Thị trường chứng khoán hồi phục: Cơ hội song hành rủi ro

TGVN. Theo giới chuyên gia, thị trường chứng khoán sẽ có diễn biến khó lường trong thời gian tới, cơ hội và rủi ro đối với nhà đầu tư vẫn luôn song hành trên thị trường trong giai đoạn này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
thi truong chung khoan hoi phuc co hoi song hanh rui ro Cập nhật 19h ngày 16/3: Châu Phi hết thời 'miễn dịch' Covid-19, thị trường chứng khoán 'bốc hơi' đậm
thi truong chung khoan hoi phuc co hoi song hanh rui ro Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thời cơ cho các nhà đầu tư tại Việt Nam rất lớn
thi truong chung khoan hoi phuc co hoi song hanh rui ro
Chứng khoán Việt tăng vọt trong phiên giao dịch đầu tuần.

Dù khối ngoại vẫn liên tiếp bán ròng hàng nghìn tỷ đồng và dịch Covid-19 có thể còn tác động tiêu cực tới nền kinh tế và hàng loạt công ty niêm yết, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ, trong khi nhà đầu tư nội cũng mở mới nhiều tài khoản nhất kể từ tháng 3/2018.

Vì đâu tăng mạnh?

VN-Index kết thúc tháng 3 đạt 662,53 điểm, giảm 31,2% so với sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, VN-Index đã tăng 7 phiên và chỉ điều chỉnh nhẹ phiên cuối tuần qua (10/4). Hiện, VN-Index ở mốc 757,94 điểm, phục hồi hơn 14,4% so với cuối tháng 3.

Theo Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc chiến lược Công ty cổ phần Chứng khoán Dầu khí Lê Đức Khánh, kể từ đầu tháng 2, thị trường chứng khoán thế giới và Việt Nam đã có chuỗi điều chỉnh mạnh nhất kể từ giai đoạn khủng hoảng kinh tế 2008.

Giai đoạn tồi tệ nhất của thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trôi qua khi dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh lên kinh tế thế giới và đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với việc các nước trên thế giới đưa ra các biện pháp cấp bách để kiểm soát và khoanh vùng dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam đã triển khai quyết liệt các biện pháp giãn cách xã hội cũng như hạn chế tối thiểu khả năng lây nhiễm chéo. Đây có thể là là tác động chính sách tích cực nhất mang lại niềm tin cho người dân và cũng sẽ giúp tâm lý người dân, nhà đầu tư tốt hơn.

Bên cạnh đó, ông Khánh cho rằng, tuy khối ngoại bán ròng mạnh liên tiếp trong tháng 2 và tháng 3 và kể cả nửa đầu tháng 4 nhưng khối nội đã chấp nhận mua vào mạnh mẽ. Dòng tiền mới, dòng tiền cũ được đẩy vào thị trường. Nhiều nhà đầu tư mới đã nhìn thấy cơ hội mua vào trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thực tế, theo thống kê của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), ngày 31/3 có gần 2,44 triệu tài khoản chứng khoán, tăng 32.140 tài khoản so với cuối tháng 2. Trong đó, tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước tăng 31.832 đơn vị, cao nhất từ tháng 3/2018. Tài khoản của nhà đầu tư tổ chức trong nước tăng 117, cao nhất từ thời điểm tháng 3/2017.

Dòng tiền nội đứng ngoài thị trường là rất lớn, vì vậy lực cầu nội tiềm năng tham gia giải ngân mới cũng sẽ khiến thị trường chứng khoán phục hồi ổn định hơn để đối trọng với việc khối ngoại bán ra.

Bên cạnh đó, theo Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc chiến lược Công ty cổ phần Chứng khoán Dầu khí Lê Đức Khánh, do tình hình dịch bệnh, Chính phủ cũng đã quyết liệt đẩy mạnh đầu tư công. Các dự án đầu tư công phần nào hứa hẹn kích thích hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong thời kỳ khó khăn, động lực khiến thị trường chứng khoán khởi sắc có diễn biến khởi sắc.

Chính phủ cũng tung ra các gói cứu trợ, những chương trình hạ lãi suất thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các lĩnh vực như xây dựng - xây lắp, khu công nghiệp sẽ được tập trung đẩy mạnh hoạt động.

Lý giải về nhịp hồi phục mạnh của thị trường chứng khoán trong giai đoạn qua, ông Trần Xuân Bách, phụ trách mảng phân tích thị trường Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC nêu quan điểm, việc thị trường sụt giảm nhanh và mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến hầu hết các cổ phiếu lớn rơi vào trạng thái quá bán sâu và trên diện rộng.

Chính việc giảm sâu của thị trường và của các nhóm cổ phiếu trong thời gian ngắn đã kích hoạt “lòng tham” của giới đầu tư, khiến cho dòng tiền đứng ngoài thị trường quay trở lại bắt đáy, giúp VN-Index tạo được sự cân bằng và hồi phục trở lại từ vùng 650 điểm.

Chuyên gia này cũng cho rằng, trong bối cảnh toàn thế giới cũng như Việt Nam đang chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 thì các quốc gia đẩy mạnh việc “bơm tiền” và nới lỏng tiền tệ để hỗ trợ cho nền kinh tế cũng là yếu tố cộng hưởng tạo ra sự hồi phục cho thị trường.

Dưới góc nhìn của chuyên gia chứng khoán Lê Ngọc Nam, Phó trưởng Phòng Phân tích, Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI), cho rằng, hiện tại, kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp lớn trong nhóm VN30 tuy đã chậm hơn khá nhiều so với kết quả kinh doanh năm 2019, nhưng vẫn cho thấy mức độ tăng trưởng nhất định. Do đó, các cổ phiếu lớn trên thị trường đã có mức độ hồi phục tương đối tốt kể từ đầu tháng 4, giúp cho thị trường ổn định trở lại.

thi truong chung khoan hoi phuc co hoi song hanh rui ro
Bảng chỉ số của các sàn giao dịch chứng khoán, cập nhật đến 15h10 ngày 10/4.

Rủi ro còn đó

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 là khó lường và việc khối ngoại bán ròng mạnh liên tiếp của khối ngoại đang là những rào cản lớn cho đà hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo ông Lê Đức Khánh, ngoài việc khối ngoại mua ròng tháng 1 khoảng 1.700 tỷ đồng thì khối ngoại bán ròng rất mạnh trong tháng 2 với giá trị hơn 3.840 tỷ đồng. Sang tháng 3, mức bán ròng còn tăng mạnh đột biến với hơn 96.471 tỷ đồng. Chỉ tính từ đầu tháng 4 đến nay, khối ngoại bán ròng hơn 5.095 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Ông Khánh cho rằng, đây là tín hiệu đáng báo động phản ánh việc rút vốn cũng như chiến lược cơ cấu, thoái vốn của các quỹ đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo vị chuyên gia, thị trường chứng khoán thời gian tới phụ thuộc rất nhiều về sự kiểm soát dịch bệnh trên thế giới tại các điểm nóng như Mỹ, Italy, Nhật, Đức, Tây Ban Nha...và đặc biệt là Việt Nam.

Nếu các biện pháp kiểm soát mang lại hiệu quả, cùng với phác đồ điều trị, vaccine chữa trị hiệu quả thì đỉnh dịch mà chúng ta có thể lạc quan dự báo sẽ đến ngay trong quý II này.

Như vậy, thị trường chứng khoán sẽ tạo đáy sâu nhất lại mốc 650 hoặc 660 điểm cuối tháng 3 và tiếp tục phục hồi lên vùng 800 - 850 điểm thời gian tới. Không loại trừ khả năng kịch bản xấu sẽ là tình hình dịch bệnh Covid-19 chuyển sang giai đoạn tồi tệ. Các quốc gia trên thế giới và Việt Nam ghi nhận nhiều ca mắc mới cũng như số lượng tử vọng tăng cao, các biện pháp khoang vùng dịch tiếp tục thì kinh tế tiếp tục ảnh hưởng, thị trường chứng khoán sẽ còn có thể điều chỉnh thêm về vùng 550 - 600 điểm.

“Tuy nhiên tôi vẫn nghiêng về kịch bản thị trường sẽ phục hồi dần và vận động biên độ hẹp tại khu vực 800 điểm với biên độ +/-20 điểm trong vòng 1 - 2 tháng trước khi hồi phục trở lại về vùng 850 - 900 ở giai đoạn cuối năm”, ông Lê Đức Khánh nhận định.

Chuyên gia này cũng khuyến cáo nhà đầu tư, diễn biến dịch bệnh là khó lường, thêm vào đó, việc khối ngoại bán ròng cũng như số liệu thống kê các ngành nghề dịch vụ du lịch, sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu đang bị ảnh hưởng của Việt Nam thì thị trường chứng khoán sẽ chưa thể có những đột phá. Cần thêm thời gian để phục hồi kinh tế cũng như niềm tin nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư ngoại quay trở lại.

Tuy nhiên, việc các cổ phiếu tốt giảm quá mức so với giá trị thực, giá trị sổ sách đó là cơ hội mua vào cho dù ngay cả thị trường chứng khoán có những lúc giao dịch ảm đạm. Điều này có ý nghĩa rằng nhà đầu tư vẫn nên theo đuổi phương pháp đầu tư vào giá trị ở từng cơ hội, từng cổ phiếu riêng lẻ hơn là quan tâm đến xu hướng thị trường hay việc theo đuổi theo trào lưu lướt sóng.

Thị trường xuống và sẽ lên, niềm tin sẽ quay trở lại và hãy là nhà đầu tư với quan điểm dài hơn hơn là những người lướt sóng ngắn hạn, Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc chiến lược Công ty cổ phần Chứng khoán Dầu khí đưa ra khuyến nghị.

Chuyên gia chứng khoán Lê Ngọc Nam cho biết, khối ngoại không chỉ bán ròng ở thị trường chứng khoán Việt Nam mà gần như ở tất cả các thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Theo như quan sát thì lượng bán ròng trong thời gian trở lại đây đã lấy đi cả 6 - 7 năm mua ròng trước đó đối với thị trường khu vực Đông Nam Á.

Ông Nam cho rằng, có thể trong thời gian tới vẫn có việc bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường, do đó nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng hơn.

“Chúng ta chưa hoàn toàn biết được diễn biến thị trường chứng khoán cũng như tình hình kiểm soát dịch bệnh hay là tác động của dịch bệnh đối với tổng thể nền kinh tế, cũng như doanh nghiệp niêm yết ở trên sàn. Cần phải mất khoảng 1 quý thì các kết quả kinh doanh trong đợt dịch bệnh vừa qua mới được phản ánh. Vì vậy, có lẽ chưa nên đánh giá việc cổ phiếu đã giảm về mức tương đối hấp dẫn”, ông Nam nói.

Theo ông Trần Xuân Bách, phụ trách mảng phân tích thị trường Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, dịch bệnh Covid-19 sẽ còn tác động tiêu cực ít nhất là trong trung hạn đối với chứng khoán thế giới và Việt Nam. Vì vậy theo ông Bách, khi thị trường tiếp cận các vùng kháng cự mạnh ở phía trên thì nhà đầu tư cần có những hoạt động bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

thi truong chung khoan hoi phuc co hoi song hanh rui ro

Covid-19 hạ nhiệt, những quốc gia châu Âu nào từ từ nới lỏng phong tỏa và giãn cách xã hội?

TGVN. Do tình hình dịch Covid-19 tại một số nơi có phần ổn định, một số quốc gia châu Âu đã nghĩ đến việc gỡ ...

thi truong chung khoan hoi phuc co hoi song hanh rui ro

Thủ tướng chỉ thị: Thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội, tuyệt đối không lơi lỏng, chủ quan

TGVN. Tại Thông báo số 153/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng ...

thi truong chung khoan hoi phuc co hoi song hanh rui ro

Cập nhật 19h ngày 11/4: Italy kéo dài lệnh phong tỏa, châu Âu cảnh giác nguy cơ dịch Covid-19 lây lan vào dịp Lễ Phục sinh

TGVN. Số liệu mới nhất do trang mạng worldometer.info cập nhật cho biết, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp ...

QT (theo TTXVN)

Đọc thêm

Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Baoquocte.vn. Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V diễn ra từ ngày 24-26/4 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu tiêu biểu từ 63 ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Real Madrid được cho phải hoãn kế hoạch ra mắt Kylian Mbappe trước VCK EURO 2024, thay vào đó có thể phải đợi đến tháng 8.
Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Người sáng lập công ty khởi nghiệp có thể sử dụng vốn của nhà đầu tư để đáp ứng đủ tiêu chí về cư trú.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Phiên bản di động