Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (SABECO), ông Neo Gim Siong Bennett. |
Bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi tiếp đón đoàn làm việc của SABECO, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, con đường nhanh nhất tạo ấn tượng với công chúng đó là thông qua loại hình văn hóa, thể thao và du lịch, và đấy cũng là thế mạnh của Bộ VHTTDL. Vì vậy cuộc gặp ngày hôm nay sẽ là tiếng nói chung của hai bên để vừa quảng bá cho thương hiệu Bia Sài Gòn của SABECO, vừa góp phần thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch.
Trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết lĩnh vực VHTTDL sẽ có nhiều hoạt động lớn, có sức lan toả như các chương trình nghệ thuật đỉnh cao, SEA Games 31…
Trong đó, vào năm tới, Việt Nam sẽ vinh danh hai danh nhân văn hóa là Nữ sỹ Hồ Xuân Hương và Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, đây là sự kiện quan trọng mà Việt Nam và UNESCO tổ chức thực hiện. Bộ trưởng đề nghị phía công ty sẽ tài trợ, đồng hành cùng chương trình này và cân nhắc lựa chọn Nghệ An để tổ chức Liên hoan hát ví giặm và vinh danh thi sĩ Hồ Xuân Hương. Đây là một trong những hoạt động có quy mô lớn, với sự hiện diện của các tổ chức quốc tế, vì thế sản phẩm của công ty sẽ được quảng bá rộng rãi trong chương trình.
Về du lịch, năm 2022 Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ ITB Berlin, đây là hội chợ với quy mô lớn, thu hút nhiều nước trên thế giới. Để quảng bá thương hiệu bia của SABECO, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn công ty sẽ đồng hành cam kết tài trợ cùng ngành Du lịch. Tại đây, sản phẩm công ty sẽ có trong gian hàng Việt Nam tại Berlin, đặc biệt tại hội chợ sẽ diễn ra Ngày bia Việt Nam, từ đó giới thiệu với bạn bè quốc tế về thương hiệu Việt Nam.
SABECO tặng quà kỉ niệm Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng. |
Ngoài ra, tại thị trường trong nước, SABECO có thể nghiên cứu tổ chức hội chợ ẩm thực du lịch với nhiều sự kiện để quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dân.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc SABECO - ông Neo Gim Siong Bennett chia sẻ, SABECO là thương hiệu bia của người Việt Nam, khởi đầu từ nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh, đến nay SABECO đã trải qua 146 năm hình thành và phát triển.
Thông tin về những phối hợp với ngành VHTTDL, Tổng Giám đốc Neo Gim Siong Bennett cho biết, SABECO đã là nhà tài trợ chính thức của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 tại Philippines; tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia và sắp tới SABECO sẽ tiếp tục đồng hành cùng thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, với vai trò là nhà tài trợ kim cương…
Đặc biệt, SABECO còn đưa ra ý tưởng về xây dựng bảo tàng bia tại nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh để du khách đến tham quan, với định hướng đây sẽ là sản phẩm top đầu thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đồng tình với việc xây dựng bảo tàng bia của SABECO, đây sẽ là niềm tự hào về bia Việt Nam, từ đó lan tỏa thương hiệu của công ty và đẩy mạnh doanh thu. Thông qua các loại hình VHTTDL, sản phẩm của SABECO sẽ đến gần hơn với công chúng góp phần thực hiện chủ trương Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội.
| Bộ sưu tập 'chạm khắc' nét đẹp 63 tỉnh thành vào bộ sưu tập bia Saigon độc đáo nhất từ trước đến nay Mỗi lon bia Saigon trong bộ sưu tập 'Bản sắc Việt' đều đại diện cho một tỉnh thành với những nét đặc trưng riêng về ... |
| SABECO: Bia Saigon xác lập Kỷ lục Việt Nam với bộ sưu tập Tết 2022 'Bản Sắc Việt' Bộ sưu tập Tết 2022 mang tên 'Bản Sắc Việt' của Bia Saigon (nhãn hàng thuộc SABECO) là bộ sưu tập lớn nhất với 63 ... |