Thứ trưởng Lê Hoài Trung: Việt Nam nỗ lực để Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 thành công

“Việt Nam chỉ chính thức bắt đầu công tác chuẩn bị từ ngày 14-15/2 và đã, đang, tiếp tục nỗ lực hết mình để đảm bảo hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai thành công”, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã nhấn mạnh tại cuộc họp báo quốc tế thông báo về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, sáng 25/2, tại Hà Nội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong Hàn Quốc tin Mỹ - Triều có thể tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh lần 2
thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong Chuyên gia quốc tế: Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019 là cơ hội khẳng định vị thế và ảnh hưởng của Việt Nam

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung chủ trì cuộc họp báo.

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu khai mạc buổi họp báo. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tất cả sẵn sàng cho sự kiện quan trọng nhất năm 2019

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết, mặc dù quỹ thời gian chuẩn bị rất ngắn kể từ khi nhận được đề nghị chính thức từ các bên liên quan, song với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Việt Nam sẵn sàng làm hết sức mình đóng góp vào tiến trình kiến tạo hòa bình, an ninh của khu vực và thế giới.

"Được Mỹ và Triều Tiên đề nghị làm địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai, Việt Nam rất vui mừng và vinh dự", Thứ trưởng Lê Hoài Trung nói.

Với sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, đặc biệt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đây là sự kiện quan trọng hàng đầu trong năm 2019. Vì vậy, các Bộ ngành, địa phương Việt Nam đã sớm bắt tay ngay vào triển khai các phần việc cụ thể được phân công như: an ninh, hậu cần, lễ tân, thông tin liên lạc, báo chí.

Đến thời điểm này, theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất về tất cả các mặt, đảm bảo đúng yêu cầu tiến độ và chất lượng đề ra.

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong
Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho hay, Lãnh đạo, nhân dân Việt Nam muốn thể hiện Việt Nam là đất nước có chính sách đối ngoại vì hoà bình, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đóng góp trực tiếp vào việc giải quyết các tranh chấp theo luật pháp quốc tế. (Ảnh: Tuấn Anh)

Về an ninh, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị ở Trung ương và địa phương phối hợp với Bộ Quốc phòng và an ninh Mỹ, Triều Tiên để đảm bảo an toàn trên tuyến đường và các điểm lưu trú. Các đoàn tiền trạm an ninh của Mỹ, Triều Tiên đều đánh giá tốt và cảm ơn Việt Nam đảm bảo an ninh và an toàn là mức cao nhất.

Về y tế, Bộ Y tế đã có phương án bảo đảm an ninh môi trường, an toàn thực phẩm và giao nhiệm vụ trực chiến cho ba bệnh viện.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho hay, Lãnh đạo, nhân dân Việt Nam muốn thể hiện Việt Nam là đất nước có chính sách đối ngoại vì hoà bình, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đóng góp trực tiếp vào việc giải quyết các tranh chấp theo luật pháp quốc tế.

Đây cũng là dịp Việt Nam mong muốn giới thiệu các thành tựu của quá trình đổi mới toàn diện, giới thiệu về Hà Nội văn hiến cũng như kỷ niệm 20 năm danh hiệu Thành phố vì hoà bình do UNESCO trao tặng.

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong
Đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế đã tham gia buổi họp báo. (Ảnh: Tuấn Anh)

"Khả năng của Việt Nam đã thể hiện qua nhiều hội nghị lớn và các chuyến thăm song phương. Việt Nam là mối quan tâm quốc tế về thành tựu phát triển kinh tế xã hội, hội nhập trong các năm qua. Việt Nam có quan hệ tốt với Mỹ và Triều. Năm 2020, Việt Nam sẽ là chủ tịch ASEAN và nếu trúng cử, Việt Nam sẽ là thành viên của Hội đồng Bảo an", Thứ trưởng Lê Hoài Trung nói tiếp.

Ông cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc gặp gỡ với các lãnh đạo Việt Nam, trong khi lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày tới cũng sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên sau 55 năm.

Tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp

Phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay hiện có gần 3.000 phóng viên quốc tế từ hơn 200 hãng thông tấn báo chí từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam, bên cạnh gần 550 phóng viên trong nước, lớn hơn số lượng phóng viên tại APEC 2017.

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Tuấn Anh)

"Trong những ngày các bạn tác nghiệp ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ là người nhà của các bạn'", Bộ trưởng nói với các phóng viên quốc tế.

Thông tin về công tác chuẩn bị, Bộ trưởng cho biết, so với khi tổ chức APEC, Trung tâm báo chí quốc tế thuộc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô có thời gian triển khai rất ngắn nhưng vẫn đảm bảo hoạt động cho 4.000 phóng viên, đảm bảo mạng Internet.

Trung tâm có gần 1.500 điểm truy cập Internet cố định kết nối laptop bên cạnh hệ thống wifi. Bộ cũng bố trí 49 bốt điện thoại cố định, lắp thêm trên 30 trạm phát sóng 2G, 3G, 4G để đảm bảo lưu thông mạng điện thoại di động. Trung tâm còn đảm bảo các kênh truyền hình vệ tinh trực tiếp từ đây ra quốc tế.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tặng các phóng viên một bộ tem văn hoá để họ hiểu hơn về con người, đất nước Việt Nam.

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, thành phố bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cũng tại cuộc họp báo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ phấn khởi khi thành phố được chọn làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Để trang trí ở các địa điểm diễn ra hội nghị và các cuộc gặp chính thức song phương, Hà Nội đã lắp đặt 27 màn hình led, 4.000 banner, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, cứu nạn khi có yêu cầu.

Công an Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô là hai lực lượng được yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho tất cả hoạt động chính và bên lề của hội nghị.

"Chúng tôi cũng sẽ phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông và VTV, các cơ quan báo chí quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam. Về cơ bản các phương án và nhiệm vụ được giao đã hoàn thành, dù với thời gian ngắn, khối lượng công việc nhiều nhưng chúng tôi sẽ thực hiện tốt", Chủ tịch UBND TP nói.

"Hà Nội cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nguyên thủ hai nước và các hoạt động bên lề".

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung giữa vòng vây các phóng viên báo chí quốc tế. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cũng tại cuộc họp báo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, thành phố bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí.

Vào các tối 26, 27, 28/2 tới đây, các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam để chào mừng sự kiện này sẽ được tổ chức tại Tượng đài Lý Thái Tổ bên Hồ Hoàn Kiếm.

Thành phố sẽ tặng biểu tượng trống đồng Đông Sơn bằng gốm làm quà cho các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện này.

"Năm nay Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO vinh danh là thành phố vì hoà bình, là thành phố duy nhất ở châu Á được nhận danh hiệu này", vị Chủ tịch UBND TP nói. "Chúng tôi sẽ làm tốt nhất để các bạn tác nghiệp. Mong các bạn coi nơi này là quê hương thứ hai của mình".

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong
Thứ trưởng Lê Hoài Trung khẳng định, Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để hội nghị lần hai đạt kết quả tốt. (Ảnh: Tuấn Anh)

Kết thúc buổi họp báo, phát biểu bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh tại họp báo, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho hay, hội nghị thu hút sự quan tâm hàng đầu của khu vực và thế giới vì liên quan tới vấn đề hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Quá trình đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên đã có nhiều tiến triển kể từ hội nghị lần đầu tại Singapore tháng 6/2018 và ông cho biết, Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để hội nghị lần hai đạt kết quả tốt.

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong Triều Tiên và Mỹ có thể tạo ra một kết quả có lợi cho cả đôi bên

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, cổng thông tin tuyên truyền ...

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên lần hai tại Hà Nội: Kiến tạo hòa bình, nâng tầm vị thế

Kể từ sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ nhất giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch ...

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2: Thủ tướng làm việc với “Trung tâm chỉ huy các sự kiện đối ngoại”

Chiều 24/02, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc, kiểm tra và chỉ đạo ...

thu truong le hoai trung viet nam no luc de hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 thanh cong Thủ tướng hoan nghênh công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Sáng 24/2, kiểm tra Trung tâm báo chí và công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thủ tướng nhấn mạnh, ...

Anh Sơn

Bài viết cùng chủ đề

Bán đảo Triều Tiên

Đọc thêm

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Sóc Trăng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/4/2024.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Tổng thống Venezuela bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển ...
Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động