Nhỏ Bình thường Lớn

Snack gạo Nhật Bản từng bước chinh phục thị trường Ấn Độ

TGVN. Bánh gạo giòn -  một món ăn nhẹ (snack) phổ biến của Nhật Bản - đang tiến bước sâu hơn vào thị trường Ấn Độ rộng lớn bằng cách gia tăng hương vị cay để đáp ứng tốt hơn các sở thích của những khách hàng địa phương.    
TIN LIÊN QUAN
snack gao nhat ban tung buoc chinh phuc thi truong an do Nhật Bản: Các nền kinh tế địa phương gặp khó khăn do dịch Covid-19
snack gao nhat ban tung buoc chinh phuc thi truong an do Dịch do virus corona có thể làm GDP của Nhật Bản mất 1.000 tỷ Yen
snack gao nhat ban tung buoc chinh phuc thi truong an do
Snack gạo Nhật Bản, với tên gọi Kari Kari, có 4 vị gồm wasabi, tỏi ớt, muối tiêu và gia vị Ấn Độ hỗn hợp. (Nguồn: Mainichi)

Kameda Seika Co., công ty đã ra mắt sản phẩm snack gạo Kakinotane tại Nhật Bản hơn 50 năm trước, đã thành lập một liên doanh vào năm 2017 với LT Food Ltd. và bắt đầu sản xuất tại nhà máy của họ ở bang Haryana từ tháng 11 năm ngoái.

Được đặt tên là Kari Kari ở Ấn Độ, món snack gạo trên có sẵn 4 vị gồm wasabi, tỏi ớt, muối tiêu và gia vị Ấn Độ hỗn hợp. Công ty sử dụng gạo Indica hạt dài thường sẽ khô khi nấu xong, thay vì gạo Japonica hạt tròn thường vẫn dẻo sau khi qua chế biến.

Sau khi tổ chức một số sự kiện dùng thử sản phẩm, Kameda nhận thấy người tiêu dùng Ấn Độ ưa thích nhất loại bánh có tỷ lệ gạo và lạc là 65:35 so với tỷ lệ 60:40 được sử dụng ở Nhật Bản. Người dùng Ấn Độ cũng thích loại bánh giòn, khiến Kameda tăng kích cỡ bánh cho thị trường Ấn Độ.

Ấn Độ là nhà sản xuất gạo lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc, nhưng snack gạo không được sản xuất phổ biến ở nước này.

Ông Jun Kono, người phụ trách các thị trường nước ngoài của Kameda, cho biết công ty cảm thấy sản phẩm của họ có thể dễ dàng thâm nhập thị trường Ấn Độ vì nước này có cùng văn hóa ăn cơm như Nhật Bản. Ông nói thêm rằng công ty hy vọng sẽ tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng thuộc nhóm thế hệ trẻ.

Kameda ban đầu sản xuất ở Trung Quốc và vận chuyển hàng đến Ấn Độ. Nhưng sau khi đứng vững ở thị trường New Delhi và Mumbai, họ đã quyết định sản xuất tại nước này.

Công ty hiện đang tìm cách mở rộng các kênh phân phối trên khắp Ấn Độ và cũng có mặt tại các cửa hàng nhỏ. Ấn Độ là thị trường nước ngoài thứ sáu của Kameda. Hiện công ty đã có văn phòng tại Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam.

snack gao nhat ban tung buoc chinh phuc thi truong an do

Nhật Bản thâm hụt thương mại năm thứ hai liên tiếp

TGVN. Thâm hụt thương mại hàng hóa của Nhật năm 2019 ở mức 1,64 nghìn tỷ Yen (khoảng 14,95 tỷ USD) ghi dấu năm thâm hụt ...

snack gao nhat ban tung buoc chinh phuc thi truong an do

Các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản bi quan về triển vọng kinh tế

TGVN. Theo kết quả khảo sát công bố ngày 2/1 của hãng tin Kyodo, các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản ngày càng bi quan về ...

snack gao nhat ban tung buoc chinh phuc thi truong an do

Lo ngại tác động của việc tăng thuế tiêu dùng, Nhật Bản sẽ đánh giá lại triển vọng kinh tế

TGVN. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) ngày 30/9 công bố số liệu cho thấy, doanh số bán lẻ tại ...

MH (theo Mainichi)