Quyết tâm vì một nền bóng đá sạch

Tại buổi đối thoại về “phát triển bóng đá Việt Nam” diễn ra chiều 13/1 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh xây dựng một nền bóng đá Việt Nam thực sự “sạch”, “đẹp”, bên cạnh nhiều vấn đề khác như phát triển bóng đá phong trào, bóng đá trẻ, tổ chức các giải thi đấu cấp quốc gia, công tác trọng tài, đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sắp tới…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
quyet tam vi mot nen bong da sach FIFA khen ngợi sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam
quyet tam vi mot nen bong da sach AFC: Không thể đánh giá thấp U23 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 19/12/2017, trước nhiều vấn đề nổi cộm của bóng đá Việt Nam được nêu ra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tổ chức Đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam.

Để chuẩn bị cho buổi đối thoại, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Văn phòng Chính phủ đã gửi 29 câu hỏi tập hợp từ các chuyên gia, người hâm mộ đến Bộ VHTTDL và các đơn vị liên quan. Ngoài ra, thông qua báo Bóng đá, Bộ VHTT&DL, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng nhận được một số câu hỏi, đề nghị, góp ý liên quan tới phát triển bóng đá, bóng đá trẻ, tổ chức giải bóng đá quốc gia…

quyet tam vi mot nen bong da sach

Phó Thủ tướng phát biểu tại đối thoại. (Nguồn: VGP)

Bộ, Tổng cục, VFF, VPF cam kết bóng đá sẽ sạch hơn

Tại buổi đối thoại, một vấn đề nóng được đặt ra là lý do chính các giải phong trào hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả là ít tiêu cực hơn. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, qua tổng hợp ý kiến nhân dân và người hâm mộ cho rằng giải vô địch quốc gia hiện nay chưa hấp dẫn khán giả với nhiều lý do từ cơ sở hạ tầng và một lý do quan trọng là còn tiêu cực, còn “chưa sạch”, không đẹp, còn bạo lực, không khách quan, không trung thực.

“Các đồng chí có đồng ý không? Nếu đồng ý thì có quyết tâm làm nó sạch không, có ưu tiên hơn các mục tiêu khác không? Nhân dân rất chờ đợi và muốn có câu trả lời thẳng thắn. Tôi đề nghị ai là người có trách nhiệm cao nhất ở đây thì trả lời câu hỏi này?”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải cho biết, Bộ nhận định đúng như vậy và đánh giá bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua làm mất niềm tin là đúng. Về hướng xử lý, Bộ sẽ kiên quyết chỉ đạo Tổng cục TDTT đề ra các giải pháp kiên quyết xử lý vấn đề này và làm tốt nhất các giải pháp đưa ra.

Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng thống nhất cho rằng một trong những nguyên nhân chính là bóng đá còn những trận chưa sạch và Tổng cục sẽ kiên quyết chấn chỉnh lại.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: Một trong những nguyên chính mà cổ động viên còn ít đến sân vì bóng đá chưa sạch, còn tiêu cực, còn những hành vi chưa đẹp là đúng. Đồng thời khẳng định sẽ kiên quyết xử lý vấn đề vì đây là nền tảng cho sự phát triển bóng đá nước nhà.

Trong thời gian tới, LĐBĐVN sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để khán giả đến sân nhiều hơn như hạn chế hình ảnh phản cảm, xấu xí trong bóng đá; phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy lùi tiêu cực; cùng các câu lạc bộ đồng thuận xây dựng bóng đá sạch vì lợi ích của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng như gia tăng giá trị cho giải đấu cho câu lạc bộ; nâng cấp cơ sở hạ tầng sân bãi…

Còn Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc khẳng định VPF sẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo để điều hành và kiên quyết loại bỏ các hành vi bạo lực, tiêu cực, nhường điềm, cho điểm trong những mùa giải tới đây.

quyet tam vi mot nen bong da sach

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết các mục tiêu trong Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam là phù hợp, cần phấn đấu và không cần thiết điều chỉnh. (Nguồn: VGP)

Không cần thiết điều chỉnh mục tiêu phát triển bóng đá

Về Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng VHTT&DL cho ý kiến trước những đánh giá của một số chuyên gia và người hâm mộ cho rằng “5 năm thực hiện kết quả còn mờ nhạt” và liệu các mục tiêu của Chiến lược có quá cao không, có cần điều chỉnh không.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định 6 mục tiêu được đề ra trong Chiến lược đều rất quan trọng, định hướng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam xuyên suốt đến năm 2030. Bộ trưởng đánh giá “các mục tiêu này là phù hợp, là những mục tiêu cần phấn đấu, không cần thiết điều chỉnh”.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành VHTT&DL cũng thừa nhận, trong 5 năm thực hiện, kết quả chưa được như mong muốn. Theo ông Thiện, các mục tiêu này đều cần phải tiến hành cả bởi làm từng bước tới năm 2030, nhưng mục tiêu hàng đầu hiện nay là xây dựng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trở thành những tổ chức mạnh, có khả năng đảm nhận quản lý, tổ chức hầu hết các hoạt động bóng đá ở nước ta.

quyet tam vi mot nen bong da sach

Toàn cảnh buổi đối thoại. (Nguồn: VGP)

Cũng trong cuộc đối thoại chiều nay, nhiều vấn đề khác của bóng đá Việt Nam như vấn đề trọng tài, kỷ luật, phát triển bóng đá phong trào, bóng đá trẻ, tổ chức giải cấp quốc gia… đã được nhiều chuyên gia, người hâm mộ cũng như các phóng viên đặt câu hỏi. Bên cạnh đó, đại diện của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF, VPF cũng đã trả lời những vấn đề cụ thể về tổ chức đại hội VFF cũng như vấn đề nhân sự lãnh đạo tổ chức này, thất bại của đội tuyển Việt Nam tại các kỳ SEA Games, vai trò của Hội đồng Huấn luyện viên, Giám đốc kỹ thuật…

Kết luận buổi đối thoại, Phó Thủ tướng đề nghị đối với những vấn đề chưa được bàn thảo kỹ thì Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT và VFF phải tập hợp thành từng nhóm vấn đề, trả lời cụ thể, cái gì đúng thì tiếp thu, cái gì chưa đúng thì trao đổi lại. Sau đó, những vấn đề này phải được xem như một cam kết công khai để đưa ra trong chương trình nghị sự tới đây của VFF.

Theo Phó Thủ tướng, vừa qua, việc đội tuyển Việt Nam được FIFA xếp tăng 13 bậc, vươn lên hạng 112 thế giới tuy là tăng hạng, nhưng chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng, quan tâm của người dân. Trong khi đó, Việt Nam có dân số gần 100 triệu người, người dân đam mê bóng đá nên có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển môn thể thao này, đạt được những thành tích tốt hơn nữa.

Phó Thủ tướng kết thúc buổi đối thoại kéo dài 5 tiếng đồng hồ bằng lời chúc bóng đá Việt Nam thời gian tới sẽ có bước tiến bộ, đem lại lòng tin cho nhân dân, cho người hâm mộ.

quyet tam vi mot nen bong da sach HLV Mai Đức Chung - "nhân vật đặc biệt nhất" của bóng đá Việt 2017

Những ngày cuối năm 2017, HLV Mai Đức Chung giành danh hiệu HLV tiêu biểu không chỉ của bóng đá Việt Nam, mà còn của ...

quyet tam vi mot nen bong da sach U23 Việt Nam chuẩn bị đá giao hữu với U23 Palestine

Theo kế hoạch, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Palestine vào ...

quyet tam vi mot nen bong da sach Công Vinh lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất Đông Nam Á

Theo bình chọn của tờ Fox Sports, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã lọt vào top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử ...

(theo VGP News)

Đọc thêm

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Iran bị trừng phạt vì cấp tên lửa cho Nga, Philippines cứng rắn với Trung Quốc, Cố vấn cảnh báo lực lượng Ukraine bị 'đình trệ', Trung Quốc-Nga-Iran tập trận
Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savanakhet (Lào) tổ chức tuần tra song phương đoạn biên giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng thế giới tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô ...
'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

Trung Quốc khởi xướng dự án thí điểm nguồn nước tại Lào, cho phép khoảng 2.000 cư dân địa phương có thể tiếp cận với nước uống an toàn.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động