Vì sao trà trái cây kiểu Trung Quốc lại "gây sốt" ở Nhật Bản?

TGVN. Sau “cơn sốt” trà sữa, những người yêu trà Nhật Bản đang được thưởng thức một loại đồ uống phổ biến khác có nguồn gốc từ Trung Quốc, đặc biệt là món trà trái cây tươi của Đài Loan. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban Trà xanh có tác dụng diệt virut cúm
vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban Trà xanh chữa các bệnh về da
vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban
Bùng nổ trà trái cây kiểu Trung Quốc tại Nhật Bản. (Nguồn: Nikkei Asian Review‎)

Cùng đồng hành với trào lưu trà sữa đang thịnh hành, các cửa hàng kinh doanh đồ uống chuyên về các loại trà trái cây mới đang mọc lên “như nấm” ở Tokyo, Osaka và các thành phố lớn khác tại Nhật Bản.

Từ những cái tên mới…

Cửa hàng thứ hai của chuỗi Yucha, nhãn hàng chuyên bán trà trái cây, được khai trương vào tháng Tư tại khu mua sắm và giải trí nổi tiếng Ikebukuro của Tokyo. Cửa hàng này được đưa vào vận hành sau khi ra mắt cửa hàng Yucha đầu tiên vào tháng 9/2018 tại Takadanobaba - điểm vui chơi yêu thích của sinh viên ở Thủ đô Tokyo.

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban Báo nước ngoài ca ngợi tiệm café trứng độc đáo giữa phố cổ Hà Nội

Đặc điểm nổi bật của Yucha là tính thời vụ của đồ uống. Chẳng hạn như vào mùa Xuân, cửa hàng sẽ phục vụ loại trà có hương vị quất, còn nếu thời tiết nóng, trà dưa hấu sẽ là loại đồ uống được phục vụ trong suốt dịp Hè. Theo đó, với mỗi đơn đặt hàng, Yucha sẽ phục vụ theo yêu cầu của thực khách, sử dụng loại trà không có chất phụ gia kèm trái cây vắt bằng tay.

Yucha được điều hành bởi Tendo, công ty có trụ sở tại tỉnh Saitama, cách trung tâm Tokyo khoảng 20-30km. Chủ tịch Tập đoàn Tendo Han Yafei cho biết, ông đã học được phương pháp pha trà bằng cách "ghé thăm các cửa hàng ở Trung Quốc, quê hương của trà trái cây". Bên cạnh đó, ông chủ của Tendo còn cẩn thận chọn những lá trà của Đài Loan có hương vị phù hợp với trà trái cây.

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban
Một số mẫu trà trái cây kiểu Trung Quốc tại Nhật Bản. (Nguồn: Nikkei Asian Review‎)

Bằng chứng cho thấy sự nổi tiếng của Yucha là một hàng dài các thực khách đang chờ mua hàng trong suốt vài tháng qua. Trong mùa Hè năm nay, loại đồ uống được yêu thích và bán chạy nhất là Super Fruit Tea. Với sự kết hợp hoàn hảo của năm loại trái cây như cam, kiwi, chanh, dưa hấu và táo, một chiếc cốc Super Fruit Tea cỡ vừa được bán với giá 580 Yen (tương đương 5,30 USD).

Một hãng trà trái cây khác cũng nổi tiếng ở khu vui chơi sinh viên Takadanobaba là cửa hàng Te a Mo mới được khai trương vào tháng 2/2019. Tại đây, khách hàng có thể tùy chọn các loại trà trái cây, cũng như chọn toppings (đồ đi kèm) như trân châu và kem cheese, và điều chỉnh độ ngọt. Vì các loại trà ở Nhật Bản không phong phú như ở Trung Quốc, Quản lý của chuỗi Te a Mo Shang Di muốn thử nghiệm một số loại trà mới, chẳng hạn như trà hoa hồng.

Một cửa hàng khác phục vụ trà trái cây tự nhiên ở Osaka là Fruits &. Trả lời phỏng vấn tờ Nikkei Asian Review, nữ sinh Nhật Bản Akane Okahisa chia sẻ: "Tôi không cảm thấy tội lỗi khi uống trà của Fruits &, vì đồ uống ở đây không ngọt lắm".

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban Cơ hội xuất khẩu thực phẩm và đồ uống sang Mỹ

Tại cửa hàng đồ uống Fruit &, nữ sinh viên Okahisa đã mua một cốc trà Ô long vàng, bao gồm dứa và trà Ô long có giá 650 Yên. Sinh viên 23 tuổi người Nhật cho biết, đây là lần đầu tiên cô uống trà kết hợp với trái cây, còn bạn của Okahisa là Yurie Moriyama cũng rất thích đồ uống mát lạnh. "Khi thời tiết nóng bức, có lẽ tôi sẽ uống nhiều hơn", Moriyama nói.

Là người gốc Hoa, chủ sở hữu của chuỗi Fruits & muốn người Nhật “khám phá” trái cây thông qua trà. Trong quá trình du học tại Xứ sở mặt trời mọc trong khoảng 6 năm, ông chủ Chi Chengyu đã thấy "rất ngạc nhiên khi người Nhật không ăn nhiều trái cây".

Sau quá trình nghiên cứu, Chi Chengyu - người đứng đầu Công ty Fruit & đã dành khoảng một năm để chọn ra các loại trà trái cây phù hợp với thị hiếu của người Nhật dựa trên những loại phổ biến ở Trung Quốc đại lục và đảo Đài Loan.

Sở hữu một cái tên khá mới trong làng kinh doanh trà trái cây ở Nhật Bản, Fruits & bán được nhiều nhất 200 cốc mỗi ngày, trong đó loại đồ uống dùng với toppings (đồ đi kèm) chiếm khoảng 70% doanh thu. Tuy vậy, ông Chi Chengyu muốn lượng trà trái cây được bán ra chiếm khoảng một nửa doanh số bằng cách giới thiệu những hương vị mới.

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban
Khu vực pha chế của một quán trà cao cấp. (Nguồn: Nikkei Asian Review‎)

…cho đến chuỗi cửa hàng tiện lợi

Không muốn bỏ lỡ xu hướng, các cửa hàng tiện lợi Lawson nổi tiếng của Nhật Bản đã bắt đầu chiến dịch bán trà trái cây tại khoảng 14.000 cửa hàng trên khắp Xứ sở hoa anh đào từ tháng 4/2019.

Theo đó, loại thức uống Lipton Fruits in Tea của chuỗi Lawson được làm từ trà Earl Grey có chứa chanh, dâu và dứa sẽ được bán sẵn tại cửa hàng trong khoảng thời gian nhất định. Với giá 350 Yen/cốc, đây được coi là cái giá khá đắt cho một đồ uống ở cửa hàng tiện lợi. Tuy vậy, khi chuỗi Lawson lần đầu tiên giới thiệu loại đồ uống mới vào mùa Hè năm 2018, chiến dịch đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu bán 400.000 cốc chỉ trong hai ngày.

Bên cạnh sự hấp dẫn của trà cũng như màu sắc của đồ uống, các phương tiện truyền thông xã hội cũng góp phần giúp cho trà trái cây thêm nổi tiếng tại Nhật Bản. Một sinh viên (19 tuổi) cho biết: “So với trà sữa trông có vẻ khá nhạt nhẽo, trà trái cây có nhiều màu sắc hơn và trông rất đẹp mắt trên Instagram, vì nó chứa những miếng trái cây lớn.”

Theo Hideomi Yamada, người bán hàng cao cấp của chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, nhiều phụ nữ mua trà trái cây "như một món đặc biệt dành cho chính họ".

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban Các quán bar Hà Nội bội thu với các loại đồ uống “thượng đỉnh" Mỹ - Triều

Các quán bar ở Hà Nội đang "bội thu" nhờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều dù tuần sau sự kiện mới diễn ra, với ...

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban Văn hóa uống của người Việt vẫn còn lệch chuẩn

Phần lớn người Việt vẫn uống theo thói quen, tập tục xã hội. Họ không được hướng dẫn về nguyên tắc, chuẩn mực và quy ...

vi sao tra trai cay kieu trung quoc lai gay sot o nhat ban Ngắm những tác phẩm tuyệt đẹp từ trà và cà phê

Bạn nghĩ trà và cà phê chỉ để uống? Giulia Bernardelli sẽ tạo ra cho bạn những tác phẩm tuyệt đẹp từ vết loang của ...

Minh Trí (theo Nikkei Asian Review‎)

Xem nhiều

Đọc thêm

Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Malaysia

Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia của Tổng Bí thư Tô Lâm, hai bên đã nâng cấp quan hệ Việt Nam-Malaysia lên Đối tác chiến lược toàn diện.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Campuchia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Campuchia

Hai Chủ tịch Quốc hội đã trao đổi thực chất, hiệu quả về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội trong thời ...
Lần thứ hai liên tiếp trúng cử thành viên UNCITRAL: Vị thế, uy tín của Việt Nam không ngừng được củng cố, nâng cao

Lần thứ hai liên tiếp trúng cử thành viên UNCITRAL: Vị thế, uy tín của Việt Nam không ngừng được củng cố, nâng cao

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn nhân dịp Việt Nam trúng cử thành viên UNCITRAL nhiệm kỳ 2025-2031.
Việt Nam-Campuchia: Khánh thành công trình biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước

Việt Nam-Campuchia: Khánh thành công trình biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước

Tòa nhà hành chính Quốc hội Campuchia là công trình được Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trao tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Campuchia.
Giá tiêu hôm nay 22/11/2024: Mất mốc quan trọng, hồ tiêu chịu sức ép khi dòng tiền vẫn đổ mạnh về kinh doanh cà phê và USD neo cao

Giá tiêu hôm nay 22/11/2024: Mất mốc quan trọng, hồ tiêu chịu sức ép khi dòng tiền vẫn đổ mạnh về kinh doanh cà phê và USD neo cao

Giá tiêu hôm nay 22/11/2024 tại thị trường trong nước quay đầu giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 138.000 – 139.500 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 22/11/2024: Giá vàng chưa dứt chuỗi tăng, mở cuộc săn hàng giá hời, không có lý do để điều chỉnh dự báo

Giá vàng hôm nay 22/11/2024: Giá vàng chưa dứt chuỗi tăng, mở cuộc săn hàng giá hời, không có lý do để điều chỉnh dự báo

Giá vàng hôm nay 22/11/2024: Giá vàng chưa dứt chuỗi tăng, mở cuộc săn hàng giá hời, không có lý do để điều chỉnh dự báo.
Trường Tiểu học Dịch Vọng A đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Trường Tiểu học Dịch Vọng A đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

50 năm qua là hành trình tự hào và cũng là nền tảng vững chắc để Trường Tiểu học Dịch Vọng A tiếp tục vươn xa.
Bộ trưởng GD&ĐT: Không cấm dạy thêm nhưng cấm những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo

Bộ trưởng GD&ĐT: Không cấm dạy thêm nhưng cấm những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo

Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, chủ trương là không cấm dạy thêm nhưng cấm những hành vi vi phạm đạo đức của nhà giáo.
Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11): Tình yêu thương, sự trung thực, lòng thiện lương làm nên vẻ đẹp của người thầy

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11): Tình yêu thương, sự trung thực, lòng thiện lương làm nên vẻ đẹp của người thầy

Người thầy phải chú trọng giáo dục học sinh về đạo đức, lối sống, sự bao dung và trách nhiệm xã hội.
Hơn 50 sinh viên Việt Nam đón nhận cơ hội học tập tại xứ sở chuột túi Australia

Hơn 50 sinh viên Việt Nam đón nhận cơ hội học tập tại xứ sở chuột túi Australia

52 sinh viên Việt Nam chuẩn bị lên đường sang học tập tại các trường đại học của Australia theo chương trình Học bổng chính phủ nước này.
Niềm tin – Giá trị cốt lõi làm nên kỳ tích trong giáo dục

Niềm tin – Giá trị cốt lõi làm nên kỳ tích trong giáo dục

Niềm tin vào thầy cô sẽ được chuyển hóa thành sức mạnh, mang lại hy vọng và quả ngọt cho sự nghiệp 'trồng người'.
Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình mở ra nhiều cơ hội cho nhà giáo

Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình mở ra nhiều cơ hội cho nhà giáo

Nhà giáo là nhân tố cốt lõi xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo nên một thế hệ bản lĩnh, dám đối mặt với thách thức và sáng tạo.
Tăng thuế thuốc lá: Chìa khóa bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam

Tăng thuế thuốc lá: Chìa khóa bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam

Ngày 21/11, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại thuốc lá.
Ngày thế giới Vì trẻ sinh non 17/11: Nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến trẻ sinh non

Ngày thế giới Vì trẻ sinh non 17/11: Nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến trẻ sinh non

Ngày thế giới Vì trẻ sinh non năm nay có chủ đề là ‘Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp và hành động vì tương lai của các em'.
Nhật Bản: Nghiên cứu mới mở đường cho mục tiêu giảm nguy cơ mắc bệnh cho trẻ sơ sinh nhẹ cân

Nhật Bản: Nghiên cứu mới mở đường cho mục tiêu giảm nguy cơ mắc bệnh cho trẻ sơ sinh nhẹ cân

Theo các chuyên gia y tế Nhật Bản, tác động của việc trẻ sơ sinh bị thiếu cân cũng có thể ảnh hưởng đến tương lai của thế hệ sau này.
Hà Nội: Chi 1.000 tỷ đồng điều trị đái tháo đường cho người dân

Hà Nội: Chi 1.000 tỷ đồng điều trị đái tháo đường cho người dân

Ước tính, khoảng 500.000 người ở Hà Nội bị đái tháo đường và 1,5 triệu người mắc tiền đái tháo đường.
'Điểm mặt' những loại đồ uống mà người bị tiểu đường nên tránh xa

'Điểm mặt' những loại đồ uống mà người bị tiểu đường nên tránh xa

Có những loại đồ uống mà người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng như nước ngọt có ga, cà phê có đường.
Hình thành Trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN ở TP. Hồ Chí Minh

Hình thành Trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN ở TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển hệ thống y tế TP. Hồ Chí Minh trở thành Trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN'.
Phiên bản di động