Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider là một trong 5 chiếc xe trước Thế chiến thứ II được hãng xe Ý thiết kế và chế tạo riêng cho các đường đua ở châu Âu. Mẫu siêu xe này từng được phát triển trong vòng 10 năm để hoàn thiện mình và đạt được nhiều giải thưởng danh giá.
Vào khoảng những năm 1950, Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider đã giành chiến thắng tại nhiều giải Grand Prix cùng những giải đấu danh giá như Giải 24 giờ Le Mans, Giải Targa Florio, Giải Mille Miglia và Giải 24 giờ Spa. Chiếc siêu xe này cũng đã giành chức vô địch tại Giải đua xe Watkins Glen Road.
Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider 1938 có khối động cơ 2,9 lít, được hãng xe Ý phát triển vào năm 1931. Tốc độ đua trung bình của chiếc siêu xe này là 132 dặm/giờ (213 km/h) và là một trong những chiếc xe đua nhanh nhất thời bấy giờ.
Không chỉ sở hữu tốc độ khủng khiếp mà chiếc siêu xe này còn cho thấy sự quyến rũ bởi phong cách Ý với những đường nét tinh tế. Khung gầm được chế tạo cực kỳ nhẹ nhờ việc sử dụng những ống thép bọc bằng nhôm, trong khi nhiều xe đua thời đó được làm bằng gỗ nặng. Điều này giúp cho chiếc Alfa Romeo nhẹ hơn và dễ điều khiển hơn.
Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider được Gooding & Company - một công ty đấu giá xe cổ nổi tiếng có trụ sở chính ở Santa Monica (California, Mỹ) đưa "lên sàn" vào ngày 16-17/8 tới tại Monterey, California. Mức giá khởi điểm được cho là khá cao khi lên tới 20 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng).
Theo đơn vị tổ chức đấu giá cho biết, chiếc siêu xe cổ này được cho là "đẹp nhất thế giới", hiếm có được chiếc thứ hai. Và mức giá này còn nằm ở giá trị lịch sử.
Dữ liệu lưu trữ cho thấy, đây cũng là 1 trong 5 chiếc được chế tạo từ năm 1935-1938 của hãng xe Ý. Số khung 412027 trên Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider cho thấy, nó thuộc sở hữu của Thiếu tá Raymond Flower - chủ của Cairo Motor Company và đã đưa sang Ai Cập vào khoảng những năm 1940.
Ngay sau khi chiến tranh kết thúc, Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider đã được chuyển đến Đức cho phi công Hans Ernst. Ông đã giữ chiếc siêu xe này đến năm 1953 trước khi được bán sang Mỹ vào khoảng năm 1955. Khi đến đây, xe đã đổi chủ nhiều lần và sau đó Tiến sĩ Fred Simeone đã mua lại vào cuối những năm 1970.
Năm 1994, Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider trên được người chơi xe cổ nổi tiếng là Lukas Hüni mua lại để phục chế. Với chiếc xe này, ông đã giành được giải nhất tại cuộc thi cho xe cổ Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm 1996, trước khi bán cho Oscar David vào năm 1998 để tiếp tục được hoàn chỉnh. Vào năm 2000, Oscar David cùng chiếc siêu xe này giành giải nhất tại Pebble Beach Concours d’Elegance.
Khi ông David qua đời vào năm 2021, chiếc xe cũng đã được gia đình bán cho một nhà sưu tập tư nhân ở Florida và hy vọng sẽ đến tay một chủ sở hữu đủ tầm vào giữa tháng 8 này.
| Cận cảnh Kia K8 2025 ra mắt tại Hàn Quốc, giá từ 687 triệu đồng Kia K8 2025 vừa ra mắt tại Hàn Quốc với thiết kế lột xác hoàn toàn từ trong ra ngoài, đi kèm mức giá từ ... |
| Audi Q7 2024 chính thức có mặt tại Việt Nam, giá từ 3,4 tỷ đồng Sau gần 4 tháng nhận đặt hàng, thì những chiếc Audi Q7 2024 đầu tiên đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam ... |
| Xe điện Trung Quốc Wuling Mini EV điều chỉnh giá niêm yết, chỉ từ 197 triệu đồng Mới đây, TMT Motors đã điều chỉnh giảm giá xe Wuling Mini EV xuống chỉ từ 197 triệu đồng, áp dụng trên toàn quốc. |
| Top 3 mẫu xe hybrid được người dùng Việt ưa chuộng nhất nửa đầu năm 2024 Mặc dù doanh số xe hybrid chưa thực sự bứt phá trong 6 tháng đầu năm 2024, nhưng có một số cái tên vẫn tạo ... |
| Trang bị phổ biến trên xe ô tô điện mà nhiều chủ xe xăng muốn có Theo khảo sát mới đây, phần lớn tài xế ô tô xăng đều mong muốn có ổ cắm điện gia dụng trên chiếc xế hộp ... |