Quảng Ninh tích cực hội nhập quốc tế, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển

Trong quá trình phát triển, Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, toàn diện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quảng Ninh tích cực hội nhập quốc tế, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển
Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng và hút khách của tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đỗ Phương)

Đặc biệt, trước biến chuyển của thời cuộc và tình hình thế giới, tỉnh kịp thời có những thay đổi tư duy mạnh mẽ về công tác đối ngoại, tạo nền tảng quan trọng giúp công tác đối ngoại có những bước phát triển đột phá.

Tin liên quan
Những thói quen buổi tối tốt cho cơ thể và giảm béo hiệu quả, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ Những thói quen buổi tối tốt cho cơ thể và giảm béo hiệu quả, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ

Từng bước vươn ra biển lớn

Trước khi mở cửa biên giới, Quảng Ninh là 1 tỉnh miền núi, ven biển như 1 ngõ cụt, nơi “sơn cùng, thủy tận”.

Khu Hồng Quảng lúc bấy giờ thường có tàu ngoại quốc ra vào lấy than; ngoại kiều chủ yếu là Hoa kiều, phần đông sinh sống lâu đời ở Việt Nam bằng nghề làm ruộng, công nhân mỏ, đánh cá; ngoài ra còn có các chuyên gia của Pháp (trước năm 1955) và chuyên gia Nga (sau 1955) giúp ta trong việc quản lý và khai thác mỏ than.

Mặc dù công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Ninh được quan tâm từ rất sớm với việc thành lập Phòng Ngoại vụ thuộc Khu Hồng Quảng từ tháng 5/1955, tuy nhiên, hoạt động đối ngoại chủ yếu thực hiện chính sách về Hoa kiều, các chuyên gia, thực hiện các cuộc đón tiếp khách nước ngoài và thi hành luật lệ hàng hải.

Trước năm 1986, đường lối, chính sách đối ngoại của nước ta nói chung, cũng như Quảng Ninh chịu tác động và ảnh hưởng bởi sự bao vây, cấm vận của các thế lực thù địch, đồng thời phải tập trung khắc phục những hậu quả nặng nề sau chiến tranh giải phóng dân tộc, chiến tranh biên giới và đối mặt với nhiều thách thức từ sự kìm hãm của cơ chế kinh tế kế hoạch hóa tập trung bao cấp.

Giai đoạn 1986-1996, công tác đối ngoại của tỉnh chủ yếu gắn với mở rộng các hoạt động kinh tế đối ngoại và tập trung thu hút đầu tư trực tiếp của nước ngoài.

Về quan hệ đối ngoại, tỉnh tiếp tục thực hiện hợp tác với các nước thuộc khối xã hội chủ nghĩa. Năm 1988, Quảng Ninh ký kết hiệp ước hợp tác với tỉnh với Kemerovo (Liên Xô trước đây).

Trên cơ sở chủ trương tích cực mở rộng quan hệ đối ngoại, đa dạng hoá, đa phương hóa, cùng với việc bình thường hóa quan hệ giữa 2 nước Việt Nam-Trung Quốc (năm 1991), các hiệp định song phương về hợp tác phát triển kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc được ký kết, đồng thời Việt Nam gia nhập ASEAN (năm 1995), gia nhập ASEM và thực hiện các cam kết lộ trình cắt giảm thuế quan...

Giai đoạn 1996-2006, Quảng Ninh chủ động đề ra các chủ trương, giải pháp nhằm tích cực hội nhập quốc tế, gồm: Nghị quyết số 05-NQ/TU (năm 1997) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, “Về 1 số chủ trương, biện pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại”; Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 29/11/2001, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, “Về 1 số chủ trương, biện pháp tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài và khu công nghiệp giai đoạn 2001- 2005”...

Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ninh đã có những chính sách riêng ưu tiên phát triển kinh tế đối ngoại, thu hút vốn đầu tư FDI và xây dựng kết cấu hạ tầng nên hoạt động kinh tế đối ngoại của tỉnh thu được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển mới trong lĩnh vực hợp tác đầu tư phát triển bền vững.

Từ năm 2006 đến nay, công tác đối ngoại của Quảng Ninh phát triển theo hướng: “Tăng cường, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế”.

Năm 2014 là năm đầu tiên tỉnh ban hành nghị quyết chuyên đề về đối ngoại và hội nhập quốc tế (Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 15/8/2014), xác định quan điểm chỉ đạo: “Hội nhập quốc tế là sự nghiệp của toàn dân và của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước.

Mọi cơ chế, chính sách phải phát huy tính chủ động, tích cực và khả năng sáng tạo của tất cả các tổ chức, cá nhân, khai thác hiệu quả các tiềm năng thế mạnh của Quảng Ninh, toàn xã hội, các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh”.

Năm 2015, tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo về hội nhập quốc tế và các tiểu ban chỉ đạo về hội nhập về kinh tế, hội nhập về văn hóa, xã hội, hội nhập về chính trị, quốc phòng, an ninh; thành lập Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại cấp tỉnh...

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV (năm 2015) định hướng: “Khai thác hiệu quả hợp tác liên kết vùng giữa các địa phương, khu vực và quốc tế, tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế, kịp thời nắm bắt các cơ hội, nhận diện, dự báo những khó khăn, thách thức”.

Phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại

Trong quá trình phát triển, Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, toàn diện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ chỗ chỉ có quan hệ kết nghĩa với Kemerovo (Liên Xô trước đây) và các nước trong hệ thống xã hội chủ nghĩa, đến nay, hoạt động đối ngoại của tỉnh được triển khai theo hướng thống nhất, linh hoạt, toàn diện, phù hợp với tình hình thực tế, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển.

Đến năm 2016, Quảng Ninh chính thức thiết lập quan hệ đối ngoại với 13 địa phương nước ngoài, có quan hệ kinh tế thương mại với trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ và với nhiều tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế.

Nổi bật như Diễn đàn hợp tác du lịch Đông Á EATOF, Diễn đàn hợp tác du lịch đảo ITOF; hợp tác 2 hành lang- 1 vành đai Việt Nam-Trung Quốc; Câu lạc bộ các vịnh đẹp thế giới...

Đặc biệt, tỉnh đã chủ động đề xuất một số cơ chế, chính sách hội nhập, đối ngoại đi đầu, đột phá, được Trung ương đánh giá cao, tạo nhiều kết quả, thành tựu cho sự phát triển kinh tế-xã hội, điển hình như: Là tỉnh đầu tiên của cả nước áp dụng thí điểm 1 số chính sách tại khu vực Móng Cái, làm cơ sở cho Trung ương xây dựng chính sách phát triển mô hình các khu kinh tế cửa khẩu và nhân rộng ra phạm vi cả nước; được Chính phủ đồng ý về “1 số cơ chế, chính sách đặc thù đối với tỉnh Quảng Ninh và khu kinh tế Vân Đồn”, là tỉnh đầu tiên làm đường cao tốc bằng vốn xã hội hóa; tỉnh đầu tiên thực hiện các dự án theo hình thức hợp tác công-tư (PPP)...

Từ sự chủ động, tích cực này, công tác đối ngoại của tỉnh có nhiều khởi sắc, quan hệ hợp tác quốc tế không ngừng được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, gắn với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội.

Tỉnh mở rộng hợp tác với đối tác mới, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối tác; xác định đối tác chiến lược, đối tác tiềm năng để chủ động hợp tác, không để tình trạng bị động và dàn trải như trước đây.

Đặc biệt ghi dấu ấn quan trọng trong quan hệ đối ngoại của tỉnh phải kể đến quan hệ với các địa phương của nước láng giềng Trung Quốc, nhất là Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, 2 bên đã hợp tác toàn diện trên cả ba kênh đối ngoại Đảng, ngoại giao chính quyền và đối ngoại nhân dân.

Ngoài ra, Quảng Ninh đã đẩy mạnh quan hệ hợp tác với tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu xây dựng đặc khu kinh tế; cơ chế hợp tác trong hành lang kinh tế Vân Nam-Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng và Quảng Ninh; quan hệ với các địa phương khác thuộc Trung Quốc, như Hải Nam, Phúc Kiến, Triết Giang...

Thông qua các quan hệ hợp tác này, tỉnh Quảng Ninh từng bước xác lập vị trí “cửa ngõ, cầu nối” trong mắt xích hợp tác giữa Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc.

Quảng Ninh duy trì quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với 3 tỉnh Bắc Lào (Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu ly, Hủa Phăn).

Nhiều nội dung hợp tác đã được tỉnh triển khai hiệu quả như trao đổi đoàn cấp cao giữa 2 bên nhằm tăng cường hiểu biết, trao đổi, học tập kinh nghiệm trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng, chính quyền; triển khai công tác đào tạo lưu học sinh Lào; hợp tác trên 1 số lĩnh vực kinh tế, văn hoá, du lịch, nghiên cứu đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, tận dụng tiềm năng tài nguyên du lịch của mỗi bên thúc đẩy nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm du lịch đem lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, tỉnh cũng phát triển quan hệ đối tác mới, đối tác tiềm năng bằng việc thiết lập quan hệ hợp tác cấp tỉnh với các địa phương có thế mạnh tương đồng thuộc các nước khu vực ASEAN, 1 số đối tác có tiềm năng khu vực châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông, Đông Bắc Á.

Quảng Ninh đẩy mạnh việc mở rộng việc thiết lập quan hệ với các tỉnh, thành phố của Nhật Bản, Hàn Quốc để thúc đẩy đầu tư, kết nối hàng không, thiết lập các tuyến du lịch.

Cùng với đó là mở rộng hoạt động giao lưu quốc tế các nước trong khối ASEAN; triển khai các chương trình hợp tác về du lịch như: Chương trình hợp tác phát triển du lịch Tiểu vùng sông Mekong mở rộng GMS; Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam)-Luang Prabang (Lào)-Udon Thani (Thái Lan); hợp tác du lịch trong khuôn khổ liên khu vực Đông Á (EATOF)…

Ông Kim Jin Tae, Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, cho biết: Quảng Ninh là địa phương có nhiều cơ hội để đầu tư, kết nối phát triển du lịch và các lĩnh vực kinh tế khác, nhất là khi tỉnh Gangwon và tỉnh Quảng Ninh có nhiều tiềm năng, lợi thế tương đồng.

Đặc biệt, Quảng Ninh có hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi, kết nối trong tỉnh và các địa phương lân cận. Không những thế, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách yêu thích.

Bên cạnh lĩnh vực du lịch, chúng tôi đánh giá Quảng Ninh là điểm đến đầu tư rất hấp dẫn. Với lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiềm năng khác biệt, còn nhiều dư địa phát triển và môi trường đầu tư-kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, Quảng Ninh hoàn toàn là điểm đến đầu tư lý tưởng cho các doanh nghiệp tỉnh Gangwon nói riêng, Hàn Quốc nói chung.

Công tác ngoại giao văn hoá, ngoại giao kinh tế được chú trọng. Hằng năm, đều tổ chức các sự kiện văn hoá đối ngoại trên địa bàn, như Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh, Lễ hội hoa anh đào và cử các đoàn nghệ thuật của tỉnh tham gia sự kiện văn hoá ở nước ngoài nhằm giới thiệu về văn hoá-nghệ thuật truyền thống đến với bạn bè thế giới, góp phần mở đường cho quan hệ hữu nghị giữa Quảng Ninh và 1 số địa phương, đối tác nước ngoài.

Vì vậy, trong thời gian qua, số lượng khách nước ngoài đến tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác, du lịch trong các lĩnh vực ngày càng tăng; hình ảnh, vị thế của tỉnh đã được nâng cao ở trong nước và trên thế giới...

Tỉnh tăng cường phát huy vai trò và nguồn lực của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; có cơ chế, chính sách đặc thù thu hút lực lượng này về đầu tư phát triển quê hương; làm tốt nhiệm vụ đón tiếp các đoàn khách quốc tế của Đảng và Nhà nước về thăm, làm việc tại Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Nỗ lực không ngừng với mục tiêu trở thành điểm đến quốc tế

Quảng Ninh: Nỗ lực không ngừng với mục tiêu trở thành điểm đến quốc tế

Hệ thống giao thông đồng bộ cùng những cảnh quan tuyệt vời góp phần phát huy lợi thế địa chính trị của Quảng Ninh trong ...

Bất động sản mới nhất: Sức hút từ Tây Nam Bộ, ngày càng nhiều người nước ngoài muốn mua nhà tại Việt Nam, tiềm năng lớn ở Móng Cái

Bất động sản mới nhất: Sức hút từ Tây Nam Bộ, ngày càng nhiều người nước ngoài muốn mua nhà tại Việt Nam, tiềm năng lớn ở Móng Cái

Cơ hội cho nhà đầu tư ở thị trường Tây Nam Bộ, ngày càng nhiều người nước ngoài muốn mua nhà tại Việt Nam, nhiều ...

Quảng Ninh: Đẩy mạnh thương mại vùng biên

Quảng Ninh: Đẩy mạnh thương mại vùng biên

Hoạt động xuất khẩu qua các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có sự ổn định và tăng trưởng hàng năm. ...

Ca sĩ Tuấn Hưng cùng vợ và 3 con quay MV ca nhạc kỷ niệm 10 năm hôn nhân

Ca sĩ Tuấn Hưng cùng vợ và 3 con quay MV ca nhạc kỷ niệm 10 năm hôn nhân

Vợ chồng ca sĩ Tuấn Hưng và Hương Baby tình tứ trong MV Gấp đôi yêu thương kỷ niệm 10 năm hôn nhân.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Noo Phước Thịnh hát và giao lưu với khán giả trên Vịnh Hạ Long

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Noo Phước Thịnh hát và giao lưu với khán giả trên Vịnh Hạ Long

Tối 22/9, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tái xuất trên sân khấu quê hương Quảng Ninh trong minishow Love in the Bay.

(theo Báo Quảng Ninh)

Bài viết cùng chủ đề

Quảng Ninh 2023

Đọc thêm

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái ...
Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Sierra Leone lần thứ 63

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Sierra Leone lần thứ 63

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Sierra Leone nhân dịp kỷ niệm lần thứ 63 Quốc khánh Cộng hòa Sierra Leone (27/4/1961-27/4/2024).
Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/4-7/5): Nắng nóng đặc biệt gay gắt có khả năng giảm dần; từ đêm 30/4 chiều, tối mưa rải rác, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/4-7/5): Nắng nóng đặc biệt gay gắt có khả năng giảm dần; từ đêm 30/4 chiều, tối mưa rải rác, cục bộ có mưa to

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực 10 ngày tới (27/4-7/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Nhật Bản dốc sức cho tham vọng chinh phục vũ trụ

Nhật Bản dốc sức cho tham vọng chinh phục vũ trụ

Ngày 27/4, Nhật Bản chính thức ra mắt quỹ trị giá hơn 1 nghìn tỷ Yen (khoảng 6,43 tỷ USD), nhằm hiện thực hóa tham vọng chinh phục vũ trụ.
Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Nhiệt độ cao kỷ lục bao trùm Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ do El Nino, khiến mùa nóng năm nay trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.
MONUSCO hoàn tất sứ mệnh tại CHDC Congo sau 25 năm hoạt động

MONUSCO hoàn tất sứ mệnh tại CHDC Congo sau 25 năm hoạt động

Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc (MONUSCO) chính thức đóng cửa một căn cứ quan trọng tại Bukavu, Cộng hòa Dân chủ Congo (CHDC Congo) vào ngày ...
Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới tại Canada.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động