📞

Thị trường Việt Nam hấp dẫn thương hiệu bán lẻ Miniso

14:43 | 11/09/2016
“Thị trường Việt Nam có vị trí chiến lược trong khu vực và trên thế giới, được xem như cầu nối để các nhà sản xuất thâm nhập thị trường Đông Nam Á”. Đó là nhận định của ông Miyake Junya, Chủ tịch Sáng lập Miniso toàn cầu nhân sự kiện chuỗi bán lẻ này chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Ông Miyake Junya cho biết, từ cửa hàng Miniso đầu tiên khai trương tại Nhật Bản vào cuối năm 2013, đến nay Miniso đã khai trương hơn 1.600 cửa hàng trên toàn cầu. Năm 2015, doanh thu của chuỗi bán lẻ này đã vượt hơn 1 tỷ USD và trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. 

Cửa hàng Miniso Thái Hà khai trương ngày 10/9. (nguồn: T.Đ)

Tại Hà Nội, nhãn hiệu bán lẻ Miniso chính thức khai trương 3 cửa hàng đầu tiên ở 53 Thái Hà, số 2 Hàng Ngang và Tầng 1 Indochina Tower, 214 Xuân Thủy. Bà Dương Thanh Tâm, Giám đốc điều hành Miniso Việt Nam cho biết, đến cuối năm 2016, Miniso dự kiến sẽ có 12 cửa hàng tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và 4 tỉnh thành. Lộ trình 5 năm tới, công ty dự kiến khai trường 200 cửa hàng trên toàn quốc. 

Miniso được biết đến là thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ứng dụng thời trang trên toàn thế giới. Những mặt hàng bán tại Miniso đơn giản, tự nhiên và thời trang với giá cả chỉ từ 43.000 - 420.000 đồng, được lứa tuổi từ 18-35 rất yêu thích.

Theo đại diện của đơn vị này, hơn 50% trong số hơn 5.000 sản phẩm của Miniso có giá chỉ 2 USD (43.000 đồng) và chính sách một giá được thực hiện trên quy mô toàn cầu. 

Ông Miyake Junya, Chủ tịch Sáng lập Miniso. (nguồn: T.Đ)

Toàn bộ 1.600 cửa hàng của thương hiệu đều được thiết kế và thi công theo cùng một phong cách, một chất liệu nhập khẩu từ hãng để đảm bảo chất lượng thi công đồng nhất trên toàn cầu. “Miniso dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6.000 vào năm 2020”, đại diện Miniso toàn cầu tiết lộ.