📞

Thương nhân Trung Quốc 'lấp đầy khoảng trống' của phương Tây ở Nga, doanh số bán hàng tăng vùn vụt

Việt AN 20:39 | 16/12/2024
Ozon Global, phiên bản quốc tế của một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất của Nga, nhận 80% đơn đặt hàng từ Trung Quốc. Ozon Global cho biết đã thu hút được ít nhất 100.000 người bán từ đất nước tỷ dân.
Ozon Global cho biết đã thu hút được ít nhất 100.000 người bán từ Trung Quốc. (Nguồn: Ozon Global)

Năm 2022, số lượng người bán hàng Trung Quốc là khoảng 10.000.

Trong khi đó, Wildberries - nền tảng thương mại điện tử lớn nhất về doanh số - cho biết, họ đã chính thức ra mắt một kênh dành cho người bán hàng tại đất nước tỷ dân vào năm ngoái.

Một số nhà cung cấp Trung Quốc cho biết, ngoài việc mở tài khoản trên các nền tảng quốc tế chuyên dụng của trang web, họ cũng đăng ký các cửa hàng thương mại điện tử tại Nga. Đây là một quy trình yêu cầu mở tài khoản ngân hàng Moscow để thanh toán cho kho hàng trong nước và nhận thanh toán bằng đồng Ruble.

Các nhà cung cấp của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cho rằng, họ mong muốn "lấp đầy khoảng trống" mà các công ty nước ngoài để lại khi rút khỏi xứ bạch dương do xung đột tại Ukraine.

Họ nói thêm rằng, quốc gia này là nguồn cầu thay thế khi các thị trường phương Tây như Liên minh châu Âu và Mỹ, có thể thúc đẩy ngành thương mại điện tử của Trung Quốc.

Theo số liệu chính thức, thương mại điện tử của Trung Quốc trong nửa đầu năm nay tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức kỷ lục 1.250 tỷ Nhân dân tệ (175 tỷ USD), tương đương 5,9% tổng kim ngạch thương mại trong giai đoạn này.

Thương mại điện tử tăng trưởng 15,6% vào năm 2023, chiếm 5,7% tổng kim ngạch thương mại hàng hóa của Trung Quốc, tăng từ mức 4,9% của năm 2022 và 1% vào năm 2015.

(theo Financial Times)