Tạo gam màu sáng hơn cho bức tranh Việt Nam - Belarus

Nhất Phong
"Chuyến thăm của Thủ tướng Roman Golovchenko có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định quyết tâm cao của hai bên trong việc duy trì, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, vốn được thử thách, tôi luyện qua thời gian…" Đại sứ Việt Nam tại Belarus Nguyễn Văn Ngự nhấn mạnh trong trả lời phỏng vấn báo TG&VN trước thềm chuyến thăm.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tạo gam màu sáng hơn cho bức tranh Việt Nam - Belarus
Đại sứ Việt Nam tại Belarus Nguyễn Văn Ngự trả lời phỏng vấn Báo TG&VN. (Ảnh: Quang Hòa)

Kế thừa truyền thống

Theo Đại sứ Nguyễn Văn Ngự, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Belarus được kế thừa từ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây.

Hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 24/1/1992, sau khi Việt Nam công nhận độc lập của Belarus ngày 27/12/1991. Thế nhưng, mối quan hệ song phương giữa hai nước đã được gây dựng từ những năm 1950, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh có chuyến thăm Belarus đầu tiên vào năm 1957 và chuyến thăm lần thứ hai vào năm 1961. Đây chính là những dấu mốc quan trọng, đặt những viên gạch hồng đầu tiên, thắt chặt và tạo đà cho quan hệ hợp tác rộng mở giữa hai nước về sau.

Tin liên quan
Thủ tướng Belarus thăm Việt Nam: Nối lại động lực tích cực, khai phá lĩnh vực hợp tác mới Thủ tướng Belarus thăm Việt Nam: Nối lại động lực tích cực, khai phá lĩnh vực hợp tác mới

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cách nay hơn 30 năm, hai bên duy trì thường xuyên trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp, nhất là các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Đặc biệt, Belarus đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hai lần. Lần đầu vào tháng 4/2009 với tư cách Chủ tịch Quốc hội và tháng 11/2014 với tư cách Tổng Bí thư. Belarus cũng đã được Chủ tịch nước ta thăm vào các năm 1998, 2010 và 2017, Thủ tướng thăm Belarus các năm 2000 và 2013 và Chủ tịch Quốc hội thăm Belarus vào các năm 2009 và 2019.

Về phía bạn, Tổng thống Alexander Lukashenko đã 3 lần thăm Việt Nam vào các năm 1997, 2008 và 2015. Thủ tướng Belarus thăm Việt Nam các năm 2004 và 2011 và Chủ tịch Hội đồng Cộng hòa Quốc hội Belarus thăm Việt Nam vào năm 2018.

Đại sứ Nguyễn Văn Ngự cho rằng, với sự thừa hưởng nền tảng quan hệ rất tốt đẹp từ thời Liên Xô và thường xuyên trao đổi đoàn như thế, chuyến thăm lần này của Thủ tướng Roman Golovchenko có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Belarus sau 12 năm và là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Thủ tướng Golovchenko kể từ khi nhậm chức vào năm 2020.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh quốc tế và khu vực rất nhiều biến động, phức tạp hiện nay, chuyến thăm này khẳng định quyết tâm cao của hai bên trong việc duy trì, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, vốn được thử thách, tôi luyện qua thời gian, được tiếp nối từ thời Liên Xô, tạo thêm bước phát triển đột phá cho giai đoạn mới.

Tạo gam màu sáng hơn cho bức tranh Việt Nam - Belarus
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Giáo dục Belarus Ivanets Andrei Ivanovich ký kết Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Belarus trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại Hà Nội, ngày 16/6/2023. (Nguồn: VGP)

Hợp tác rộng mở

Đại sứ Nguyễn Văn Ngự cho biết, quan hệ hợp tác giữa hai bên trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ quốc phòng đến kinh tế thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, giao lưu nhân dân, hợp tác địa phương… Hai nước đã hình thành cơ sở pháp lý vững chắc cho việc thúc đẩy và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực với khoảng 50 văn kiện hợp tác gồm các điều ước quốc tế cũng như thỏa thuận giữa các bộ, các ngành. Về phía địa phương, đến nay đã có 10 địa phương cấp tỉnh của Việt Nam thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 6 trên 7 địa phương cấp tỉnh của Belarus.

Theo Đại sứ, để tạo thuận lợi hơn nữa cho thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng, trong chuyến thăm của Thủ tướng R. Golovchenko lần này, hai bên dự kiến sẽ ký thêm 5 văn kiện hợp tác trong các lĩnh khoa học – công nghệ, du lịch, bảo hộ công dân, hỗ trợ tư pháp, thỏa thuận hợp tác giữa 2 thành phố Hà Nội và Minsk. Đồng thời, hai bên sẽ cùng ngồi lại để rà soát, tìm ra phương hướng, các lĩnh vực hợp tác mới để thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ, hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước.

TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Belarus sắp thăm chính thức Việt Nam

Tuy nhiên, theo Đại sứ Nguyễn Văn Ngự, trong hợp tác kinh tế-thương mại, vẫn còn nhiều nội dung chưa tương xứng với tiềm năng quan hệ và quyết tâm chính trị của Lãnh đạo hai nước. Kim ngạch thương mại song phương vẫn còn rất khiêm tốn, chỉ với khoảng dưới 200 triệu USD mặc dù việc trao đổi hàng hóa, sản phẩm giữa hai bên thuận lợi, các sản phẩm thế mạnh của hai bên có tính chất bổ trợ, chứ không cạnh tranh nhau.

Chẳng hạn, Việt Nam có gạo, cà phê, thủy sản, thì bạn có máy móc, nhất là máy nông nghiệp, sản phẩm thịt, sữa... Đây là những sản phẩm thế mạnh của mỗi nước nhưng là bổ trợ cho nhau chứ hoàn toàn không phải cạnh tranh…Do đó, các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp hai bên sẽ cùng trao đổi, rà soát để tháo gỡ khó khăn, mở ra cơ hội hợp tác mới, thiết thực và hiệu quả hơn giữa hai bên.

Tạo gam màu sáng hơn cho bức tranh Việt Nam - Belarus
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ mgoại giao Việt Nam-Belarus và 65 năm kể từ chuyến thăm đầu tiên đến Minsk của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 22/12/2022. (Nguồn: TTXVN)

Về sự ủng hộ, phối hợp giữa hai nước tại các diễn đàn quốc tế, theo Đại sứ Nguyễn Văn Ngự, Việt Nam và Belarus có lập trường cơ bản tương đồng, ủng hộ lẫn nhau trong các cơ chế, diễn đàn quốc tế, nhất là Liên hợp quốc. Đặc biệt, những năm vừa rồi, việc Việt Nam trúng cử vào Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Hội đồng nhân quyền, Ủy ban Di sản thế giới... đều có sự ủng hộ từ phía Belarus. Điều này phản ánh quan hệ chính trị tốt đẹp với mức độ tin cậy ngày càng cao giữa hai nước.

Về cộng đồng người Việt tại Belarus, Đại sứ Nguyễn Văn Ngự cho biết, hiện có khoảng 600 người Việt Nam đang học tập, sinh sống và làm việc tại Belarus. Bà con có điều kiện sinh sống ổn định, được chính quyền sở tại tạo điều kiện làm ăn và có đóng góp tích cực vào nền kinh tế Belarus, cũng như quan hệ hai nước.

Cộng đồng người Việt tại Belarus thường tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về Tổ quốc như cử đại diện tham gia trại hè tại Việt Nam. Các bạn học sinh, sinh viên đóng góp thiết thực vào Trại hè bằng các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc của cả dân tộc Việt Nam và Belarus. Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus rất vui mừng khi nhìn thấy kiều bào cư trú ổn định, chăm chỉ làm ăn, đùm bọc lẫn nhau, hướng về quê hương và gắn bó thân thiết với Đại sứ quán... Đại sứ Nguyễn Văn Ngự chia sẻ.

Chất xúc tác mới

Đại sứ Nguyễn Văn Ngự cho biết, giữa hai nước cũng có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa. Tháng 6 vừa qua, Việt Nam đã tổ chức ngày văn hóa, giáo dục Belarus tại Việt Nam, bạn đã cử đoàn nghệ sĩ sang biểu diễn... Chúng ta cũng cử đoàn sang Belarus dự Đại hội thể thao cộng đồng các quốc gia độc lập lần thứ 2 hồi tháng 8 vừa qua và đạt những kết quả rất tốt đẹp... Những hoạt động trên dù vẫn còn khiêm tốn, nhưng là những đóa hoa đẹp diễn ra trước thềm chuyến thăm của Thủ tướng Golovchenko, là điểm nhấn trong mối quan hệ đang tiến triển tốt đẹp giữa hai nước.

Tạo gam màu sáng hơn cho bức tranh Việt Nam - Belarus
Các nghệ sĩ Belarus biểu diễn tại lễ khai mạc "Những ngày văn hóa Belarus tại Việt Nam 2023". (Nguồn: TTXVN)

Đại sứ Nguyễn Văn Ngự thông tin, trong thời gian diễn ra chuyến thăm của Thủ tướng, phía Belarus cũng cử một đoàn doanh nhiệp tham dự triển lãm quốc tế Việt Nam Expo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh trong này 7/12. Với những hoạt động cụ thể, trao đổi giữa hai bên thiết thực tại triển lãm, Đại sứ Nguyễn Văn Ngự tin rằng, sẽ giúp hợp tác song phương đi vào chiều sâu và thực chất hơn, nhất là giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên, mang lại lợi ích chung cho hai nước.

Đại sứ Nguyễn Văn Ngự kỳ vọng, khi hiệp định miễn thị thực dành cho người mang hộ chiếu phổ thông cho công dân hai nước trong thời hạn 30 ngày có hiệu lực, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho công dân hai nước thăm lẫn nhau và du lịch. Trong tương lai, khi hai bên thiết lập được đường bay trực tiếp, chắc chắn sẽ tạo thêm cú hích nữa, kết nối nhân dân, mở mang du lịch và đầu tư doanh nghiệp giữa hai bên.

Với nền tảng của mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp đó và những tín hiệu tích cực trong quan hệ hai nước, Đại sứ Nguyễn Văn Ngự tin rằng, sau chuyến thăm của Thủ tướng, các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp hai nước sẽ tìm đến nhau nhiều hơn. Sẽ có các thỏa thuận cụ thể để hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác, biến tiềm năng còn rất lớn thành những kết quả cụ thể, thiết thực, đóng góp vào bức tranh ngày càng sáng màu của quan hệ hai nước.

Việt Nam đề nghị Belarus tạo điều kiện tăng xuất khẩu các mặt hàng truyền thống

Việt Nam đề nghị Belarus tạo điều kiện tăng xuất khẩu các mặt hàng truyền thống

Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Andrei Dapkyunas nhất trí cần tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến ...

Xúc tiến thương mại hàng Việt Nam tại tỉnh Grodno, Belarus

Xúc tiến thương mại hàng Việt Nam tại tỉnh Grodno, Belarus

Ngày 14/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Belarus tổ chức cuộc Tọa đàm ...

Thủ tướng Belarus nói về điều kiện sử dụng đồng tiền chung với Nga

Thủ tướng Belarus nói về điều kiện sử dụng đồng tiền chung với Nga

Ngày 28/12, Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko cho biết còn quá sớm để nói về việc sử dụng đồng tiền chung với Nga nhưng không ...

Thủ tướng Belarus thăm Việt Nam: Nối lại động lực tích cực, khai phá lĩnh vực hợp tác mới

Thủ tướng Belarus thăm Việt Nam: Nối lại động lực tích cực, khai phá lĩnh vực hợp tác mới

Trả lời phỏng vấn trước thềm chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko (6-9/12), Đại sứ Belarus tại Việt Nam ...

Việt Nam-Belarus: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, đào tạo

Việt Nam-Belarus: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, đào tạo

Sáng 15/6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cộng hòa Belarus Andrei I.Ivanets đang ...

Đọc thêm

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập ...
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc ...
Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, Lễ trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4 - xổ số hôm nay 29/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/4/2024. SXMN 29/4/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 29 ...
Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp (PCF) thành phố Saint-Pierre-des-Corps đã tổ chức lễ tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien.
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động