Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên:

Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong và ngoài nước

Thùy Dương
Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Hội nghị là cầu nối góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế, kết nối với các đối tác là công ty du lịch và lữ hành trong nước.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các diễn giả tham gia phần thảo luận tại Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên.

Đúng thời điểm, đúng đối tượng

Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội là sự kiện thường niên, lớn nhất năm của ngành du lịch Việt Nam. Hội chợ năm nay quy tụ 55 tỉnh thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia, dự kiến đón trên 3.500 doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và quốc tế đến làm việc, khoảng 80.000 khách tới tham quan trong 4 ngày.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các ấn phẩm của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên được giới thiệu tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Đánh giá tính lan tỏa và tầm quan trọng của Hội chợ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh về du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Hà Nội trong khuôn khổ sự kiện.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo các Cục, Hiệp hội cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các Lãnh đạo tham dự Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Đạo Dũng - Trưởng phòng quản lý Lữ hành, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; ông Vũ Quốc Trí - Ủy viên thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội du lịch Việt Nam; ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở du lịch TP. Hà Nội cùng lãnh đạo các Sở, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh Tuyên Quang, Sóc Trăng và Hậu Giang...

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên Lê Ngọc Linh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Linh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, "Thái Nguyên có đầy đủ các điều kiện để xúc tiến đầu tư, hợp tác và phát triển du lịch. Thái Nguyên là cửa ngõ liên thông giữa các vùng trung du, miền núi phía Bắc với Đồng bằng Bắc Bộ, cách sân bay quốc tế 50km, quốc lộ 3 kết nối Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng, quốc lộ 1B kết nối Thái Nguyên với Lạng Sơn, quốc lộ 37 kết nối với Bắc Giang và Tuyên Quang.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được kết nối với nhiều tuyến đường quan trọng. Hiện nay, có nhiều tuyến đường đang được triển khai xây dựng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, kết nối toàn diện về kinh tế - xã hội và du lịch.

Thái Nguyên là vùng đất có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hội tụ nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị để phát triển nhiều loại hình du lịch, thu hút du khách.

Với tinh thần cầu thị, để học hỏi thêm kinh nghiệm xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức hội nghị này để du lịch tỉnh Thái Nguyên phát huy hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh, hình thành và phát triển các tour tuyến, sản phẩm du lịch chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, qua đó thúc đẩy tăng trưởng du lịch và đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch cả nước, quảng bá các tour du lịch điển hình của xứ Trà".

Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên chia sẻ 4 sản phẩm du lịch điển hình của tỉnh là du lịch văn hóa - lịch sử về nguồn, du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng nông thôn gắn với văn hóa trà, du lịch mice - thể thao - khám phá cung đường mạo hiểm.

Bốn dòng sản phẩm này khi đưa vào thiết kế các chương trình tour 1 ngày, 2 ngày sẽ kết hợp các loại hình với nhau, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Minh Đức chia sẻ 4 sản phẩm du lịch của Thái Nguyên.

Trong các tour du lịch này, Thái Nguyên mong muốn phát huy triệt để các điểm sáng trong du lịch tỉnh nhà với các điểm đến nổi tiếng như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa - Thái Nguyên, khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào - Tuyên Quang, điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Toàn cảnh diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại Hà Nội.

Đặc biệt, Thái Nguyên là nơi hội tụ của 51/54 dân tộc anh em, với sự đa dạng về văn hóa, phong tục, tập quán và sự hình thành các làng văn hóa điển hình như Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, làng văn hóa dân tộc bản Quyên, xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai)... mang đến trải nghiệm du lịch riêng biệt cho du khách.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Sản phẩm chè là một thế mạnh của Thái Nguyên trong phát triển du lịch.

Ngoài ra, sự phong phú về ẩm thực, đặc sản cũng là thế mạnh thu hút du khách tới Thái Nguyên. Hệ thống hang động nổi tiếng như Hang Phượng Hoàng tại huyện Đại Từ hay hệ thống khách sạn nhà hàng hiện đại trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển du lịch Mice - khám phá.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Các lãnh đạo thưởng thức hương vị chè đặc sản của quê hương xứ trà Thái Nguyên.

Tùy vào nhu cầu của du khách, Trung tâm xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thái Nguyên có thể linh hoạt thiết kế tour 1 ngày, 2 ngày, tour kết hợp dài ngày... được xây dựng phù hợp với từng đối tượng, mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Cầu thị để phát triển

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra hoạt động thảo luận, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, qua đó có thể áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả làm du lịch.

Mở đầu phần thảo luận, ông Tạ Hữu Chiến - Giám đốc Công ty CP Mặt trời Việt Nam đánh giá Thái Nguyên có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Thái Nguyên đã thành công trong việc chọn định vị thương hiệu du lịch - đó là xứ Trà.

Lấy trung tâm khách từ TP. Hà Nội làm thị trường mục tiêu, du lịch đã kéo Thái Nguyên lại gần với Hà Nội hơn. Cùng với đó, yếu tố con người là then chốt khi người làm du lịch Thái Nguyên đã cầu thị tiếp thu ý kiến của các đơn vị lữ lành để liên kết và đưa khách về với xứ Trà.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Đại diện Công ty Du lịch chia sẻ.

“Ngay sau đại dịch Covid-19, khi Tổng cục Du lịch thông qua quyết định mở cửa, cách đơn vị du lịch Thái Nguyên đã triển khai ngay những chương trình xúc tiến và thu hút nhiều doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội cùng các các tỉnh thành về với Thái Nguyên”, ông Tạ Hữu Chiến đánh giá cao khả năng nắm bắt cơ hội, chớp thời cơ để phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
PGS.TS Dương Văn Sáu - nguyên Trưởng khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ.

Về phía các đơn vị giáo dục du lịch, PGS.TS Dương Văn Sáu - nguyên Trưởng khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ việc áp dụng lý thuyết về sự chuyển đổi trong du lịch, bao gồm chuyển giao thời gian, chuyển tiếp không gian và chuyển đổi dịch vụ vào làm du lịch hiệu quả hơn.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Thái Nguyên là một trong những địa phương tiên phong chuyển đổi số - “Du lịch qua màn ảnh nhỏ” trong phát triển du lịch.

Các đơn vị xây dựng tour du lịch có thể biến tour 1 ngày thành tour 1 ngày + và kết nối linh hoạt giữa doanh nghiệp du lịch với điểm đến, các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, di chuyển... để khai thác hiệu quả và tăng giá trị du lịch.

Tour ngắn ngày hay dài ngày không quan trọng, quan trọng là sự liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, tạo ra dòng chảy du khách, mang đến giá trị đa bên. Bên cạnh đó, Thái Nguyên cần khai thác triệt để lợi thế sẵn có, điển hình là văn hóa trà, trà văn, trà đạo... để định hình bản sắc riêng của văn hóa trà Thái Nguyên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Tiến sĩ Lê Quang Đăng - Phó trưởng phòng Chính sách quy hoạch môi trường, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch chia sẻ.

Về phía cơ quan ban ngành, Tiến sĩ Lê Quang Đăng - Phó trưởng phòng Chính sách quy hoạch môi trường, Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch đã chỉ ra những hạn chế về thực trạng du lịch Thái Nguyên như nguồn khách chủ yếu là khách du lịch nội địa, khách nội vùng và cận vùng; thời gian lưu trú rất ngắn, thường và 1,5 - 2 ngày, mức độ chi tiêu của khách trên địa bàn tỉnh không cao; lượng khách quốc tế đến Thái Nguyên chỉ chiếm 2,5% trong tổng lượng khách quốc tế đến tiểu vùng.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Đại diện Sở/ban/nghành tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị.

Để khắc phục những hạn chế này, mở đường cho du lịch Thái Nguyên phát triển cần phải xác định các dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch sinh thái gắn với nghỉ dưỡng núi hồ, du lịch văn hóa gắn với cộng đồng 46 dân tộc anh em cùng các di sản lịch sử cách mạng, du lịch nông nghiệp gắn với sản xuất chè và văn hóa trà.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương được giới thiệu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch Mice, du lịch giáo dục, du lịch gắn với thể thao và thể thao mạo hiểm để tận dụng tối đa các tiềm năng đang có. Đặc biệt, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù mang thương hiệu riêng là cách để Thái Nguyên đi đường dài trên hành trình phát triển du lịch.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên: Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong nước và quốc tế
Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố.

Khép lại Hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên. Đây được xem là bước ngoặt đánh dấu cho quá trình liên kết, tạo sức mạnh kết nối, thúc đẩy sự phát triển du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.

Hoa hậu Nguyễn Thị Tuyết Nhung: Sứ mệnh quảng bá du lịch Việt Nam qua Hoa hậu Áo dài

Hoa hậu Nguyễn Thị Tuyết Nhung: Sứ mệnh quảng bá du lịch Việt Nam qua Hoa hậu Áo dài

Gặp gỡ Hoa hậu Việt Hàn 2017 - Nguyễn Thị Tuyết Nhung khi cô đang tất bật chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Áo ...

Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới Intrepid Travel đẩy mạnh cơ hội phát triển ngành du lịch Việt Nam

Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới Intrepid Travel đẩy mạnh cơ hội phát triển ngành du lịch Việt Nam

Chiều 12/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã tiếp ông Darrell Wade - Nhà ...

Nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch

Nguyên Đại sứ Lê Thị Hồng Vân được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch

Bà Lê Thị Hồng Vân đã tích cực tham gia, chủ động đóng góp vào triển khai ngoại giao văn hóa, làm sâu sắc quan ...

Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, địa hình, hạ tầng, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc ...

Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch

Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch

Chiều nay, 10/4, cuộc thi Hoa hậu văn hóa du lịch Việt Nam 2024 đã chính thức được khởi động với mục tiêu tìm ra ...

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử.
Bộ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung điện đàm với Bộ trưởng Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp

Bộ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung điện đàm với Bộ trưởng Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp

Chiều 23/12, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean-Noël ...
TP. Hà Nội: Nhiều chương trình phục vụ người dân và du khách chào đón Năm mới 2026

TP. Hà Nội: Nhiều chương trình phục vụ người dân và du khách chào đón Năm mới 2026

Các sự kiện chào đón Năm mới 2026 của TP. Hà Nội.
Chuyến bay sinh tử giữa trùng khơi: Cấp cứu đường không đưa hai bệnh nhân nguy kịch từ Trường Sa về đất liền

Chuyến bay sinh tử giữa trùng khơi: Cấp cứu đường không đưa hai bệnh nhân nguy kịch từ Trường Sa về đất liền

Trong tình huống khẩn cấp trên biển, ê kíp cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với tổ bay Binh đoàn 18 đã thực hiện ...
Tôn vinh 110 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long tiêu biểu 2025

Tôn vinh 110 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long tiêu biểu 2025

Với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Hào khí Thăng Long - Doanh nhân tiên phong”, 110 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã được xướng tên tại Lễ tôn ...
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

Ngày 11/12 tại Hà Tĩnh - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh ...
Rực rỡ những sắc màu văn hoá Việt Nam tại Trung Quốc

Rực rỡ những sắc màu văn hoá Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày 21/12 tại thủ đô Bắc Kinh đã diễn ra Ngày Văn hóa Việt Nam tại Trung Quốc.
Hòa nhạc nguyện cầu hòa bình, hữu nghị và những lời chúc an lành

Hòa nhạc nguyện cầu hòa bình, hữu nghị và những lời chúc an lành

Ban nhạc Hy Vọng đã tổ chức chương trình “Hòa nhạc nguyện cầu hòa bình, hữu nghị” tại Phòng hòa nhạc nhỏ của Nhạc viện Hà Nội.
Cuộc triển lãm kể câu chuyện tình bạn vượt biên giới

Cuộc triển lãm kể câu chuyện tình bạn vượt biên giới

Triển lãm nghệ thuật “Tình bạn – Friendship” tại Bảo tàng Mỹ thuật Văn Dương Thành (Hà Nội) quy tụ 5 nghệ sĩ đến từ Việt Nam, Tây Ban Nha, Đức và Mỹ.
Trải nghiệm mới mẻ qua bộ sách 'Một tình bạn'

Trải nghiệm mới mẻ qua bộ sách 'Một tình bạn'

Bộ sách theo chủ đề 'Một tình bạn' mang đến cho độc giả nhỏ tuổi Việt Nam những tác phẩm sách tranh giản dị nhưng sâu sắc.
Vinh danh các thành tựu nghiên cứu văn học Nhật Bản tại Việt Nam

Vinh danh các thành tựu nghiên cứu văn học Nhật Bản tại Việt Nam

Lễ trao giải Cuộc thi Luận văn Nghiên cứu văn học Nhật Bản – Giải thưởng Inoue Yasushi lần thứ 7 sẽ được tổ chức vào ngày 21/12 tại Hà Nội.
Kính vạn hoa – Giai điệu học trò ngân vang ba thập niên

Kính vạn hoa – Giai điệu học trò ngân vang ba thập niên

Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình tôn vinh bộ sách kinh điển Kính vạn hoa và tri ân các thế hệ bạn đọc đã lớn lên cùng tác phẩm.
'Nghêu Sò Ốc Hến': Câu chuyện dân gian bước vào hiện tại qua ngôn ngữ múa rối cạn

'Nghêu Sò Ốc Hến': Câu chuyện dân gian bước vào hiện tại qua ngôn ngữ múa rối cạn

Khi được tiếp cận bằng tư duy sáng tạo nghiêm túc, nghệ thuật múa rối không chỉ giữ được bản sắc mà còn tìm được tiếng nói chung với công chúng hôm nay.
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính kiểm tra công tác quy hoạch di sản tại Ninh Bình

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính kiểm tra công tác quy hoạch di sản tại Ninh Bình

Ngày 21/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính cùng Đoàn công tác đã làm việc và kiểm tra thực địa tại tỉnh Ninh Bình.
Tôn vinh giá trị Truyện Kiều và di sản đại thi hào Nguyễn Du

Tôn vinh giá trị Truyện Kiều và di sản đại thi hào Nguyễn Du

Lễ kỷ niệm 260 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du diễn ra tối 20/12 tại Hà Tĩnh.
Khai trương tour trải nghiệm 'Ký ức Cột cờ' tại Hoàng thành Thăng Long

Khai trương tour trải nghiệm 'Ký ức Cột cờ' tại Hoàng thành Thăng Long

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội vừa phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức khai trương tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ”.
Khi ngoại giao văn hóa thắp sáng di sản

Khi ngoại giao văn hóa thắp sáng di sản

Hành trình của nghề tranh Đông Hồ cho thấy vai trò nổi bật của ngoại giao văn hóa trong việc đưa tinh hoa dân tộc hòa vào dòng chảy chung của văn hóa nhân loại.
Đông Hồ thế sự: Lời giải mã di sản đầy kiêu hãnh của người trẻ

Đông Hồ thế sự: Lời giải mã di sản đầy kiêu hãnh của người trẻ

Tối 14/12, ánh đèn tại hội trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tắt, nhưng dư âm của 'Đông Hồ thế sự' vẫn làm day dứt lòng khán giả.
Phiên bản di động