Khách tham gia được thưởng thức những sản phẩm rượu vang châu Âu chất lượng tại sự kiện. (Nguồn: BTC) |
Tại sự kiện, khách tham gia đến từ nhiều lĩnh vực như Horeca, nhà nhập khẩu, nhà phân phối, đầu bếp… đã có cơ hội tìm hiểu thêm về các loại rượu châu Âu PDO/PGI đến từ Hy Lạp, Bulgaria, Romania thông qua chương trình nếm thử rượu vang.
Bên cạnh đó, khách tham gia còn được nếm thử những món ăn ngon được chế biến đặc biệt đi kèm với rượu vang PDO/PGI được quảng bá tại chương trình, từ đó giúp mọi người khám phá những hương vị thơm ngon, mùi hương, chất lượng đặc biệt.
Ngoài ra, khách tham gia còn có cơ hội gặp gỡ đại diện của các tổ chức tham gia chương trình, và thảo luận về những cơ hội hợp tác kinh doanh.
Chiến dịch quảng bá Wine Quality Legend do EU tài trợ tập trung vào quảng bá những sản phẩm rượu vang châu Âu chất lượng (PDO Xinomavro, PDO Samos, PDO/PGI Mavrud, PDO Oltina, và PGI Terasele Dunarii) tại những quốc gia như Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore.
Mục tiêu chính là nâng cao hình ảnh của các loại rượu vang châu Âu PDO/PGI chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh, làm nổi bật bằng các đặc điểm cụ thể về phương pháp sản xuất, đặc biệt là về khả năng truy xuất nguồn gốc, tính xác thực và tính bền vững, nhằm đóng góp tích cực vào hiểu biết chất lượng PDO & PGI của Liên minh tới Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam, đồng thời tăng thị phần rượu vang châu Âu tại ba thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao.
Trước đó, Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm và rượu vang lớn nhất Italy Gambero Rosso, Đại sứ quán Italy tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP. Hồ Chí Minh, Thương vụ Italy tại Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Rượu vang Italy 2023 tại TP. Hồ Chí Minh. Lễ hội thu hút sự tham gia của hơn 50 nhà sản xuất với hơn 150 loại rượu vang nổi tiếng nhất của Italy, là cơ hội đặc biệt để người dân Việt Nam khám phá các địa danh của Italy và thưởng thức các loại rượu hảo hạng nhất đến từ đất nước hình chiếc ủng.