Những 'tuyệt chiêu bỏ túi' giúp doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Đức Nguyễn
Theo dõi TGVN trên
Baoquocte.vn. Với dân số hơn 126 triệu người, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với nhiều sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.
Những 'tuyệt chiêu bỏ túi' giúp doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Nhật Bản
Vải thiều Việt Nam được bán tại siêu thị ở Nhật Bản. (Nguồn: Báo Hà Nội mới)

Những sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản phải kể đến như: cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt, sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê…

Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu luôn nằm top đầu của Việt Nam. Kể từ khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) được ký kết vào tháng 12/2008 (và có hiệu lực vào tháng 10 năm 2009) cùng với Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện ASEAN – Nhật Bản (AJCEP) được thực hiện vào tháng 12/2008 và được sửa đổi vào tháng 8/2020 đã tạo nhiều điều kiện thúc đẩy kinh tế thương mại giữa hai nước.

Năm 2022, đồng Yên suy yếu, cùng với giá dầu tăng cao do ảnh hưởng cuộc chiến Nga-Ukraine, chính sách Zero Covid của Trung Quốc khiến chi phí sản xuất tăng, dẫn đến những mặt hàng thiết yếu của Nhật Bản cũng lên giá từng ngày khiến việc chi tiêu của các hộ gia đình trở nên căng thẳng.

Hiện, hàng hóa nhập khẩu chiếm 34% (đồ gia dụng và nội thất), gần 50% (thực phẩm, quần áo và các mặt hàng tiêu dùng khác) trong mỗi gia đình người Nhật. Về lâu dài, theo tính toán, người tiêu dùng Nhật Bản sẽ ngày càng phụ thuộc hơn vào hàng nhập khẩu. Trong đó, người Nhật sẽ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có giá rẻ hơn nhưng có chất lượng và công dụng gần tương tự như nhau.

Do đó, đây là cơ hội cho Việt Nam nếu như hàng Việt Nam đảm bảo được chất lượng tương đương nhưng có giá bán thấp hơn hàng hóa của các nước khác nhập khẩu vào Nhật Bản; hoặc Việt Nam cung cấp được các mặt hàng có thể thay thế cho sản phẩm nội địa của Nhật Bản.

Để tận dụng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số vấn đề trước khi tiếp cận thị trường khó tính này.

Tìm kiếm khách hàng:

Có một trở ngại ngăn cản nhiều chủ doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu sang Nhật Bản: Họ không biết cách tìm kiếm khách hàng Nhật Bản.

Để tìm kiếm và tạo ra cơ sở khách hàng tiềm năng tại Nhật Bản, doanh nghiệp có thể tìm thông tin, tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế nhằm giới thiệu hàng hóa, sản phẩm với các khách hàng nước ngoài.

Một trong những kênh thông tin về các hội chợ, triển lãm mà các doanh nghiệp cần cập nhật là website: vietnamexport.com hoặc qua email, mạng xã hội. Với những doanh nghiệp không sang trực tiếp được Nhật Bản thì có thể gửi hàng mẫu sang trưng bày tại phòng mẫu của Thương vụ Việt Nam tại Nhật, hoặc trưng bày tại các triển lãm lớn tổ chức tại Nhật với đầu mối là Thương vụ Việt Nam tại Nhật.

Ngoài hoạt động giao thương trực tiếp, doanh nghiệp nên theo dõi thông tin và thu xếp tham gia các buổi hội thảo – giao thương trực tuyến. Kinh nghiệm của Thương vụ Nhật cho thấy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm được bạn hàng nước ngoài thông qua việc tham gia các buổi giao thương trực tuyến.

Ngoài ra, hiện nay, có nhiều kênh hỗ trợ của Việt Nam và Nhật Bản mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng như: Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, các Thương vụ Việt Nam, các Sở Công Thương (Bộ Công Thương); các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại của nước ngoài…

Sử dụng tiếng Nhật rất quan trọng để thành công ở Nhật Bản:

Những nhà kinh doanh ở Nhật Bản sẽ đánh giá cao những nỗ lực giao tiếp bằng tiếng Nhật cơ bản. Tiếp thị bằng tiếng Nhật cũng là điều cần thiết để giao tiếp với người tiêu dùng địa phương và khách hàng doanh nghiệp. Các yêu cầu ghi nhãn đối với nhiều sản phẩm được quy định bởi quy định của chính phủ và phải bằng tiếng Nhật.

Tôn trọng văn hóa Nhật Bản:

Đối với bất kỳ quốc gia nào, khi doanh nghiệp tiếp cận đều cần tìm hiểu kỹ văn hóa của quốc gia đó. Xã hội Nhật Bản rất phức tạp, có cấu trúc, tôn trọng tuổi tác, thứ bậc và định hướng theo nhóm…

Về văn hóa kinh doanh, khi gặp gỡ đối tác Nhật lần đầu tiên, doanh nghiệp Việt Nam cần mang theo danh thiếp, catalogue, hồ sơ giới thiệu công ty, hàng mẫu… Cần đảm bảo đúng giờ và giữ lời khi đã hứa hẹn một việc gì đó với đối tác. Thông thường, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Nhật Bản không hề đơn giản, nhiều trường hợp phải có sự giới thiệu của bên thứ 3 uy tín thì doanh nghiệp Nhật mới tin tưởng.

Khi đã có được mối quan hệ làm ăn với đối tác Nhật, doanh nghiệp cần chú trọng duy trì mối quan hệ đó một cách lâu dài, bền vững. Trong quá trình đàm phán/ trao đổi, đối tác Nhật có thể đưa ra các yêu cầu như thay đổi mẫu mã hoặc kích thước sản phẩm cho phù hợp với thị hiếu của người Nhật… doanh nghiệp Việt Nam nên cố gắng tích cực đáp ứng những yêu cầu đó. Nếu những đòi hỏi phía đối tác đưa ra quá khắt khe, doanh nghiệp Việt Nam có thể trao đổi lại cụ thể để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Hiểu rõ hệ thống phân phối hàng hoá Nhật Bản:

Hệ thống phân phối hàng hóa tại Nhật Bản nổi tiếng phức tạp với nhiều tầng cấp khác nhau và các chức năng riêng biệt.

Đơn cử, hầu như mọi chuỗi siêu thị của Nhật Bản không nhập khẩu hàng trực tiếp từ nhà cung ứng nước ngoài, mà mua qua các đầu mối nhập khẩu lớn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu nước ngoài phải thiết lập được mối quan hệ tốt với các đầu mối nhập khẩu lớn của Nhật Bản.

Thực tế, doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu xuất khẩu cho các công ty thương mại và các nhà bán buôn Nhật Bản. Việc tiếp cận các kênh khác như hệ thống cửa hàng bán lẻ, các nhà chế biến công nghiệp còn rất hạn chế. Hiện, hầu hết các công ty Việt Nam chưa có hệ thống đại diện hoặc chi nhánh tại thị trường Nhật Bản.

Đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá xuất khẩu:

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn chất lượng với hàng nhập khẩu khắt khe nhất thế giới.

Đối với hàng nông, lâm, thủy sản phải đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật, và đòi hỏi phải được sản xuất, nuôi trồng theo các tiêu chuẩn GAP, HACCP hay JAS – Tiêu chuẩn nông nghiệp Nhật; trong khi hàng công nghiệp cần phải đáp ứng điều kiện về quy cách sản phẩm, quy chuẩn kỹ thuật, quy định ghi nhãn hay các quy định ghi trong JIS – Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản…

Các lô hàng vi phạm quy định về chất lượng sẽ bị tiêu hủy hoặc trả lại, đồng thời hải quan Nhật Bản sẽ tăng cường tần suất và mức độ kiểm tra hàng hóa trong những lần sau, có thể gây ra nhiều phiền phức và làm tăng chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Người tiêu dùng Nhật Bản cũng có một số nhu cầu mà nếu biết nắm bắt, người bán có thể dễ dàng tạo ra đơn hàng:

Giao hàng nhanh:

23% người tiêu dùng Nhật Bản cho biết họ e ngại việc mua hàng từ các trang web nước ngoài vì họ cho rằng việc giao hàng sẽ lâu hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh cho khách hàng khi thanh toán và nêu rõ rằng doanh nghiệp của bạn có cung cấp dịch vụ này trên trang chủ của trang web.

Nói ngôn ngữ của họ:

26% người tiêu dùng Nhật Bản cho biết họ không muốn mua sắm ở nước ngoài do rào cản ngôn ngữ. Do đó, điều quan trọng là cửa hàng trực tuyến của bạn phải đầu tư vào bản dịch đã bản địa hóa trang web thương mại điện tử của mình và hiển thị giá bằng đơn vị tiền tệ của Nhật Bản.

Sự chú ý đến chi tiết:

Khi mua hàng thì chất lượng là yếu tố được người dân Nhật Bản quan tâm nhất. Do hàng hóa nội địa của Nhật có chất lượng cao, nên tâm lý tiêu dùng của người Nhật là luôn đòi hỏi các sản phẩm (kể cả các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài) phải có chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, người Nhật cũng rất chú trọng đến giá cả, mẫu mã, kích thước, màu sắc, công dụng… của sản phẩm. Họ muốn biết mọi thứ về một sản phẩm trước khi mua, chẳng hạn như vải, phép đo và chi tiết kỹ thuật, đó là lý do tại sao các trang web ở đó thường trông lộn xộn hơn nhiều so với những trang web phục vụ cho người mua phương Tây. Càng cung cấp nhiều thông tin sản phẩm hơn cho người tiêu dùng Nhật Bản, càng có nhiều khả năng họ sẽ mua hơn – cũng đừng quên kèm theo nhiều ảnh HD!

Chính vì vậy, doanh nghiệp nước ngoài muốn có chỗ đứng tại thị trường Nhật cần tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản, từ đó đa dạng hóa mẫu mã, hình thức sản phẩm, song song với với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành.

Thanh toán:

Thẻ là phương thức thanh toán phổ biến nhất của người tiêu dùng trực tuyến Nhật Bản, chiếm 65% giao dịch. Tiếp theo là chuyển khoản ngân hàng (14%) và sau đó là tiền mặt (13%). Thanh toán bằng tiền mặt được kích hoạt bởi sự gia tăng của cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc, các cửa hàng tiện lợi chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt cho các giao dịch trực tuyến. Người dùng chỉ cần mang các hóa đơn mua hàng trực tuyến của họ đến một cửa hàng có mã vạch đã quét và thanh toán được thực hiện.

Lòng tin:

Danh dự và danh tiếng rất được coi trọng trong văn hóa Nhật Bản; người tiêu dùng ở đó có xu hướng xem những người dùng khác như một nguồn thông tin sản phẩm đáng tin cậy hơn hơn các chuyên gia. Vì vậy, hãy chăm sóc khách hàng để có nhiều đánh giá tốt của người dùng trên trang web mua sắm, điều này làm tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm của bạn.

Lần đầu tiên vải thiều tươi Việt Nam có mặt tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Lần đầu tiên vải thiều tươi Việt Nam có mặt tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Làm việc với Đại sứ Vũ Hồng Nam, Thống đốc Shiota chi sẻ thông tin, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ ...

Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ ...

Hoa quả Việt Nam ngày càng phổ biến tại thị trường Nhật Bản

Hoa quả Việt Nam ngày càng phổ biến tại thị trường Nhật Bản

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn các sản ...

Cơ hội cho thực phẩm chế biến Việt Nam tại thị trường Nhật Bản

Cơ hội cho thực phẩm chế biến Việt Nam tại thị trường Nhật Bản

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết ...

Xuất khẩu ngày 24-28/10: Thịt gà chế biến, rượu men Bắc Kạn 'lên đường' đi Nhật Bản; giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online

Xuất khẩu ngày 24-28/10: Thịt gà chế biến, rượu men Bắc Kạn 'lên đường' đi Nhật Bản; giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online

Thịt gà chế biến, rượu men Bắc Kạn "lên đường" đi Nhật Bản; Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu ...

(theo Easy Export)

Đọc thêm

Tổng thống Nga trao Thổ Nhĩ Kỳ 'củ cà rốt', đưa Ankara đến gần quỹ đạo Moscow, châu Âu mới là người được lợi?

Tổng thống Nga trao Thổ Nhĩ Kỳ 'củ cà rốt', đưa Ankara đến gần quỹ đạo Moscow, châu Âu mới là người được lợi?

Baoquocte.vn. Sau khi Tổng thống Nga đề xuất Thổ Nhĩ Kỳ có thể là trung tâm vận chuyển khí đốt của Moscow, ý tưởng này đã khơi dậy sự nhiệt tình ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp ngày 25/3/2023: Tuổi Dậu phát tài phát lộc

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp ngày 25/3/2023: Tuổi Dậu phát tài phát lộc

Baoquocte.vn. Xem tử vi 25/3 - tử vi 12 con giáp ngày 25/3/2023 của - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Ronaldo lập kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia

Ronaldo lập kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia

Baoquocte.vn. Ronaldo phá kỷ lục cầu thủ nam thi đấu nhiều nhất cho tuyển quốc gia sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Liechtenstein tại vòng loại Euro 2024.
Phần Lan phát triển thiết bị giảm nguy cơ tái phát ung thư

Phần Lan phát triển thiết bị giảm nguy cơ tái phát ung thư

Baoquocte.vn. Các nhà nghiên cứu Phần Lan phát triển thiết bị hỗ trợ xác định mô ung thư trong quá trình phẫu thuật, từ đó làm giảm nguy cơ tái phát ...
Tình hình Syria: LHQ cảnh báo 'chưa từng có tiền lệ', dấu hiệu 'mùa Xuân' trong quan hệ với Saudi Arabia

Tình hình Syria: LHQ cảnh báo 'chưa từng có tiền lệ', dấu hiệu 'mùa Xuân' trong quan hệ với Saudi Arabia

Baoquocte.vn. Theo LHQ, giải pháp chính trị là con đường duy nhất cho tình hình Syria hiện nay, song cần tất cả các bên cùng tham gia.
Các cầu thủ đội tuyển Argentina xúc động trong trận đấu giao hữu sau World Cup 2022

Các cầu thủ đội tuyển Argentina xúc động trong trận đấu giao hữu sau World Cup 2022

Baoquocte.vn. Thủ môn Emiliano Martinez cùng các đồng đội đã rơi nước mắt vì xúc động trong trận giao hữu giữa đội tuyển Argentina với Panama rạng sáng 24/3.
Tổng thống Nga trao Thổ Nhĩ Kỳ 'củ cà rốt', đưa Ankara đến gần quỹ đạo Moscow, châu Âu mới là người được lợi?

Tổng thống Nga trao Thổ Nhĩ Kỳ 'củ cà rốt', đưa Ankara đến gần quỹ đạo Moscow, châu Âu mới là người được lợi?

Baoquocte.vn. Sau khi Tổng thống Nga đề xuất Thổ Nhĩ Kỳ có thể là trung tâm vận chuyển khí đốt của Moscow, ý tưởng này đã khơi dậy sự nhiệt tình ở Ankara.
Giữa xung đột Nga-Ukraine, giá khí đốt giảm, xuất hiện ‘chồi xanh’ tươi sáng, Ba Lan, Hungary và Czech có thực sự được hưởng lợi?

Giữa xung đột Nga-Ukraine, giá khí đốt giảm, xuất hiện ‘chồi xanh’ tươi sáng, Ba Lan, Hungary và Czech có thực sự được hưởng lợi?

Baoquocte.vn. Ba Lan, Hungary và Czech là những quốc gia hưởng lợi từ việc giá khí đốt giảm, và các thị trường này đang có triển vọng tươi sáng.
Thụy Sỹ, Na Uy, Anh 'tiếp bước' Fed, London không lo suy thoái kỹ thuật

Thụy Sỹ, Na Uy, Anh 'tiếp bước' Fed, London không lo suy thoái kỹ thuật

Baoquocte.vn. Ngày 23/3, Ngân hàng trung ương các nước Thụy Sỹ, Na Uy, Anh theo chân Fed tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát.
Ukraine lùng sục tìm hỗ trợ, nền công nghiệp Đức 'bẻ lái' tập trung phát triển vũ khí, rục rịch đón đơn đặt hàng

Ukraine lùng sục tìm hỗ trợ, nền công nghiệp Đức 'bẻ lái' tập trung phát triển vũ khí, rục rịch đón đơn đặt hàng

Baoquocte.vn. Xung đột Nga-Ukraine đã đẩy mạnh nhu cầu sử dụng vũ khí tại khu vực. Ngành công nghiệp vũ khí Đức liệu có thể đứng ngoài cuộc?
Giá vàng hôm nay 24/3/2023: Giá vàng tiến vào chu kỳ hồi phục mạnh mẽ, khi Fed rõ ràng đường tăng lãi suất, dự báo vàng lên 2.600 USD?

Giá vàng hôm nay 24/3/2023: Giá vàng tiến vào chu kỳ hồi phục mạnh mẽ, khi Fed rõ ràng đường tăng lãi suất, dự báo vàng lên 2.600 USD?

Baoquocte.vn. Giá vàng hôm nay 24/3/2023 tăng trở lại khi tín hiệu của Fed khiến tài sản an toàn trở nên hấp dẫn hơn. Dự báo giá vàng thế giới sẽ lên tới 2.600 USD/ounce.
Khủng hoảng tài chính toàn cầu mới?

Khủng hoảng tài chính toàn cầu mới?

Baoquocte.vn. Sự sụp đổ liên tiếp của hai ngân hàng Mỹ được nhận định đều không có khả năng kích hoạt cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu mới.
Bất động sản mới nhất: Động lực tích cực từ Nghị quyết 33, tỷ lệ sàn giao dịch ‘bỏ cuộc chơi’ tăng, thờ ơ với dự án nhà ở xã hội

Bất động sản mới nhất: Động lực tích cực từ Nghị quyết 33, tỷ lệ sàn giao dịch ‘bỏ cuộc chơi’ tăng, thờ ơ với dự án nhà ở xã hội

Baoquocte.vn. Thị trường xuất hiện dấu hiệu tích cực, sàn giao dịch gặp khó, quy định thời gian giải quyết thủ tục cấp sổ đỏ… là tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Điều cần biết để không ‘tiền mất tật mang’ khi mua nhà thanh lý, đề xuất không ban hành bảng giá đất hằng năm

Bất động sản mới nhất: Điều cần biết để không ‘tiền mất tật mang’ khi mua nhà thanh lý, đề xuất không ban hành bảng giá đất hằng năm

Baoquocte.vn. Rủi ro khi mua nhà do ngân hàng thanh lý, Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hơn 2.200 tỷ đồng… là tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Dân Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mất 169 năm 'cày cuốc' nếu muốn mua nhà mặt phố

Dân Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mất 169 năm 'cày cuốc' nếu muốn mua nhà mặt phố

Baoquocte.vn. Giá rao bán trung bình các loại hình nhà ở Hà Nội hiện nay là 22,8 tỷ đồng/căn với nhà mặt phố, 17,8 tỷ đồng/căn với biệt thự...
Dự án Avatar Thu Duc - cơ hội cho những người muốn sở hữu nhà lần đầu tiên

Dự án Avatar Thu Duc - cơ hội cho những người muốn sở hữu nhà lần đầu tiên

Baoquocte.vn. Mới đây, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land đã chính thức ra mắt dự án Avatar Thu Duc. Đây là Dự án sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí, tiện ích, ...
Bất động sản mới nhất: Chính phủ đề xuất sở hữu nhà chung cư có thời hạn; 'cắt lỗ' sâu nhưng hàng vẫn ế, nhà đầu tư chờ đợi gì?

Bất động sản mới nhất: Chính phủ đề xuất sở hữu nhà chung cư có thời hạn; 'cắt lỗ' sâu nhưng hàng vẫn ế, nhà đầu tư chờ đợi gì?

Baoquocte.vn. Thị trường 'cắt lỗ' sâu, thời điểm nên bắt đáy, Chính phủ đề xuất sở hữu nhà chung cư có thời hạn… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất

Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất

Baoquocte.vn. Lý do TPHCM vỡ kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch, cưỡng chế thuế chủ đầu tư 2 dự án chậm tiến độ… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/3/2023: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật, Bảng Anh... Đồng bạc xanh trấn tĩnh. Động thái của Fed ổn định thị trường?

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/3/2023: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật, Bảng Anh... Đồng bạc xanh trấn tĩnh. Động thái của Fed ổn định thị trường?

Baoquocte.vn. Cập nhật tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/3, tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Bảng Anh, Yen Nhật, tỷ giá hối đoái... Đồng bạc xanh trấn tĩnh, tăng nhẹ.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/3/2023: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật... Fed có xóa tan bóng đen từ sự cố SVB sụp đổ?

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/3/2023: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật... Fed có xóa tan bóng đen từ sự cố SVB sụp đổ?

Baoquocte.vn. Cập nhật tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/3/2023, tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Bảng Anh, Yen Nhật, tỷ giá hối đoái... * Có tỷ giá XNK mới.
BIDV tung gói vay 170.000 tỷ với lãi suất hấp dẫn cho khách hàng cá nhân

BIDV tung gói vay 170.000 tỷ với lãi suất hấp dẫn cho khách hàng cá nhân

Baoquocte.vn. BIDV triển khai các gói vay ưu đãi trung dài hạn quy mô 100.000 tỷ đồng và gói vay ưu đãi ngắn hạn với quy mô 70.000 tỷ đồng với lãi suất vay hấp dẫn.
BIDV tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

BIDV tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Baoquocte.vn. BIDV triển khai hiệu quả việc tiếp nhận nhu cầu vay vốn trực tuyến, giúp gia tăng tốc độ xử lý, rút ngắn quy trình, đáp ứng nhu cầu vốn của DNNVV.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/3: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật, Bảng Anh... Bộ Trưởng tài chính Mỹ trấn an dư luận, đồng bạc xanh giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/3: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật, Bảng Anh... Bộ Trưởng tài chính Mỹ trấn an dư luận, đồng bạc xanh giảm nhẹ

Baoquocte.vn. Cập nhật tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/3, tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Bảng Anh, Yen Nhật, tỷ giá hối đoái...
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/3: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật, Bảng Anh... Đồng bạc xanh chịu nhiều sức ép

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/3: Tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Yen Nhật, Bảng Anh... Đồng bạc xanh chịu nhiều sức ép

Baoquocte.vn. Cập nhật tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/3, tỷ giá USD, Euro, AUD, CAD, Bảng Anh, Yen Nhật, tỷ giá hối đoái... Đồng bạc xanh giảm như dự đoán.
Phiên bản di động