Những thành phố đáng ghé thăm nhất thế giới

Tạp chí du lịch Travel + Leisure vừa công bố 15 thành phố đáng du lịch nhất thế giới, trong đó có Hội An của Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi Cảnh báo hơn 80% bãi biển Cuba đang bị xói món
nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi Những ngôi làng đẹp như trong cổ tích

San Miguel de Allende, Mexico

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
San Miguel de Allende và vẻ đẹp cổ kính về đêm. (Nguồn iStock)

Thành phố San Miguel de Allende được xây dựng từ thời thuộc địa và được Tổ chức Văn hóa, Giáo dục và Khoa học của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản nhân loại. Đánh giá về thành phố cổ kính này, một trong những đại diện tham gia bình chọn phát biểu: San Miguel de Allende “là một địa chỉ đáng tin cậy, sáng tạo và kinh tế nhất mà chúng tôi từng đến thăm. Qua nhiều năm, chúng tôi đã phát hiện ra những tiệm ăn tuyệt vời; thành phố luôn duy trì di sản văn hóa và nét duyên dáng của Mexico”.

Trong những năm gần đây, thành phố tiếp tục phát triển chính sách mở rộng du lịch nhằm thu hút khách đến tham quan.

Charleston, bang Nam Carolina, Mỹ

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Thành phố Charleston là nơi chứng kiến thăng trầm của nước Mỹ. (Nguồn: iStock)

Được xây dựng vào năm 1670, thành phố cảng Charleston nổi tiếng với những con đường lát đá sỏi dành cho xe ngựa, những ngôi nhà đầy màu sắc và một khu phố Pháp thanh lịch.

Ngoài yếu tố về thẩm mỹ, Charleston cũng là điểm dừng chân của nhiều du khách bởi bề dày lịch sử của mình. Pháo đài Sumter, nằm bên kia bến cảng là chứng nhân lịch sử cho những xung đột đầu tiên trong cuộc nội chiến Mỹ.

Chiang Mai, Thái Lan

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Chiang Mai với vẻ đẹp Phật giáo có một không hai. (Nguồn: iStock)

Được biết đến như là “thủ đô phía Bắc” của Thái Lan, Chiang Mai là khu vực quan trọng và có ý nghĩa về văn hóa của cả nước. Nơi đây cũng được coi là thành trì chính của đạo Phật, khi có hàng loạt ngôi đền với nhiều trường đại học Phật giáo lớn trên thế giới, chuyên nghiên cứu nền tảng học thuyết của đạo Phật.

Chiang Mai cũng nổi tiếng với kỹ thuật massage Thái Lan, phương pháp được cho là có thể giúp con người có một cơ thể khỏe mạnh và dễ dàng sống tới 100 tuổi.

Kyoto, Nhật Bản

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Các geisha đi dạo trên những con phố cổ ở Kyoto. (Nguồn: iStock)

Nằm chính giữa trung tâm đất nước và từng là cố đô của Nhật Bản từ năm 794 – 1868, Kyoto là thành phố được du khách ghé thăm nhiều thứ hai tại xứ sở mặt trời mọc, chỉ sau thủ đổ Tokyo.

Đây cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử lâu đời của quốc gia này, trong đó có Cung điện Hoàng gia, Lâu đài Nijo, các đền thờ Heian và Fushimi Inari.

Florence, Italy

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Florence được coi là thủ đô văn hóa của Italy. (Nguồn: iStock)

Florence được coi là thủ đô văn hóa của Italy và là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách nhất trên thế giới.

Sức hấp dẫn của thành phố này đến từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố, trong đó có nhà thờ Santa Maria del Fiore, phòng trưng bày Uffizi, bảo tàng Academia, nơi có tác phẩm điêu khắc trứ danh của David Miguel Ángel. Thành phố còn có những cây cầu lãng mạn, đã chứng kiến hàng ngàn lời cầu hôn của người dân và khách du lịch.

Oaxaca, Mexico

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Oaxaca có một nênf văn hóa vô cùng độc đáo. (Nguồn: iStock)

Đặc điểm nổi bật đa văn hóa, đa dạng sinh học đã làm cho bang Oaxaca nằm ở miền trung Mexico trở thành một địa điểm độc đáo với du khách tham quan. Bên cạnh đó, với nền văn hóa ẩm thực tiêu biểu của mình, Thành phố Oaxaca, thủ phủ của bang cũng được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại.

Hội An, Việt Nam

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Hội An từng là một thương cảng tập nập trong quá khứ. (Nguồn: iStock)

Thành phố nhỏ của Việt Nam, nằm sát Biển Đông đã trở thành một địa điểm du lịch được nhiều người biết đến sau khi được công bố là di sản của nhân loại vào năm 1999. Từng là một thương cảng phát triển từ thế kỷ XV – XIX ở Đông Nam Á, Hội An hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa và những nét kiến trúc độc đáo, pha trộn ảnh hưởng của cả trong và ngoài nước.

Hơn nữa, Hội An còn là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách “ba lô” tham quan khu vực này của thế giới.

Cape Town, Nam Phi

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Cape Town không chỉ nổi tiếng về các danh lam thắng cảnh mà còn là nơi tọa lạc của Chính phủ Nam Phi. (Nguồn: iStock)

Cape Town là địa điểm du lịch nổi tiếng và là thành phố đông dân thứ hai ở Nam Phi, sau thành phố Johannesburg. Nằm ở vịnh Table, thành phố ban đầu được thiết kế để trở thành trạm cung ứng cho các tàu của Công ty Đông Ấn Hà Lan để đi Đông Phi, Ấn Độ và châu Á, khoảng 200 năm trước khi kênh đào Suez được mở cửa.

Thành phố của Nam Phi này nổi tiếng không chỉ vì có cảng lớn, mà còn được nhiều người biết đến với ngọn núi Table và mũi Cape hùng vĩ.

Ngoài bề dày lịch sử, cũng như các danh lam thắng cảnh, Cape Town là thủ đô lập pháp của Nam Phi và là địa điểm tọa lạc của Quốc hội và nhiều cơ quan Chính phủ.

Ubud, Indonesia

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Ubud hấp dẫn du khách với nhiều địa điểm thú vị và nhiều nét văn hóa độc đáo. (Nguồn: Indonesia)

Ubud là một thành phố trên đảo Bali nghỉ mát nổi tiếng ở Indonesia. Đây cũng là một trong những trung tâm văn hóa và nghệ thuật chính của quốc gia Đông Nam Á, thu hút nhiều du khách tới tham quan. Nét đặc biệt của thành phố này đến từ những đồng ruộng bậc thang đẹp mắt, cũng như điệu múa độc đáo của người dân địa phương.

Luang Prabang, Lào

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Luang Prabang được nhiều du khách đánh giá là "viên ngọc" rực rỡ ở Đông Nam Á (Nguồn: iStock)

Được đánh giá là một trong những “viên ngọc” rực rỡ ở Đông Nam Á, nhưng vẻ đẹp Luong Prabang chỉ tỏa sáng khi Lào quyết định mở cửa biên giới, đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh để thúc đẩy ngành công nghiệp công nghiệp không khói. Đến nơi đây, du khách có thể đắm mình vào không gian Phật giáo đầy cổ xưa, với những đám rước các nhà sư đi khất thực vào mỗi buổi sáng. Các đền chùa và chợ đêm cũng là điểm dừng chân ưa thích của nhiều người.

Santa Fe, bang New Mexico, Mỹ

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Nền văn hóa giàu bản sắc của Santa Fe làm nên sức hấp dẫn của thành phố này. (Nguồn: iStock)

Santa Fe trở nên nổi tiếng trong thế kỷ XIX khi trở thành nút thắt của tuyến đường thương mại tấp nập Santa Fe, bắt nguồn từ địa phận Independence thuộc bang Missouri, kéo dài tới 1.400km qua sa mạc tới New Mexico.

Nền văn hóa của thành phố này chịu nhiều ảnh hưởng từ Mexico. Santa Fe Nổi tiếng là trung tâm của lễ hội opera do Hội Opera Santa Fe tổ chức và là quê hương của nữ họa sĩ tài hoa Georgia O'Keefe. Ngoài ra, đến với thành phố này, du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng nhà thờ San Francisco de Asis tuyệt đẹp nằm ở khu trung tâm, được xây dựng vào thế kỷ XIX với “cầu thang kỳ diệu” nổi tiếng.

Rome, Italy

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Đấu trường Coliseum là điểm đến ưa thích của nhiều du khách tại Rome. (Nguồn: iStock)

Với vẻ đẹp cổ kính của mình, thủ đô của Italy luôn là địa chỉ du lịch ưa thích của nhiều du khách trên thế giới. Ở đây, bạn có thể ghé thăm đấu trường Coliseum hay thăm nơi Thánh Peter bị giam cầm, quê hương nhà điêu khắc Moses Miguel Ángel hoặc đi bộ trước Đài phun nước Trevi.

Cũng trong thành Rome, thành phố Vatican, nơi có đền thờ Thánh Peter, khu cầu nguyện Sistine, trung tâm Giáo hội Công giáo cũng là một địa điểm thu hút nhiều du khách tới tham quan, đặc biệt là những người theo Thiên Chúa giáo.

Siam Reap, Campuchia

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Angkor Wat sừng sững giữa núi rừng hoang sơ. (Nguồn: iStock)

Sức hấp dẫn của Siam Reap đến từ Angkor Wat, nơi từng nơi từng là trung tâm văn hóa và chính trị của Vương quốc Khmer cổ đại. Lẩn khuất giữa những cánh rừng và trải qua nhiều mưa nắng, nhưng sự hùng vĩ và nét cổ kính của quần thể di tích dài tới 8km này vẫn khiến nhiều du khách say mê.

Udaipur, Ấn Độ

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Hồ nước ở trung tâm thành phố Udaipur rực sáng về đêm. (Nguồn: iStock)

Thành phố Udaipur là đại diện tiêu biểu đẹp nhất ở vùng Đông Bắc Ấn Độ. Với một hồ nước tuyệt đẹp nằm ngay tại trung tâm, nơi đây được mệnh danh là “Thành phố của những hồ lớn” hay “Venice của phương Đông”. Vẻ thơ mộng của Udaipur khiến cho đây trở thành một địa điểm mà bất cứ một người Ấn Độ nào cũng mong được đến thăm một lần trong đời, nhất là sau lễ cưới.

Bên cạnh đó, thành phố cũng trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế, với nhiều khách sạn 5 sao đang được xây dựng.

Barcelona, Tây Ban Nha

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi
Barcelona, một trong những trung tâm văn hóa ở châu Âu. (Nguồn: iStock)

Đây được coi là một trong những thành phố quốc tế nhất ở châu Âu, nơi các trào lưu văn hóa khác nhau cũng như chủ nghĩa hiện đại cùng phát triển. Barcelona cũng là quê hương của Antoni Gaudí, gương mặt tiêu biểu của chủ nghĩa hiện đại trong văn học Tây Ban Nha, với các tác phẩm tuyệt vời như Gia đình Thiêng liêng và Công viên Guell.

Không chỉ nổi tiếng về văn hóa, Barcelona cũng nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách trên thế giới.

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi Du lịch Trung Quốc đang kém hấp dẫn với khách phương Tây?

Du khách Trung Quốc đang là nguồn đóng góp lớn nhất cho thị trường du lịch toàn cầu, song quốc gia châu Á với 5.000 ...

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi Top 5 nước thu hút nhiều du khách nhất thế giới

Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Ý là những quốc gia được nhắc tới trong danh sách này vì những lý do sau.

nhung thanh pho dang ghe tham nhat the gioi Khám phá quầy bar cổ kính dành riêng cho Vệ binh Tháp London

Quầy bar này chỉ phục vụ riêng cho 37 vệ binh Tháp London nhưng cũng mở cửa cho khách du lịch tham quan.

Phạm Triệu Lập (theo BBC)

Đọc thêm

XSHCM 30/3, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 30/3/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 30/3, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 30/3/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 30/3/2024. xổ số thành phố. xo so Ho Chi Minh. KQXSHCM.
Vietlott 30/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 30/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 30/3, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 30/3/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 30/3 - Vietlott Power 30/3. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 30/3/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSHG 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 30/3/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 30/3/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay - XSHG 30/3/2024.Ket qua xo so Hau Giang. kết quả xổ số Hậu Giang ngày 30 tháng ...
XSLA 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 30/3/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 30/3, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 30/3/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay - XSLA 30/3/2024. ket qua xo so Long An. KQXSLA thứ 7. kết quả xổ số Long ...
XSBP 30/3, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 30/3/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 30/3, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 30/3/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 30/3/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. KQXSBP thứ 7. SXBP 30/3. kết quả xổ ...
Tin thế giới 29/3: Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc

Tin thế giới 29/3: Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc

Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động