📞

Thái Lan tăng cường thu hút du khách Việt Nam

16:05 | 09/12/2019
TGVN. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang có kế hoạch khai thác các tỉnh, thành phố cấp 2 ở Việt Nam nhằm khuyến khích thêm nhiều du khách lần đầu đi du lịch tới Xứ sở chùa vàng.    
Khách du lịch tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan tại thủ đô Bangkok.

Trả lời phỏng vấn báo Bangkok Post, Giám đốc Văn phòng TAT tại Thành phố Hồ Chí Minh Napasorn Kakai cho biết các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) và Cần Thơ sẽ có các chuyến bay trực tiếp với giá phải chăng tới Thái Lan.

Từ tháng 10 vừa qua, TAT đã làm việc với các đại lý ở Nha Trang và Cần Thơ để quảng bá cho các gói du lịch tới Thái Lan và khoảng1.000 người đã mua các gói du lịch.

Vào năm tới, TAT có kế hoạch liên kết với các công ty du lịch như TripU (do Vietravel điều hành) và iVIVU.com (trang web đặt khách sạn và tour du lịch trực tuyến đầu tiên của Việt Nam) để du khách có thể đặt các chuyến đi trực tiếp trên mạng.

Thái Lan là điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam kể từ năm 2017. Năm ngoái, số lượng khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài đạt con số 9 triệu người trong tổng dân số 97 triệu người. Trong số này, có 1,07 triệu người Việt Nam đến Thái Lan du lịch, mang lại nguồn thu 33 tỷ Baht (hơn 1,08 tỷ USD) cho Thái Lan.

Mức chi tiêu trung bình của mỗi chuyến đi là 32.000 Baht (1.054 USD), với thời gian lưu trú trung bình 4 ngày 3 đêm. Trong 11 tháng đầu năm 2019, khoảng 900.000 du khách Việt Nam tới Thái Lan, đóng góp khoảng 30 tỷ Baht vào nền kinh tế nước này.

Bà Napasorn nhận định Thái Lan sẽ tiếp tục là một điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam, với tỉ lệ tăng trưởng 2%-3%, nhờ được miễn thị thực nhập cảnh theo Hiệp định khung ASEAN về miễn thị thực nhập cảnh.

Ngoài ra, hiện có thêm nhiều chuyến bay trực tiếp do các hãng hàng không của cả hai nước thực hiện. Số lượng các chuyến bay giữa hai nước hiện là 301 chuyến mỗi tuần, tăng so với mức 288 chuyến mỗi tuần hồi năm ngoái.

Theo bà Napasorn, các đối thủ cạnh tranh với Thái Lan trong việc thu hút sự chú ý của du khách Việt Nam là Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia. Bất chấp những thách thức này, bà Napasorn bày tỏ tin tưởng rằng Thái Lan vẫn sẽ là một địa điểm được ưa thích đối với thị trường Việt Nam do có nhiều điểm mua sắm ở Bangkok và các vùng đô thị khác.

Bà Napasorn nêu rõ TAT có kế hoạch thu hút thêm nhiều người Việt Nam. Theo đó, 10 cơ quan báo chí địa phương như đài truyền hình quốc gia VTV và báo chí mạng sẽ được mời tham gia một chuyến đi thực tế ở Bangkok từ ngày 11/12 tới.

Chuyến đi này sẽ quảng bá cho những địa điểm du lịch mới dành cho du khách tự đi Thái Lan vào các dịp cuối tuần, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ dài như Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1 tới.

(theo TTXVN)