Siêu tàu Ever Given ‘án ngữ’ Kênh đào Suez, kịch bản tồi tệ với thương mại toàn cầu

Hoàng Nam
Theo dõi TGVN trên
Baoquocte.vn. Các chuyên gia ước tính cứ mỗi ngày trôi qua sẽ có khoảng 10 tỷ USD giá trị hàng hoá bị tắc lại tại khu vực Kênh đào Suez, trong đó, lưu lượng hàng hoá phía Tây kênh đào trị giá khoảng 5,1 tỷ USD/ngày, phía Đông trị giá khoảng 4,5 tỷ USD/ngày.
Hình ảnh tàu tàu container Ever Given bị mắc cạn ở Kênh đào Suez, Ai Cập, ngày 24/3. Việc một trong những con tàu container lớn nhất toàn cầu bị mắc cạn ở tuyến đường thủy quan trọng bậc nhất thế giới đã khiến giao thông bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Giới ch
Hình ảnh tàu tàu container Ever Given bị mắc cạn ở Kênh đào Suez, Ai Cập, ngày 24/3. (Nguồn: Reuters)

Hơn 6 ngày trôi qua kể từ sau khi tàu container Ever Given bị mắc kẹt, chắn ngang Kênh đào Suez của Ai Cập, đến nay các nỗ lực giải cứu con tàu đã có tín hiệu tích cực. Sự cố này đang khiến tuyến đường giao thương nhộn nhịp bậc nhất thế giới bị ngưng trệ, hàng hóa mắc kẹt, đẩy giá cả vận chuyển, giá dầu thế giới tăng.

Sự cố hi hữu

Ngày 23/3, một tàu container chở hàng siêu trường siêu trọng bất ngờ bị mắc cạn đã chắn ngang qua Kênh đào Suez ở Ai Cập. Con tàu container này có tên là MV Ever Given, dài 400m, rộng 59m, có thể chở được 224.000 tấn hàng hóa, thuộc sở hữu của một công ty cho thuê tàu có trụ sở tại Imabari, Nhật Bản mang tên Shoei Kisen KK.

Khi mắc kẹt, con tàu với trọng tải 220.000 tấn chở theo hàng trăm container hàng hóa này đang trong hành trình đi qua Tanjung Pelepas ở Malaysia và đang trên đường tới Rotterdam, Hà Lan. Theo dự kiến, tàu sẽ tới đích trong vòng một tuần sau nếu không có sự cố mắc kẹt trên.

Điều đáng lo ngại là giao thông trên tuyến đường thủy nhỏ hẹp chia cắt lục địa châu Phi với bán đảo Sinai đã đình trệ do bị tàu chở hàng MV Ever Given chắn ngang ''án ngữ''. Dữ liệu vệ tinh từ MarineTraffic.com cho thấy mũi tàu của Ever Given chạm vào bờ phía Đông của kênh đào, trong khi phần đuôi tàu đang tựa vào bờ phía Tây.

Ngay sau sự cố, Ai Cập đã phải huy động toàn lực để tìm cách khiến con tàu Ever Given nhúc nhích. Tuy nhiên sau hơn 6 ngày liên tiếp, “siêu tàu” chở hàng Ever Given hiện vẫn mắc kẹt trong Kênh đào Suez của Ai Cập, làm tê liệt dòng chảy thương mại hàng hải thế giới đi qua kênh đào này.

Trong bối cảnh đó, Cơ quan quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 25/3 đã phải ra thông báo tạm thời đình chỉ giao thông tại Kênh đào Suez để giải cứu tàu Ever Given, một quyết định được đưa ra sau khi giới chức quản lý nhận thấy rằng các nỗ lực giải tỏa mắc kẹt tốn nhiều thời gian hơn so với dự tính trước đó.

Tuy nhiên điều này lại khiến số lượng tàu hàng bị mắc kẹt ở hai đầu kênh đào tăng vọt. Đến ngày 28/3, số lượng tàu bị dồn ứ và đang chờ để đi qua kênh đào Suez đã lên tới 369 chiếc.

Nhận thấy những ảnh hưởng tiêu cực mà sự cố trên gây ra, đặc biệt đối với thị trường năng lượng từ Trung Đông, chính quyền Mỹ đã đề nghị hỗ trợ phía Ai Cập giải cứu tàu mắc kẹt trên thông qua Đại sứ quán Mỹ tại Cairo.

Truyền thông tại Mỹ đưa tin, lực lượng hải quân của nước này đã gửi đánh giá nạo vét kênh đào để tư vấn cho các nhà chức trách Ai Cập về cách giải cứu con tàu. Lực lượng hải quân Mỹ tại Trung Đông cũng tuyên bố đã sẵn sàng triển khai lực lượng để giải cứu tàu hàng container Ever Given.

Ngày 28/3, một đội cứu hộ Hà Lan cũng đưa thêm 2 tàu kéo nữa đến Suez để hỗ trợ lực lượng chức năng Ai Cập. Trong khi đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, họ cũng có thể cử 1 tàu xử lý đến kênh đào để giúp Ai Cập, trong bối cảnh hai nước đang thúc đẩy hàn gắn quan hệ sau nhiều năm căng thẳng.

Tuyến hàng hải quốc tế quan trọng

Kênh đào Suez là kênh giao thông nhân tạo nằm trên lãnh thổ Ai Cập, chạy theo hướng Bắc-Nam, đi ngang qua eo Suez tại phía Đông Bắc Ai Cập. Con kênh có chiều dài hơn 193 km, nối biển Địa Trung Hải với Biển Đỏ thuộc Ấn Độ Dương.

Đây là tuyến đường vô cùng quan trọng, giúp lưu thông hàng hóa trực tiếp giữa châu Âu và châu Á mà không phải vòng qua châu Phi. Theo GlobalSecurity.org, thời gian di chuyển qua con đường thủy này chỉ vào tầm 13-15 giờ.

Được xây dựng từ năm 1859, với hơn 150 năm tuổi, Kênh đào Suez vẫn là tuyến vận tải quan trọng cho dầu thô, hóa chất và các sản phẩm tinh chế đi từ Trung Đông và châu Á-Thái Bình Dương đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Cơ quan Giám sát kênh đào Suez (SCA) cho biết, năm 2020, gần 19.000 lượt tàu thuyền đi qua kênh đào Suez với tổng trọng tải ước tính 1,17 tỷ tấn, đã giúp Ai Cập có được nguồn doanh thu là 5,6 tỷ USD từ kênh đào Suez mang lại.

Thương mại toàn cầu bị xáo trộn nghiêm trọng

Sự cố tàu Ever Given của Panama bị mắc kẹt ở Kênh đào Suez được nhận định có thể khiến hoạt động giao thương toàn cầu rơi vào kịch bản tồi tệ. Bởi đây là con đường duy nhất để đi từ biển Địa Trung Hải vào Biển Đỏ và Ấn Độ Dương.

Tắc nghẽn giao thông kéo dài ở cả hai đầu kênh đào khiến hàng trăm tàu đang phải dừng lại để chờ đi qua kênh đào. Dữ liệu mới nhất ngày 28/3 cho thấy, số lượng tàu hàng bị kẹt lại hai đầu kênh đào Suez đã lên đến hơn 369 tàu, so với con số hơn 168 tàu trong ngày 25/3..

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), phương thức vận tải chính của thương mại toàn cầu hiện nay là vận tải hàng hải với khoảng 90% hàng hóa giao dịch được chuyển thông qua đường biển. Sự cố với tàu Ever Given lại xảy ra đúng vào thời điểm cực kỳ khó khăn với các chuỗi cung toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hoạt động vận chuyển bằng đường biển vốn đang chịu áp lực lớn do thiếu hụt container trầm trọng và tàu vận chuyển, do đó việc tắc nghẽn tại kênh đào Suez kéo dài sẽ gây xáo trộn nghiêm trọng hoạt động thương mại toàn cầu.

Đối với Ai Cập, mỗi ngày kênh đào bị tắc nghẽn sẽ khiến nước này bị tổn thất lớn về kinh tế khi mất đi khoản thu phí 700.000 USD với mỗi tàu đi qua. Nhưng quan trọng hơn, với chuỗi cung ứng toàn cầu, việc kênh đào Suez tắc nghẽn khiến các tàu container không thể vận chuyển thực phẩm, nhiên liệu, sang châu Âu, hay đưa hàng hóa xuất khẩu từ châu Âu sang các nước phía Đông. Điều này sẽ tác động lớn đến hoạt động sản xuất, thương mại ở cả châu Âu và châu Á.

Các chuyên gia ước tính cứ mỗi ngày trôi qua sẽ có khoảng 10 tỷ USD giá trị hàng hoá bị tắc lại tại khu vực kênh đào. Trong đó lưu lượng hàng hoá phía Tây kênh đào Suez trị giá khoảng 5,1 tỷ USD/ngày, phía Đông trị giá khoảng 4,5 tỷ USD/ngày.

Theo Allianz, nhà bảo hiểm tàu biển hàng đầu, các tàu thuyền sẽ chịu thêm chi phí lâu dài và tốn kém nếu kênh đào Suez không sớm được khai thông. Nếu chuyển hướng tàu sang Mũi Hảo vọng ở phía Nam châu Phi sẽ khiến các tàu thuyền phải mất thêm 2 tuần nữa để di chuyển, chưa kể là quãng đường di chuyển tăng thêm hơn 9.600 km và chi phí nhiên liệu vận hành tàu sẽ tăng thêm 300.000 USD, chưa tính đến các chi phí khác.

Mặc dù vậy, hiện nhiều tàu chở hàng vốn thường qua Suez đã phải chuyển hướng, chấp nhận chi phí tăng thêm nhiều lần để hàng hóa giao cho khách hàng không bị chậm chễ quá lâu.

Sau sự cố trên, tại châu Âu, một số hãng vận tải hàng hải đã phải ra thông báo cho biết hoạt động vận chuyển cao su tổng hợp tới đối tác Ấn Độ sẽ bị trì hoãn trong vòng 7 ngày tới. Bên cạnh đó, ít nhất 2 tàu từ châu Á chở 10.000 tấn hóa chất công nghiệp cũng không thể cập cảng châu Âu theo đúng lịch trình.

Giới quan sát cảnh báo, tác động có thể thấy rõ trước mắt là việc giá cước vận chuyển đường biển, đặc biệt là giá cước vận chuyển container, sẽ tăng cao trong thời gian tới dưới các tác động của sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez.

Hiện giá vận chuyển container loại 40 feet từ khu vực Trung Quốc đến Châu Âu đã đạt 8.000 USD/container, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, trên một số tuyến vận tải vốn không đi qua kênh đào Suez, giá cước vận chuyển cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng lên do thiếu hụt lượng tàu vận chuyển khi nhiều tàu khác bị mắc kẹt tại khu vực kênh đào.

Cơ quan định giá độc lập quốc tế về các thị trường năng lượng và hàng hóa Argus Media thì dự báo, do sự đình trệ của Kênh đào Suez, giá container phế liệu sắt dự kiến sẽ tăng lên 900 USD/container cho tuyến vận tải từ Mỹ đến Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 1/4 tới, so với mức tương ứng 800 USD/container của tháng 3.

Không chỉ khiến giá cước vận tải đường biển tăng mà sự cố tàu Ever Given còn đẩy giá nhiều loại hàng hoá quan trọng như cà phê, dầu thô, thiết bị điện tử tăng lên. Thị trường dầu mỏ toàn cầu đã ngay lập tức phản ứng với sự cố kênh đào Suez bị tắc nghẽn.

Thị trường này vốn đã chịu áp lực gần đây khi các nhà đầu tư tính toán cung và cầu cho giai đoạn tiếp theo trong đại dịch. Giá dầu thô Brent giao sau đã tăng gần 6% ngay trong ngày 24/3 khi các thương nhân đánh giá tác động của sự cố trên kênh đào. Sau đó giá dầu lại tăng mạnh vào ngày 25 và 26/3.

Sau sự cố ở Kênh đào Suez, các nhà máy lọc dầu của châu Âu và Mỹ có thể sẽ buộc phải tìm kiếm nguồn cung thay thế nếu tình trạng tắc nghẽn kéo dài, khiến giá dầu tăng cao. Đồng thời, tuyến vận chuyển dầu thô từ Biển Bắc tới châu Á cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, ngay cả khi việc giải phóng thành công tàu Ever Given thì lượng lớn tàu hàng bị dồn vào 2 đầu kênh đào sẽ khiến tình trạng tắc nghẽn ở khu vực này chưa thể chấm dứt ngay.

Nhà cung cấp dịch vụ hàng hóa độc lập toàn cầu ICIS nhận định bất kỳ tác động nào khác đối với hoạt động vận tải hàng hóa có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nguồn cung ở một số thị trường hiện nay.

TIN LIÊN QUAN
Xuất khẩu ngày 27-29/3: Thương mại Việt Nam-châu Âu bị ảnh hưởng bởi sự cố kẹt tàu ở kênh đào Suez, giá gạo cao nhất trong 9 năm
Ngày thứ 6 tắc cứng ở kênh đào Suez, 369 tàu chờ được 'giải tỏa'
Ảnh ấn tượng tuần (22-28/3): Tâm chấn Covid-19 Brazil, ông Biden lập kỷ lục, cách Tổng thống Nga thể hiện bản thân và căng thẳng Myanmar
Đẩy nhanh giải cứu tàu Ever Given, chưa kết luận nguyên nhân mắc kẹt ở kênh đào Suez
Ai Cập cung cấp thêm thông tin nguyên nhân vụ tàu mắc cạn ở Kênh đào Suez
Ai Cập tiếp tục nỗ lực giải cứu ‘siêu tàu’ mắc kẹt ở Kênh đào Suez
Vì sao kênh đào Suez lại vô cùng quan trọng với thế giới?
Báo Anh đăng video con cá ‘thoát thân’ khỏi chậu nước ở Việt Nam
(theo TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Đọc thêm

Kết thúc tập trận ở khu vực phía Tây, Nga được gì?

Kết thúc tập trận ở khu vực phía Tây, Nga được gì?

Baoquocte.vn. Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu tuyên bố kết thúc hoạt động tập trận ở khu vực phía Tây vì đã đạt được tất cả các mục ...
Nghỉ 5 ngày, du lịch Trung Quốc sẽ 'bùng nổ' dịp lễ 1/5?

Nghỉ 5 ngày, du lịch Trung Quốc sẽ 'bùng nổ' dịp lễ 1/5?

Baoquocte.vn. Kỳ nghỉ lễ 1/5 sắp tới được dự đoán sẽ là kỳ nghỉ bùng nổ nhất của ngành du lịch Trung Quốc kể từ khi dịch bùng phát cho đến ...
Covid-19 khiến Brazil tụt lại, Hàn Quốc trở lại bảng xếp hạng 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Covid-19 khiến Brazil tụt lại, Hàn Quốc trở lại bảng xếp hạng 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Baoquocte.vn. Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi lớn bảng xếp hạng 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới với sự quay trở lại của Hàn Quốc và tụt hạng ...
Bitcoin lao dốc, hơn 260 tỷ USD 'bốc hơi' khỏi thị trường tiền điện tử

Bitcoin lao dốc, hơn 260 tỷ USD 'bốc hơi' khỏi thị trường tiền điện tử

Baoquocte.vn. Giá trị đồng Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác đã lao dốc và làm bốc hơi hơn 260 tỷ USD khỏi thị trường tiền điện tử.
Lễ tiếp nhận khoản hỗ trợ của Trung tâm Cứu trợ và Nhân đạo Quốc vương Salman ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung

Lễ tiếp nhận khoản hỗ trợ của Trung tâm Cứu trợ và Nhân đạo Quốc vương Salman ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung

Baoquocte.vn. Trung tâm Cứu trợ và Nhân đạo Quốc vương Salman hỗ trợ khoản trị giá 150.000 USD cho nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ...
Italy: Khi triển lãm cũng là một công cụ ngoại giao

Italy: Khi triển lãm cũng là một công cụ ngoại giao

Baoquocte.vn. Việc tham gia triển lãm quốc tế Công nghiệp INNOPROM 2021 cho thấy nỗ lực của Italy trong việc triển khai quyền lực mềm.
Hai tàu hải quân Australia vào cuộc tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích

Hai tàu hải quân Australia vào cuộc tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích

Baoquocte.vn. Hai tàu chiến HMAS Ballarat và HMAS Sirius của Australia sẽ tham gia tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích.
Dịch Covid-19: Thái Lan ghi nhận số ca mắc mới theo ngày cao kỷ lục, Trung Quốc sẵn sàng 'xắn tay' hỗ trợ

Dịch Covid-19: Thái Lan ghi nhận số ca mắc mới theo ngày cao kỷ lục, Trung Quốc sẵn sàng 'xắn tay' hỗ trợ

Baoquocte.vn. Thái Lan ngày 23/4 ghi nhận số người mắc mới Covid-19 theo ngày ở mức cao kỷ lục, vượt quá 2.000 ca.
Messi 'chốt hạ' về tương lai ở Barcelona?

Messi 'chốt hạ' về tương lai ở Barcelona?

Baoquocte.vn. Theo nguồn tin từ nhà báo người Argentina Christian Martin, Messi đã có quyết định cuối cùng về tương lai ở Barcelona.
Tên lửa Broneboyshik mới nhất sẽ được bàn giao cho lực lượng không quân vũ trụ Nga

Tên lửa Broneboyshik mới nhất sẽ được bàn giao cho lực lượng không quân vũ trụ Nga

Baoquocte.vn. Tên lửa không đối đất loại mới Broneboyshik sẽ được bàn giao cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga có thể bắt đầu sau năm 2023.
Xuất khẩu ngày 20-23/4: Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam tăng sốc; khối ngoại dẫn đầu xuất hàng điện tử; dệt may thoát ‘bóng đen’

Xuất khẩu ngày 20-23/4: Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam tăng sốc; khối ngoại dẫn đầu xuất hàng điện tử; dệt may thoát ‘bóng đen’

Baoquocte.vn. Ô tô Trung Quốc nhập vào Việt Nam tăng 6 lần; xuất siêu hơn 1,5 tỷ USD;… là những tin chính trong bản tin xuất khẩu ngày 20-23/4.
'Trình làng' loạt sản phẩm du lịch mới, Quảng Ninh tận dụng cơ hội vàng lấy lại đà tăng trưởng

'Trình làng' loạt sản phẩm du lịch mới, Quảng Ninh tận dụng cơ hội vàng lấy lại đà tăng trưởng

Baoquocte.vn. Nhằm tiếp tục kích cầu du lịch, Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình kích cầu và sản phẩm mới lạ để thu hút du khách.
Giá tiêu hôm nay 23/4: Giá tiêu thế giới giảm sốc, cao nhất 71.000đ/kg, lo ngại khi giới đầu cơ bán tháo

Giá tiêu hôm nay 23/4: Giá tiêu thế giới giảm sốc, cao nhất 71.000đ/kg, lo ngại khi giới đầu cơ bán tháo

Baoquocte.vn. Các chuyên gia lo ngại khi giới đầu cơ bán tháo hồ tiêu sẽ khiến thị trường trong nước khó duy trì ổn định, giá tiêu có thể còn giảm sâu.
Gỡ khó cho ngành mía đường

Gỡ khó cho ngành mía đường

Baoquocte.vn. Ngành mía đường Việt Nam đang 'lao đao' và gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh gay gắt với đường nhập khẩu từ bên ngoài.
Giá cà phê hôm nay 23/4: Tăng giảm trái chiều; Việc bán hàng từ Việt Nam gặp khó; Nhu cầu tiêu thụ có thể giảm mạnh

Giá cà phê hôm nay 23/4: Tăng giảm trái chiều; Việc bán hàng từ Việt Nam gặp khó; Nhu cầu tiêu thụ có thể giảm mạnh

Baoquocte.vn. Giá cà phê robusta liên tiếp có 3 phiên tăng mạnh trước phiên điều chỉnh ngày hôm nay. Covid-19 vẫn là yếu tố khiến nhu cầu giảm mạnh.
Giá cao su hôm nay 23/4: Giữ đà tăng tại sàn châu Á, tín hiệu khả quan từ thị trường Trung Quốc

Giá cao su hôm nay 23/4: Giữ đà tăng tại sàn châu Á, tín hiệu khả quan từ thị trường Trung Quốc

Baoquocte.vn. Giá cao su hôm nay ghi nhận sàn Nhật Bản tăng khả quan trong phiên hôm nay, sàn Thượng Hải cũng giữ đà tăng nhẹ.
Thuận An tiếp tục đón 'sóng' bất động sản

Thuận An tiếp tục đón 'sóng' bất động sản

Baoquocte.vn. TP. Thuận An (Bình Dương) đang trở thành điểm đến đầu tư bất động sản sôi động bậc nhất ở khu vực ven thành phố mang tên Bác.
Tin bất động sản mới nhất: Biệt thự, nhà phố sang chảnh nhưng ế hàng; Cách phân biệt, lưu ý khi mua đất nền dự án và đất thổ cư

Tin bất động sản mới nhất: Biệt thự, nhà phố sang chảnh nhưng ế hàng; Cách phân biệt, lưu ý khi mua đất nền dự án và đất thổ cư

Baoquocte.vn. Theo Savills Việt Nam, tuy thanh khoản sụt giảm mạnh, thị trường bất động sản nhà liền thổ TP. HCM được đánh giá sẽ dần cải thiện sức mua.
Tin bất động sản mới nhất: 29 nhà đầu tư muốn mua lại VietinBank Tower; Đất ở đâu đang sốt, giải pháp ‘hạ nhiệt’ là gì?

Tin bất động sản mới nhất: 29 nhà đầu tư muốn mua lại VietinBank Tower; Đất ở đâu đang sốt, giải pháp ‘hạ nhiệt’ là gì?

Baoquocte.vn. Thông tin về quy hoạch đang có nhiều ‘điểm mù’, nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản lợi dụng việc không minh bạch về các dự án để đẩy giá.
Thị trường bất động sản: Không để phát triển 'chênh'

Thị trường bất động sản: Không để phát triển 'chênh'

Baoquocte.vn. Nhu cầu mua bất động sản của người dân vẫn rất lớn. Căn hộ hạng sang được tích hợp đầy đủ tiện ích vẫn luôn là tiêu chí chọn lựa của người mua.
Giá thuê bất động sản công nghiệp tăng nóng, doanh nghiệp lúng túng và gợi ý từ chuyên gia

Giá thuê bất động sản công nghiệp tăng nóng, doanh nghiệp lúng túng và gợi ý từ chuyên gia

Baoquocte.vn. Bất động sản công nghiệp tiếp tục là lĩnh vực duy nhất ghi nhận tăng trưởng cả về giá thuê và tỷ lệ lấp đầy.
Tin bất động sản mới nhất: TP. Hồ Chí Minh giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất; Chi phí chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư

Tin bất động sản mới nhất: TP. Hồ Chí Minh giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất; Chi phí chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư

Baoquocte.vn. TP. Hồ Chí Minh đề xuất giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất, chi phí chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư,… là những tin bất động sản mới nhất.
Bitcoin lao dốc, hơn 260 tỷ USD 'bốc hơi' khỏi thị trường tiền điện tử

Bitcoin lao dốc, hơn 260 tỷ USD 'bốc hơi' khỏi thị trường tiền điện tử

Baoquocte.vn. Giá trị đồng Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác đã lao dốc và làm bốc hơi hơn 260 tỷ USD khỏi thị trường tiền điện tử.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/4 - Liệu đã có đỉnh?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/4 - Liệu đã có đỉnh?

Baoquocte.vn. Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
SeABank và Genetica 'bắt tay' mang đến dịch vụ giải mã gen cho các khách hàng của ngân hàng

SeABank và Genetica 'bắt tay' mang đến dịch vụ giải mã gen cho các khách hàng của ngân hàng

Baoquocte.vn. Genetica và SeABank chính thức triển khai hợp tác nhằm mang đến dịch vụ giải mã gen với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng của Ngân hàng.
Thị trường chứng khoán ngày 22/4: Thị trường 'quay xe' giảm sốc, liệu có giảm điểm tiếp?

Thị trường chứng khoán ngày 22/4: Thị trường 'quay xe' giảm sốc, liệu có giảm điểm tiếp?

Baoquocte.vn. Thị trường chứng khoán ngày 22/4 mở cửa tăng điểm, ngay sau đó đà tăng chậm lại đi ngang trong sắc xanh.
Cuộc đua khốc liệt giữa các ngân hàng

Cuộc đua khốc liệt giữa các ngân hàng

Baoquocte.vn. Làn sóng mua bán, sáp nhập ngân hàng cùng loạt quy định và mục tiêu về nâng cao năng lực tài chính… đang đặt các ngân hàng trước nhiều sức ép.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/4: Áp lực chốt lời gia tăng?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/4: Áp lực chốt lời gia tăng?

Baoquocte.vn. Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Phiên bản di động