Đây cũng là lần đầu tiên Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức chương trình này, nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá sông Đà - đặc sản của 2 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.
Tham dự sự kiện, người tiêu dùng được nghe đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng cá sông Đà giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá; trực tiếp xem biểu diễn sơ chế cá, trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ cá Sông Đà; được giới thiệu các công thức chế biến đơn giản dễ áp dụng giúp người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng sản phẩm cá sông Đà…
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm cá sông Đà tại sự kiện. (Ảnh: Ly Ly) |
Được biết, các loại cá được giới thiệu trong Tuần lễ là cá được nuôi thả hoàn toàn với môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà với quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP. Cá được khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản. Sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán cũng đã được Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm.
Với giá bán tốt nhất, chỉ từ 88.000 đồng/kg và áp dụng khuyến mãi lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm...dự kiến trong Tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 1 tấn cá sông Đà, qua đó góp phần khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung, cá sông Đà nói riêng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Hội, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ nhằm khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương; hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận về chất lượng an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng.
Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) trao kết quả kiểm nghiệm cá sông Đà. (Ảnh: Ly Ly) |
Bà Lê Thị Mai Linh – Phó Chủ tịch điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam chia sẻ, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm, góp phần tạo đầu ra ổn định, đồng thời, khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung, cá Sông Đà nói riêng, phát triển bền vững- nhấn mạnh.
Tuần lễ cá sông Đà Hà Nội năm 2018 là một hoạt động nổi bật, tiếp nối chuỗi các hoạt động kết nối nông sản sạch tới tay người tiêu dùng do Big C Việt Nam và Tập đoàn Central Group Việt Nam thực hiện, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam thời gian qua như: Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); Chương trình Tuần lễ nhãn lồng (Hưng Yên); Chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã một phường một sản phẩm, Quảng Ninh); Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018…