Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ Hội hữu nghị Nga - Việt và Hội cựu chuyên gia quân sự Nga

Chiều 23/5 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Moskva, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với đại diện Hội Hữu nghị Nga - Việt và Hội cựu chuyên gia quân sự Nga đã từng tham gia giúp Việt Nam trong thời gian chiến tranh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
thu tuong nguyen xuan phuc gap go hoi huu nghi nga viet va hoi cuu chuyen gia quan su nga Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin
thu tuong nguyen xuan phuc gap go hoi huu nghi nga viet va hoi cuu chuyen gia quan su nga Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Duma quốc gia Nga
thu tuong nguyen xuan phuc gap go hoi huu nghi nga viet va hoi cuu chuyen gia quan su nga
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt Vladimir Buianov đã thay mặt Hội, trân trọng trao Kỷ niệm chương Hữu nghị tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt Vladimir Buianov và Chủ tịch Hội các cựu chuyên gia quân sự Nga từng tham gia giúp Việt Nam trong thời gian chiến tranh Nikolay Kolesnik thay mặt các thành viên của Hội vui mừng, vinh dự được gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ tại thủ đô Moskva.

Lãnh đạo các Hội bày tỏ cảm động, đánh giá cao những tình cảm và sự trân trọng, biết ơn mà nhân dân Việt Nam luôn dành cho những người bạn Nga; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga.

Các ông Vladimir Buianov và Nikolay Kolesnik vui mừng thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về những kết quả nổi bật mà hai Hội đã triển khai trong thời gian qua nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có các hoạt động hưởng ứng Năm Việt Nam tại Nga và năm Nga tại Việt Nam đem lại nhiều ý nghĩa và hiệu quả thiết thực.

Hiện các Hội cũng đang tăng cường tham gia các hoạt động khởi đầu Năm chéo Việt Nam - Liên bang Nga.

Lãnh đạo hai Hội cũng cho biết hướng đến việc tổ chức kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ hai nước vào năm 2020, Hội Hữu nghị Nga-Việt và Hội cựu chuyên gia quân sự Nga từng tham gia giúp Việt Nam trong thời gian chiến tranh sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu giữa các cựu chiến binh hai nước; các hoạt động triển lãm văn hóa, nghệ thuật... và ngoại giao nhân dân Việt Nam - Liên bang Nga.

Đặc biệt, Hội Hữu nghị Nga - Việt sẽ đẩy nhanh việc tổ chức xuất bản ấn phẩm sách về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những ấn phẩm nhằm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga.

Chủ tịch các Hội cũng đề nghị hai nước có chính sách thông thoáng hơn nữa về thị thực để mở rộng cơ hội hợp tác, các hoạt động giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước; đồng thời kiến nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động giao lưu giữa các cựu chiến binh Liên bang Nga và Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động được gặp lại các chuyên gia, cựu chiến binh Nga đã có nhiều đóng góp cho quan hệ hai nước, nhất là những cựu chiến binh đã từng có mặt, sát cánh với những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập tự do của nhân dân Việt Nam; nhiều chuyên gia, cựu chiến binh Nga đã quên mình, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ to lớn, sự giúp đỡ chí tình, vô tư và hiệu quả mà nhân dân Liên Xô và nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã thông báo với các cựu chiến binh và chuyên gia Nga những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, nhất là những tác động tích cực của Hiệp định kinh tế Á - Âu đến tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Về định hướng chính sách đối ngoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Liên bang Nga.

Thủ tướng nhấn mạnh đường hướng chiến lược của mối quan hệ Việt Nam với Liên bang Nga là lâu dài, không bị ảnh hưởng bởi các diễn biến phức tạp trên thế giới.

Vui mừng thông báo về kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến, tiếp xúc cấp cao với các nhà lãnh đạo Nga trong chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết hai bên đã tổ chức một số hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại quy mô lớn, đặc biệt là Diễn đàn Doanh nghiệp Việt-Nga.

Trên tinh thần đó, đánh giá cao kết quả công tác của các Hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hội Hữu nghị Nga-Việt và Hội cựu chuyên gia quân sự Nga đã từng tham gia giúp Việt Nam trong thời gian chiến tranh tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động theo hướng đa dạng, hữu nghị, hiệu quả hơn; đóng góp nhiều hơn nữa vào việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go hoi huu nghi nga viet va hoi cuu chuyen gia quan su nga
Ông Vladimir Petrovich Buyanov, Chủ tịch Hội hữu nghị Nga - Việt trao tặng kỷ niệm chương cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cùng với đó, Thủ tướng cũng đề nghị các Hội tích cực hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nga trong sinh hoạt, lao động, học tập, hòa nhập và đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của nước sở tại.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước tặng bà Irina Vladimirova Samarina thuộc trường Đại học Tổng hợp Nhân văn quốc gia Nga và ông Vladimir Mazyrin thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga vì đã có những đóng góp to lớn thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Nhân chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 23/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ nước ta đã đến đặt vòng hoa viếng Đài tưởng niệm các liệt sỹ vô danh tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Đây là nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại với biểu tượng Ngọn lửa Vĩnh cửu trong vườn Alexandrovsky, gần điện Kremlin.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những chiến sỹ Hồng quân Xô viết và quân đồng minh đã ngã xuống vì hòa bình, cứu cả nhân loại thoát ra khỏi cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai, thoát khỏi bóng đêm những tội ác của chủ nghĩa phát xít.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đã vào Lăng, viếng Lenin - Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp công nhân và phong trào Cộng sản quốc tế. Tên tuổi của Lenin gắn liền với thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại năm 1917.

Với thắng lợi này, Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo đã ra đời.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go hoi huu nghi nga viet va hoi cuu chuyen gia quan su nga Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều nay 23/5 (giờ Việt Nam) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hội ...

thu tuong nguyen xuan phuc gap go hoi huu nghi nga viet va hoi cuu chuyen gia quan su nga Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng Lăng V.I. Lenin

Sáng 23/5/2019 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Moscow, LB. Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp ...

thu tuong nguyen xuan phuc gap go hoi huu nghi nga viet va hoi cuu chuyen gia quan su nga Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Dmitri Medvedev dự lễ khai mạc Năm chéo Việt - Nga

Tối 22/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev dự lễ khai mạc Năm chéo Việt - Nga ...

Đọc thêm

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel khẳng định sẵn sàng dành cho các cuộc đàm phán giải cứu con tin 'cơ hội cuối cùng' để đạt được thỏa thuận với Hamas.
Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động với những vị khách đặc biệt là Tổng lãnh sự nhiều nước ở TP. ...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Ngoài việc đăng ký data cho bản thân thì bạn còn có thể tặng gói cước 4G cho thuê bao khác qua ZaloPay. Nếu bạn chưa biết cách làm thế ...
Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Với chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam coi trọng cơ chế UPR và luôn nghiêm túc xây dựng các Báo cáo ...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động