Son Heung-Min trên đường trở thành "cầu thủ vĩ đại" nhất Hàn Quốc

Khi tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min ghi bàn thắng đầu tiên cho Tottenham tại sân vận động mới tinh trị giá 1 tỷ bảng Anh của CLB vào đầu tháng này, dường như câu chuyện phi thường của anh được mở sang một chương mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc Man City - Tottenham: Đêm phán quyết của thầy trò Guardiola
son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc Ghi bàn duy nhất vào lưới Man City, Son Heung-min “nổ tưng bừng”

Son Heung-Min, chàng trai người Hàn Quốc trưởng thành từ bóng đá Đức, hiện đang có một năm bùng nổ. Với 20 bàn thắng được ghi trên khắp các đấu trường, vượt qua con số của mùa trước, anh xứng đáng được nhận những lời khen ngợi mỹ miều nhất cho màn trình diễn của mình trong mùa giải năm nay. Mùa giải mà Son ghi nhiều bàn nhất là mùa 2016/17 khi anh có 21 bàn trên mọi mặt trận.

Tốc độ bùng nổ, thể lực dồi dào và cảm giác chọn vị trí tốt là những thế mạnh lớn nhất của Son Heung-Min. Anh được biết đến với khả năng tìm kiếm, tạo được không gian để xử lí bóng, khả năng kiểm soát bóng, cũng như dứt điểm rất tốt, khiến anh trở thành một tiền đạo đáng sợ, đặc biệt là trong các pha phản công. Anh thường được gọi là Sonaldo vì cách chơi của anh có nhiều nét tương đồng với cầu thủ người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo.

Cầu thủ của những trận đấu lớn

Đối với một cầu thủ suýt chút nữa phải tạm biệt bóng đá Anh vào năm 2016, màn trình diễn của Son Heung-min trong thời gian qua thực sự là phi thường. Chân sút 26 tuổi đang trên đường trở thành ngôi sao của những trận cầu lớn và hơn nữa, là tiền đạo xuất sắc nhất Hàn Quốc.

son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc
Son Heung-Min đang dần trở thành cầu thủ vĩ đại nhất Hàn Quốc. (Nguồn: Getty)

Không chỉ giúp đội nhà giành quyền thi đấu tại vòng bán kết giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa này, ngôi sao người Hàn Quốc còn tự tạo riêng cho mình một cột mốc lịch sử khi ghi được 12 bàn thắng tại đấu trường Champions League. Với thành tích này, anh đã chính thức vượt qua cựu ngôi sao của Dynamo Kyiv là Maksim Shatskikh (11 bàn) để lập kỷ lục là cầu thủ châu Á có nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League.

Son Heung-min đã có một màn trình diễn quá tuyệt vời trên sân Etihad. Ghi được 2 bàn thắng, anh được trang WhoScored chấm số điểm 8,8, cao nhất bên phía Tottenham, giúp Gà trống chỉ để thua Man xanh 3-4, một tỷ số vừa đủ để họ vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Trước trận đấu lượt về tại tứ kết Champions League đối đầu với Man City, Son Heung-min từng tỏa sáng trong các trận gặp Borussia Dortmund, Arsenal và Chelsea ở mùa giải năm nay. Thậm chí, anh cũng là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi với một siêu phẩm cực đẹp mắt.

Sau khi phải rời khỏi quê hương ở tuổi thiếu niên để gia nhập CLB Hamburg của Đức, Son Heung-min đã có một khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc tại Bundesliga sau khi chính thức ra mắt giải đấu vào tháng 10/2010, ghi được 20 bàn thắng trong 78 lần ra sân cho Hamburg. Sau đó, anh chuyển sang chơi cho Bayer Leverkusen vào tháng 6/2013 và giúp đội bóng đủ quyền tham dự Champions League trong cả hai mua giải của anh ở đó.

son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc
Son Heung-Min trong màu áo Bayer Leverkusen. (Nguồn: Sky Sport)

Với thành tích 29 bàn thắng trong 87 trận tại Leverkusen là đủ để thuyết phục Tottenham bỏ ra 22 triệu Bảng Anh kèm theo bản hợp đồng 5 năm. Sau khi đặt bút ký, anh đã trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Kỷ lục cũ là từ năm 2001 của cầu thủ người Nhật Bản Nakata Hidetoshi khi chuyển từ Roma sang Parma với giá 19 triệu bảng.

Ngoài ra, thành tích dẫn dắt đội tuyển U23 Hàn Quốc giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 cũng đáng để nhắc đến khi đã giúp cầu thủ này được miễn nghĩa vụ quân sự và tập trung cho sự nghiệp thể thao của mình.

Gương mặt đại diện cho bóng đá “xứ kim chi”

Son Heung-min dù không khiến bóng đá Hàn Quốc ngày một nổi tiếng hơn, nhưng thực tế là Son là cầu thủ giỏi nhất và nổi tiếng nhất Hàn Quốc hiện nay. Và quan trọng nhất, Son đang tự mình viết nên một lịch sử mới cho bóng đá Hàn Quốc, khi liên tục phá vỡ các kỷ lục, đưa bóng đá Hàn Quốc lên một tầm cao mới.

son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc
Việc người hâm mộ Hàn Quốc xuất hiện trên khán đài trong các trận đấu của Spurs không còn là điều hiếm thấy. (Nguồn: Sportemag)

Lượng fan của Son Hueng-min trên mạng xã hội lên tới 1,98 triệu người, hơn cựu tiền vệ Shinji Kagawa của MU, chỉ với 1,75 triệu fan. Cây săn bàn của Spurs còn trở thành nguồn cảm hứng, một tấm gương về sự nỗ lực cho lứa cầu thủ trẻ Hàn Quốc đang sinh sống tại Anh noi theo.

Cả trên mạng lẫn ngoài đời, sự nổi tiếng của tiền đạo người Hàn Quốc ngày càng được tăng lên. Phần lớn là do màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này cho Tottenham tại đấu trường Premier League và Champions League. Anh cũng đang là một trong những cầu thủ quan trọng hàng đầu của CLB.

Việc các lá cờ Hàn Quốc tung bay trong các trận đấu của Tottenham cũng không phải là điều kỳ lạ nữa rồi. Trong khi đó, các fan người Hàn Quốc mỗi khi đến với London đều cố gắng chạy qua sân tập của đội bóng chủ sân White Hart Lane chỉ để được nhìn thấy cầu thủ này, dù là chỉ thoáng qua.

Theo phóng viên Lee Sungmo của trang báo bóng đá Goal: "Son Heung-Min là niềm tự hào của người Hàn Quốc. Danh tiếng của anh ta đã vượt khỏi phạm trù bóng đá. Từ quê nhà, ai cũng biết Son và họ cảm thấy rất hãnh diện khi có một người đồng hương đang thi đấu rất thăng hoa trên đất châu Âu".

son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc
Son Heung-Min sẽ nối bước Park Ji-Sung hay sẽ vượt mặt người đàn ảnh? (Nguồn: Daily Mail)

Bóng đá không phải là môn thể thao lạ lẫm với người dân xứ sở kim chi, nhất là khi quốc gia này đã từng đăng cai World Cup 2002 cùng với Nhật Bản. Ngoài ra, cũng có rất nhiều cầu thủ Hàn Quốc giỏi và nổi tiếng đã và đang thi đấu tại châu Âu. Trong đó có Park Ji-Sung, tiền vệ từng chơi cho PSV và Manchester United và đã từng giành chức vô địch Champions League cùng với Quỷ Đỏ vào năm 2008. Tuy vậy, so với Park Ji-Sung ngày nào, Son Heung-Min giờ còn nổi tiếng và tạo ảnh hưởng cho đội bóng cũng như tới người hâm mộ còn lớn hơn người đàn anh.

Sự nghiệp của Son Heung-Min đang bay cao như diều gặp gió. Chắc chắn rằng, nếu mong muốn, tiền đạo 26 tuổi sẽ nhanh chóng thu về bộn tiền từ các bản hợp đồng tài trợ. Anh hội đủ mọi tiêu chuẩn cơ bản nhất để trở thành đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng. Tuy vậy, dù là cầu thủ số 1 tại Hàn Quốc, nhưng tên anh lại không xuất hiện trên các bảng xếp hạng cầu thủ kiếm tiền nhờ quảng cáo nhiều nhất. Điều này cho thấy, cầu thủ này chuyên tâm vào việc chơi bóng đá hơn là kiếm kế sinh nhai mà hầu hết các cầu thủ bóng đá hiện đại chạy theo.

son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc

Man City bị loại bởi VAR, HLV Guardiola thất vọng cùng cực

Man City hòa Tottenham 4-4 sau hai lượt trận tứ kết Champions League và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. HLV Pep Guardiola ...

son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc

Xác định hai cặp đấu bán kết Champions League

Sau loạt trận tứ kết căng thẳng, UEFA Champions League đã xác định xong hai cặp đấu bán kết. Barcelona đối đầu đại diện khó ...

son heung min con duong tro thanh cau thu vi dai nhat han quoc

Thắng nghẹt thở, Tottenham loại Man City, cùng Liverpool vào bán kết

Đánh bại Manchester City và Porto, Tottenham và Liverpool đã ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League.

Duy Quang

Đọc thêm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm ...
Facebook có thể bị ‘cấm cửa’ hoàn toàn tại Hà Lan

Facebook có thể bị ‘cấm cửa’ hoàn toàn tại Hà Lan

Lo ngại về những rủi ro bảo mật dữ liệu người dùng trên Facebook, chính phủ Hà Lan đang xem xét việc cấm hoàn toàn nền tảng mạng xã hội ...
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

GDP của nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,6% trong quý I/2024, trong khi tốc độ tăng trưởng của quý trước đó là 3,4%.
Tổng thống Nga Putin chuẩn bị thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga Putin chuẩn bị thăm Trung Quốc

Nga và Trung Quốc đang xích lại gần nhau hơn nữa kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022.
TS. Nguyễn Viết Chức: Đối thoại, hợp tác để phát triển nhìn từ Hiệp định Geneva

TS. Nguyễn Viết Chức: Đối thoại, hợp tác để phát triển nhìn từ Hiệp định Geneva

Nhìn từ Hiệp định Geneva, bài học chúng ta vận dụng đó là, chỉ có thể đối thoại, hợp tác mới có thể phát triển.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động