Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm Cuba và dự G77+Trung Quốc: Viết tiếp trang sử mới đáng tự hào

Đức Trí
Chuyến thăm làm việc tại Cuba, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mang nhiều ý nghĩa khi hai nước cùng kỷ niệm 50 năm Lãnh tụ Fidel Castro thăm Việt Nam...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Doanh nghiệp Việt Nam-Saudi Arabia: Tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực Halal rất lớn
Đại sứ Lê Thanh Tùng và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản và Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tại Lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam, ngày 12/9.

Chia sẻ với TG&VN, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng cho biết, chuyến công tác Cuba của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà diễn ra trong bối cảnh quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy giữa Việt Nam và Cuba thời gian qua tiếp tục được phát triển và ngày càng mở rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Đây là sự tiếp nối các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao giữa hai nước, diễn ra vào thời gian hai nước trọng thể kỷ niệm 50 năm ngày Lãnh tụ Fidel Castro Ruz-lãnh tụ nước ngoài đầu tiên và duy nhất tới thăm vùng giải phóng của Việt Nam tháng 9/1973, là một “cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương” như khẳng định của Đại sứ Lê Thanh Tùng.

Mối quan hệ mẫu mực từ gian khó

Theo Đại sứ Lê Thanh Tùng, mối quan hệ đoàn kết anh em đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro Ruz khởi xướng thiết lập, dẫn dắt, được các thế hệ lãnh đạo kế tiếp và nhân dân hai nước không ngừng củng cố, dày công vun đắp trong gần 63 năm qua, trở thành mối quan hệ “mẫu mực” trong quan hệ quốc tế như Lãnh tụ Cuba Fidel từng đánh giá.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta trước đây, với tinh thần “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”, Cuba nói đi đôi với làm. Cuba luôn đi đầu trong phong trào thế giới đoàn kết và ủng hộ Việt Nam, hào phóng viện trợ cho Việt Nam hàng trăm nghìn tấn đường và sợi, ngoại tệ, thiết bị hỗ trợ mở đường Hồ Chí Minh huyền thoại và nhiều khoản viện trợ quý báu khác.

Đặc biệt, Tổng tư lệnh Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam từ ngày 12-17/9/1973, là Lãnh tụ nước ngoài đầu tiên, duy nhất đến thăm vùng mới giải phóng ở Quảng Trị khi chiến tranh vẫn diễn ra ác liệt. Đó là biểu tượng sinh động, thuyết phục nhất về tình đoàn kết, sự ủng hộ vô điều kiện của Cuba dành cho Việt Nam, mang đến cho quân và dân ta sự cổ vũ lớn lao, tạo thêm động lực, sự khích lệ mới cho phong trào đoàn kết và ủng hộ Việt Nam trên thế giới.

Ngay trong chuyến thăm lịch sử đó, Fidel đã khẳng định “sau khi nhân dân Việt Nam hoàn thành công cuộc giải phóng, thống nhất đất nước, Cuba sẵn sàng đổ mồ hôi để góp phần xây dựng Việt Nam mười lần tươi đẹp hơn như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn”.

Cuba đã giúp Việt Nam tái thiết đất nước với năm công trình kinh tế - xã hội đến nay vẫn phát huy hiệu quả, đó là Bệnh viện 400 giường ở Đồng Hới, Khách sạn Thắng Lợi ở Hà Nội, Trại bò Mộc Châu, Trại gà Lương Mỹ và đoạn đường nhựa 19km kết nối Sơn Tây-Xuân Mai mà nhiều người trong chúng ta lâu nay quen gọi là “đường Cuba”.

Năm nay, Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước hai nước nhất trí tổ chức trọng thể kỷ niệm 50 năm Tổng tư lệnh Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam và 60 năm ngày thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam, tiền thân của Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam ngày nay.

Trong chuyến thăm, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ trao đổi, thống nhất với Lãnh đạo cấp cao Đảng, Chính phủ Cuba về phương hướng, các biện pháp nhằm tiếp tục cụ thể hoá các thoả thuận cấp cao giữa Lãnh đạo Đảng và Chính phủ hai nước trong việc tăng cường, làm sâu sắc hơn nữa truyền thống quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy lẫn nhau. Hai bên quyết tâm từng bước đưa quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư lên ngang tầm quan hệ chính trị, đồng thời tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương.

Chuyến thăm, làm việc của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà diễn ra không lâu sau khi Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản và Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel chủ trì Lễ kỷ niệm dấu mốc 50 năm chuyến thăm của Tổng tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam. Và vào ngày 26/9, Đảng và Nhà nước ta cũng tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm các sự kiện này tại Quảng Trị, với sự hiện diện của đại diện Đảng và Nhà nước Cuba.

Các hoạt động kỷ niệm “cột mốc quan trọng” ở cả hai nước không chỉ tái hiện thời khắc các sự kiện lịch sử, tôn vinh tình đoàn kết anh em và sự ủng hộ quý báu của Lãnh tụ Fidel và Cuba dành cho Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào, mà còn là dịp để tri ân các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ Việt Nam-Cuba trong hơn sáu thập kỷ qua; đồng thời, giáo dục các thế hệ trẻ hai nước về truyền thống quan hệ đoàn kết anh em, thủy chung, mẫu mực Việt Nam-Cuba nhằm kế tục, viết tiếp những trang sử mới đáng tự hào.

Doanh nghiệp Việt Nam-Saudi Arabia: Tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực Halal rất lớn
Lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam và vùng mới giải phóng miền Nam Việt Nam, ngày 12/9.

Nỗ lực tạo dấu ấn trong diễn đàn đa phương

Bên cạnh các hoạt động làm giàu thêm mối quan hệ “mẫu mực” Việt Nam-Cuba, trong chuyến công tác La Habana lần này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 77 và Trung Quốc - sáng kiến của Cuba nhằm phát huy vai trò Chủ tịch Nhóm năm 2023.

Đại sứ Lê Thanh Tùng cho biết, Hội nghị với chủ đề “Những thách thức phát triển hiện nay: Vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo” thu hút sự tham gia của hơn 100 đoàn cấp cao các quốc gia thành viên, trong đó có 15 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ, Tổng thư ký Liên hợp quốc và đại diện khoảng 10 tổ chức quốc tế, khu vực có uy tín.

Hội nghị tập trung phân tích, đánh giá tình hình quốc tế, các thuận lợi, thách thức đối với các nước đang phát triển; thống nhất phương hướng, các biện pháp nhằm nâng cao tiếng nói, vai trò của Nhóm trong đời sống chính trị, kinh tế quốc tế và tiến trình cải cách nền quản trị toàn cầu nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một trật tự quốc tế ổn định, công bằng, đồng thời, thúc đẩy sự hợp tác giữa các nước đang phát triển và các nước phát triển; nâng cao hiệu quả hợp tác, nhất là về khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo, sử dụng tri thức và sự phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm ứng phó với các thách thức phát triển.

Đáng chú ý, các kết quả thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Nhóm G77 và Trung Quốc năm nay sẽ đóng góp vào nội dung nghị sự tại Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 tại New York, Mỹ.

Nhóm G77 là tổ chức liên minh chính phủ lớn nhất của các nước đang phát triển với 77 quốc gia sáng lập, nhằm tạo tiếng nói chung thúc đẩy lợi ích kinh tế của các nước thành viên và hợp tác Nam-Nam. Đến nay có 134 quốc gia thành viên, Trung Quốc tham gia Nhóm từ năm 1994.

Với tư cách là thành viên sáng lập Nhóm, đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dẫn đầu sẽ có những đóng góp tích cực và quan trọng vào thành công của Hội nghị, đặc biệt trong việc chia sẻ đánh giá tầm nhìn quốc gia đối với chủ đề của Hội nghị, kinh nghiệm quý báu của nước ta trong hoạch định chính sách, xây dựng và triển khai các chiến lược quốc gia phát triển khoa học - công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển bền vững, quan hệ hợp tác của Việt Nam với các nước.

Bên cạnh đó, theo Đại sứ Lê Thanh Tùng, đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu những thành tựu quan trọng của đất nước trên các lĩnh vực này, đưa ra các sáng kiến, giải pháp thúc đẩy hợp tác Nam-Nam, giữa các nước đang phát triển với các nước phát triển trong lĩnh vực khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Trong bối cảnh như thế, việc Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị thượng đỉnh G77 và Trung Quốc và thăm làm việc tại Cuba là minh chứng sống động, khẳng định tình đoàn kết, sự ủng hộ của Việt Nam dành cho Cuba trên mặt trận đối ngoại, nâng cao uy tín, vị thế quốc tế của Cuba thông qua tổ chức thành công Hội nghị này. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Chính phủ Cuba quyết định dành nghi lễ đón tiếp Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tương đương mức đón tiếp các vị nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ các nước thành viên Nhóm G77 tham dự Hội nghị lần này.

Những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro trong quan hệ Việt Nam-Cuba

Những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro trong quan hệ Việt Nam-Cuba

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro đều là những chiến sĩ tiên phong mở đường và dẫn đường trong cuộc ...

50 năm Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới thăm Việt Nam: 'Lời cảm ơn đáng nhớ của Fidel' và khoảnh khắc đậm chất anh hùng ca

50 năm Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới thăm Việt Nam: 'Lời cảm ơn đáng nhớ của Fidel' và khoảnh khắc đậm chất anh hùng ca

50 năm trước, với hành trình vượt sông Bến Hải, Chủ tịch Fidel Castro đã trở thành nguyên thủ quốc gia nước ngoài đầu tiên ...

Cuba kỷ niệm 50 năm chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Lãnh tụ Fidel Castro Ruz

Cuba kỷ niệm 50 năm chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Lãnh tụ Fidel Castro Ruz

Ngày 12/9/2023 tại Trung tâm Fidel Castro Ruz ở Thủ đô La Habana, Cộng hòa Cuba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba ...

Cuốn sách song ngữ về chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam

Cuốn sách song ngữ về chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam

Hãng Thông tấn Prensa Latina tại Cuba vừa ra mắt cuốn sách Fidel Castro - Vì Việt Nam, nguyện hiến dâng cả máu! (Fidel Castro ...

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Cuba

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Cuba

Thực hiện Kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2023, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí ...

Đọc thêm

Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Phát hiện mới cho thấy tổ tiên của chúng ta bị mất đuôi một cách đột ngột chứ không phải dần dần, do một đột biến gene.
Nhà máy năng lượng Ukraine hứng chịu tấn công tên lửa từ Nga, phát hiện thương vong

Nhà máy năng lượng Ukraine hứng chịu tấn công tên lửa từ Nga, phát hiện thương vong

Theo lực lượng không quân Ukraine, Nga đã phóng tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.
Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giáo hoàng có ý định tham gia Hội nghị cấp cao G7 năm nay và trực tiếp dự cuộc họp chứ không chỉ gửi một thông điệp.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Nottingham ...
Triển vọng thị trường dầu toàn cầu năm 2024 và áp lực chuyển đổi nhanh hơn sang năng lượng tái tạo ở châu Âu

Triển vọng thị trường dầu toàn cầu năm 2024 và áp lực chuyển đổi nhanh hơn sang năng lượng tái tạo ở châu Âu

Theo Euronews, tổng lợi nhuận của tập đoàn năng lượng TotalEnergies giảm do giá khí đốt tự nhiên giảm, nhưng giá dầu thô tăng mạnh đã bù đắp cho tổn ...
Thăm 'chảo lửa', ngoại trưởng Mỹ bàn nhiều việc liên quan đến Gaza với Saudi Arabia, không tới Israel

Thăm 'chảo lửa', ngoại trưởng Mỹ bàn nhiều việc liên quan đến Gaza với Saudi Arabia, không tới Israel

Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ thăm Saudi Arabia từ ngày 29-30/4.
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động