Thúc đẩy quan hệ kinh tế, con người - như rễ gắn 'cây vào đất' để quan hệ Việt Nam-Áo đơm hoa, kết trái

Hà Phương
Nhân dịp Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có chuyến thăm chính thức Áo (28-29/9), Đại sứ Việt Nam tại Áo Nguyễn Trung Kiên đã chia sẻ về ý nghĩa chuyến thăm và những nét lớn trong quan hệ song phương.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Nguyễn Trung Kiên phát biểu tại cuộc họp RCA lần thứ 44.
Đại sứ Việt Nam tại Áo Nguyễn Trung Kiên. (Ảnh: QT)

Xin Đại sứ cho biết ý nghĩa và những nội dung trọng tâm trong chuyến thăm chính thức Áo lần này của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn?

Chuyến thăm chính thức Áo của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, đồng thời sau một thời gian dài các hoạt động đối ngoại song phương và đa phương bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Chuyến thăm lần này của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng là trao đổi đoàn Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên giữa hai nước trong vòng 10 năm qua, do đó, rất được trông đợi.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ có các buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Áo như chào xã giao Bộ trưởng Quốc vụ phụ trách các vấn đề về Hiến pháp và châu Âu Chủ tịch Quốc hội; hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác Châu Âu làm việc với Bộ trưởng Kinh tế kiêm Lao động…

Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm, các chuỗi hoạt động được chuẩn bị rất toàn diện và chu đáo. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ đến dự buổi giới thiệu sản phẩm nông sản Việt Nam tại Áo. Nông sản Việt Nam đã được đưa vào thị trưởng Áo nhưng còn ít do đây là thị trường khá khó tính, hơn nữa việc lưu thông giữa 2 nước cũng chưa thật sự thuận lợi.

Dịp này, cùng với một số doanh nghiệp trong nước, kết hợp với sự nhiệt tình giúp sức của một số doanh nghiệp phân phối gốc Việt tại Áo, Đại sứ quán đã nỗ lực động viên và đưa thành công sản phẩm dừa Bến Tre sang thị trường Áo, bên cạnh đó là các sản phẩm như trà, cà phê - những sản phẩm là thế mạnh của Việt Nam.

Nhân chuyến thăm của Bộ trưởng, một doanh nghiệp đầu mối phân phối hàng thực phẩm châu Á tại Vienna đã quyết định tổ chức buổi ra mắt các sản phẩm dừa, trà làm từ nguyên liệu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Sau buổi ra mắt này, Bộ trưởng sẽ đến tham dự lễ khai trương không gian văn hóa Việt tại cung điện ngay sau cung điện Mùa Đông, một không gian văn hóa Việt, bao gồm âm nhạc truyền thống, thời trang áo dài, nghệ thuật trà, nghệ thuật tranh sơn mài… những đặc trưng của văn hóa truyền thống Việt Nam.

Thực ra, quan hệ ngoại giao giữa hai nước là 50 năm, nhưng mối giao thương chính thức đã bắt đầu hơn 150 năm trước, do vậy, sự đan xen văn hóa đã có từ lâu. Có thể tự hào nói rằng, ở thành phố Vienna có hơn 50 nhà hàng Việt Nam với các loại món ăn khác nhau và thức ăn Việt Nam rất có uy tín trong không gian văn hóa ẩm thực tại thành phố Vienna.

Một hoạt động chính trong chuyến thăm của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn là dự Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Áo, tích hợp với Quốc khánh lần thứ 77 của Việt Nam. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn là người chủ trì với sự hiện diện của nhiều lãnh đạo tại Áo, lãnh đạo một số tổ chức Liên hợp quốc tại Áo, bạn bè quốc tế, đại diện người dân Việt Nam và đại diện người dân Áo. Các tác phẩm âm nhạc cổ điển của Áo, các tác phẩm âm nhạc cổ điển của Việt Nam được biểu diễn bởi nghệ sĩ của hai nước sẽ là điểm nhấn trong sự kiện lần này.

Thêm nữa, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng sẽ dự lễ khai mạc Tọa đàm doanh nghiệp Việt-Áo tổ chức tại trụ sở Phòng Thương mại Công nghiệp Áo, với sự tham gia của khoảng 40 doanh nghiệp hai nước. Sau đại dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên một đoàn doanh nghiệp lớn Việt Nam sang Áo để thúc đẩy giao thương. Đây là dịp để các doanh nghiệp cùng ngồi lại, tìm hiểu sâu về cơ hội làm ăn với nhau nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế.

Như vậy, chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn có ý nghĩa rất quan trọng để hai bên trao đổi các vấn đề chính trị, kinh tế, thể chế, giúp hợp tác toàn diện giữa hai nước bước vào giai đoạn mới, mở rộng và phát triển về chiều sâu.

Chuyến thăm cũng khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam rằng, chúng ta không để đại dịch ngăn bước phát triển mà tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quan trọng, truyền thống. Áo là một đối tác rất quan trọng của Việt Nam ở châu Âu, đặc biệt về lĩnh vực công nghệ và phát triển bền vững.

Đại sứ Nguyễn Trung Kiên thăm doanh nghiệp địa phương Christof Industries.
Đại sứ Nguyễn Trung Kiên thăm doanh nghiệp địa phương Christof Industries. (Ảnh: QT)

Đại sứ có thể chia sẻ những nét nổi bật trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Áo trong suốt 50 năm qua?

Như đã nói ở trên, Áo và Việt Nam đã có mối liên hệ về giao thương từ cách đây hơn 150 năm. Vào những năm 1972, ngay trước khi chúng ta ký Hiệp định Paris, Áo chính là một trong những nước đầu tiên tại châu Âu chính thức công nhận và đặt quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Từ đó đến nay, hai nước đã có sự tin cậy về chính trị vững vàng. Mặc dù hai nước có sự cách xa về địa lý, khác biệt về lịch sử phát triển, đặc thù về kinh tế xã hội nhưng lại chia sẻ rất nhiều về nguyên tắc, giá trị, đề cao luật pháp quốc tế, công bằng trong hợp tác quốc tế và cố gắng xây dựng xã hội tốt đẹp bảo đảm lợi ích quốc gia cũng như con người.

Trải qua một thời gian dài, hiện nay hợp tác kinh tế giữa hai nước rất tiềm năng. Mặc dù Áo chỉ có khoảng 9 triệu dân nhưng lại trở thành một trong 5 đối tác hàng đầu của chúng ta tại EU, có giá trị thương mại dao động khoảng 3-5 tỷ USD trong những năm vừa qua. Đặc biệt, hiện nay Việt Nam là nước xuất siêu sang thị trường Áo. Việt Nam cũng đang rất sẵn sàng tăng thêm nhập khẩu hàng hóa Áo vì hàm lượng công nghệ rất cao - có thể giúp ích cho việc phát triển nền kinh tế, công nghiệp tại Việt Nam.

Áo rất mạnh trong công nghệ cao, nghiên cứu khoa học, ứng dụng nghiên cứu khoa học và đào tạo chuyên sâu – đó cũng là những lĩnh vực Việt Nam rất ưu tiên phát triển. Đặc biệt là sau Hội nghị COP26, Việt Nam đã đặt ra mục tiêu phấn đấu giảm phát thải và cân bằng khí phát thải đảm bảo triển bền vững.

Về văn hóa, đặc biệt là âm nhạc cổ điển châu Âu, Áo có rất nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng và có truyền thống âm nhạc đáng tự hào. Áo cũng dành cho Việt Nam những học bổng, đào tạo về âm nhạc. Hiện nay rất nhiều nhạc sĩ Việt Nam được đào tạo tại các trung tâm âm nhạc Áo.

Về giáo dục, hiện nay Việt nam đã có tham gia mạng lưới ASEA-UNINET là một mạng lưới Áo xây dựng để hỗ trợ các nước châu Á thông qua các chương trình học bổng. Rất nhiều người tham gia chương trình này đã trở thành đội ngũ lãnh đạo khoa học hàng đầu của Việt Nam.

Có thể nói, hợp tác giữa hai nước có rất nhiều tiềm năng và phù hợp ưu tiên để phát triển. Xu hướng phát triển xanh - sạch - bền vững của nước Áo rất khớp với yêu cầu của Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu về nghiên cứu, đào tạo của nước Áo rất khắt khe, chính sự khắt khe đó đã giúp họ đạt được trình độ và chất lượng nghiên cứu sâu như vậy.

Trong thời gian tới, rất có thể chúng ta sẽ hợp tác cùng nghiên cứu, chuyển giao công nghệ ngành y, ngành năng lượng, công nghệ quản lý đô thị, giao thông thông minh…

Áo cũng rất cần những lao động có tay nghề. Áo nhận ra châu Á-Thái Bình Dương đang là trung tâm động lực phát triển của thế giới trong thời gian tới. Vì thế, khi phía Áo xây dựng chương trình đi thăm Việt Nam, các doanh nghiệp rất quan tâm vì họ cho rằng, Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng trong tương lai.

Đâu là những chương trình trọng tâm trong năm nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, cũng như những ý nghĩa của các hoạt động này trong việc thúc đẩy quan hệ song phương, thưa Đại sứ?

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ quán đã phối hợp với cơ quan chức năng và hội người Việt ở Áo tổ chức nhiều hoạt động.

Đơn cử như đầu năm nay, Đại sứ quán đã động viên và hỗ trợ một nhà hát ở thành phố Vienna trình diễn một số bài hát của nhạc sĩ Schulz trong Hành trình mùa Đông bản tiếng Việt do dịch giả Chu Thu Phương và Ngô Tự Lập thực hiện và các nghệ sĩ Áo trình diễn.

Nhiều hội sinh viên, hội người Việt tại Áo đã tổ chức các giải bóng bàn của Hội sinh viên, giải đánh golf của người Việt tại Áo, nằm trong chuỗi giải golf của cộng đồng người Việt ở châu Âu.

Dự kiến vào khoảng tháng 11 tới, Hội hữu nghị Áo-Việt và Học viện Ngoại giao Áo sẽ tổ chức một buổi tọa đàm bàn về ứng xử trong một môi trường cạnh tranh gay gắt, đặt ra vấn đề các nước như Việt Nam và Áo sẽ phải ứng xử như thế nào để vừa bảo đảm lợi ích, vừa thích nghi được với môi trường khó khăn như hiện nay.

Chúng tôi luôn đặt việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, con người giữa hai nước làm nền tảng. Đại sứ quán sẽ luôn luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển làm ăn, cùng học sinh, sinh viên trao đổi học tập. Tôi cho rằng, đó chính là cái rễ để gắn kết “cây vào đất” cho mối quan hệ Việt-Áo phát triển lâu bền.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Áo: Động lực chính trị mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ song phương

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Áo: Động lực chính trị mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ song phương

Nhân dịp Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Áo (28-29/9), Đại sứ Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer trả lời phỏng ...

Nỗ lực thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản

Nỗ lực thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản

Hạ nghị sĩ Nhật Bản Aoyagi Yoichiro-Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản thăm và làm việc tại Việt Nam ...

Thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất

Thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất

Sáng 8/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách ...

Mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào sẽ tiếp tục nở hoa thơm, kết trái ngọt

Mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào sẽ tiếp tục nở hoa thơm, kết trái ngọt

Nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời phỏng vấn ...

Quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-New Zealand: Thúc đẩy phục hồi toàn diện, lấy kinh tế là trọng tâm

Quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-New Zealand: Thúc đẩy phục hồi toàn diện, lấy kinh tế là trọng tâm

Trên nền tảng sẵn có của quan hệ Đối tác chiến lược, cũng như các hiệp định quan trọng như AANZFTA, RCEP, ASEAN-New Zealand đang ...

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 21/4/2024. xổ số hôm nay 21/4

XSMN 21/4 - xổ số hôm nay 21/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 21/4/2024. xổ số ngày 21 tháng 4. XSMN chủ nhật. SXMN 21/4
Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Bốn trường hợp học sinh dưới đây được tuyển thẳng vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội.
Ukraine: Hàn Quốc cung cấp khoản viện trợ 200 triệu USD, Thụy Sỹ công bố kế hoạch dài hạn

Ukraine: Hàn Quốc cung cấp khoản viện trợ 200 triệu USD, Thụy Sỹ công bố kế hoạch dài hạn

Hàn Quốc sẽ phân bổ 200 triệu USD để hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine trong năm nay trong khi Thụy Sỹ có kế hoạch cung cấp 5 tỷ Franc ...
Bất chấp 20.000 lệnh trừng phạt, IMF dự báo tăng trưởng kinh tế Nga sẽ vượt G7 trong năm nay

Bất chấp 20.000 lệnh trừng phạt, IMF dự báo tăng trưởng kinh tế Nga sẽ vượt G7 trong năm nay

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế của Nga sẽ đạt 3,2% vào năm 2024, nhanh hơn các nước G7.
Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Khám phá các dự án của Meriton và Coronation tại Australia dành cho người Việt

Con bạn theo đuổi ước mơ du học, bạn là một nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường bất động sản tại Australia.
Nhà sáng lập Telegram tiết lộ bị đặc vụ Mỹ quấy rối lấy dữ kiệu người dùng

Nhà sáng lập Telegram tiết lộ bị đặc vụ Mỹ quấy rối lấy dữ kiệu người dùng

Người đồng sáng lập ứng dụng Telegram Pavel Durov nói về kinh doanh, triết lý sống và ý đồ của đặc vụ Mỹ.
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục visa
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển thành công của Việt Nam.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt Nam.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động