Samsung Electronics đang nỗ lực thúc đẩy doanh số tại thị trường Trung Quốc. (Nguồn: Korea Times) |
Theo các nguồn tin trong ngành ngày 19/12, công ty Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã lập nhóm đặc biệt để thúc đẩy doanh số bán điện thoại di động và các thiết bị điện tử của hãng tại thị trường Trung Quốc.
Nhóm này sẽ tập trung vào thiết bị di động, điện tử tiêu dùng, màn hình video và được quản lý trực tiếp bởi ông Han Jong-hee, người đứng đầu chi nhánh mới được sáp nhập về thiết bị di động và thiết bị DX (Device eXperience).
Các nguồn tin cũng đưa ra khả năng Phó Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong, có thể thăm Trung Quốc cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Năm ngoái, ông đã thăm nhà máy sản xuất chip của Samsung Electronics ở thành phố Tây An, Tây Bắc Trung Quốc.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Samsung Electronics, chiếm khoảng 30% tổng doanh số bán hàng của “gã khổng lồ” công nghệ này.
Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, thị phần của Samsung trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc chiếm hơn 20% trong năm tài chính 2013-2014, nhưng giảm chỉ còn dưới 1% kể từ năm 2019.
Các nhà quan sát cho biết doanh số bán hàng sụt giảm là do sự cạnh tranh mạnh từ các nhà sản xuất điện thoại nội địa như Xiaomi, Huawei và Vivo và Trung Quốc tẩy chay hàng Hàn Quốc do Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến ở nước này.
Sản phẩm điện thoại mới có thể gập lại của Samsung - Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đã phổ biến rộng rãi ở Hàn Quốc kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2021 nhưng đang gặp khó khăn ở thị trường Trung Quốc.