Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt

Hiba Mostafa S. Mahros
Phu nhân Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bà Hiba Mostafa S. Mahros - Phu nhân Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam, đã có bài viết gửi riêng cho Báo Thế giới và Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài viết.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt
Phu nhân Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam, bà Hiba Mostafa S. Mahros, cùng con gái (váy trắng) tặng hoa và quà cho phụ nữ Việt Nam tại tòa nhà Lotte ở Hà Nội. (Ảnh: Quang Hòa)

Vào ngày 8/3 hàng năm, thế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ để tôn vinh sứ mệnh của phụ nữ, ca ngợi những nỗ lực, vai trò tích cực của phụ nữ trong tất cả các khía cạnh đời sống cũng như những thành tựu mà họ đã đạt được. Nhân dịp này, tôi xin chuyển lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất từ phụ nữ Saudi Arabia tới phụ nữ Việt Nam, chúc phụ nữ Việt Nam ngày càng tiến bộ và đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Cách đây vài tháng kể từ khi tôi cùng chồng đến Việt Nam để nhận nhiệm vụ với tư cách là Đại sứ Vương quốc Saudi Arabia tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi đã rất bất ngờ trước vị thế của người phụ nữ Việt Nam cũng như những thành tựu, di sản và đóng góp to lớn của họ cho sự nghiệp phát triển của đất nước từ xưa đến nay. Tôi vô cùng hứng thú khi được biết về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử, trang phục truyền thống duyên dáng, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, cũng như vị trí của gia đình trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ.

Trong thời gian qua tôi cũng rất vinh dự được biết và làm bạn với nhiều phụ nữ Việt Nam. Trong các buổi gặp gỡ, chúng tôi thường trò chuyện và trao đổi về phong tục tập quán ở hai nước và tôi nhận ra có khá nhiều điểm tương đồng giữa hai bên. Tôi cũng được biết ngày 20/10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam, nhân dịp này tôi xin chúc mừng phụ nữ Việt Nam và gửi lời chúc của phụ nữ Saudi Arabia tới phụ nữ Việt Nam, chúc các bạn đạt được nhiều thành tựu và ngày càng phát triển.

Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt
Tại Vương quốc Saudi Arabia, phụ nữ có vị trí đặc biệt và luôn nhận được sự quan tâm bảo trợ từ lãnh đạo Vương quốc.

Tại Việt Nam, dù ở bất kỳ vị trí nào, cương vị nào phụ nữ cũng luôn thể hiện vai trò, bản lĩnh và trí tuệ của mình, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến, đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngay từ thuở đầu của lịch sử dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu cao tinh thần yêu nước, đóng góp những chiến công hiển hách, bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đây là minh chứng cho sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử, thể hiện tinh thần yêu nước nồng nàn, trí tuệ, sức sáng tạo và sự hy sinh vô hạn của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước ngày nay, phụ nữ Việt Nam tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đóng góp tài năng, trí tuệ vào các mặt của đời sống xã hội. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, phụ nữ Việt Nam được tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy khả năng của mình, tích cực học tập, lao động, tham gia nghiên cứu khoa học, quản lý kinh doanh, đóng góp vào quá trình hoạch định và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều phụ nữ đã đảm nhiệm những vị trí lãnh đạo quan trọng của Đảng và các cơ quan Nhà nước cũng như khu vực kinh tế tư nhân. Trong cuộc bầu cử Quốc hội Việt Nam khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ phụ nữ tham gia đại biểu Quốc hội đạt 30,26%, cao nhất từ trước đến nay.

Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt
Phụ nữ Saudi Arabia đang đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện tầm nhìn 2030 của Vương quốc.

Trong lĩnh vực kinh doanh, tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ điều hành đạt 26,5%; nhiều nữ doanh nhân Việt Nam có uy tín và được xếp hạng cao trong khu vực và thế giới. Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, nhiều phụ nữ Việt Nam đã đạt được giải thưởng khu vực và quốc tế. Tại các cơ sở nghiên cứu - đào tạo, tỷ lệ nữ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ ngày càng tăng. Hàng ngàn nữ trí thức đã đạt nhiều thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ở trong và ngoài nước, mang lại giá trị kinh tế cao và giá trị nhân văn cao cả.

Phụ nữ Việt Nam còn đạt được nhiều thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực như y tế, khoa học công nghệ, văn hóa, du lịch, quốc phòng, ngoại giao, đồng thời là nhân tố đặc biệt quan trọng để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, an ninh chính trị, trật tự xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Những thành tựu mà phụ nữ Việt Nam đã đạt được đang khẳng định vai trò to lớn của họ trong xã hội và vị thế ngày càng cao của họ trong nước, khu vực và trên thế giới.

Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt
Trong những năm gần đây, Vương quốc Saudi Arabia đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc trao quyền cho phụ nữ trên nhiều khía cạnh.

Tại Vương quốc Saudi Arabia, phụ nữ có vị trí đặc biệt và luôn nhận được sự quan tâm bảo trợ từ lãnh đạo Vương quốc. Bằng những quyết định mang tính lịch sử, Vương quốc đang nỗ lực trao quyền cho phụ nữ để tạo ra một bước tiến chưa từng có góp phần củng cố vai trò của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực, để phụ nữ trở thành đối tác tích cực trong sự nghiệp nâng tầm và phát triển đất nước, thành công trong các lĩnh vực khoa học, kinh tế, chính trị, xã hội, cũng như ra quyết định và giám sát hoạt động của các cơ quan Chính phủ.

Tầm nhìn 2030 của Vương quốc Saudi Arabia đã vạch ra nhiều cam kết, mục tiêu và sáng kiến ​để thúc đẩy và trao quyền cho phụ nữ, như tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia lao động từ 22% lên 30%, tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia quản lý, hỗ trợ phụ nữ làm việc, khuyến khích phụ nữ tham gia các hoạt động thể thao. Phụ nữ Saudi Arabia đang đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện tầm nhìn 2030 của Vương quốc.

Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt

Walaa Al-Mukhtar, một kỹ sư dầu khí, đang xem xét dữ liệu tại điểm khoan Saudi Aramco ở hhu vực phía Nam Saudi Arabia.

Trong những năm gần đây, Vương quốc Saudi Arabia đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc trao quyền cho phụ nữ trên nhiều khía cạnh. Các nhà lãnh đạo của Vương quốc đã có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc khuyến khích và trao quyền cho tất cả các thành viên trong xã hội nhằm đạt được các mục tiêu của Tầm nhìn 2030.

Tỷ lệ phụ nữ Saudi Arabia tham gia lao động đã tăng từ 32,4% trong quý 2 năm 2021 lên 35,6% trong cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ phụ nữ thất nghiệp tại Saudi Arabia cũng giảm từ 22,3% trong quý 2 năm 2021 xuống còn 19,3% trong cùng kỳ năm 2022.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới về Phụ nữ, Kinh doanh và Pháp luật đã khẳng định những tiến bộ to lớn mà Vương quốc đã đạt được trong vấn đề trao quyền cho phụ nữ ở nhiều lĩnh vực, chỉ số của Vương quốc nhảy vọt từ 25,63 điểm vào năm 2019 lên 80 điểm vào năm 2022.

Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt
Reema Juffali, phụ nữ đầu tiên của Saudi Arabia giành được vị trí cao trong giải đua xe chuyên nghiệp thường trước đây vẫn chỉ thuộc về nam giới. (Reema Juffali Twitter)

Vương quốc cũng đã thành lập Trung tâm Cân bằng Giới tính với mục đích đưa ra các sáng kiến ​​và dự án nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách về giới như tổ chức các chương trình đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, đề xuất quản lý và tổ chức mang tính chiến lược để đạt được các mục tiêu đã đặt ra nhằm thu hẹp khoảng cách về giới trong môi trường làm việc.

Bất kỳ ai theo dõi quá trình cải cách xã hội, kinh tế và dân sự cho phụ nữ Saudi Arabia năm 2015 đến nay đều có thể thấy rằng Vương quốc Saudi Arabia đã triển khai những biện pháp thực tế nhằm nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội để tương xứng với năng lực to lớn và sự sẵn sàng đạt được tiến bộ và thịnh vượng trên mọi cấp độ của họ.

Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Saudi Arabia: Cùng có vị trí đặc biệt và cùng được quan tâm đặc biệt
Kỹ sư hàng không vũ trụ đầu tiên của Saudi Arabia Mishaal Ashemimry.

Để hoàn thiện những quy định liên quan nhằm củng cố vai trò đối tác phát triển xã hội của phụ nữ, Chính phủ Saudi Arabia đã tiến hành một số biện pháp như thống nhất tuổi nghỉ hưu giữa nam giới và nữ giới sao cho phù hợp với Luật Lao động, cập nhật một số chương trình hỗ trợ ổn định công việc cho nữ giới, ví dụ: Chương trình Wusool hỗ trợ phương tiện đi làm cho nữ giới, Chương trình Qurrah hỗ trợ chăm sóc trẻ em cho đối tượng lao động là các bà mẹ.

Trong lĩnh vực thể thao, chúng tôi cho rằng Tầm nhìn 2030 của Vương quốc đã thể chế hóa sự quan tâm đối với vấn đề thể thao dành cho nữ giới. Nhờ sự hỗ trợ đáng kể của Nhà nước, trong những năm gần đây phụ nữ đã có nhiều không gian hơn để tham gia các hoạt động thể thao; các nữ vận động viên quốc gia đã chứng minh được giá trị của bản thân thông qua các giải thưởng đã đạt được trong nhiều cuộc thi trong và ngoài nước.

Cuối cùng, tôi xin gửi những lời chúc chân thành tới phụ nữ Việt Nam, chúc các bạn ngày càng tiến bộ và phát triển dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Lãnh đạo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ý nghĩa, lịch sử ra đời Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Ý nghĩa, lịch sử ra đời Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Năm 1977, Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết tuyên bố ngày Liên hợp quốc vì Quyền của phụ nữ và Hòa ...

Tận dụng chuyển đổi số thúc đẩy quyền về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục của phụ nữ, trẻ em gái

Tận dụng chuyển đổi số thúc đẩy quyền về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục của phụ nữ, trẻ em gái

Chỉ khi phụ nữ và trẻ em gái có thể được tiếp cận những công nghệ mới, tận dụng được những lợi ích mà công ...

Lý Nhã Kỳ khoe sắc vóc nóng bỏng ngày 8/3

Lý Nhã Kỳ khoe sắc vóc nóng bỏng ngày 8/3

Mặc kệ những tin đồn về việc giải nghệ, diễn viên Lý Nhã Kỳ tung bộ ảnh nóng bỏng nhân dịp 8/3...

Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Bệnh viện dã chiến Việt Nam

Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Bệnh viện dã chiến Việt Nam

Để tôn vinh người phụ nữ và đặc biệt giúp cho người dân Nam Sudan hiểu hơn về vai trò của phụ nữ, Ban giám ...

Đại sứ quán Saudi Arabia tại Hà Nội tặng quà tri ân phụ nữ nhân ngày 8/3

Đại sứ quán Saudi Arabia tại Hà Nội tặng quà tri ân phụ nữ nhân ngày 8/3

Sáng 6/3, Đại sứ quán Saudi Arabia tại Việt Nam tổ chức hoạt động tri ân phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ...

Bài viết cùng chủ đề

Góc nhìn Nhân quyền

Đọc thêm

Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bình Dương theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 25/4/2024.
Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia.
Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (25/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Các quan chức Mỹ và Philippines tiếp tục quyết định khai thác thêm cơ hội để tăng cường sự hỗ trợ toàn cầu nhằm duy trì luật biển quốc tế.
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4 - xổ số ngày 24 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. SXMN 24/4. xổ số hôm nay 24/4.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 24/4/2024. kết quả xổ số ngày 24 tháng 4. xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 24/4. SXMB 24/4
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 tháng 4.
XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4 - xổ số hôm nay 23/4/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 23/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 23/4
Phiên bản di động