Nhỏ Bình thường Lớn

Ra quân đội hình tình nguyện viên IPU 132

Sáng ngày 25/3, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên (TNV) tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU - 132).
Hình ảnh Lễ ra quân đội hình tình nguyện viên IPU 132

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Ban Tổ chức, Ban Thư ký IPU – 132, lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn và 395 tình nguyện viên tham gia phục vụ IPU - 132.

Được sự phân công của Ban Tổ chức, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tuyển chọn 395 sinh viên đến từ Học viện Ngoại giao, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Ngoại thương, Đại học Hà Nội với nhiều ngôn ngữ như Tiếng Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia, Thái Lan, Ả Rập, Đức, Nga…

Các Tình nguyện viên tại Lễ tổng duyệt khai mạc IPU 132 ở Phòng Diên hồng, Nhà Quốc hội


Đây là những bạn trẻ có ý thức kỷ luật, phẩm chất đạo đức; có tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc trong công việc; có sức khỏe, ngoại ngữ đảm bảo yêu cầu. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng có kiến thức cơ bản về giao tiếp và quan hệ quốc tế; hiểu biết về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội Việt Nam.

Anh Đỗ Công Tuân, cán bộ Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết: “Trung tâm đã tổ chức 04 đợt tập huấn và chia thành nhiều nội dung khác nhau nhằm trang bị cho các TNV kiến thức chung về IPU - 132, các kỹ năng nghiệp vụ về lễ tân ngoại giao, phân chia các Tiểu ban, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị và phương án di chuyển, đón tiếp đại biểu, nghi thức lễ tân ngoại giao”.

Các TNV được tập huấn thực địa tại các địa điểm sẽ diễn ra các chương nghị sự, tập huấn đón tiếp sân bay, làm thủ tục xuất - nhập cảnh, Lễ khai mạc, các buổi chiêu đãi chính thức… 395 TNV sẽ hỗ trợ Ban Tổ chức tham gia phục vụ các đoàn đại biểu, các Tiểu ban và các nhóm phục vụ Đại hội đồng.

Vũ Thế Anh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), phụ trách dẫn đoàn Cộng hòa Sip tâm sự: “Mình nhận thức được trách nhiệm trong những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như IPU 132, hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm... Và rồi cơ hội may mắn được trực tiếp phục vụ cho IPU – 132. Mình tin và mình mong mọi người hãy tin người trẻ như mình có thể đóng góp cho thành công chung của sự kiện, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam hiện đại và thân thiện”.

Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 và các Hội nghị liên quan (IPU - 132) tổ chức tại Thủ đô Hà Nội là sự kiện ngoại giao nghị viện rất quan trọng. Tổ chức thành công sự kiện này sẽ giúp nâng cao vai trò của Việt Nam và Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động ngoại giao trên thế giới.

Đây cũng là cơ hội để các bạn TNV giới thiệu với bạn bè quốc tế về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam. Được đóng góp cho sự thành công của IPU 132 là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi bạn sinh viên; đồng thời, cũng là thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trước những sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội.

Phù Dung