Tháng 5/2021 tại HĐBA: 31 cuộc họp, 13 văn kiện và những đóng góp tích cực của Việt Nam

Phương Nguyên
Trong tháng 5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã thông qua 13 văn kiện, trong đó có 4 Nghị quyết, 2 Tuyên bố Chủ tịch, 6 Tuyên bố báo chí và 1 lượt thông tin với báo chí.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tháng 5/2021 tại HĐBA: 31 cuộc họp, 13 văn kiện và những đóng góp tích cực của Việt Nam
HĐBA đã tổ chức liên tiếp 03 cuộc họp kín và 01 phiên thảo luận mở về tình hình xung đột Israel-Palestine và ngày 22/5 đã thông qua Tuyên bố Báo chí sau khi Israel và Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian. (Nguồn: un.org)

Tháng 5/2021, kinh tế - xã hội thế giới tiếp tục chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 cho dù việc nhiều nước đẩy mạnh triển khai tiêm phòng vaccine bước đầu mở ra những triển vọng mới trong phòng chống dịch bệnh, phục hồi kinh tế.

Tình hình chính trị - an ninh ở một số khu vực diễn biến phức tạp, nhất là giao tranh bùng phát giữa Israel và lực lượng Hamas tại Dải Gaza, bất ổn chính trị tại Myanmar và các diễn biến mới tại Belarus liên quan đến vụ máy bay Ryanair.

Sau hơn 3 tháng nắm quyền, Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden đã quay trở lại tham gia tích cực, đóng vai trò dẫn dắt tại một số diễn đàn đa phương, có những cách thể hiện, động thái hòa dịu hơn trong những vấn đề cụ thể như giải trừ quân bị, chính sách với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)/Covid-19, Tân Cương, song vẫn thể hiện những thông điệp, cạnh tranh cứng rắn với Nga, Trung Quốc.

31 cuộc họp và 13 văn kiện

Trong bối cảnh đó, dưới sự chủ trì của Trung Quốc (Chủ tịch HĐBA tháng 5/2021), HĐBA đã tiến hành tổng cộng 31 cuộc họp về các vấn đề ở hầu khắp các khu vực, bao gồm Châu Phi (Nam Sudan, Mali, Somalia), Trung Đông (Israel-Palestine, Iraq, Syria, Libya, Yemen), Châu Âu (Belarus và Bosnia-Herzegovina) và Châu Mỹ (Colombia).

Xung đột Israel-Palestine là vấn đề nổi bật do tình hình bạo lực leo thang gây nhiều thương vong đối với dân thường và các công trình dân sự. HĐBA đã tổ chức liên tiếp 03 cuộc họp kín và 01 phiên thảo luận mở và ngày 22/5 đã thông qua Tuyên bố Báo chí sau khi Israel và Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian.

Cơ chế trừng phạt đối với Nam Sudan (nơi Việt Nam đang triển khai Bệnh viện dã chiến) cũng đã được HĐBA gia hạn bằng việc thông qua NQ 2577 với 13 phiếu thuận và 2 phiếu trắng.

Hầu hết các vấn đề khác trong Chương trình nghị sự của HĐBA như Sudan, Lebanon, Bosnia và Herzegovina, Colombia… không phát sinh những diễn biến mới đáng chú ý, ngoại trừ việc Pháp đề nghị HĐBA tham vấn gấp về tình hình tại Mali sau khi quân đội Mali bắt giữ và phế truất Tổng thống lâm thời Bah Ndaw ngày 24/5.

Về tình hình Myanmar, các nước HĐBA tiếp tục thể hiện quan tâm và có ý chờ các bước triển khai “Đồng thuận 5 điểm” của ASEAN, đặc biệt là chuyến thăm Myanmar của Bộ trưởng Ngoại giao Brunei với tư cách Chủ tịch ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN (ngày 4-5/6).

HĐBA cũng đã thảo luận nhiều vấn đề chủ đề, và tổ chức một số cuộc họp không chính thức. Đó là Phiên thảo luận mở cấp cao về “Duy trì hòa bình và an ninh quốc tế: Tăng cường chủ nghĩa đa phương và hệ thống quốc tế với LHQ là trung tâm” ngày 7/5; Phiên thảo luận mở cấp Bộ trưởng về “Hòa bình và an ninh tại châu Phi: Xử lý nguyên nhân gốc rễ của xung đột cùng với thúc đẩy hồi phục sau đại dịch ở châu Phi” ngày 19/5 và cuộc họp theo thể thức Arria về chủ đề “Tác động của công nghệ mới đối với hòa bình và an ninh quốc tế” ngày 17/5.

Trong tháng 5, HĐBA đã thông qua 13 văn kiện, trong đó có 4 Nghị quyết, 2 Tuyên bố Chủ tịch, 6 Tuyên bố báo chí và 1 lượt thông tin với báo chí.

Tháng 5/2021 tại HĐBA: 31 cuộc họp, 13 văn kiện và những đóng góp tích cực của Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Phiên thảo luận mở trực tuyến cấp Bộ trưởng của HĐBA LHQ về chủ đề “Giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của xung đột cùng với tăng cường phục hồi sau đại dịch ở khu vực châu Phi”.

Việt Nam - thành viên tích cực, trách nhiệm và cân bằng

Trong tháng 5, Việt Nam tiếp tục tham gia HĐBA trên tinh thần độc lập, tự chủ, tích cực, trách nhiệm và cân bằng, thể hiện rõ lập trường tuân thủ Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, ủng hộ tìm kiếm giải pháp cho các cuộc xung đột khu vực và quốc tế bằng các biện pháp hòa bình, đồng thời đề cao các nỗ lực, kinh nghiệm của Việt Nam trong quá trình tái thiết và phát triển đất nước, hội nhập quốc tế và khu vực.

Ta tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác tích cực với các nước trong và ngoài HĐBA, nhất là các nước Ủy viên thường trực HĐBA, trao đổi thường xuyên với các nước ASEAN, Myanmar, Israel, Palestine… về tình hình trên thực địa và thảo luận tại HĐBA.

Nổi bật là việc Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham gia cả hai sự kiện điểm nhấn do Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị chủ trì.

Tại Phiên thảo luận mở cấp cao về chủ đề “Duy trì hòa bình và an ninh quốc tế: Tăng cường chủ nghĩa đa phương và hệ thống quốc tế với LHQ là trung tâm”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với chủ nghĩa đa phương, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay; kêu gọi tuân thủ Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, phản đối chính trị cường quyền và các hành động cưỡng ép, sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế; nhấn mạnh nhu cầu tăng cường hợp tác giữa LHQ và các tổ chức khu vực; đề cao vai trò trung tâm của ASEAN trong giải quyết những vấn đề khu vực và quốc tế; kêu gọi cải tổ các thể chế đa phương, bao gồm HĐBA theo hướng tăng cường minh bạch, dân chủ, hiệu quả và tính đại diện của các nước.

Tại Phiên thảo luận mở cấp Bộ trưởng về chủ đề “Hòa bình và an ninh tại châu Phi: Xử lý nguyên nhân gốc rễ của xung đột cùng với thúc đẩy hồi phục sau đại dịch ở châu Phi”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định tình cảm tốt đẹp của Việt Nam với các nước châu Phi và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ các nước châu Phi vượt qua khó khăn, thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững; kêu gọi tăng cường ủng hộ và hỗ trợ châu Phi, bao gồm thông qua hợp tác giữa LHQ và tổ chức khu vực; đề nghị một số giải pháp như thực hiện lời kêu gọi ngừng bắn toàn cầu và sáng kiến “Ngưng tiếng súng” của châu Phi; nhấn mạnh châu Phi cần phát huy vai trò làm chủ, giải quyết các vấn đề phát triển, củng cố hòa bình và phục hồi sau đại dịch.

Tháng 5/2021 tại HĐBA: 31 cuộc họp, 13 văn kiện và những đóng góp tích cực của Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham gia cả hai sự kiện điểm nhấn do Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị chủ trì.

Đối với một số vấn đề quốc tế và khu vực phức tạp, ta đã xử lý khéo léo, thỏa đáng, bảo đảm lập trường nguyên tắc và lợi ích của ta.

Đối với vấn đề Israel - Palestine, ta đã tham gia trao đổi cân bằng, khách quan tại HĐBA, thể hiện lập trường nguyên tắc ủng hộ giải pháp lâu dài cho xung đột, kêu gọi chấm dứt các hành động sử dụng vũ lực gây thương vong cho người dân, bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu trong xung đột;

Trong quá trình thương lượng NQ về việc gia hạn cơ chế trừng phạt đối với Nam Sudan, ta đề xuất các nội dung cân bằng, xây dựng ghi nhận các tiến triển tích cực tại Nam Sudan hướng tới dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, điều chỉnh các tiêu chí rà soát cho phù hợp với hoàn cảnh cụ thể, phát huy vai trò của các tổ chức khu vực, đảm bảo, an ninh an toàn cho các lực lượng gìn giữ hòa bình, kêu gọi tăng cường hỗ trợ Nam Sudan tái thiết đất nước;

Tại cuộc họp về tình hình Belarus, ta nhấn mạnh cần có thêm thông tin xác thực về vụ việc; ghi nhận tầm quan trọng của hệ thống hàng không dân dụng quốc tế đối với kết nối giữa các quốc gia; nhấn mạnh cần tôn trọng luật pháp quốc tế, bảo đảm an toàn cho người dân và các chuyến bay dân dụng qua các quốc gia và vùng lãnh thổ;

Đối với những bất ổn, xung đột ở các nước, khu vực khác như Syria, Iraq, Lebanon, Yemen, Libya, Sahel, Mali, ta tiếp tục kêu gọi các bên đối thoại, giải quyết khác biệt bằng các biện pháp hòa bình và nhấn mạnh vai trò quan trọng của LHQ, các tổ chức khu vực và cộng đồng quốc tế.

Tham gia của ta trên các vấn đề tại HĐBA tiếp tục được hoan nghênh, đánh giá cao, qua đó góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ song phương giữa ta và các nước thành viên HĐBA.

Trong tháng 5, HĐBA đã thông qua:

-Các Nghị quyết về gia hạn các Phái bộ tại Abyei và Iraq, gia hạn cơ chế trừng phạt Nam Sudan, và bổ sung chức năng của Phái bộ tại Colombia;

-Các Tuyên bố Chủ tịch về an ninh, an toàn của lực lượng gìn giữ hòa bình, giải quyết nguyên nhân xung đột và phục hồi hậu Covid-19 tại châu Phi;

-Các Tuyên bố báo chí về hai vụ khủng bố tại Afghanistan, tấn công nhằm vào Phái bộ tại CHDC Congo, ngừng bắn tại Dải Gaza, đảo chính tại Mali và về việc đạt thỏa thuận bầu cử tại Somalia;

-Thông tin với báo chí về Yemen.

TIN LIÊN QUAN
Hội đồng Bảo an đánh giá hiệu quả hoạt động sau 15 tháng bị tác động bởi Covid-19
5 ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2022-2023 là những nước nào?
Tái đắc cử nhiệm kỳ 2, Tổng Thư ký LHQ Guterres sẽ có những ưu tiên gì?
Hội đồng Bảo an thảo luận về bảo vệ dân thường trong xung đột vũ trang
Việt Nam và Hội đồng Bảo an: Trong khó khăn, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao đa phương càng đậm nét hơn

Bài viết cùng chủ đề

Việt Nam - thành viên Liên hợp quốc

Đọc thêm

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ sẵn sàng trở thành cường quốc kinh tế thế kỷ XXI.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Để lan tỏa văn hóa đọc, cần có chiến lược đầu tư cho phát triển sách

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Để lan tỏa văn hóa đọc, cần có chiến lược đầu tư cho phát triển sách

Cần thấy trách nhiệm của chính chúng ta, mỗi người lớn là không thể thiếu trong xây dựng, phát triển văn hóa đọc.
Cuộc sống làm dâu hào môn của 'ngọc nữ' Tăng Thanh Hà

Cuộc sống làm dâu hào môn của 'ngọc nữ' Tăng Thanh Hà

Với nhan sắc xinh đẹp, lối diễn tự nhiên, Tăng Thanh Hà từng là nữ diễn viên được yêu thích của màn ảnh Việt.
Coi vấn đề Triều Tiên và Trung Quốc là thách thức toàn cầu, G7 đồng lòng chặn việc né tránh các lệnh trừng phạt; Bình Nhưỡng lại thử vũ khí mới

Coi vấn đề Triều Tiên và Trung Quốc là thách thức toàn cầu, G7 đồng lòng chặn việc né tránh các lệnh trừng phạt; Bình Nhưỡng lại thử vũ khí mới

Coi vấn đề Triều Tiên và Trung Quốc là thách thức toàn cầu, G7 đồng lòng chặn việc né tránh các lệnh trừng phạt...
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục visa
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển thành công của Việt Nam.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt Nam.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Phiên bản di động