Sẽ không có diễn viên Bollywood tham gia vào chiến dịch vận động thu hút du khách nước ngoài. Những thước phim video mà ông Modi đã nói về du lịch quốc gia tại Ấn Độ hay ở nước ngoài trong quãng thời gian hai năm rưỡi trở lại đây sẽ được sử dụng trong chiến dịch, một quan chức cấp cao về du lịch Ấn Độ cho biết.
Gương mặt đại diện tốt nhất
Bộ Du lịch của Ấn Độ đang có kế hoạch sử dụng các sản phẩm âm thanh và video có hình ảnh ông Modi nói về nét độc đáo và đa dạng của đất nước ở những khoảng thời gian khác nhau tại những địa điểm khác nhau, vị quan chức này nói.
Quan chức này cho biết thêm, chiến dịch sẽ được triển khai trong 40-45 ngày tới khi mùa du lịch ở quốc gia Phật giáo bắt đầu vào cuối tháng 11.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chụp ảnh selfie trong chuyến thăm Trung Quốc, tháng 5/2015. (Nguồn: PTI) |
Bộ trưởng Du lịch Mahesh Sharma rất tán dương ông Modi cho “vai diễn” này, và nói rằng ông là "gương mặt tốt nhất" để thúc đẩy chiến dịch “Incredible India”. Ông Sharma cho biết, du khách từ các quốc gia mà ông Modi đến thăm đã tới du lịch Ấn Độ. Chiến dịch này chẳng cần phải nhờ tới các gương mặt Bollywood.
"Nhận thức về Ấn Độ đã thay đổi đáng kể trong hai năm qua, đó là nhờ Thủ tướng Modi đã đi thăm một loạt các nước trong giai đoạn này. Do vậy, liệu có thể là ai khác đại diện cho du lịch Ấn Độ hơn là Thủ tướng của chúng tôi?", ông Sharma nói.
Cùng quan điểm với ông Sharma, một quan chức cấp cao khác của Bộ Du lịch Ấn Độ cho biết, dòng khách du lịch đến từ các nước như Mỹ, Đức, Fiji, Brazil, Australia, Anh, Canada và Myanmar, đã có sự tăng trưởng đáng kể sau chuyến thăm của Modi tới những quốc gia này.
Trước khi quyết định chọn ông Modi, Bộ Du lịch Ấn Độ từng cân nhắc các nhân vật như Amitabh Bachchan - siêu sao nổi tiếng ở Ấn Độ hay nữ diễn viên Priyanka Chopra... Hai diễn viên này từng được dự đoán sẽ trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Incredible India, sau khi diễn viên Aamir Khan - đại sứ thương hiệu của chiến dịch bị loại.
Liên quan tới Aamir Khan, mặc dù người dân Ấn Độ tin rằng nam diễn viên này đã bị loại ra khỏi các chiến dịch do liên quan đến một vài nhận định được cho là "nhận thức hẹp hòi", nhưng Bộ Du lịch nước này đã khẳng định lý do là vì chính phủ không thuê anh nữa và hợp đồng với các công ty quảng cáo của anh đã hết hạn.
Nhiều lợi ích từ một chiến dịch
Incredible India là tên của một chiến dịch tiếp thị quốc tế của Chính phủ Ấn Độ để thúc đẩy du lịch ở Ấn Độ trở thành đối tượng có sức hấp dẫn toàn cầu. Incredible India chính thức trở thành thương hiệu và được quảng bá dưới sự điều hành của Bộ Liên minh Du lịch Ấn Độ từ năm 2002. |
Theo số liệu của tổ chức Visa châu Á Thái Bình Dương từ năm 2006, Ấn Độ nổi lên là một thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về chi tiêu du lịch quốc tế.
Các dữ liệu cho thấy, khách du lịch quốc tế đã chi tiêu ngày càng tăng cho du lịch Ấn Độ. Trung Quốc là quốc gia đứng thứ hai trong khu vực, đã thành công trong việc đưa khách du lịch quốc tế đến đây với mức tăng trưởng cao. “Incredible India” cũng mang về một trong ba giải thưởng của tổ chức Giải thưởng lữ hành thế giới (WTA) cho Ấn Độ. Hiện chiến dịch quảng bá “Incredible India” đã đi đến giai đoạn hai, nhằm vào phân khúc thị trường du khách nước ngoài cao cấp.
Ngành du lịch Ấn Độ đã tạo nhiều việc làm, đặc biệt tại những vùng xa xôi hẻo lánh của quốc gia này. Du lịch có tiềm năng kích thích các lĩnh vực kinh tế khác thông qua sự liên kết của ngành với những khu vực như nông nghiệp, chế tạo, giao thông vận tải, giải trí…
Phát triển du lịch đã trở thành một công cụ cho phát triển bền vững, trong đó có giảm nghèo đói, tạo việc làm không chỉ tại Ấn Độ mà cả ở các nước trên khắp thế giới.