Hành trình chinh phục trái tim, tiếp nối sứ mệnh vì quyền con người:

Những lá phiếu ủng hộ Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nói lên rất nhiều điều!

Thu Trang
Theo Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, việc Việt Nam trúng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 vô cùng ý nghĩa, cho thấy "sức thuyết phục" từ nỗ lực và thành quả bảo vệ quyền con người của Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Những lá phiếu ủng hộ Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nói lên rất nhiều điều!
Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế Liên hợp quốc (ILC) nhiệm kỳ 2023-2027.

Trả lời phỏng vấn báo TG&VN, Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế Liên hợp quốc (ILC) nhiệm kỳ 2023-2027, bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào khi Việt Nam trúng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ LHQ), đánh dấu hai năm liên tiếp Việt Nam chiếm lĩnh những vị trí quan trọng trong hai cơ quan bổ trợ chính của Đại hội đồng LHQ.

Là người cũng từng trải qua vòng bỏ phiếu đầy cạnh tranh để tái đắc cử vị trí thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế, Đại sứ hãy chia sẻ cảm xúc của mình khi tên Việt Nam một lần nữa được xướng lên ở cơ quan quan trọng hàng đầu của LHQ như HĐNQ?

Thật sung sướng và tự hào khi tên Việt Nam được Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 Csaba Korosi xướng lên tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ) ngày 11/10, thông báo chúng ta trúng cử vào HĐNQ LHQ nhiệm kỳ 2023-2025.

Vậy là hai năm liên tiếp Việt Nam chiếm lĩnh những vị trí quan trọng trong Ủy ban Luật pháp quốc tế và HĐNQ LHQ, các cơ quan bổ trợ chính của Đại hội đồng LHQ.

Sự ủng hộ trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này cho thấy sự tin tưởng Việt Nam của cộng đồng quốc tế, thể hiện vị thế đi lên của đất nước, sự đúng đắn của đường lối đối ngoại mà Đảng và Chính phủ đã vạch ra. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho các cán bộ ngoại giao, đặc biệt là đội ngũ cán bộ của Vụ các Tổ chức quốc tế, Phái đoàn Việt Nam tại New York và Geneva (Thụy Sỹ) đã cố gắng vượt qua mọi trở ngại để đi đến thắng lợi hôm nay.

Theo Đại sứ, vì sao Việt Nam nhận được nhiều sự ủng hộ như vậy để vào HĐNQ - cơ quan quan trọng của LHQ?

Thành công lần này rất ý nghĩa vì sự cạnh tranh trong nhóm châu Á-Thái Bình Dương cao hơn hẳn các khu vực khác. Các nước phải lựa chọn 4 trong 7 ứng viên của nhóm châu Á-Thái Bình Dương. Dù 1 nước sau đó đã rút lui nhưng tính cạnh tranh vẫn lớn.

Cuộc bỏ phiếu lần này diễn ra vào thời điểm thế giới đang chịu những biến đổi sâu sắc của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và xung đột Nga-Ukraine. Cạnh tranh gắt gao là thế, song thực tế chứng tỏ chính đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, tôn trọng chủ quyền quốc gia và các nguyên tắc của luật quốc tế của Việt Nam đã thuyết phục được các nước có quan điểm trái ngược nhau trong nhiều vấn đề của thế giới, để họ vẫn tin tưởng và chọn bỏ phiếu cho Việt Nam. Đồng thời, thực tế này cũng bác bỏ mọi nghi kỵ, hiểu chưa đúng hay cố tình xuyên tạc về các thành quả bảo vệ quyền con người của Việt Nam.

"Cạnh tranh gắt gao là thế, song thực tế chứng tỏ chính đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, tôn trọng chủ quyền quốc gia và các nguyên tắc của luật quốc tế của Việt Nam đã thuyết phục được các nước có quan điểm trái ngược nhau trong nhiều vấn đề của thế giới, để họ vẫn tin tưởng và chọn bỏ phiếu cho Việt Nam.

Đồng thời, thực tế này cũng bác bỏ mọi nghi kỵ, hiểu chưa đúng hay cố tình xuyên tạc về các thành quả bảo vệ quyền con người của Việt Nam".

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao

Trước hết, các nước bỏ phiếu cho Việt Nam vì nhìn thấy Việt Nam là một tấm gương vượt khó, thực hiện tốt nhất mục tiêu thiên niên kỷ xoá đói giảm nghèo của LHQ. Tỷ lệ nghèo của Việt Nam đã giảm xuống còn 2,23% vào năm 2021 so với thập kỷ 1995-2005. Báo cáo chỉ số phát triển con người của LHQ đã xếp Việt Nam 115/191 quốc gia, tăng 2 bậc so với năm trước.

Theo Chương trình Phát triển của LHQ (UNDP), phát triển con người là tạo ra một môi trường trong đó mọi người có thể phát triển đầy đủ tiềm năng của họ và dẫn đầu cuộc sống sáng tạo, hiệu quả phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Việc nâng cấp chỉ số phát triển con người cho thấy Việt Nam luôn chăm lo, coi con người là trung tâm, là động lực của phát triển, là sự giàu có thực sự của quốc gia.

Tờ Nikkei Asia (Nhật Bản) xếp Việt Nam 8/121 quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ hồi phục kinh tế sau dịch Covid-19 cao nhất trên thế giới, cao hơn rất nhiều so với Malaysia hay Thái Lan cùng khu vực. Mức tăng trưởng toàn thế giới, theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), trong năm 2022 là 3,2% trong khi dự báo tăng trưởng của Việt Nam, theo các tổ chức quốc tế, là 6,5%-7%.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng luôn quan tâm, chăm lo cho các nhóm dân số dễ bị tổn thương như phụ nữ, người già, trẻ em, người khuyết tật...

Thứ hai, các nước bỏ phiếu cho Việt Nam vì nhìn thấy ở Việt Nam khả năng dẫn dắt hợp tác, là đối tác tin cậy trong hoạn nạn, trong thời chiến cũng như thời bình.

Trong đại dịch Covid-19, Việt Nam vừa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong nước, vừa chủ động đưa ra các sáng kiến thúc đẩy hợp tác đẩy lùi dịch bệnh và khôi phục chuỗi cung ứng khu vực và quốc tế.

Với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã đưa ra sáng kiến thành lập Quỹ ASEAN về ứng phó dịch Covid-19. Là Ủy viên không thường trực của HĐBA LHQ, Việt Nam đã đưa ra sáng kiến lấy ngày 27/12 hàng năm làm Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh.

Thành viên Việt Nam tại Ủy ban Luật quốc tế LHQ đã cũng các thành viên khác tích cực tham gia cùng Tổ WHO trong hình thành sáng kiến và xây dựng một Hiệp ước quốc tế về phòng chống đại dịch, thúc đẩy vai trò trung tâm của Luật quốc tế trong hợp tác toàn cầu.

Những lá phiếu ủng hộ Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nói lên rất nhiều điều!
Thành công của cuộc bỏ phiếu lần này cho thấy Việt Nam có một lộ trình rõ ràng, chuẩn bị chu đáo và chiến lược vận động bầu cử hiệu quả. (Nguồn: Phái đoàn VN tại LHQ)

Thứ ba, các nước nhìn thấy ở Việt Nam sự chân thành và nghiêm túc, đối thoại thẳng thắn với các nước tại các chu kỳ Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) của HĐNQ. Qua đó, Việt Nam vừa bảo vệ các giá trị phổ quát về quyền con người ghi nhận trong Hiến chương LHQ và các bộ Luật về quyền con người, vừa nhấn mạnh sự coi trọng các khác biệt giữa các nước về kinh tế, văn hoá, lịch sử, tôn giáo trong thực thi. Trong chu kỳ III rà soát UPR, Việt Nam chấp nhận 241/291 khuyến nghị và nghiêm túc thực hiện.

Thứ tư, thành công của cuộc bỏ phiếu lần này còn cho thấy Việt Nam có một lộ trình rõ ràng, chuẩn bị chu đáo và chiến lược vận động bầu cử hiệu quả.

Lần tham gia HĐNQ nhiệm kỳ 2014-2016 diễn ra sau 5 năm Việt Nam hoàn thành nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực tại HĐBA. Lần này trước khi kết thúc nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực tại HĐBA, từ năm ngoái, Việt Nam đã khởi động chiến dịch chuẩn bị ứng cử và bầu cử vào HĐNQ.

Việt Nam đã kết hợp vận động ở các diễn đàn khác nhau, tranh thủ được ủng hộ tuyệt đối của ASEAN và Cộng đồng Pháp ngữ, cũng như Hội nghị Tổ chức tư vấn pháp lý Á-Phi (AALCO).

Nhiều sáng kiến vận động đã được đưa ra như đồng tổ chức cùng Bangladesh và Philippines phiên thảo luận chuyên đề về đảm bảo quyền của các nhóm dễ bị tổn thương trong bối cảnh biến đổi khí hậu, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em tại Khoá họp lần thứ 50 của HĐNQ. Đây là cơ sở để HĐNQ thông qua Nghị quyết về biến đổi khí hậu và quyền con người, tập trung vào quyền lương thực và biến đổi khí hậu, được thông qua ngày 8/7/2022.

Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 50 của HĐNQ, Việt Nam đã tổ chức “Triển lãm ảnh về các cộng đồng dân tộc và tôn giáo tại Việt Nam: Hòa hợp trong Đa dạng” tại trụ sở LHQ ở Geneva vào ngày 28/7/2022 đúng vào Ngày Gia đình Việt Nam.

Thông điệp mà Việt Nam mang đến HĐNQ nhiệm kỳ 2023-2025 là “Tôn trọng và hiểu biết. Đối thoại và hợp tác. Bảo đảm tất cả các quyền cho tất cả mọi người”. Đại sứ có nhận định gì về tôn chỉ này và quyết tâm của Việt Nam trong việc thúc đẩy các nguyên tắc của Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế để tăng cường hiệu quả hoạt động của HĐNQ trong nhiệm kỳ tới?

Tôn chỉ này nhấn mạnh xu thế bất biến của nhân loại là tăng cường đối thoại và hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu. Tôn chỉ bảo đảm tất cả các quyền cho tất cả mọi người là thể hiện sự kết hợp của điều 55 và điều 56 Hiến chương LHQ, theo đó các quốc gia thành viên LHQ có nghĩa vụ thúc đẩy các quyền con người và các quyền tự do cơ bản “mà không phân biệt trên cơ sở chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ hay tôn giáo”.

Đây sẽ là kim chỉ nam cho các hoạt động của Việt Nam trong nhiệm kỳ 2023-2025. Trước hết Việt Nam sẽ làm tốt trách nhiệm thành viên của cơ quan giám sát thực hiện nhân quyền của LHQ, nghiêm túc thực hiện và vận động các nước thực hiện cơ chế UPR chu kỳ IV.

Việt Nam cần tiếp tục thể hiện là một thành viên nghiêm túc, có trách nhiệm, chủ động, tích cực trong xây dựng và thương lượng các nghị quyết, quyết định của HĐNQ, đóng góp vào việc bảo đảm các giá trị chung về quyền con người, đóng góp tích cực vào các hoạt động của LHQ trên cả ba trụ cột hòa bình - an ninh, phát triển và quyền con người.

Đồng thời, Việt Nam cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy đối thoại và hợp tác để đạt được các ưu tiên đề ra, nhất là bảo vệ các nhóm dễ bị tổn thương và bảo đảm quyền con người trong ứng phó với các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đại dịch, xung đột vũ trang, chống sử dụng vũ khí hạt nhân…

Đối thoại và hợp tác quốc tế trên tinh thần tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau là chìa khoá thúc đẩy quyền con người, đáp ứng điều kiện, nhu cầu và lợi ích chính đáng của các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Những lá phiếu ủng hộ Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nói lên rất nhiều điều!
Đại sứ Nguyễn Hồng Thao tại “Triển lãm ảnh về các cộng đồng dân tộc và tôn giáo tại Việt Nam: Hòa hợp trong Đa dạng” tại trụ sở LHQ ở Geneva, Thụy Sỹ, hồi tháng 7. (Ảnh: NVCC)
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu: ‘Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền khẳng định nỗ lực của đất nước trong thúc đẩy quyền con người’

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu: ‘Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền khẳng định nỗ lực của đất nước trong thúc đẩy quyền con người’

Nhân dịp Việt Nam được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023- 2025, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao ...

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bangladesh: ‘Việt Nam sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc’

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bangladesh: ‘Việt Nam sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc’

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bangladesh Shahriar Alam cho rằng, Việt Nam và Bangladesh cần tiếp tục hợp tác để đóng góp nhiều ...

Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền: Vượt qua một trong những cuộc bầu cử cạnh tranh nhất của Liên hợp quốc, khoảnh khắc xúc động và tự hào!

Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền: Vượt qua một trong những cuộc bầu cử cạnh tranh nhất của Liên hợp quốc, khoảnh khắc xúc động và tự hào!

Việt Nam đã trúng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ LHQ). Theo dõi tin từ Việt Nam, Đại sứ ...

Việt Nam trúng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025

Việt Nam trúng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025

Ngày 11/10, tại trụ sở Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bầu 14 quốc gia làm thành ...

Thông điệp Việt Nam muốn ‘truyền tải’ khi ứng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025

Thông điệp Việt Nam muốn ‘truyền tải’ khi ứng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025

Việc ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 cho thấy chính sách xuyên suốt và nhất quán của Việt ...

(thực hiện)

Bài viết cùng chủ đề

Góc nhìn Nhân quyền

Đọc thêm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Trong tập đầu tiên của Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh gây ấn tượng khi hát tiếng Việt và Trung kết hợp màn đu dây đầy mạo hiểm.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về ...
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng...
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc và Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bạo lực leo thang tại Myanmar, nhất là ở bang Kayin và Rakhine.
Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

44 luật được thông qua trong đó có nhiều văn bản luật quan trọng liên quan đến quyền con người cho thấy nỗ lực bảo đảm quyền của con người tại Việt Nam.
Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Quốc hội Đức đã bỏ phiếu tán thành việc cung cấp thẻ thanh toán cho người di cư và tị nạn thay thế tiền mặt.
Hải quân Morocco giải cứu 54 người di cư ngoài khơi Đại Tây Dương

Hải quân Morocco giải cứu 54 người di cư ngoài khơi Đại Tây Dương

Morocco đã trở thành một trong những điểm trung chuyển chính đối với những người di cư châu Phi vượt biển để tìm đến những vùng đất hứa.
Báo cáo riêng của các cơ quan LHQ tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV có nhiều nội dung sai sự thật

Báo cáo riêng của các cơ quan LHQ tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV có nhiều nội dung sai sự thật

Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt bày tỏ thất vọng trước Báo cáo riêng của các cơ quan LHQ tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ IV.
Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Xuyên suốt Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, đóng góp thực chất, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.
UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

Báo cáo của UNFPA cho hay, vẫn còn hàng triệu phụ nữ và trẻ em gái bị bỏ lại phía sau các tiến bộ về thực hiện quyền SKTD-SKSS.
Du lịch 'bắt tay' văn hóa Khmer trên vùng đất Chín Rồng

Du lịch 'bắt tay' văn hóa Khmer trên vùng đất Chín Rồng

Hoạt động du lịch gắn với văn hóa Khmer có nhiều bước phát triển đáng kể, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách.
Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam tiếp tục có nhiều sáng kiến được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Để học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được tới trường trong niềm hạnh phúc lấp lánh

Để học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được tới trường trong niềm hạnh phúc lấp lánh

Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước, công tác phát triển giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi ngày càng được nâng cao.
Không thể xuyên tạc sự thật

Không thể xuyên tạc sự thật

Lợi dụng thông tin Việt Nam tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ, các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí ra sức tuyên truyền chống phá, hạ uy tín Việt Nam.
Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Colombia đã trình bày Chính sách đối ngoại nữ quyền như một sáng kiến nhằm thúc đẩy và đảm bảo bình đẳng giới trong ngành ngoại giao.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Phiên bản di động