TIN LIÊN QUAN | |
Đoàn Australia "sốc" vì làng VĐV Olympic | |
FBI giúp đảm bảo an ninh tại Olympic 2016 |
Trước thềm sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, kênh truyền hình NBC của Mỹ đưa ra thông báo, hãng này đã "bỏ túi" 1,2 tỷ USD doanh thu quảng cáo từ sự kiện này.
NBC bỏ túi 1,2 tỷ USD doanh thu quảng cáo từ Olympic Rio 2016. (Nguồn: Sportsfitnessnetwork) |
Trả lời báo giới tại Rio de Janeiro, Phó Giám đốc phụ trách quảng cáo của Kênh thể thao NBC Seth Winter cho biết, Olympic Rio 2016 mang đến con số ấn tượng hơn so với Olympic 2012 tại London (Anh). Theo ông Winter, những rắc rối xung quanh Olympic Rio như bất ổn chính trị tại Brazil, quan ngại về an ninh, vệ sinh nguồn nước, cơ sở hạ tầng và dịch bệnh Zika đã càng thu hút sự chú ý của công chúng đối với kỳ Olympic đầu tiên tại Nam Mỹ.
Bên cạnh đó, do chênh lệch múi giờ ít hơn giữa Brazil và Mỹ, chương trình Olympic 2016 của NBC có thể truyền hình trực tiếp nhiều nội dung thi đấu hơn so với Olympic 2012 ở London, bao gồm các môn như điền kinh và bơi lội, trong suốt 17 đêm từ 5-21/8. Ông Winter cho biết, đó là lý do khiến NBC tự tin đưa ra mục tiêu tham vọng cho doanh thu quảng cáo của kỳ Olympic lần này.
Trước đó, NBC từng thông báo đã cán mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu quảng cáo cho Olympic Rio 4 tháng trước thời hạn so với Olympic 2012 ở London. Hai năm trước, kênh truyền hình này cũng đã ký hợp đồng trị giá 7,65 tỷ USD mua độc quyền phát sóng 6 kỳ Olympic liên tiếp, bao gồm cả Olympic mùa Hè và Olympic mùa Đông, từ năm 2022 -2032.
Sẵn sàng cho "giờ G" ở Rio! Chỉ còn vài ngày nữa, Olympic Rio 2016 sẽ diễn ra. Các vận động viên trên toàn thế giới đang nỗ lực tập luyện để ... |
Những sự kiện thể thao được chờ đón Trong năm 2016, người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ liên tục được sống trong không khí sôi động của những sự kiện thể ... |