Theo số liệu do hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics tổng hợp, với số lượng sản phẩm đeo tay bán ra trong quý I/2017, Samsung hiện nắm giữ 12,8% thị phần toàn cầu, lần đầu tiên vượt Fitbit hiện nắm giữ 12,2% thị phần. Sở hữu 53% thị phần, “đại gia” Apple cho đến nay vẫn giữ vững vị trí số 1 trên thị trường thế giới với các dòng sản phẩm đeo tay đa dạng.
Strategy Analytics cho biết, việc Fitbit để Samsung “vượt mặt” là do nhiều yếu tố như nhu cầu đối với các dòng sản phẩm của hãng này giảm, hãng lại chậm trễ trong việc tham gia thị trường đồng hồ thông minh đang nổi, trong khi Samsung gặt hái được nhiều thành công khi tung ra sản phẩm đồng hồ thông minh G3 khuếch trương sự hiện diện của hãng.
Sản phẩm đồng hồ thông minh G3 của Samsung. (Nguồn: Samsung) |
Kể từ khi được cho ra mắt tháng 11/2016, đồng hồ thông minh Gear S3 của Samsung đã trở thành sản phẩm mong ước đối với các “tín đồ” công nghệ cao với những tính năng hấp dẫn như thanh toán di động, thời lượng pin tối đa lên tới 4 ngày và gửi tin nhắn hoặc thực hiện các cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.