📞

SABECO khởi động chuỗi hoạt động kỷ niệm '150 năm Di sản vươn cao'

Cao Quang 16:00 | 13/09/2025
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa chính thức khai màn chuỗi sự kiện cộng đồng “Đêm di sản” thuộc chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao”. Sự kiện đầu tiên được tổ chức tại sân bóng đá Tao Đàn, TP. Hồ Chí Minh, thu hút hàng ngàn người tham dự.

Toàn cảnh sân khấu biểu diễn của sự kiện "Đêm di sản". (Nguồn: SABECO)

“Đêm di sản” là chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí cộng đồng do SABECO thực hiện nhằm tôn vinh hành trình di sản 150 năm của SABECO đồng thời lan tỏa tinh thần gắn kết và khát vọng vươn lên cùng đất nước. Chuỗi sự kiện được tổ chức tại 5 tỉnh thành gồm TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Hà Nội, kéo dài từ ngày 12/9-19/11.

Tại “Đêm di sản” đầu tiên diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh, SABECO mang đến một tổ hợp các hoạt động trải nghiệm thú vị tại 5 khu vực được bố trí xung quanh khuôn viên sự kiện, giúp người tham gia có cơ hội được tìm hiểu về các mục tiêu phát triển bền vững qua các dự án và hoạt động cộng đồng ý nghĩa do SABECO thực hiện.

Ngoài ra, khách tham dự còn được trực tiếp tương tác và khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau các thương hiệu quen thuộc như Bia 333, Bia Saigon, Bia Lạc Việt – những hương vị bia gắn liền với đời sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Khu vực “150 năm dấu ấn di sản” với không gian trưng bày về hành trình 150 năm di sản ngành bia Việt Nam, cùng các cột mốc lịch sử đặc biệt của SABECO xuyên suốt hành trình phát triển.

SABECO tự hào là một Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, biểu tượng cho ngành đồ uống Việt với hành trình phát triển gắn liền với tinh thần đổi mới và bản sắc dân tộc. Là một trong những thương hiệu F&B lâu đời và uy tín nhất Việt Nam, trải qua 150 năm, SABECO không chỉ sản xuất đồ uống mà còn là nhân chứng sống cho sự chuyển mình về kinh tế, văn hóa và xã hội của đất nước.

Giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, từ năm 2008 đến nay, SABECO liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. SABECO không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước mà còn mở rộng thị trường quốc tế, lan tỏa thương hiệu và hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia. Với các giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong, Chương trình đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, vai trò của thương hiệu quốc gia càng trở nên cấp thiết. Diễn đàn năm nay với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo” tiếp tục khẳng định tư duy chiến lược, tầm nhìn dài hạn trong xây dựng thương hiệu quốc gia thời kỳ mới.

Khu vực “Di sản Vươn cao” với các không gian trải nghiệm đến từ ba thương hiệu mang tính biểu tượng của SABECO, gồm:

Người tham dự tương tác với các hoạt động tại sự kiện. (Nguồn: SABECO)

Bia 333 – “Biểu tượng vang danh mọi thời”, một thương hiệu đã gắn bó với nhiều thế hệ, nay được tiếp nối bằng tinh thần không ngừng đổi mới. Câu chuyện di sản của 333 được tái hiện một cách độc đáo với mô hình tank ủ bia khổng lồ, cùng không gian thưởng thức hương vị nguyên bản của Bia 333, và hương vị êm dịu của Bia 333 Pilsner.

Bia Saigon – “Biểu tượng gắn kết vươn cao”, với câu chuyện thương hiệu được thể hiện qua bức tường Triển lãm “Gắn kết vươn cao” trưng bày BST “Viên đá biểu tượng” được làm từ chính bia Sài Gòn, lấy cảm hứng từ xưởng nước đá nơi khởi nguồn di sản của SABECO, cùng văn hóa uống bia với đá của người Việt. Các viên đá biểu tượng này đại diện những thành tựu thuộc 6 trụ cột liên quan đến phát triển bền vững của SABECO.

Bia Lạc Việt – “Biểu tượng lạc quan tiến bước”, một thương hiệu bia ra đời như một biểu tượng của tinh thần lạc quan Việt Nam, ấp ủ niềm tin vào một tương lại tươi sáng. Bia Lạc Việt là dấu ấn vàng trên hành trình 150 năm “Di sản vươn cao”,, tự hào mang thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới với ba giải vàng quốc tế danh giá.

Khu vực “Di sản gìn giữ và trách nhiệm” với không gian giới thiệu về các trụ cột phát triển bền vững của SABECO, cùng thông tin về các dự án xanh vì môi trường và cộng đồng mà công ty đã và đang thực hiện.

Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: SABECO)

Tại đây, SABECO cũng bố trí các máy tái chế lon chai tự động nhằm nâng cao ý thức phân loại rác và khuyến khích mọi người chung tay tái chế bao bì đúng cách.

Khu vực “Di sản tinh hoa nghệ nhân nấu bia” nơi vinh danh đội ngũ nghệ nhân nấu bia của SABECO, cùng các giải thưởng quốc tế danh giá và những thành tựu khẳng định cho chất lượng sản phẩm và niềm tự hào của SABECO.

Khu vực “Kết nối cùng cộng đồng” – nơi tôn vinh sự gắn kết và sẻ chia với nhiều hoạt động tương tác thú vị. Không gian này mang đến cơ hội để khách tham gia vào các trò chơi vận động mang tính gắn kết, cùng các hoạt động thưởng thức ẩm thực địa phương, và hoạt động giao lưu thưởng thức âm nhạc với các màn biểu diễn đến từ ca sĩ Minh Hằng, nhóm nhạc Chillies, rapper Lil Wuyn, và DJ Amy. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên một không gian gắn kết và mang đến những giây phút giải trí sôi động cho mọi người.