Nơi bác sĩ đang giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19 không có chỗ cho những vai diễn hay lời hoa mỹ

Nguyệt Anh
Kể về những trải nghiệm khi tác nghiệp trong tâm dịch, đạo diễn phim Ranh giới Tạ Quỳnh Tư cho biết, anh ấn tượng đặc biệt với những y, bác sĩ bị nhiễm Covid-19, phải đi cách ly nhưng luôn nôn nóng mong khỏi nhanh để quay trở về phục vụ tiếp tại các khu điều trị F0.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tạ Quỳnh Tư
Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư muốn lột tả sự khắc nghiệt của Covid-19 để thức tỉnh nhiều người qua phim.

"Ranh giới, những thước phim sẽ đi vào lịch sử của truyền hình Việt Nam trong trận chiến chống Covid-19. Làm phim - chạm đến tận cùng cảm xúc khán giả là một thành công lớn". Anh nghĩ sao về nhận định này?

Cái lo lắng lớn nhất trên hành trình vào tâm dịch để làm phim là làm cái gì, làm sao để đóng góp được cho công tác tuyên truyền về phòng, chống Covid-19.

Khi làm phim tôi cũng đặt ra 2 mục tiêu rõ ràng, đó là phải làm sao để cho người dân hiểu và sợ Covid-19. Bởi chỉ có hiểu và sợ, người ta mới ý thức chăm lo sức khỏe cho bản thân, tránh để lây nhiễm, nâng cao ý thức cộng đồng, từ đó dịch bệnh sẽ được đẩy lùi dần.

Cùng với đó, tôi cũng muốn phản ánh sự thật về tình yêu thương, sự hy sinh, lao động quên mình của đội ngũ y bác sĩ… đang phải căng mình trên mặt trận chống dịch như thế nào.

Hơn nữa, phim truyền tải được thông điệp tinh thần tương thân tương ái, tình yêu, sự bao bọc, sẻ chia và lớn hơn nữa là tinh thần đoàn kết, tinh thần của cả cộng đồng, của xã hội, hướng tới cùng nhau đẩy lùi dịch.

Chính vì thế, khi phim nhận được hiệu ứng khán giả, đó là điều hạnh phúc. Rất cảm ơn khán giả đã dành thời gian xem phim và có những chia sẻ, những động thái nghĩ đến cuộc sống tích cực hơn, an toàn hơn.

Khi vào tâm dịch để tác nghiệp, anh có trải qua những nỗi lo sợ nào và anh đã vượt qua như thế nào?

Thực sự, tôi đi với tâm thế bình thường, không sợ sệt nên không nặng nề lắm. Có điều, ban đầu tinh thần làm việc chưa cao, nhưng khi bước chân vào, thấy được nhiệt huyết, ân tình của bác sĩ đang nỗ lực giành giật lại sự sống, động viên bệnh nhân đang đau đớn… khiến tôi ngưỡng mộ vô cùng.

Điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi, truyền cho tôi năng lượng tích cực, từ đấy tôi cứ bị cuốn theo họ. Có những y tá còn rất trẻ, người nhỏ bé nhưng vẫn làm việc quần quật, vẫn đi như chạy, vẫn ân cần chăm sóc bệnh nhân.

Tôi nhận thấy, ở đâu đó trong cuộc đời này, nếu có nỗi đau thì luôn tồn tại tình thương, sự cứu giúp, trách nhiệm. Tôi chiêm nghiệm cuộc sống luôn luôn có luật bù trừ, vì thế ý tưởng phim Ranh giới đã ra đời từ đấy.

Bộ phim đã thức tỉnh nhiều người, hẳn là cũng cho anh những giá trị đặc biệt cũng như trải nghiệm quý giá?

Thời gian ngắn ngủi của chuyến công tác chỉ có 21 ngày đã cho tôi bài học rất quý. Tôi nghĩ, có lẽ cả cuộc đời của phóng viên chỉ một lần được trải nghiệm như thế. Thiên tai, bệnh họa khắc nghiệt, từ cuộc sống trong tâm dịch, nhìn thấy những nỗi đau của người bệnh, được tận mắt chứng kiến sự hy sinh quên mình, gần gũi vượt qua mọi rào cản của y, bác sĩ...

Tôi học được rất nhiều điều từ sự nỗ lực để giành giật sự sống cho các bệnh nhân của đội ngũ y bác sĩ, một ranh giới của sự sống và cái chết rất mong manh. Tôi hiểu thêm về ranh giới hiện hữu sự phũ phàng của dịch bệnh với một bên là tình yêu thương, sự níu kéo, giành giật hơi thở cho bệnh nhân của các bác sĩ. Hơn thế, đó còn là ranh giới về tình người, của trách nhiệm và tình thương, sự quên mình của các thiên thần áo trắng. Đó còn là ranh giới vượt qua mọi nỗi đau, mọi rào cản để họ sống tử tế và mạnh mẽ hơn.

"Với tôi, ở nơi mà bệnh nhân cần hơi thở gấp gáp, từng phút từng giây, nơi mà bác sĩ đang căng mình giành giật từng sự sống... không có chỗ cho những vai diễn hay những lời hoa mỹ. Nơi ấy, tôi cảm nhận được từ đôi mắt họ khát khao muốn trở về nơi bệnh nhân đang cần chứ không phải những lời nói sáo rỗng".

Nếu ngày xưa mình lơ là, chủ quan với cuộc sống, còn nhiều điều vội vã thì chuyến đi này đã cho tôi nghĩ khác, biết trân trọng những gì đang có, quý hơi thở, học cách sống chậm hơn.

Tôi ngộ ra, cuộc sống đang có thật sự đáng quý, biết trân trọng nó, sống có trách nhiệm hơn, biết cho đi và nhận lại yêu thương.

Không cần rao giảng đạo lý, những thước phim trong Ranh giới đã khiến người xem răn mình không được chủ quan trước dịch bệnh. Anh có tiếc nuối điều gì chưa truyền tải hết được trong phim?

Có rất nhiều nhưng điều tiếc nuối lớn nhất là bộ phim với thời lượng ngắn, với tiêu chí và hình thức làm phim như vậy nên mình không truyền tải hết được các câu chuyện ở tâm dịch. Thật lòng, tôi cũng muốn quay thêm hình ảnh đội ngũ y tế, bác sĩ ở vòng ngoài, người ta cũng phải căng mình trên mặt trận ở các ca thai phụ bình thường.

Tôi cũng muốn làm nhiều hơn nữa về đội ngũ y bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến đang vất vả chống dịch. Hoặc đó là những người thân, người chồng, người cha, người mẹ của các thai phụ cũng lo lắng, ngóng chờ tin người thân của mình. Tôi muốn lột tả được sự khắc nghiệt của Covid-19, ngoài sự chia lìa, còn có sự ngóng chờ, day dứt.

Sau phim Ranh giới, khán giả đang chờ đợi Ngày con chào đời sắp phát sóng. Thông điệp anh muốn gửi gắm trong phim mới khác thế nào?

Nếu như thông điệp trong Ranh giới là trân trọng cuộc sống mình đang có, cần có đủ sức mạnh để vượt qua… Thì trong Ngày con chào đời tươi mới hơn, nhiều sức sống hơn. Dù bối cảnh phim cũng về thực trạng Covid-19 nhưng ở đó có sức sống mới, đó là tiếng khóc của các em bé chào đời.

Nếu như Ranh giới là sự gấp gáp, hối hả của các bác sĩ đang chạy đua với thời gian để giành giật từng giây, từng phút cho thai phụ thì các bác sĩ trong Ngày con chào đời rất chậm rãi để mổ cho các thai phụ và đón các thiên thần bé nhỏ ra đời.

Tất nhiên, trong khoảnh khắc của em bé chào đời cũng có sự gián đoạn bởi sự khắc nghiệt của Covid-19 mà tình yêu thương của người mẹ, giọt sữa đầu tiên của mẹ cũng không dành được cho con. Các con lại phải xa mẹ một thời gian. Nhưng đâu đó, tình người, sự ân cần chăm sóc của các bác sĩ lại trỗi dậy mạnh mẽ tại đây.

Cuối phim là những cuộc đoàn tụ có thể trọn vẹn, cũng có thể là dang dở, nhưng đâu đó vẫn hiện lên hạnh phúc gia đình mới, một sức sống mới.

Từ phim Chông chênh hai năm trước đến Ranh giới, cảm xúc của anh thay đổi ra sao?

Thực ra, cảm xúc với các phim khi làm rất khác nhau, với mỗi phim mình theo đuổi câu chuyện khác nhau. Nếu như Hai đứa trẻ là sự xót xa, thương cảm, sự giằng xé về sự thiếu thốn tình cảm, thì Miền đất hứa mình thương những người lao động, sang Chông chênh, mình lại thương xót những người phụ nữ làm dâu xứ người, cô đơn, thiếu hiểu biết nên dễ bị lừa.

Với Ranh giới, cảm xúc nó đặc biệt hơn tất cả, nó hiện hữu trước mắt mình trong một thời gian rất ngắn. Đó là sự khắc nghiệt của dịch bệnh mà mình được gặp một bệnh nhân mà có thể chỉ 1, 2 ngày sau hoặc chỉ ít phút sau họ không còn nữa. Mình được tận mắt chứng kiến giây phút sinh tử, cảm nhận nên rất đau, cảm thấy day dứt mãi.

Tạ Quỳnh Tư
Đội ngũ y tế giành giật sự sống cho thai phụ.

Các bác sĩ đã cho anh thêm động lực và niềm tin như thế nào? Nếu nói về hình ảnh của các y bác sĩ trong tâm dịch, anh sẽ nói gì?

Các bác sĩ đã cho tôi thêm động lực, niềm tin vào sự tử tế trong cuộc đời. Cũng là lần đầu tiên tôi cảm nhận hết được hi sinh của người bác sĩ tuyến đầu một cách chân thực nhất. Lần đầu tiên cảm nhận được lằn ranh mong manh giữa sự sống và cái chết, thấy thêm trân trọng mỗi ngày còn được thở, được sống.

Thông điệp của phim chúng tôi muốn gửi đến chính là sự vượt khó, tình yêu, sự hi sinh quên mình của các bác sĩ dành cho thai phụ, của các thai phụ dành cho con và đằng sau đấy là cả gia đình, cộng đồng, xã hội, đất nước đang chống chọi với đại dịch Covid-19. Mong sao một ngày dịch bệnh qua đi và mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Hình ảnh ấn tượng của các y bác sĩ khiến tôi nhớ mãi, đó là những lời động viên ân cần, là những sự kiên trì thuyết phục bệnh nhân. Bởi những bệnh nhân thai phụ rất thiệt thòi vì vào bệnh viện chỉ đơn độc. Chính vì vậy, lúc này họ rất cần sự thương yêu, sự quan tâm, động viên.

Bác sĩ thay nhau bóp bóng cho bệnh nhân cả đêm. Đó có thể là hình ảnh của sự chăm sóc bệnh nhân như cho ăn uống, vệ sinh, chải tóc. Những điều đó tưởng nhỏ nhặt nhưng rất ấn tượng và gây xúc động mạnh.

Có lẽ, ấn tượng hơn nữa là lúc giành giật sự sống cho bệnh nhân, có những bác sĩ rất điềm tĩnh, quyết đoán, trí tuệ để xử lý các tình huống. Dường như những khi ấy, nhìn các bác sĩ không có ranh giới nào cả, chỉ có tình thương, sự quan tâm.

Đặc biệt, có những y bác sĩ bị nhiễm Covid-19, phải đi cách ly nhưng họ cũng muốn khỏi nhanh để quay trở về phục vụ tiếp tại các khu điều trị F0 vì những nơi đó rất thiếu nhân lực. Với tôi, ở nơi mà bệnh nhân cần hơi thở gấp gáp, từng phút từng giây, nơi mà bác sĩ đang căng mình giành giật từng sự sống... không có chỗ cho những “vai diễn” hay những lời hoa mỹ. Nơi ấy, tôi cảm nhận được từ đôi mắt họ khát khao muốn trở về nơi bệnh nhân đang cần chứ không phải những lời nói sáo rỗng.

Cá nhân anh nghĩ sao về trách nhiệm xã hội của mỗi công dân trong cuộc chiến chống Covid-19?

Thông qua bộ phim, những chi tiết, những biểu cảm rất nhỏ, đặc biệt hình ảnh của chiến sĩ áo trắng, chúng ta hiểu được nếu như ai cũng nghĩ đến cộng đồng, nghĩ đến cái chung thì chắc chắn sẽ chiến thắng Covid-19, để dịch bệnh này không còn hiện hữu.

Cá nhân tôi cảm thấy hạnh phúc vì nhiều người đã có cái nhìn khác đi, cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu hơn những vất vả, khó nhọc, mất mát, hy sinh mà các y bác sĩ tuyến đầu đang phải trải qua mỗi ngày. Hạnh phúc vì nhiều người đã thay đổi nhận thức và hành vi để nghiêm khắc hơn với chính bản thân mình trong việc tuân thủ phòng dịch.

Qua bộ phim, chúng ta có thể thấy, mặc dù phải gồng mình chống dịch Covid-19 trong điều kiện vô cùng thiếu thốn nhưng các y bác sĩ tuyến đầu vẫn không chùn bước, không đầu hàng… Hơn hết, họ trở thành những người thân của bệnh nhân khi chải tóc, bón cháo, vệ sinh, an ủi, động viên... Chúng ta thấy được sự tử tế, sự yêu thương và lòng trắc ẩn ở nơi tâm dịch từ những điều dung dị như thế.

Cảm ơn anh!

Hương vị tình thân tập 105 (phần 2 tập 34): Huy vạch mặt vợ sống giả tạo, nhà ông Khang náo loạn vì 'người phụ nữ ngồi trên cầu có ý định tự tử'

Hương vị tình thân tập 105 (phần 2 tập 34): Huy vạch mặt vợ sống giả tạo, nhà ông Khang náo loạn vì 'người phụ nữ ngồi trên cầu có ý định tự tử'

Hương vị tình thân tập 105 (phần 2 tập 34), trên mạng có một người livestream cảnh bà Xuân đang ngồi một mình trên cầu, ...

Chuyên gia Hoàng Nam Tiến: Doanh nghiệp cũng cần được ‘tiêm vaccine’

Chuyên gia Hoàng Nam Tiến: Doanh nghiệp cũng cần được ‘tiêm vaccine’

Chia sẻ với Báo Thế giới & Việt Nam, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom cho rằng, doanh nghiệp cũng cần được 'bồi ...

Nguyệt Anh

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập.
Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2024.
Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

La Petite Ecole Hà Nội là trường mầm non quốc tế Pháp với phương châm giảng dạy tập trung vào chất lượng. Có lớp 9 học sinh nhưng có tới 8 quốc tịch.
Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Baoquocte.vn. Hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Điểm danh các trường y, dược tuyển sinh bằng học bạ

Điểm danh các trường y, dược tuyển sinh bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học có đào tạo khối ngành sức khỏe tiếp tục tuyển sinh bằng học bạ, áp dụng ở một số ngành.
Chuyên gia giáo dục: Nếu không đổi mới theo hướng số hóa, các trường đại học dễ 'thua ngay trên sân nhà'

Chuyên gia giáo dục: Nếu không đổi mới theo hướng số hóa, các trường đại học dễ 'thua ngay trên sân nhà'

Trong thời đại công nghệ, các trường đại học nếu không đổi mới về vận hành, về dạy và học theo hướng số hóa thì rất khó để theo kịp thế giới…
'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

Trung Quốc khởi xướng dự án thí điểm nguồn nước tại Lào, cho phép khoảng 2.000 cư dân địa phương có thể tiếp cận với nước uống an toàn.
Những tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ thế giới

Những tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ thế giới

Các nhà hoạt động trên khắp thế giới đang thúc đẩy các phong trào tích cực, truyền cảm hứng cho giới trẻ khắp thế giới.
Dự kiến tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024 thì lương của người lao động có tăng không?

Dự kiến tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024 thì lương của người lao động có tăng không?

Cho tôi hỏi nếu tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024 thì lương của người lao động có tăng không? – Độc giả Thanh Hằng
Thái Lan sử dụng sà lan thu gom rác chạy bằng năng lượng Mặt trời trên sông Chao Phraya

Thái Lan sử dụng sà lan thu gom rác chạy bằng năng lượng Mặt trời trên sông Chao Phraya

Một sà lan thu gom rác chạy bằng năng lượng Mặt trời bắt đầu được đưa vào hoạt động trên sông Chao Phraya, đoạn chảy qua Bangkok, Thái Lan.
Loại xe ô tô nào phải trang bị bình chữa cháy trên xe?

Loại xe ô tô nào phải trang bị bình chữa cháy trên xe?

Cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì loại xe ô tô nào phải trang bị bình chữa cháy trên xe? - Độc giả Thiên Vân
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Baoquocte.vn. Ngày 27/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'.
Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Về mặt lý thuyết, các loại thuốc trị liệu miễn dịch có thể tiêm được có thể được tạo ra, nhưng trọng lực ngăn cản chúng kết tinh một cách chính xác. Một công ty ...
Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Là thực phẩm đơn giản và được yêu thích nhất trên toàn thế giới, nhưng trứng lại được cảnh báo không nên ăn cùng những thực phẩm này.
7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

Xã hội ngày càng có sự thừa nhận về tầm quan trọng của sức khoẻ tinh thần, những vấn đề cảm xúc, tâm lý đã thực sự được quan tâm.
Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Việc thưởng thức món ăn dát vàng lộng lẫy hay đồ uống lấp lánh những vảy vàng xa xỉ liệu tác động như thế nào với sức khoẻ?
Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Cúm là một bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp do virus. Các biến chứng của cúm có thể dẫn đến nhập viện và đôi khi thậm chí tử vong.
Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Các chuyên gia y tế đề nghị cấm thuốc lá điện tử vì có hại cho sức khỏe. Bệnh lý liên quan tới sản phẩm này đang có xu hướng gia tăng.
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN 29/3
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 29/3. dự đoán XSMT
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 29/3
XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3 - SXMN 28/3. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/3/2024. XSMN thứ 5. xổ số hôm nay 28/3. Kết quả xổ số ngày 28 tháng 3.
XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3 - SXMB 28/3. Trực tiếp xổ số miền Bắc 28/3/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. xổ số hôm nay 28/3.
Phiên bản di động