Quảng Tây tập trung phát triển '6 hơn', cùng nhau kế thừa tốt, bảo vệ tốt và phát huy tốt tình hữu nghị Việt -Trung

Nhất Phong
Chuyến thăm Việt Nam của Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc Lưu Ninh theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn từ 26-30/8 đã kết thúc tốt đẹp. Nhân dịp này, thành viên Đoàn đã trả lời phỏng vấn riêng báo Thế giới và Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc) Lưu Ninh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc) Lưu Ninh tại Trụ sở Chính phủ, ngày 28/8.

Giám đốc Văn phòng Ngoại vụ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Ngụy Nhiên: Tập trung phát triển "6 hơn" với Việt Nam

Thưa đồng chí Ngụy Nhiên, Đoàn đại biểu Quảng Tây do đồng chí Lưu Ninh, Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây dẫn đầu đã hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam. Xin đồng chí cho biết thêm về các hoạt động chính của Đoàn trong chuyến thăm Việt Nam lần này? Sau chuyến thăm, Quảng Tây dự kiến sẽ thực hiện những biện pháp gì để tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị giữa Quảng Tây và Việt Nam, thưa đồng chí?

Quảng Tây tập trung phát triển '6 hơn', cùng nhau kế thừa tốt, bảo vệ tốt và phát huy tốt tình hữu nghị Việt -Trung

Gám đốc Văn phòng Ngoại vụ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Ngụy Nhiên.

Nhận lời mời của Bộ Ngoại giao Việt Nam, từ ngày 26/8, đồng chí Lưu Ninh, Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Quảng Tây sang thăm hữu nghị Việt Nam.

Chuyến thăm nhằm quán triệt và thực hiện các nhận thức chung quan trọng cũng như Tuyên bố chung Trung Quốc - Việt Nam mà Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt được, góp phần thúc đẩy hơn nữa giao lưu và hợp tác hữu nghị giữa Quảng Tây và Việt Nam, phục vụ tốt hơn cho việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung - Việt có ý nghĩa chiến lược.

Trong chuyến thăm, Đoàn đại biểu đã gặp gỡ các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng, trao đổi ý kiến về việc thúc đẩy thực chất giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực giữa Quảng Tây và Việt Nam. Ngoài ra, Đoàn cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ các cựu học sinh "trường Dục Tài Việt Nam" ở Quảng Tây và các lưu học sinh Việt Nam tại Quảng Tây trong thời kỳ mới tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Để tăng cường hợp tác thiết thực với các tỉnh, thành ven biển của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, trong chuyến thăm Việt Nam, Đoàn đại biểu Quảng Tây đã tổ chức Hội nghị kết nối hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc (Quảng Tây) - Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức lễ khánh thành Trung tâm phân phối Hải Phòng của tập đoàn cảng vụ quốc tế Vịnh Bắc bộ Quảng Tây tại thành phố Hải Phòng, tổ chức lễ ký kết thỏa thuận mở tuyến du thuyền Bắc Hải - Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn cảng vụ quốc tế Vịnh Bắc bộ Quảng Tây và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Quảng Tây tập trung phát triển '6 hơn', cùng nhau kế thừa tốt, bảo vệ tốt và phát huy tốt tình hữu nghị Việt -Trung
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Lưu Ninh đánh giá tích cực về xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam-Trung Quốc thời gian qua. (Nguồn: VGP)

Quảng Tây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng triển khai hoạt động cách mạng trong thời gian dài, đến nay vẫn còn lưu giữ nhiều di tích như "Nhà ở cũ của Chủ tịch Hồ Chí Minh", các địa danh như "Trường Dục Tài Việt Nam", "Đường tắt Hồ Chí Minh trên biển", "Bệnh viện Nam Khê Sơn"... đều là những minh chứng sống động cho tình hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Dưới sự chỉ đạo của phương châm "16 chữ" và tinh thần "4 tốt", giao lưu nhân văn giữa khu vực biên giới Trung - Việt ngày càng sâu sắc. Quảng Tây và Việt Nam đã thiết lập 23 cặp thành phố hữu nghị quốc tế, đứng đầu trong các tỉnh của Trung Quốc về số lượng. Khu hợp tác du lịch xuyên biên giới thác Đức Thiên (Bản Giốc) giữa Trung Quốc và Việt Nam, khu hợp tác du lịch xuyên biên giới đầu tiên của Trung Quốc, đã vận hành thử nghiệm thành công, mở ra con đường hợp tác xuyên biên giới mới giữa hai nước.

Quảng Tây đã thiết lập "Học bổng dành cho du học sinh các nước ASEAN" thu hút nhiều sinh viên Việt Nam du học Quảng Tây, đã liên tục nhiều năm trở thành một trong những tỉnh đăng ký nhiều nhất du học sinh Việt Nam của Trung Quốc; Các hoạt động giao lưu do hai bên phối hợp tổ chức như Gặp gỡ Hữu nghị Thanh niên Việt - Trung, Giải bóng đá Hữu nghị và Lễ hội đại liên hoan nhân dân biên giới đã góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Quảng Tây sẽ lấy chuyến thăm lần này làm cơ hội, cùng với các bộ ngành và các tỉnh, thành của Việt Nam thực hiện tốt các nhận thức chung quan trọng và các nội dung của Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc mà lãnh đạo hai Đảng, hai nước đã đạt được, tập trung vào bố cục phát triển "Sáu hơn", tăng cường giao lưu hữu nghị và hợp tác thiết thực từ cấp địa phương, cùng nhau kế thừa tốt, bảo vệ tốt và phát huy tốt tình hữu nghị cách mạng mà các nhà lãnh đạo tiền bối của hai nước đã đích thân gây dựng và tận tay vun đắp, đóng góp nhiều hơn vào việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt - Trung.

Năm 2025 là "Năm giao lưu nhân văn Việt - Trung", Quảng Tây hoan nghênh nhiều bạn bè Việt Nam đến Quảng Tây để đi lại con đường cách mạng của dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu về lịch sử phát triển của quan hệ hữu nghị Việt - Trung, ôn lại tình cảm cách mạng lịch sử "mối tình nồng thấm Việt-Trung, vừa là đồng chí vừa là anh em", cùng làm người chứng kiến, người kể chuyện và người kế thừa tình hữu nghị Việt - Trung, làm cho tình hữu nghị truyền thống Việt - Trung được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển và Cải cách Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Bạch Tùng Đào: Hợp tác giao lưu vô cùng chặt chẽ

Thưa đồng chí Bạch Tùng Đào, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, trong đó có quan hệ giữa Quảng Tây và các địa phương của Việt Nam, đã và đang phát triển theo hướng tốt đẹp trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt - Trung có ý nghĩa chiến lược. Đồng chí đánh giá thế nào về mối quan hệ đang phát triển tốt đẹp này và hai bên còn những lĩnh vực tiềm năng nào để có thể phát triển hợp tác mạnh mẽ hơn nữa?

Quảng Tây là tỉnh duy nhất giáp ranh cả đường bộ và đường biển với Việt Nam của Trung Quốc. Quảng Tây và Việt Nam có sông núi liền nhau, địa lý gần gũi, văn hóa tương đồng, tình hữu nghị truyền thống lâu đời, hợp tác giao lưu vô cùng chặt chẽ.

Quảng Tây tập trung phát triển '6 hơn', cùng nhau kế thừa tốt, bảo vệ tốt và phát huy tốt tình hữu nghị Việt -Trung

Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển và Cải cách Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Bạch Tùng Đào.

Dưới sự chỉ đạo của hàng loạt nhận thức quan trọng đã được lãnh đạo tối cao của hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc đạt được, trong bối cảnh lớn quan hệ Việt - Trung ổn định phát triển theo hướng tốt và dưới tình hình tốt của sự hợp tác mở cửa ngày càng sâu rộng giữa hai nước.

Quảng Tây sẽ tích cực thực hiện phương châm “thân, thành, huệ, dung”, hợp tác với các địa phương của Việt Nam ngày càng sâu rộng và đạt được thành tựu to lớn trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, kết nối liên thông, quản lý biên giới, giao lưu nhân văn. Hoạt động gặp mặt đầu xuân giữa Bí thư Đảng ủy bốn tỉnh biên giới Việt Nam và Bí thư Đảng ủy Quảng Tây đã được tổ chức liên tục 9 năm.

Việt Nam đã liên tiếp 25 năm trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Quảng Tây, trong 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 165,82 tỷ nhân dân tệ, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công trình mở rộng luồng dành cho xe vận tải hàng hóa tại Cửa khẩu Hữu Nghị - Cửa khẩu Hữu Nghị Quan, cửa khẩu thông minh đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được khởi công. Quảng Tây đang tập trung xây dựng nơi thuận lợi kinh doanh cho thị trường tuần hoàn kép trong và ngoài nước và trở thành vùng chiến lược quan trọng của khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông - Hong Kong - Macao.

Quảng Tây tiếp tục đẩy mạnh xây dựng với trình độ cao tuyến đường lớn quốc tế hướng tới ASEAN, với đầu kéo là tuyến đường thương mại quốc tế biển và đất liền, và Cục Xuất nhập khẩu Nghiệp vụ Thông tin Quốc tế Nam Ninh đã được phê duyệt xây dựng, cung cấp cơ hội quan trọng cho việc mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp xuyên biên giới, vận tải tại cảng biển và kinh tế số giữa Quảng Tây - Việt Nam.

Trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao trình độ thuận lợi hóa đầu tư, thương mại, tiêu dùng, lưu thông tiền tệ, nhân viên đi lại, thông suốt logistics, tăng cường kết nối chặt chẽ với các tỉnh, thành liên quan của Việt Nam, khai thác sâu và phát huy lợi thế hợp tác phát triển của mỗi bên, không ngừng mở rộng lĩnh vực và phạm vi hợp tác, thực hiện phát triển cùng thắng cùng có lợi

Giám đốc Sở Thương mại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Dương Xuân Đình: Mở cửa hơn, thông suốt hơn, nhanh chóng hơn

Thưa đồng chí Dương Xuân Đình, tháng 3 năm nay, Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, đồng chí Lưu Ninh đã hội kiến Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đề xuất nhiều biện pháp cụ thể về việc làm sâu sắc hơn nữa hợp tác song phương, trong đó bao gồm tăng cường phát triển cửa khẩu, nâng cao hiệu xuất thông quan cửa khẩu, đặc biệt là tạo thuận lợi cho xuất khẩu nông sản Việt Nam. Đồng chí có thể cho biết về tình hình hợp tác giữa Quảng Tây và Việt Nam trong lĩnh vực này thời gian qua?

Quảng Tây tập trung phát triển '6 hơn', cùng nhau kế thừa tốt, bảo vệ tốt và phát huy tốt tình hữu nghị Việt -Trung
Giám đốc Sở Thương mại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Dương Xuân Đình.

Tôi xin dùng ba từ khóa để giới thiệu về sự hợp tác cửa khẩu giữa Quảng Tây và Việt Nam:

Từ khóa thứ nhất là "mở cửa hơn". Kể từ đầu năm đến nay, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy cửa khẩu biên giới Trung - Việt "Ưng khai tận khai" (nên mở cửa thì mở hết), đường lộ phụ thuộc cửa khẩu Hữu nghị Quan - Hữu nghị như Phố Trại - Tân Thanh, Lộng Nghiêu - Cốc Nam, và cửa khẩu Động Trung - Hoành Mô (đường lộ Hàm Lý Hỏa - Bắc Phong Sinh) chính thức vận hành, đường kênh thương mại Trung - Việt không ngừng mở rộng.

Từ khóa thứ hai là "thông suốt hơn". Cửa khẩu biên giới Trung Việt thực hiện quanh năm không tắc nghẽn, hiệu năng vận hành thông quan không ngừng được nâng cao. Từ tháng 1-7/2024 xe cộ xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu đường bộ biên giới đạt tới 846.000 lượt, tăng 47,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ khóa thứ ba là "nhanh chóng hơn". Phát huy đầy đủ vai trò "cửa sổ màu xanh" thông quan nhanh chóng sản phẩm phụ nông nghiệp Trung - Việt hiện có, áp dụng biện pháp kiểm tra nhanh chóng và rời khỏi với các điều kiện phụ thuộc phòng thí nghiệm, v. v., cho nông sản tươi sống đến ngay, kiểm tra ngay, thả ngay. Kéo dài thời gian thông quan trong giờ cao điểm, hướng dẫn phân luồng hàng hóa, mở đường kênh riêng cho sầu riêng nhập khẩu, phục vụ nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Từ tháng 1-7/2024, trị giá nông sản Việt Nam xuất khẩu qua cửa khẩu Quảng Tây đạt 10 tỷ NDT, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung thông xuất hơn, hiệu quả hơn, thuận tiện hơn, tập trung xây dựng nơi tiện lợi kinh doanh định hướng thị trường sang tuần hoàn trong nước và quốc tế, thúc đẩy xây dựng cửa khẩu thông minh biên giới Trung-Việt, cùng thực hiện biện pháp thông quan thuận tiện hơn, không ngừng nâng cao trình độ hợp tác kinh tế-thương mại Trung-Việt.

Thứ nhất là thúc đẩy xây dựng đại đạo cửa khẩu một cách hiệu quả cao. Thúc đẩy xây dựng dự án cửa khẩu thông minh Trung - Việt, thúc đẩy nghiệm thu cấp quốc gia cửa khẩu Thủy Khẩu, đường Thạc Long và khai thông vận hành, thúc đẩy nghiệm thu bãi đỗ cảng biển, nâng cao năng lực kết nối Quảng Tây - Việt Nam.

Thứ hai là thúc đẩy sự mở cửa kiểu chế độ một cách mức độ cao. Triển khai RCEP với chất lượng cao, sánh ngang với các quy tắc kinh tế và thương mại quốc tế tiêu chuẩn cao như CPTPP và DEPA, thúc đẩy mạnh mẽ việc mở cửa kiểu chế độ về các quy tắc, quy chế, quản lý, tiêu chuẩn, hiệp thương và trọng tài, nâng cao trình độ kinh tế và thương mại của Quảng Tây và Việt Nam.

Thứ ba là nâng cao hợp tác đầu tư thương mại với chất lượng cao. Làm sâu sắc hơn toàn diện hợp tác thương mại và đầu tư với Việt Nam và các nước ASEAN, khuyến khích hoạt động bình thường của các chuyến tàu container xuyên biên giới Trung Quốc-Việt Nam và phục vụ việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-ASEAN .

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Lưu Khả: Tăng cường kết nối hạ tầng

Thưa đồng chí Lưu Khả, từ đầu năm đến nay, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc nói chung và giữa Quảng Tây với các tỉnh biên giới Việt Nam đã đạt được kết quả quan trọng, trên cơ sở nhận thức chung về tăng cường kết nối, hợp tác cơ sở hạ tầng, thúc đẩy xây dựng đường sắt mà hai bên đã thống nhất. Đồng chí có thể cho biết về triển vọng hợp tác kết nối giữa Quảng Tây và Việt Nam trong tương lai?

Quảng Tây tập trung phát triển '6 hơn', cùng nhau kế thừa tốt, bảo vệ tốt và phát huy tốt tình hữu nghị Việt -Trung
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Lưu Khả.

Chúng tôi sẽ quán triệt thực hiện nhận thức chung quan trọng và Tuyên bố chung Trung - Việt đã đạt được giữa lãnh đạo hai Đảng, hai nước, tiếp tục tăng cường kết nối và hợp tác với Việt Nam về các mặt như đường sắt, đường cao tốc, cảng biển, hàng không dân dụng, bưu chính v.v..

Chúng tôi tích cực thúc đẩy công tác nghiên cứu và quy hoạch dự án đường sắt khổ tiêu chuẩn Lạng Sơn-Hà Nội và Móng Cái-Hạ Long-Hải Phòng, cũng như công trình cải tạo nâng cao chất lượng đường sắt Trung - Việt (đường sắt Nam Ninh-Bằng Tường-Hà Nội).

Quảng Tây lên kế hoạch kết nối gắn liền chặt chẽ đường cao tốc cửa khẩu biên giới Trung-Việt, mở rộng hơn nữa tuyến đường vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa Quảng Tây và Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao thông chiến lược Trung - Việt sớm thực hiện “thông được tận thông, liền được tận liền” (đường lộ nào nếu có thể kết nối với nhau thì sẽ cho thông suốt hết). Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao trình độ thuận lợi hóa lưu thông phân phối, chung tay xây dựng chuỗi cung ứng chuỗi ngành nghề an toàn, ổn định, góp phần xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam có ý nghĩa chiến lược.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!

Thủ tướng đề nghị Quảng Tây, Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam

Thủ tướng đề nghị Quảng Tây, Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Quảng Tây tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam nhập khẩu vào Quảng Tây ...

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây Lưu Ninh

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây Lưu Ninh

Chiều 28/8, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã tiếp đồng chí Lưu Ninh, Bí thư Đảng ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây, Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây, Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Quảng Tây và các địa phương biên giới Việt Nam tiếp tục duy trì và ...

Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Sáng 25/6, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố mở chính ...

Đẩy nhanh triển khai xây dựng thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh giữa tỉnh Lạng Sơn và Quảng Tây

Đẩy nhanh triển khai xây dựng thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh giữa tỉnh Lạng Sơn và Quảng Tây

Ngày 28/8, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã hội đàm với đồng chí Lưu ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Nhà mạng tăng cường lưu lượng, đảm bảo phục vụ người dân dịp lễ Quốc khánh

Nhà mạng tăng cường lưu lượng, đảm bảo phục vụ người dân dịp lễ Quốc khánh

Ngay từ sớm các nhà mạng đã lên phương án chuẩn bị để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng di động trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.
Cuộc sống độc thân, chạy show phim ảnh của diễn viên U50 Quốc Cường

Cuộc sống độc thân, chạy show phim ảnh của diễn viên U50 Quốc Cường

Quốc Cường là một trong những diễn viên ở lứa trung niên đắt show phim ảnh nhất hiện nay, ngoài đóng phim anh tận hưởng cuộc sống của người độc ...
Lễ Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh tại Ekaterinburg, Liên bang Nga

Lễ Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh tại Ekaterinburg, Liên bang Nga

Tối 29/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 79 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Lịch cúp điện Quảng Nam hôm nay ngày 1/9/2024

Lịch cúp điện Quảng Nam hôm nay ngày 1/9/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Quảng Nam theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Trung ngày 1/9/2024.
Điện mừng Quốc khánh Malaysia lần thứ 67

Điện mừng Quốc khánh Malaysia lần thứ 67

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Malaysia nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 67.
Bất ngờ trong điều kiện sang nhượng Sancho từ MU sang Chelsea

Bất ngờ trong điều kiện sang nhượng Sancho từ MU sang Chelsea

Sancho chuyển đến Stamford Bridge theo dạng cho mượn một mùa giải, với điều khoản mua đứt vào Hè 2025 trị giá 23 triệu bảng Anh.
Diễn đàn quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 53: Vạch tầm nhìn chung ở khu vực

Diễn đàn quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 53: Vạch tầm nhìn chung ở khu vực

Diễn đàn quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 53 sắp diễn ra tại Nuku'alofa, Tonga là cơ hội để khu vực tập trung giải quyết những thách thức đang nổi lên.
Xung đột Nga-Ukraine và dự báo về đột biến mang tính bước ngoặt

Xung đột Nga-Ukraine và dự báo về đột biến mang tính bước ngoặt

Những diễn biến mới khiến cho cục diện cuộc xung đột Nga-Ukraine trở nên khó đoán định hơn.
New Zealand vươn tầm ảnh hưởng khu vực

New Zealand vươn tầm ảnh hưởng khu vực

Chuyến công du của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đến Australia còn cho thấy tham vọng vươn tầm ảnh hưởng của Wellington trong khu vực.
Quan hệ Mỹ-Australia: Nâng tầm đồng minh

Quan hệ Mỹ-Australia: Nâng tầm đồng minh

Quan hệ Mỹ-Australia đang có bước chuyển sâu sắc sau Hội nghị tham vấn bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao lần thứ 34 vừa diễn ra tại Washington D.C.
Dấu ấn sâu đậm, ý nghĩa đặc biệt chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với hai nước và khu vực, thế giới

Dấu ấn sâu đậm, ý nghĩa đặc biệt chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với hai nước và khu vực, thế giới

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ đặc biệt cả về nội dung, hình thức, có ý nghĩa quan trọng nhiều mặt với nhân dân hai nước và thế giới.
Hai vụ sát hại trong nửa ngày và nguy cơ đẩy Trung Đông đến bờ vực

Hai vụ sát hại trong nửa ngày và nguy cơ đẩy Trung Đông đến bờ vực

Hai vụ sát hại thủ lĩnh Hamas và Hezbollah dập tắt hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và có thể đẩy Trung Đông vào cuộc xung đột quy mô lớn hơn...
'Giờ G' sắp điểm, Mỹ-Trung Quốc sẽ học cách chung sống hòa bình hay tái diễn xung đột?

'Giờ G' sắp điểm, Mỹ-Trung Quốc sẽ học cách chung sống hòa bình hay tái diễn xung đột?

Kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 này được dự báo sẽ góp phần định hình mối quan hệ Mỹ-Trung Quốc trong nhiều năm tới.
Trung Quốc đang 'đứng ngồi không yên' bỗng 'nhẹ lòng' trong quan hệ với Mỹ, vì sao?

Trung Quốc đang 'đứng ngồi không yên' bỗng 'nhẹ lòng' trong quan hệ với Mỹ, vì sao?

Trung Quốc mong đợi bà Harris nếu thắng cử sẽ nhận thức rõ trách nhiệm thực thi các thỏa thuận Mỹ-Trung Quốc đã đạt được.
Châu Phi và tham vọng cải tổ cơ quan quyền lực của Liên hợp quốc

Châu Phi và tham vọng cải tổ cơ quan quyền lực của Liên hợp quốc

Nhiều quốc gia châu Phi đang đấu tranh để giành vị trí trong HĐBA LHQ cũng như nâng cao vị thế và tiếng nói của đất nước.
Vũ khí nào đang được Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga?

Vũ khí nào đang được Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga?

Thống kê cho thấy một số quốc gia NATO, bao gồm Mỹ, Anh và Đức, đã cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của họ ở khu vực Kursk của Nga.
Iran nói đến 'rút lui chiến thuật', Mỹ cảnh giác cao độ và yêu cầu chứng minh bằng hành động

Iran nói đến 'rút lui chiến thuật', Mỹ cảnh giác cao độ và yêu cầu chứng minh bằng hành động

Iran bắt đầu có dấu hiệu thể hiện sự thiện chí trong đàm phán với Mỹ, xóa bỏ 'lằn ranh đỏ'.
Làn gió mới trong quan hệ Anh-EU, 'vị ngọt' của 'cuộc ly hôn' nhiều tổn thất

Làn gió mới trong quan hệ Anh-EU, 'vị ngọt' của 'cuộc ly hôn' nhiều tổn thất

An ninh châu Âu là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới tại Anh.
Phiên bản di động