TIN LIÊN QUAN | |
Dịch Covid-19: Doanh thu tăng vọt khi dùng 'chiêu' tặng kèm giấy vệ sinh cho mỗi đơn hàng | |
Từ năm 2020, Online Friday sẽ diễn ra vào thứ Sáu hàng tuần |
Điểm mới của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100%. (Nguồn: Báo Công Thương) |
Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Điểm mới của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định. Thậm chí, nếu có cả 3 nhà (nhà sản xuất, nhà phân phối và ngân hàng trung gian thanh toán) cùng tham gia giảm giá, khách hàng còn có thể “nhận được tiền” vào tài khoản sau khi mua sản phẩm khuyến mại 100% giá trị.
Đáng lưu ý, khi tham gia chương trình này, thương nhân không phải đăng ký tham gia chương trình khuyến mại như quy định về các hoạt động xúc tiến thương mại. Do đó, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng chương trình này, thương nhân chỉ cần thực hiện thủ tục hành chính theo quy định (thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc các Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương các tỉnh) mà không phải chờ hồ sơ chấp thuận của Bộ Công Thương như quy định hiện hành.
Đối với thủ tục hành chính thông báo khuyến mại, có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất chừng 5 phút, không phải đăng ký.
Thông qua Chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kỳ vọng, Chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.
| Nhiều điểm mới trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 Tháng khuyến mại năm 2016 thu hút trên 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại với hơn 1.000 điểm ... |
| Hà Nội: Nhiều mặt hàng giảm giá sâu trong Tháng khuyến mại Thông tin vừa được Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan chia sẻ tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do ... |
| Siêu thị đắt hàng nhờ tháng khuyến mãi Thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, sản phẩm điện tử, đồ gia dụng... là những mặt hàng có lượng tiêu thụ tăng đáng kể trong ... |