Quảng Ninh 'mở cửa' đón sóng FDI (kỳ II): Vùng 'đất lành' và hạnh phúc của cộng đồng doanh nghiệp

Gia Thành
Sự hiếu khách, hào sảng, chân thành nhưng cũng rất quyết liệt đã khiến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã bị thuyết phục bởi hình ảnh một Quảng Ninh "an toàn, thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn và thành công".
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quảng Ninh 'mở cửa' đón sóng FDI (kỳ II): Điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn và thành công
Trong 7 tháng năm 2024, Quảng Ninh "rinh" về 1,56 tỷ USD vốn FDI, cao gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023, đứng thứ 2 toàn quốc chỉ sau tỉnh Bắc Ninh. (Nguồn: Vietnamnet)

"Tạo niềm tin vững chắc để thu hút đầu tư" luôn được xem là nhiệm vụ được Quảng Ninh chú trọng. Thời gian qua, tỉnh luôn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư bằng nhiều cơ chế, chính sách như đơn giản hóa thủ tục, quy trình cũng như cân nhắc áp dụng sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Nhờ đó, năm 2023, Quảng Ninh đã xác lập được vị thế mới trong bản đồ thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khi là một trong 3 địa phương dẫn đầu cả nước, thu về 3,11 tỷ USD. Với nền tảng quan trọng đó, tỉnh tiếp tục cán mốc thu hút đầu tư cao hơn trong năm 2024. Trong 7 tháng năm 2024, Quảng Ninh "rinh" về 1,56 tỷ USD vốn FDI, cao gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023, đứng thứ 2 toàn quốc chỉ sau tỉnh Bắc Ninh.

Tin liên quan
Quảng Ninh Quảng Ninh 'mở cửa' đón sóng FDI (kỳ I): Thành tựu đến từ nỗ lực nâng 'chất'

Ưu thế vượt trội

Mở đầu bài phát biểu tại Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 do UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hồi đầu tháng 3/2024, ông Nitin Kapoor, Đồng Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) nhấn mạnh: "Tôi thực sự bị ấn tượng bởi con số 3,11 tỷ USD vốn FDI vào Quảng Ninh trong năm 2023, chiếm gần 10,8% tổng vốn đầu tư đăng ký, trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI".

Theo ông Nitin Kapoor, đây là con số thực sự thán phục trong một thời điểm mà nền kinh tế thế giới đang trải qua những biến động mạnh mẽ, việc tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi và hấp dẫn là vô cùng quan trọng.

Quảng Ninh đã chứng kiến sự quan tâm ngày càng tăng cao của các doanh nghiệp nước ngoài đối với các lĩnh vực như du lịch, công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất, công nghiệp phụ trợ, phân phối điện, khí đốt và hạ tầng giao thông.

"Tỉnh đã gây được sự chú ý đặc biệt với các nhà đầu tư khi duy trì vị trí dẫn đầu về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) kể từ năm 2017. Với lợi thế vị trí địa lý đắc địa, bao gồm các cửa khẩu, cụm cảng hàng không, hàng hải, khu kinh tế Vân Đồn và Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh là một ưu tiên để lựa chọn đối với các nhà đầu tư nước ngoài", Đồng Chủ tịch VBF khẳng định.

Quảng Ninh 'mở cửa' đón sóng FDI (kỳ II): Điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn và thành công
Khu công nghiệp (KCN) DEEP C Bắc Tiền Phong, Quảng Ninh. (Nguồn: Báo Đầu tư)

Ông Watanabe Shige, Đại biện lâm thời, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đánh giá cao môi trường đầu tư thuận lợi của Quảng Ninh khi cho rằng, nhiều nước đang tìm đến Việt Nam đầu tư vì nền kinh tế tăng trưởng vượt trội trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có các nhà đầu tư từ Nhật Bản.

Quảng Ninh được coi là địa phương có tiềm năng lớn nhất ở Việt Nam, đang thu hút sự chú ý của toàn cầu. Sức mạnh to lớn của tỉnh là cơ sở hạ tầng giao thông, trong đó có đường cao tốc từ Hà Nội và Hải Phòng, các sân bay, bến cảng, ngoài ra còn có tài nguyên du lịch tốt nhất, đó là vịnh Hạ Long.

Các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, tiềm năng thu hút FDI của Quảng Ninh rất lớn. Tỉnh được quy hoạch nhiều khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) nhất miền Bắc. Tỉnh cũng còn dư địa lớn về nguồn đất, điển hình là KKT ven biển Quảng Yên - một điểm sáng thu hút đầu tư của tỉnh.

Vì sao chọn Quảng Ninh?

Dưới góc nhìn của nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long (Tập đoàn Amata Thailand) bày tỏ, mối lương duyên của ông với tỉnh bắt đầu tư năm 2013. Khi đó, ông được phân công vào tổ công tác thực hiện dự án đầu tư của Tập đoàn Amata vào Quảng Ninh.

Tháng 3/2018, khi Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Sông Khoai được trao giấy chứng nhận đầu tư trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thái Lan, cũng là ông Nguyễn Văn Nhân cùng gia đình quyết định đến sinh sống và làm việc lâu dài tại "đất mỏ".

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long (Tập đoàn Amata Thailand) cho hay: "Gia đình tôi nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm. Quảng Ninh là tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, môi trường sống rất tốt. Con cái tôi cũng có môi trường học tập tốt.

Nơi đây có hệ thống tiện ích công cộng, an sinh xã hội cũng rất đầy đủ và hiện đại; hệ thống hạ tầng giao thông đầy đủ và có tính kết nối cao, hệ thống đường cao tốc, có cảng hàng không, có cảng tàu biển quốc tế... Có thể khẳng định, Quảng Ninh là nơi có môi trường sống lý tưởng".

Ông Nhân cũng nhận thấy, môi trường làm việc, kinh doanh tại Quảng Ninh rất thuận lợi, bởi chính quyền địa phương nơi đây luôn hành động rất quyết liệt, thể hiện khát vọng thay đổi, vươn lên. "Họ cũng rất thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải và luôn đồng hành, cùng doanh nghiệp tìm cách tháo gỡ để mang lại hiệu quả cho sự phát triển chung", ông Nguyễn Văn Nhân nói.

Lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án tấm silic đơn tinh thể và thanh silic đơn tinh thể quang điện của Công ty Gokin Solar, tổng mức đầu tư 275 triệu USD tại KCN Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà).
Lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án tấm silic đơn tinh thể và thanh silic đơn tinh thể quang điện của Công ty Gokin Solar, tổng mức đầu tư 275 triệu USD tại KCN Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà). (Nguồn: BQN)

Trong khi đó, ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C cho rằng, một trong những động lực để tỉnh Quảng Ninh giữ vững đà tăng trưởng, phát triển bền vững trong thời gian dài vừa qua là luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư đến các KCN, KKT.

Bên cạnh các KCN đã phát huy tốt hiệu quả đầu tư, tỉnh vẫn tiếp tục tạo thêm nhiều cơ chế thuận lợi, tăng sức hấp dẫn để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm tham gia các KCN mới trên địa bàn.

Còn với ông Trần Kinh Vĩ, Tổng Giám đốc vận hành toàn cầu Tập đoàn Jinko Solar, đơn vị đang có hơn 2,5 tỷ USD đầu tư tại Quảng Ninh, Quảng Ninh đã trở thành địa phương đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi dây chuyền sản xuất của Jinko Solar trên phạm vi toàn cầu.

Các nhà máy của Tập đoàn đang hoạt động ở Quảng Ninh hiện chiếm khoảng 50% tổng sản phẩm sản xuất của Jinko Solar tại nước ngoài.

"Jinko Solar rất cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả, thực chất của tỉnh đối với tập đoàn trong thời gian vừa qua. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định để tập đoàn tiếp tục lựa chọn Quảng Ninh là địa điểm đầu tư các dự án trong thời gian tới", ông Trần Kinh Vĩ khẳng định.

Có thể khẳng định, những kết quả ấn tượng trong thu hút nhà đầu tư nước ngoài là thành quả của một quá trình thay đổi từ tư duy, nhận thức cho tới hành động trong việc đổi mới đầu tư của "đất mỏ". Tỉnh tiếp tục khẳng định nỗ lực trong cải cách hành chính; xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, minh bạch; tạo dựng niềm tin vững chắc và là một “vùng đất lành”, hạnh phúc để người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp đến sinh sống, làm việc, nghỉ ngơi, thụ hưởng và phát triển.

Ngành du lịch Quảng Ninh liên tục 'chuyển động', giữ vững vị trí trên bản đồ du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Quảng Ninh liên tục 'chuyển động', giữ vững vị trí trên bản đồ du lịch Việt Nam

6 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về các chỉ tiêu phát triển du lịch. Mục tiêu cả ...

Đưa kinh tế cửa khẩu trở thành trụ cột, động lực phát triển của Quảng Ninh

Đưa kinh tế cửa khẩu trở thành trụ cột, động lực phát triển của Quảng Ninh

Những năm qua, Quảng Ninh đã đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế trên địa bàn, trong đó, chú trọng việc đầu ...

Quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Ninh: Từ địa phương đến thế giới

Quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Ninh: Từ địa phương đến thế giới

Để đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP, Quảng Ninh đã tăng cường thực hiện các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm ...

6.000 khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Ninh: 'Mở cửa' đón dòng khách có mức chi tiêu cao, giàu tiềm năng phát triển

6.000 khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Ninh: 'Mở cửa' đón dòng khách có mức chi tiêu cao, giàu tiềm năng phát triển

Theo kế hoạch, từ ngày 29/8 đến ngày 3/9, Quảng Ninh sẽ đón đoàn khoảng 6.000 khách du lịch Ấn Độ.

Quảng Ninh 'mở cửa' đón sóng FDI (kỳ I): Thành tựu đến từ nỗ lực nâng 'chất'

Quảng Ninh 'mở cửa' đón sóng FDI (kỳ I): Thành tựu đến từ nỗ lực nâng 'chất'

Trong 7 tháng năm 2024, Quảng Ninh "rinh" về 1,56 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cao gấp 2,2 lần so ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Bộ Ngoại giao đồng hành, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam tăng cường công tác Ngoại giao văn hóa

Bộ Ngoại giao đồng hành, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam tăng cường công tác Ngoại giao văn hóa

Chiều 21/8, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam làm việc với Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam.
Mở ra từng cánh cửa: Lời kêu gọi ủng hộ người bị bạo lực trên cơ sở giới tại Đông Nam Á

Mở ra từng cánh cửa: Lời kêu gọi ủng hộ người bị bạo lực trên cơ sở giới tại Đông Nam Á

Thông điệp của Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam, Thái Lan, Lào để nỗ lực chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới ...
Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác, hữu nghị, truyền thống với Đảng MPLA, Nhà nước và Nhân dân Angola

Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác, hữu nghị, truyền thống với Đảng MPLA, Nhà nước và Nhân dân Angola

Ông Manuel Domingos Augusto khẳng định mong muốn tăng cường đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển đất nước.
Châu Á trở thành thị trường du lịch sôi động sau dịch Covid-19

Châu Á trở thành thị trường du lịch sôi động sau dịch Covid-19

Du khách phương Tây đang đổ xô đến châu Á. Số lượng chuyến đi của người Mỹ đến châu Á đã tăng gấp đôi trong năm 2023.
Tin thế giới 21/8: Nga cảnh báo Mỹ đừng thêm 'manh động', Trung Quốc lo ngại một chiến lược bí mật, Ukraine khiến 3 nước châu Phi nổi giận

Tin thế giới 21/8: Nga cảnh báo Mỹ đừng thêm 'manh động', Trung Quốc lo ngại một chiến lược bí mật, Ukraine khiến 3 nước châu Phi nổi giận

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày.
Du lịch xuyên biên giới Việt Nam-Trung Quốc ngày càng sôi động

Du lịch xuyên biên giới Việt Nam-Trung Quốc ngày càng sôi động

Bên cạnh các cơ hội hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư, việc trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng đang trong giai ...
Trung Quốc chính thức điều tra chống trợ cấp đối với sữa nhập khẩu từ EU, căng thẳng thương mại lại được 'châm ngòi'

Trung Quốc chính thức điều tra chống trợ cấp đối với sữa nhập khẩu từ EU, căng thẳng thương mại lại được 'châm ngòi'

Trung Quốc chính thức tuyên bố mở một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa nhập khẩu từ EU được cho là nhằm đáp trả động thái của EC hôm ...
Một nước Kavkaz chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS

Một nước Kavkaz chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS

Azerbaijan xác nhận đã chính thức nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế phát triển (BRICS) vào ngày 20/8.
Giá vàng hôm nay 21/8/2024: Giá vàng đã ở tầm cao mới, Fed chắc chắn giảm lãi suất, 'đồng tiền không quốc tịch' còn lên giá?

Giá vàng hôm nay 21/8/2024: Giá vàng đã ở tầm cao mới, Fed chắc chắn giảm lãi suất, 'đồng tiền không quốc tịch' còn lên giá?

Giá vàng hôm nay 21/8/2024: Giá vàng giao động ở ngưỡng cao mới - trên 2.500 USD/ounce, Fed chắc chắn giảm lãi suất, giá vàng sẽ lập đỉnh chưa từng có?
Đối mặt với 'chiến dịch' phi USD hóa của BRICS, vị trí thống trị của đồng USD đang lung lay?

Đối mặt với 'chiến dịch' phi USD hóa của BRICS, vị trí thống trị của đồng USD đang lung lay?

Thế giới thực sự đang sử dụng đồng USD của Mỹ ít hơn đáng kể so với đầu thế kỷ. Vị thế thống trị của đồng USD liệu có đang ở ngưỡng bấp bênh?
Goldman Sachs 'quay xe', khẳng định kinh tế Mỹ không thấy dấu hiệu suy thoái

Goldman Sachs 'quay xe', khẳng định kinh tế Mỹ không thấy dấu hiệu suy thoái

Goldman Sachs cắt giảm khả năng sớm xảy ra một cuộc suy thoái kinh tế ở Mỹ, cho rằng khả năng này hiện chỉ ở mức 20%.
Nga nói Mỹ ra lệnh tấn công đường ống Dòng chảy phương Bắc; Đức bác cáo buộc của Moscow, điều tra chưa kết thúc

Nga nói Mỹ ra lệnh tấn công đường ống Dòng chảy phương Bắc; Đức bác cáo buộc của Moscow, điều tra chưa kết thúc

Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định, Mỹ đã ra lệnh tấn công các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc vào năm 2022.
Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Thị trường trái phiếu địa ốc sôi động, xuyên đêm đấu giá đất tại Hà Nội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2024.
Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng, các đợt sốt đất chủ yếu là chiêu trò kiếm lời của giới đầu cơ… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Kỳ vọng 3 luật mới giúp tháo ‘nút thắt’ thị trường, 2 phân khúc ‘sáng cửa’ đầu tư, điều kiện mua nhà ở xã hội

Bất động sản mới nhất: Kỳ vọng 3 luật mới giúp tháo ‘nút thắt’ thị trường, 2 phân khúc ‘sáng cửa’ đầu tư, điều kiện mua nhà ở xã hội

Điểm danh 2 phân khúc điểm sáng, kỳ vọng từ 3 luật mới liên quan địa ốc giúp tháo 'nút thắt'… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Căn hộ Tây Hà Nội dẫn sóng thị trường, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 9 khu đất đắc địa, Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng

Bất động sản mới nhất: Căn hộ Tây Hà Nội dẫn sóng thị trường, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 9 khu đất đắc địa, Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 9 khu đất đắc địa, Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Giá tiêu hôm nay 9/8/2024: Tiếp tục lao dốc, ngành hồ tiêu Việt có thể được hưởng lợi về giá

Giá tiêu hôm nay 9/8/2024: Tiếp tục lao dốc, ngành hồ tiêu Việt có thể được hưởng lợi về giá

Giá tiêu hôm nay 9/8/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 135.000 – 137.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/8: Đồng USD xác lập đáy mới, 'nín thở' chờ phản ứng của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/8: Đồng USD xác lập đáy mới, 'nín thở' chờ phản ứng của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/8, đồng USD tiếp tục chạm mức thấp mới trong 7 tháng khi các nhà giao dịch chờ đợi phản ứng từ Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/8: Thị trường tự do rớt dài, Yen Nhật 'nổi sóng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/8: Thị trường tự do rớt dài, Yen Nhật 'nổi sóng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/8 ghi nhận USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng và Yen đạt mức cao nhất trong hơn một tuần.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/8: Đồng EUR tăng vọt, triển vọng sáng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/8: Đồng EUR tăng vọt, triển vọng sáng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/8 ghi nhận USD đang vật lộn để lấy lại đà tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/8: USD trở lại đường đua, Yen Nhật nhích dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/8: USD trở lại đường đua, Yen Nhật nhích dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/8 ghi nhận USD giữ mức tăng so với EUR, kéo đồng tiền chung châu Âu giảm trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/8: EUR leo đỉnh, USD chưa dứt đà trượt dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/8: EUR leo đỉnh, USD chưa dứt đà trượt dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/8 ghi nhận USD đã giảm giá so với các loại tiền tệ khác và đồng EUR đạt mức đỉnh gần 8 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/8: USD giảm mạnh, thị trường đã chuẩn bị cho sự hỗn loạn?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/8: USD giảm mạnh, thị trường đã chuẩn bị cho sự hỗn loạn?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/8 ghi nhận đồng USD đã giảm giá so với đồng Yen và các loại tiền tệ khác.
Phiên bản di động