Việt Nam đứng đầu tăng trưởng khách du lịch tới Nhật Bản

21/06/2019 16:15

Ngày 21/6,  Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã công bố Sách trắng Du lịch năm 2019. Nếu thống kê các quốc gia, vùng lãnh thổ có tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch cao nhất vào Nhật Bản năm 2018, Việt Nam đang đứng đầu với tốc độ tăng trưởng 125,9%.    

TIN LIÊN QUAN
viet nam dung dau tang truong khach du lich toi nhat ban Nhật Bản tăng cường thu hút khách nước ngoài nhân dịp Olympic và Paralympic 2020
viet nam dung dau tang truong khach du lich toi nhat ban Seoul giới thiệu nhiều chương trình du lịch trải nghiệm hấp dẫn tới du khách Việt Nam
viet nam dung dau tang truong khach du lich toi nhat ban
Nhật Bản sẽ tiếp tục chính sách thu hút khách du lịch. (Nguồn: AFP)

Số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản năm 2018 là hơn 389.000 lượt người, tăng hơn 1,25 lần so với năm 2017. Lượng khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, do xu hướng học tập, lao động tại nền kinh tế thứ 3 thế giới tăng lên, cùng thu nhập người dân cũng ngày một tăng.

Năm 2018 đã có 31,19 triệu khách nước ngoài tới du lịch Nhật Bản với tổng chi tiêu là 4.518,9 tỷ Yen (42,197 tỷ USD). So với năm 2012, khách du lịch tới Nhật Bản năm 2018 đã tăng 3,7 lần, lượng chi tiêu cũng tăng 4,2 lần. Khoản chi tiêu nhiều nhất là mua sắm với 1.235,7 tỷ Yen, tiếp theo là chi phí lưu trú với 949,9 tỷ Yen.

Trung Quốc tiếp tục đứng đầu về số lượng khách du lịch tới Nhật Bản với hơn 8,3 triệu lượt người, chiếm tới 26,9% tổng số khách du lịch, tiếp theo là Hàn Quốc hơn 7,5 triệu lượt khách và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) là hơn 4,7 triệu lượt khách.

Sách trắng Du lịch năm 2019 cho thấy, ngoài những thành phố lớn, nổi tiếng về du lịch, các địa phương của Nhật Bản cũng ngày một hấp dẫn đối với khách nước ngoài. Tổng chí phí của khách du lịch nước ngoài khi tới các địa phương này năm 2018 là 1.036,2 tỷ Yen, tăng 58% so với năm 2015.

Sách trắng Du lịch 2019 của Nhật Bản cũng chỉ ra sự quan tâm ngày càng lớn của khách du lịch tới những trải nghiệm đặc biệt, sự giao lưu tương tác với người dân bản địa như du lịch với trải nghiệm trượt tuyết, sống cùng người dân trong rừng…

Bên cạnh những mặt tích cực, Sách trắng Du lịch của Nhật Bản cũng đề cấp tới các vấn đề phát sinh như khách du lịch không tuân thủ tập quán địa phương, làm thay đổi cuộc sống, sinh hoạt của người dân, cùng các vấn đề đặt ra với môi trường.

Nhật Bản sẽ tiếp tục chính sách thu hút khách du lịch với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cung cấp đầy đủ các mạng không dây tới những khu du lịch, địa điểm lưu trú, cũng như tích cực quảng bá du lịch bằng nhiều thứ tiếng, kèm ứng dụng công nghệ mới hiện đại.

viet nam dung dau tang truong khach du lich toi nhat ban Các địa phương Nhật Bản tăng cường liên kết để thu hút khách du lịch

Chính sách liên kết thành những tuyến du lịch thuận tiện, hấp dẫn đã đẩy chi tiêu của khách du lịch tại các địa phương ...

viet nam dung dau tang truong khach du lich toi nhat ban Công ty Nhật ra mắt trang thông tin du lịch phiên bản tiếng Việt

D2C X Inc., công ty quản lý trang thông tin du lịch Nhật Bản dành cho các du khách nước ngoài có trụ sở ở ...

viet nam dung dau tang truong khach du lich toi nhat ban Hoa anh đào Nhật Bản: Từ “hanami” đến “yozakura”

Nhật Bản được biết đến là xứ sở của hoa anh đào. Loài hoa này được coi là "quốc hồn" của Nhật Bản, đại diện ...

(theo TTXVN)