentina Diego Maradona đã bị sa thải sau World Cup. (Nguồn: AFP)
Tháng 8/2011: Trở thành đội trưởng Argentina  Sau giải đấu Copa America 2011 ảm đạm được tổ chức tại Argentina, Messi được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển quốc gia dưới thời tân HLV Alejandro Sabella.
Tháng 8/2011: Trở thành đội trưởng Argentina. Sau giải đấu Copa America 2011 được tổ chức tại Argentina, Messi được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển quốc gia dưới thời tân HLV Alejandro Sabella. (Nguồn: AFP)
Tháng 3/2012: Kỷ lục ghi bàn của Barcelona  Các bàn thắng liên tục đến với Messi ở tuổi 24, anh phá kỷ lục ghi bàn của Barcelona do Cesar Rodriguez nắm giữ trước đó. Bàn thắng đầu tiên của anh ấy vào lưới Granada kéo tỷ số cân bằng với 232 bàn thắng, trước khi lần thứ hai và thứ ba của anh lại phá vỡ nó.
Tháng 3/2012: Kỷ lục ghi bàn của Barcelona. Ở tuổi 24, các bàn thắng liên tục đến với Messi, anh phá kỷ lục ghi bàn của Barcelona do Cesar Rodriguez nắm giữ trước đó. (Nguồn: Getty Images)
Tháng 7/2014: Thất bại ở World Cup  Argentina thua Đức 1-0 trong trận chung kết World Cup sau bàn thắng của Mario Götze trong hiệp phụ. Messi đã miễn cưỡng nhận giải Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.
Tháng 7/2014: Thất bại ở World Cup. Argentina thua Đức 1-0 trong trận chung kết World Cup 2014 bởi bàn thắng của Mario Götze trong hiệp phụ. Messi đã miễn cưỡng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. (Nguồn: Getty Images)
Tháng 11/2014: Kỷ lục ghi bàn tại La Liga  Những kỷ lục liên tục rơi xuống dưới chân Messi. Anh đã phá kỷ lục ghi 251 bàn tại La Liga của Telmo Zarra. Một lần nữa, Messi lập hat-trick vào lưới Sevilla để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng mọi thời đại. Anh ấy hiện đã có 444 bàn thắng và 10 chức vô địch giải đấu mang tên mình.
Tháng 11/2014: Kỷ lục ghi bàn tại La Liga. Messi đã phá kỷ lục ghi 251 bàn tại La Liga của Telmo Zarra. Một lần nữa, Messi lập hat-trick vào lưới Sevilla để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng mọi thời đại. Anh hiện đã có 444 bàn thắng và 10 chức vô địch giải đấu này. (Nguồn: Shutterstock)
Tháng 6/2016: Mùa Copa America thất bại  Bàn thắng của Messi ở tứ kết Copa America Centenario giúp anh trở thành tay săn bàn thắng hàng đầu mọi thời đại của Argentina, với 54 bàn. Tuy nhiên, sau khi thua trận chung kết Copa America trước Chile năm trước, trận đấu năm 2016 cũng kết thúc theo cách tương tự. Messi chính thức tuyên bố giải nghệ quốc tế.
Tháng 6/2016: Mùa Copa America thất bại. Bàn thắng của Messi ở tứ kết Copa America Centenario giúp anh trở thành tay săn bàn thắng hàng đầu mọi thời đại của Argentina, với 54 bàn. Tuy nhiên, sau khi thua trận chung kết Copa America trước Chile năm 2015, trận đấu năm 2016 cũng kết thúc theo cách tương tự. Messi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. (Nguồn: AP)
Tháng 8/2016: Đảo ngược quyết định giải nghệ  Sau một chiến dịch ngắn để Messi đảo ngược quyết định giải nghệ, trong đó có lời nhắn nhủ từ tổng thống Argentina Mauricio Macri và bức tượng Messi mới được công bố bởi thị trưởng Buenos Aires, Horacio Rodriguez Larreta, ngôi sao của Barca chọn tiếp tục chơi cho La Albiceleste, nói: ' Tình yêu của tôi với đất nước và chiếc áo này quá lớn '.
Tháng 8/2016: Thay đổi quyết định giải nghệ. Lời nhắn nhủ từ Tổng thống Argentina Mauricio Macri và bức tượng Messi ở thủ đô Buenos Aires, Argentina khiến ngôi sao của Barca chọn tiếp tục chơi cho La Albiceleste. Messi nói: "Tình yêu của tôi với đất nước và chiếc áo này quá lớn". (Nguồn: Getty Images)
Tháng 8/2019: Bị cấm thi đấu  Sau một kỳ World Cup 2018 đáng quên và Argentina về thứ ba ở mùa Copa America năm sau. Tuy nhiên, Messi lại bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 37 của trận đấu tranh hạng ba. Anh ấy đổ lỗi cho việc bị sa thải vì những lời chỉ trích trước đó về sân và trọng tài của giải đấu. Messi từ chối nhận huy chương hạng ba của mình và nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế ba tháng cũng như khoản tiền phạt 50.000 đô la.
Tháng 8/2019: Bị cấm thi đấu. Sau một kỳ World Cup 2018 buồn và ở mùa Copa America năm 2019, Messi bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 37 của trận đấu tranh hạng ba. Anh từ chối nhận huy chương hạng ba và nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế trong 3 tháng cùng khoản tiền phạt 50.000 USD. (Nguồn: Getty Images)
Tháng 12/2019: Kỷ lục chiến thắng Quả bóng vàng  Theo số liệu thống kê câu lạc bộ, Messi trong suốt sự nghiệp chỉ có thể bị thách thức bởi một người đàn ông, Cristiano Ronaldo. Cặp đôi thực tế chia sẻ giải thưởng Quả bóng vàng trong một thập kỷ, nhưng vào năm 2019, Messi đã giành nó 6 lần và Ronaldo vẫn dừng lại ở lần thứ 5.
Tháng 12/2019: Kỷ lục chiến thắng Quả bóng vàng. Theo số liệu thống kê, trong suốt sự nghiệp, Messi chỉ có thể bị thách thức danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bởi Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, năm 2019, Messi đã giành Quả bóng vàng tới 6 lần và Ronaldo vẫn dừng lại ở lần thứ 5. (Nguồn: AFP)
Tháng 8/2020: Sự bẽ mặt của Barcelona  Một mùa giải đầy biến động của Messi đạt đến đỉnh điểm trong trận tứ kết Champions League đối đầu với Bayern Munich. Messi cùng đội Barca đã bị đánh bại một cách đáng xấu hổ với tỷ số 8-2 ở trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Barcelona.
Tháng 8/2020: Mùa giải biến động của Messi và sự bẽ mặt của Barcelona. Một mùa giải đầy biến động của Barcelona đạt đến đỉnh điểm trong trận tứ kết Champions League, khi đối đầu với Bayern Munich. Messi cùng Barca đã bị đánh bại một cách đáng xấu hổ với tỷ số 8-2 đánh dấu chuỗi khủng hoảng của đội bóng xứ Catalunya . (Nguồn: AFP)
Báo Tây Ban Nha dự đoán những bến đỗ mới của Messi sau khi rời Barca

Báo Tây Ban Nha dự đoán những bến đỗ mới của Messi sau khi rời Barca

Ngay sau khi trang chủ của Barca thông báo chia tay Messi, tờ Marca đã đưa ra những dự đoán về bến đỗ khả dĩ ...

Messi xứng danh Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại

Messi xứng danh Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại

Giúp Argentina vô địch Copa America 2021, người hâm mộ bóng đá đã không còn tranh cãi Messi có phải là cầu thủ hay nhất ...

(theo CNN)

Đọc thêm

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Hơn 40 công ty nước ngoài xác nhận tham gia

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Hơn 40 công ty nước ngoài xác nhận tham gia

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 đã có sự xác nhận tham gia của hơn 40 công ty, đầu mối đến từ 19 quốc gia, vùng lãnh ...
Dự đoán trong 10 năm tới, số lượng triệu phú gốc Phi sẽ tăng tới 65%

Dự đoán trong 10 năm tới, số lượng triệu phú gốc Phi sẽ tăng tới 65%

Châu Phi là nơi sinh sống của 135.200 triệu phú và 21 tỷ phú, tính bằng USD với tổng tài sản có thể đầu tư hiện đang nắm giữ lên ...
Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn đẹp nhất về Quần thể Danh thắng Tràng An.
Xung đột Iran-Israel: Cuộc so găng lên đỉnh điểm, ‘gọi tên’ đối đầu quân sự trực tiếp?

Xung đột Iran-Israel: Cuộc so găng lên đỉnh điểm, ‘gọi tên’ đối đầu quân sự trực tiếp?

Trung Đông đứng trước nguy cơ rơi vào vòng xoáy bạo lực mới, sau cuộc tấn công đáp trả của Iran đối với Israel.
XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 21/4/2024. dự đoán XSMB 21/4/2024

XSMB 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, Chủ Nhật 21/4/2024. kết quả xổ số hôm nay 21/4. dự đoán xổ số miền Bắc Chủ ...
XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 21/4/2024. SXMT 21/4/2024

XSMT 21/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung Chủ nhật. SXMT ...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động