Nhỏ Bình thường Lớn

Sự nghiệp, tài sản và sở thích của tay vợt người Nga Daniil Medvedev

Tay vợt tennis số một thế giới người Nga Daniil Medvedev có khối tài sản trị giá gần 14 triệu USD, chuộng xe BMW.
Sự nghiệp, tài sản và sở thích của tay vợt tài năng người Nga Daniil Medvedev
Daniil Medvedev thăng hoa trong 2021 khi vô địch Mỹ Mở rộng, Á quân Australia Mở rộng, vào bán kết Wimbledon và tứ kết Pháp Mở rộng. (Nguồn: AP)

Tuần trước, khi Novak Djokovic thất bại tại Dubai Championship, Daniil Medvedev lần đầu lên ngôi số một thế giới.

Kể từ khi chơi chuyên nghiệp năm 2014, tay vợt 26 tuổi có nguồn thu ổn định từ tennis và các hoạt động bên ngoài bởi sự nghiệp ngày càng thăng tiến.

Medvedev 2 lần vào chung kết Australia Mở rộng (2021, 2022), đăng quang Mỹ Mở rộng 2021 và vô địch ATP Tour Finals 2020.

Những thành tích này đi kèm với tiền thưởng hậu hĩnh. Năm 2021, ngôi sao sinh năm 1996 đứng thứ 7 trong top 10 sao tennis thu nhập cao nhất.

Theo Forbes, năm ngoái Medvedev kiếm được 5,9 triệu USD từ tiền thưởng và 8 triệu USD từ quảng cáo, các hoạt động ngoài sân tennis. Chỉ riêng việc vô địch US Open 2021, anh nhận 2,5 triệu USD cùng chiếc Cup.

Theo Sports Manor, năm 2018 tay vợt người Nga thu nhập 128.940 USD từ giải Mỹ Mở rộng, 156.000 USD khi lọt vào vòng ba Wimbledon và 45.195 USD sau trận mở màn Pháp Mở rộng.

Năm 2019, anh "bỏ túi" 260.000 Bảng tại Australia Open. Để thua Nadal tại bán kết giải Mexico Mở rộng cuối tháng 2, Medvedev vẫn nhận gần 90.000 USD vì lọt vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

Sự nghiệp, tài sản và sở thích của tay vợt tài năng người Nga Daniil Medvedev
Novak Djokovic có sở thích với xe hơi. (Nguồn: Instagram)

Thành công trong làng bóng nỉ giúp tay vợt Nga được nhiều thương hiệu nổi tiếng để mắt đến. Anh hợp tác với nhãn hàng thời trang Lacoste, hãng vợt Tecnifibre.

Medvedev là đại sứ của hãng xe BMW ở Nga, nhãn hiệu đồng hồ Bovet, Ngân hàng Tinkoff và HyperX - một công ty sản xuất phụ kiện game.

Tay vợt số một thế giới thích "xế hộp" nhưng không bỏ quá nhiều tiền phục vụ sở thích này, thay vào đó anh đầu tư.

"Thành thật mà nói, tôi thích xe hơi. Tôi có thể mua những mẫu xe mới của cùng một thương hiệu.

Nhưng tổng kết lại, tôi và vợ sẽ nghĩ về việc đầu tư số tiền này như thế nào", Medvedev từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với trang web Tennis World USA năm 2019.

Năm ngoái, trang web chuyên về công nghệ và xe hơi đưa tin Medvedev mua một chiếc BMW X6M giá khoảng 110.000 USD.

Vào sinh nhật mình tháng trước, anh "tậu" một chiếc BMW khác và khoe ảnh xe mới trên Instagram Story.

Sự nghiệp, tài sản và sở thích của tay vợt tài năng người Nga Daniil Medvedev
Tay vợt số 1 thế giới Daniil Medvedev và người vợ. (Nguồn: Instagram)

Tài năng nhưng cũng cá tính, Daniil Medvedev không ít lần bị phạt vì hành vi thiếu kiềm chế.

Tại Australia Open hồi tháng 1, tay vợt Nga phải nộp phạt tổng cộng 12.000 USD sau khi thắng Stefanos Tsitsipas ở bán kết.

Trong trận đấu đó, Medvedev có những lời lẽ xúc phạm trọng tài. Tại Wimbledon 2017, anh cũng bị phạt 26.000 USD vì ném đồng xu vào trọng tài.

Daniil Medvedev sinh năm 1996, là tay vợt nổi tiếng người Nga.

Anh là con trai độc nhất và cũng là con út, trên có 2 chị gái. Medvedev được bố - một kỹ sư về máy tính - khuyến khích theo nghiệp quần vợt từ năm 6 tuổi.

Tay vợt Nga bắt đầu thi đấu khởi sắc từ năm 2018, đúng năm anh kết hôn với bạn gái Daria. Medvedev kín tiếng trong chuyện riêng. Tân số một thế giới thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp.

ATP Finals 2021: Giải đấu của những duyên nợ

ATP Finals 2021: Giải đấu của những duyên nợ

ATP Finals 2021 – giải đấu cuối cùng trong năm của quần vợt nam thế giới, đã chính thức khởi tranh tại Turin, Italy và ...

US Open 2021: Daniil Medvedev lên ngôi vô địch và những hình ảnh ấn tượng tại trận chung kết

US Open 2021: Daniil Medvedev lên ngôi vô địch và những hình ảnh ấn tượng tại trận chung kết

Ngậm ngùi nhìn đối thủ vô địch, phát biểu sau trận chung kết US Open 2021,Novak Djokovic thừa nhận Daniil Medvedev xứng đáng với chiến ...

(theo ngoisao.net/SCMP)