📞

Nỗ lực khai thác thị trường du lịch Trung Đông

13:08 | 06/08/2016
Nhân chuyến công tác ở trong nước, Đại sứ Việt Nam tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) Phạm Bình Đàm đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch và Câu lạc Bộ Lữ hành UNESCO tại Hà Nội để bàn kế hoạch khai thác thị trường du lịch UAE và Trung Đông.

Tại buổi làm việc ngày 5/8 với ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL), Đại sứ Phạm Bình Đàm đã thông tin về quy mô, tiềm năng, đặc điểm của thị trường khách du lịch UAE và đề xuất các ý tưởng cụ thể để khai thác thị trường đầy tiềm năng này.

Đại sứ cho biết, UAE và các nước Trung Đông có nguồn khách dồi dào, khả năng chi trả cao. Việt Nam hiện vẫn chưa đầu tư quảng bá, khai thác và chưa có các sản phẩm, hạ tầng phù hợp riêng cho khách Hồi giao Trung Đông trong khi các nước ASEAN, nhất là Thái Lan đã khai thác rất tốt thị trường này. Riêng UAE, số tiền người dân chi để đi du lịch trong năm 2015 là 20 tỷ USD. Với việc Emirates vừa khai trương đường bay thẳng Dubai – Hà Nội, hai nước đã có tổng cộng 21 chuyến bay/tuần và đó là điều kiện rất quan trọng nhất để thúc đẩy du lịch giữa hai nước. 

Đại sứ Phạm Bình Đàm (bên trái) và Phó Tổng Cục trưởng TC Du lịch Hà Văn Siêu tại buổi làm việc.

Tại đây, một số ý tưởng đề xuất trong buổi làm việc bao gồm ký kết văn bản hợp tác về du lịch giữa TCLD Việt Nam, Hãng Hàng không Emirates và Cơ quan Du lịch Dubai (Dubai Tourism), lên kế hoạch để Việt Nam có gian trưng bày quốc gia tại triển lãm du lịch lớn nhất Trung Đông, Arabian Travel Market (ATM) tại Dubai tháng 4/2017, Đại sứ quán, TCDL và các doanh nghiệp lữ hành phối hợp  tiến hành các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại UAE…

Ông Hà Văn Siêu đánh giá rất cao các ý tưởng, nỗ lực nhằm khai thác thị trường du lịch Trung Đông rộng lớn của Đại sứ quán Việt Nam tại UAE. Ông cho rằng, ngành Du lịch Việt Nam cần phải sớm hiện diện tại Dubai, thành phố cửa ngõ, trung tâm của Trung Đông để tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành khai khác nguồn khách khu vực này.

Vị Phó Tổng cục Trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng của TCDL làm việc với Hãng Hàng không Emirates và các cơ quan du lịch UAE để sớm ký kết văn bản hợp tác và phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE chuẩn bị tham gia Hội chợ ATM năm 2017.

Chiều cùng ngày, Đại sứ Phạm Bình Đàm đã làm việc với Câu lạc Bộ Lữ hành UNESCO tại Hà Nội (có 1.000 thành viên, trong đó có 300 công ty lữ hành), để bàn các biện pháp khai thác thị trường Trung Đông từ phía doanh nghiệp lữ hành.

Đại sứ Phạm Bình Đàm (thứ hai, từ trái qua) gặp gỡ Câu lạc Bộ Lữ hành UNESCO tại Hà Nội.

Đại sứ Phạm Bình Đàm cho rằng, các doanh nghiệp cần liên kết để tạo các gói sản phẩm phù hợp với khách Trung Đông, lập các nhà hàng, tuyển chọn, đào tạo hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch tiếng Ả-rập, phối hợp với Hàng không và các khách sạn lập các gói du lịch phù hợp với các đối tượng khách khác nhau và cùng đóng góp để tham gia hội chợ, quảng bá Việt Nam.

Trước mắt, các doanh nghiệp lữ hành cả phía Nam và phía Bắc sẽ tham gia các hoạt động quảng bá du lịch trong khuôn khổ Tuần Việt Nam tại UAE, do Đại sứ quán Việt Nam tại UAE chủ trì, cùng với Công ty Vault Investments và Vietgate phối hợp tổ chức. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 tới.

 

(theo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE)