Một máy bay không người lái được sử dụng cho cuộc thử nghiệm. (Nguồn: UST) |
Các cuộc thử nghiệm này nhằm chứng minh tính hiệu quả của việc sử dụng máy bay không người lái nhằm kiểm soát các tác động đến môi trường từ các vụ lở núi hay lở tuyết, với mức chi phí dự kiến là thấp.
Các đối tác tham gia dự án gồm các công ty Dufour Aerospace, RIEGL, BSF Swissphoto và SLF sẽ hợp tác thực hiện một loạt chuyến bay thử nghiệm trong vài tháng tới.
Công ty Dufour Aerospace sẽ đóng góp cho dự án với các máy bay AeroMini sải cánh 3 mét và Aero2 UAS sải cánh 6 mét.
Công ty RIEGL sẽ cung cấp máy quét laser và hỗ trợ tích hợp. BSF Swissphoto sẽ góp phần xác thực dữ liệu, đánh giá mức độ phù hợp về mặt thương mại của công nghệ và quy trình.
Tin liên quan |
Nga xây dựng thành công hệ thống chống UAV |
Viện nghiên cứu tuyết và tuyết lở SLF của Thụy Sỹ đảm bảo chất lượng dữ liệu đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, đồng thời phục vụ các trường hợp ứng dụng khoa học, hỗ trợ thử nghiệm tại thực địa với nhân viên có kinh nghiệm.
Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Dufour Aerospace, ông Thomas Pfammatter, cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để chứng minh khả năng của các loại máy bay không người lái cất cánh và hạ cánh thẳng đứng AeroMini và Aero2 của chúng tôi.
Chúng tôi có mục tiêu chung là tạo ra kho dữ liệu hiệu quả trong trung và dài hạn, với sự tham gia của các công ty đối tác nổi tiếng, giàu kinh nghiệm”.
Theo Giám đốc điều hành RiCOPTER UAV GmbH Michael Mayer, dù có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng các cảm biến cao cấp với máy bay không người lái, nhưng công ty hiện nay chủ yếu giới hạn ở việc sử dụng các loại máy bay trực thăng, máy bay không người lái một cánh quạt hoặc sử dụng ở các công việc có quy mô nhỏ.
"Dự án này sẽ giúp chúng tôi hiểu được tiềm năng của máy bay không người lái ở quy mô lớn hơn, bao gồm các lĩnh vực ứng dụng quan trọng nhằm khai thác hiệu suất của các thiết bị cao cấp nhiều hơn nữa”, ông nói.
Chuỗi thử nghiệm dự kiến sẽ bắt đầu trong mùa Xuân năm nay tại Dübendorf (Thụy Sỹ) với các bài kiểm tra cơ bản, sau đó sẽ được mở rộng đến khu vực núi Alps trong năm 2024 và 2025.
(theo UST)
| Các chiến hạm của Hải quân Tây Ban Nha nhận UAV đời mới nhất Alpha Unmanned Systems (AUS), nhà sản xuất máy bay trực thăng không người lái (UAV) có trụ sở tại Madrid, đã kết hợp thành công ... |
| Dùng máy bay không người lái vận chuyển đồ ăn cho học sinh vùng sâu vùng xa Lần đầu tiên tại Vương quốc Anh, Hội đồng tỉnh Argyll và Bute đã hợp tác với hãng chế tạo máy bay không người lái ... |
| Nga trình làng máy bay không người lái chuyên phá mìn từ xa Ông Igor Stukalo, Giám đốc kỹ thuật của "Nhóm bảo vệ-UTTA" - công ty phát triển máy bay không người lái (UAV) cho biết, Nga ... |
| Loại UAV chiến đấu mà cả Nga và Ukraine cùng ưa thích Loại máy bay không người lái (UAV) phổ biến nhất trong khu vực thực địa triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ... |
| Xung đột Nga-Ukraine làm cho xe tăng sắp hết thời? Do cuộc xung đột ở Ukraine, xe tăng có thể sẽ trở thành loại vũ khí lỗi thời, theo tạp chí Forbes. |