Những 'tuyệt chiêu bỏ túi' giúp doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Đức Nguyễn
Với dân số hơn 126 triệu người, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với nhiều sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Những 'tuyệt chiêu bỏ túi' giúp doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Nhật Bản
Vải thiều Việt Nam được bán tại siêu thị ở Nhật Bản. (Nguồn: Báo Hà Nội mới)

Những sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản phải kể đến như: cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt, sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê…

Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu luôn nằm top đầu của Việt Nam. Kể từ khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) được ký kết vào tháng 12/2008 (và có hiệu lực vào tháng 10 năm 2009) cùng với Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện ASEAN – Nhật Bản (AJCEP) được thực hiện vào tháng 12/2008 và được sửa đổi vào tháng 8/2020 đã tạo nhiều điều kiện thúc đẩy kinh tế thương mại giữa hai nước.

Năm 2022, đồng Yên suy yếu, cùng với giá dầu tăng cao do ảnh hưởng cuộc chiến Nga-Ukraine, chính sách Zero Covid của Trung Quốc khiến chi phí sản xuất tăng, dẫn đến những mặt hàng thiết yếu của Nhật Bản cũng lên giá từng ngày khiến việc chi tiêu của các hộ gia đình trở nên căng thẳng.

Hiện, hàng hóa nhập khẩu chiếm 34% (đồ gia dụng và nội thất), gần 50% (thực phẩm, quần áo và các mặt hàng tiêu dùng khác) trong mỗi gia đình người Nhật. Về lâu dài, theo tính toán, người tiêu dùng Nhật Bản sẽ ngày càng phụ thuộc hơn vào hàng nhập khẩu. Trong đó, người Nhật sẽ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có giá rẻ hơn nhưng có chất lượng và công dụng gần tương tự như nhau.

Do đó, đây là cơ hội cho Việt Nam nếu như hàng Việt Nam đảm bảo được chất lượng tương đương nhưng có giá bán thấp hơn hàng hóa của các nước khác nhập khẩu vào Nhật Bản; hoặc Việt Nam cung cấp được các mặt hàng có thể thay thế cho sản phẩm nội địa của Nhật Bản.

Để tận dụng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số vấn đề trước khi tiếp cận thị trường khó tính này.

Tìm kiếm khách hàng:

Có một trở ngại ngăn cản nhiều chủ doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu sang Nhật Bản: Họ không biết cách tìm kiếm khách hàng Nhật Bản.

Để tìm kiếm và tạo ra cơ sở khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản, doanh nghiệp có thể tìm thông tin, tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế nhằm giới thiệu hàng hóa, sản phẩm với các khách hàng nước ngoài.

Một trong những kênh thông tin về các hội chợ, triển lãm mà các doanh nghiệp cần cập nhật là website: vietnamexport.com hoặc qua email, mạng xã hội. Với những doanh nghiệp không sang trực tiếp được Nhật Bản thì có thể gửi hàng mẫu sang trưng bày tại phòng mẫu của Thương vụ Việt Nam tại Nhật, hoặc trưng bày tại các triển lãm lớn tổ chức tại Nhật với đầu mối là Thương vụ Việt Nam tại Nhật.

Ngoài hoạt động giao thương trực tiếp, doanh nghiệp nên theo dõi thông tin và thu xếp tham gia các buổi hội thảo – giao thương trực tuyến. Kinh nghiệm của Thương vụ Nhật cho thấy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm được bạn hàng nước ngoài thông qua việc tham gia các buổi giao thương trực tuyến.

Ngoài ra, hiện nay, có nhiều kênh hỗ trợ của Việt Nam và Nhật Bản mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng như: Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, các Thương vụ Việt Nam, các Sở Công Thương (Bộ Công Thương); các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại của nước ngoài…

Sử dụng tiếng Nhật rất quan trọng để thành công ở Nhật Bản:

Những nhà kinh doanh ở Nhật Bản sẽ đánh giá cao những nỗ lực giao tiếp bằng tiếng Nhật cơ bản. Tiếp thị bằng tiếng Nhật cũng là điều cần thiết để giao tiếp với người tiêu dùng địa phương và khách hàng doanh nghiệp. Các yêu cầu ghi nhãn đối với nhiều sản phẩm được quy định bởi quy định của chính phủ và phải bằng tiếng Nhật.

Tôn trọng văn hóa Nhật Bản:

Đối với bất kỳ quốc gia nào, khi doanh nghiệp tiếp cận đều cần tìm hiểu kỹ văn hóa của quốc gia đó. Xã hội Nhật Bản rất phức tạp, có cấu trúc, tôn trọng tuổi tác, thứ bậc và định hướng theo nhóm…

Về văn hóa kinh doanh, khi gặp gỡ đối tác Nhật lần đầu tiên, doanh nghiệp Việt Nam cần mang theo danh thiếp, catalogue, hồ sơ giới thiệu công ty, hàng mẫu… Cần đảm bảo đúng giờ và giữ lời khi đã hứa hẹn một việc gì đó với đối tác. Thông thường, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Nhật Bản không hề đơn giản, nhiều trường hợp phải có sự giới thiệu của bên thứ 3 uy tín thì doanh nghiệp Nhật mới tin tưởng.

Khi đã có được mối quan hệ làm ăn với đối tác Nhật, doanh nghiệp cần chú trọng duy trì mối quan hệ đó một cách lâu dài, bền vững. Trong quá trình đàm phán/ trao đổi, đối tác Nhật có thể đưa ra các yêu cầu như thay đổi mẫu mã hoặc kích thước sản phẩm cho phù hợp với thị hiếu của người Nhật… doanh nghiệp Việt Nam nên cố gắng tích cực đáp ứng những yêu cầu đó. Nếu những đòi hỏi phía đối tác đưa ra quá khắt khe, doanh nghiệp Việt Nam có thể trao đổi lại cụ thể để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Hiểu rõ hệ thống phân phối hàng hoá Nhật Bản:

Hệ thống phân phối hàng hóa tại Nhật Bản nổi tiếng phức tạp với nhiều tầng cấp khác nhau và các chức năng riêng biệt.

Đơn cử, hầu như mọi chuỗi siêu thị của Nhật Bản không nhập khẩu hàng trực tiếp từ nhà cung ứng nước ngoài, mà mua qua các đầu mối nhập khẩu lớn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu nước ngoài phải thiết lập được mối quan hệ tốt với các đầu mối nhập khẩu lớn của Nhật Bản.

Thực tế, doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu xuất khẩu cho các công ty thương mại và các nhà bán buôn Nhật Bản. Việc tiếp cận các kênh khác như hệ thống cửa hàng bán lẻ, các nhà chế biến công nghiệp còn rất hạn chế. Hiện, hầu hết các công ty Việt Nam chưa có hệ thống đại diện hoặc chi nhánh tại thị trường Nhật Bản.

Đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá xuất khẩu:

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn chất lượng với hàng nhập khẩu khắt khe nhất thế giới.

Đối với hàng nông, lâm, thủy sản phải đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật, và đòi hỏi phải được sản xuất, nuôi trồng theo các tiêu chuẩn GAP, HACCP hay JAS – Tiêu chuẩn nông nghiệp Nhật; trong khi hàng công nghiệp cần phải đáp ứng điều kiện về quy cách sản phẩm, quy chuẩn kỹ thuật, quy định ghi nhãn hay các quy định ghi trong JIS – Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản…

Các lô hàng vi phạm quy định về chất lượng sẽ bị tiêu hủy hoặc trả lại, đồng thời hải quan Nhật Bản sẽ tăng cường tần suất và mức độ kiểm tra hàng hóa trong những lần sau, có thể gây ra nhiều phiền phức và làm tăng chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Người tiêu dùng Nhật Bản cũng có một số nhu cầu mà nếu biết nắm bắt, người bán có thể dễ dàng tạo ra đơn hàng:

Giao hàng nhanh:

23% người tiêu dùng Nhật Bản cho biết họ e ngại việc mua hàng từ các trang web nước ngoài vì họ cho rằng việc giao hàng sẽ lâu hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh cho khách hàng khi thanh toán và nêu rõ rằng doanh nghiệp của bạn có cung cấp dịch vụ này trên trang chủ của trang web.

Nói ngôn ngữ của họ:

26% người tiêu dùng Nhật Bản cho biết họ không muốn mua sắm ở nước ngoài do rào cản ngôn ngữ. Do đó, điều quan trọng là cửa hàng trực tuyến của bạn phải đầu tư vào bản dịch đã bản địa hóa trang web thương mại điện tử của mình và hiển thị giá bằng đơn vị tiền tệ của Nhật Bản.

Sự chú ý đến chi tiết:

Khi mua hàng thì chất lượng là yếu tố được người dân Nhật Bản quan tâm nhất. Do hàng hóa nội địa của Nhật có chất lượng cao, nên tâm lý tiêu dùng của người Nhật là luôn đòi hỏi các sản phẩm (kể cả các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài) phải có chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, người Nhật cũng rất chú trọng đến giá cả, mẫu mã, kích thước, màu sắc, công dụng… của sản phẩm. Họ muốn biết mọi thứ về một sản phẩm trước khi mua, chẳng hạn như vải, phép đo và chi tiết kỹ thuật, đó là lý do tại sao các trang web ở đó thường trông lộn xộn hơn nhiều so với những trang web phục vụ cho người mua phương Tây. Càng cung cấp nhiều thông tin sản phẩm hơn cho người tiêu dùng Nhật Bản, càng có nhiều khả năng họ sẽ mua hơn – cũng đừng quên kèm theo nhiều ảnh HD!

Chính vì vậy, doanh nghiệp nước ngoài muốn có chỗ đứng tại thị trường Nhật cần tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản, từ đó đa dạng hóa mẫu mã, hình thức sản phẩm, song song với với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành.

Thanh toán:

Thẻ là phương thức thanh toán phổ biến nhất của người tiêu dùng trực tuyến Nhật Bản, chiếm 65% giao dịch. Tiếp theo là chuyển khoản ngân hàng (14%) và sau đó là tiền mặt (13%). Thanh toán bằng tiền mặt được kích hoạt bởi sự gia tăng của cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc, các cửa hàng tiện lợi chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt cho các giao dịch trực tuyến. Người dùng chỉ cần mang các hóa đơn mua hàng trực tuyến của họ đến một cửa hàng có mã vạch đã quét và thanh toán được thực hiện.

Lòng tin:

Danh dự và danh tiếng rất được coi trọng trong văn hóa Nhật Bản; người tiêu dùng ở đó có xu hướng xem những người dùng khác như một nguồn thông tin sản phẩm đáng tin cậy hơn hơn các chuyên gia. Vì vậy, hãy chăm sóc khách hàng để có nhiều đánh giá tốt của người dùng trên trang web mua sắm, điều này làm tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm của bạn.

Lần đầu tiên vải thiều tươi Việt Nam có mặt tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Lần đầu tiên vải thiều tươi Việt Nam có mặt tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Làm việc với Đại sứ Vũ Hồng Nam, Thống đốc Shiota chi sẻ thông tin, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ ...

Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ ...

Hoa quả Việt Nam ngày càng phổ biến tại thị trường Nhật Bản

Hoa quả Việt Nam ngày càng phổ biến tại thị trường Nhật Bản

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn các sản ...

Cơ hội cho thực phẩm chế biến Việt Nam tại thị trường Nhật Bản

Cơ hội cho thực phẩm chế biến Việt Nam tại thị trường Nhật Bản

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết ...

Xuất khẩu ngày 24-28/10: Thịt gà chế biến, rượu men Bắc Kạn 'lên đường' đi Nhật Bản; giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online

Xuất khẩu ngày 24-28/10: Thịt gà chế biến, rượu men Bắc Kạn 'lên đường' đi Nhật Bản; giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online

Thịt gà chế biến, rượu men Bắc Kạn "lên đường" đi Nhật Bản; Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu ...

(theo Easy Export)

Đọc thêm

Sách Xanh ngoại giao Nhật Bản 2024: 'Nhẹ giọng' với Trung Quốc, vẫn bị Hàn Quốc ra tuyên bố phản đối

Sách Xanh ngoại giao Nhật Bản 2024: 'Nhẹ giọng' với Trung Quốc, vẫn bị Hàn Quốc ra tuyên bố phản đối

Ngày 16/4, Nhật Bản công bố Sách Xanh ngoại giao năm 2024, một tài liệu thường niên thể hiện quan điểm về tình hình khu vực, thế giới.
Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt với Cuba

Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt với Cuba

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, Việt Nam sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng đất nước Cuba trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức hiện nay.
Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, công bố chi tiết các mốc thời gian xét tuyển năm ...
Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024, Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu phân khúc với với 1.334 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Mazda CX-5.
Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4, cả dầu Brent và dầu WTI đều tăng nhẹ.
Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?
Cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao vì 'lỡ chuyến' với Nga, Đức chỉ còn cách đi lại 'vết xe cũ' và tin vào Trung Quốc

Cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao vì 'lỡ chuyến' với Nga, Đức chỉ còn cách đi lại 'vết xe cũ' và tin vào Trung Quốc

Lỡ chuyến tàu với Nga, cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao, Thủ tướng Đức chỉ còn duy nhất cách đi lại vết xe cũ với đối tác Trung Quốc?
Phần lớn mức tăng thu nhập năm 2023 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ đến từ đâu?

Phần lớn mức tăng thu nhập năm 2023 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ đến từ đâu?

Ngày 15/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill đã công bố tờ khai thuế cho thấy, năm 2023, thu nhập của họ tăng 7% lên 619.976 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4: USD 'nổi sóng', thị trường tự do 'nhảy' mức cao mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4: USD 'nổi sóng', thị trường tự do 'nhảy' mức cao mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4 ghi nhận đồng USD đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 11.
Giá vàng hôm nay 16/4/2024: Giá vàng SJC lướt sóng chóng mặt, khoảng cách mua-bán quá lớn, người tiêu dùng Mỹ-Trung hành động trái ngược

Giá vàng hôm nay 16/4/2024: Giá vàng SJC lướt sóng chóng mặt, khoảng cách mua-bán quá lớn, người tiêu dùng Mỹ-Trung hành động trái ngược

Giá vàng hôm nay 16/4/2024, giá vàng SJC biến động rất mạnh, tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trước khi giảm nhiệt. Người Trung Quốc tăng mua vào.
Nga chính thức lên tiếng về lệnh cấm mới của Mỹ, nhấn mạnh 'hoàn toàn bất hợp pháp'

Nga chính thức lên tiếng về lệnh cấm mới của Mỹ, nhấn mạnh 'hoàn toàn bất hợp pháp'

Nga tuyên bố coi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với kim loại của Nga là hoàn toàn bất hợp pháp.
Thủ tướng Modi cam kết mở rộng quy mô kinh tế, đưa Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Modi cam kết mở rộng quy mô kinh tế, đưa Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố sẽ tăng cường chi tiêu xã hội và phát triển cơ sở hạ tầng để biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4 ghi nhận đồng USD giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4 ghi nhận đồng USD xác lập đà giảm, có mức hỗ trợ mạnh quanh mốc 104.
Phiên bản di động