Tiếp tục triển khai hộ chiếu vaccine và công tác bảo hộ công dân

Hải Yến
Nhân dịp Hội nghị Đối ngoại toàn quốc, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31 và Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 20, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng chia sẻ về việc triển khai hộ chiếu vaccine và công tác bảo hộ công dân thời gian tới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng chủ trì Hội nghị Gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam về công tác lãnh sự. (Ảnh: Tuấn Anh)
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng chủ trì Hội nghị Gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam về công tác lãnh sự. (Ảnh: Tuấn Anh)

Việt Nam đã điều chỉnh chiến lược ứng phó với dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần của Nghị quyết 128/NQ-CP “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Xin Thứ trưởng cho biết, những đóng góp nổi bật của Bộ Ngoại giao trong công tác phòng chống dịch Covid-19 là gì?

Thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất điều chỉnh chính sách về xuất nhập cảnh, công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine nước ngoài tại Việt Nam, thí điểm đón khách du lịch với người có hộ chiếu vaccine, nối lại đường bay thương mại với các nước, vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệch, xu thế mở cửa của thế giới cũng như nhu cầu khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Để thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, Tổ Công tác 5 Bộ (gồm các Bộ: Y tế, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Ngoại giao, trong đó Bộ Ngoại giao chủ trì) đã giải quyết thuận lợi đề nghị nhập cảnh của các chuyên gia nước ngoài, người nước ngoài do các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan lãnh sự nước ngoài mời đón, bảo lãnh sang Việt Nam làm việc.

Trước tình hình phòng, chống dịch có nhiều chuyển biến tích cực, nhằm từng bước mở cửa, phục hồi, tiến tới trạng thái “bình thường mới”, trên cơ sở báo cáo của Bộ Ngoại giao, ngày 29/10 vừa qua, Văn phòng Chính phủ có công văn số 7937/VPCP-QHQT thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cho phép nhập cảnh một số đối tượng bổ sung, ngoài các đối tượng ta đã cho phép nhập cảnh nêu trên, bao gồm người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được nhập cảnh với một số mục đích như tìm hiểu thị trường, thăm thân, du lịch tại khu vực triển khai thí điểm đón khách.

Phó Thủ tướng Thường trực đồng thời chỉ đạo tiếp tục phân cấp phê duyệt nhập cảnh đối với các trường hợp cụ thể; đề xuất cách ly tại nhà với chuyên gia nước ngoài và thành viên Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và gia đình, rút ngắn thời gian cách ly tập trung…

Việc điều chỉnh chính sách xuất nhập cảnh nêu trên hướng tới thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ nhằm tạo thuận lợi cho đi lại, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Để đẩy mạnh hiệu quả chiến lược vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng, trên cơ sở kiến nghị của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với chủ trương tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài hiện đang cư trú tại Việt Nam không phân biệt quốc tịch, không phân biệt hình thức cư trú.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao tiếp tục vận động các nước để tiếp cận nguồn cung vaccine, trang thiết bị y tế, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine, thuốc điều trị Covid-19; tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài… triển khai công tác đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Vừa qua, một số địa phương đã thí điểm triển khai đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua chương trình “hộ chiếu vaccine”. Thứ trưởng đánh giá thế nào về quá trình triển khai hộ chiếu vaccine?

Trước hết, cần giải thích khái niệm “hộ chiếu vaccine” dùng để định nghĩa Giấy chứng nhận đã tiêm chủng đủ liều vaccine ngừa Covid-19 hoặc Giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19.

Theo kinh nghiệm quốc tế, Giấy chứng nhận tiêm chủng có giá trị sau 14 ngày kể từ ngày cá nhân tiêm đủ liều và hiệu lực đến một năm kể từ ngày tiêm chủng. Giấy chứng nhận khỏi bệnh có giá trị sáu tháng từ ngày cá nhân được xác nhận khỏi bệnh.

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giao Bộ Ngoại giao nghiên cứu công nhận lẫn nhau đối với hộ chiếu vaccine, Bộ Ngoại giao đã xác định đây là cơ sở, nền móng để từ đó kiến nghị chính sách ưu tiên về nhập cảnh, y tế, đi lại, tham gia hoạt động xã hội… đối với người mang hộ chiếu vaccine đã được công nhận. Công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau là chìa khoá của lộ trình mở cửa biên giới với các nước.

Ngay sau khi các tiêu chí về hộ chiếu vaccine được Chính phủ thông qua, Bộ Ngoại giao đã chủ động, nhanh chóng gửi công hàm cho các Cơ quan đại diện ngoại giao và Phái đoàn EU tại Việt Nam, thông báo các tiêu chí để Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine nước ngoài và Việt Nam sẵn sàng đàm phán để hai bên công nhận hộ chiếu vaccine của nhau, trên cơ sở có đi có lại.

Trong thời gian các cơ quan chức năng của ta xây dựng cơ sở dữ liệu, hoàn thiệu mẫu hộ chiếu vaccine chính thức, nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép được lãnh đạo Chính phủ đề ra, Bộ Ngoại giao đã thống nhất với Bộ Y tế về việc công nhận tạm thời hộ chiếu vaccine của các nước theo hướng cho phép sử dụng trực tiếp tại Việt Nam các mẫu được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao.

Việc tạm thời công nhận hộ chiếu vaccine của các nước cũng là cơ sở quan trọng để triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tại một số địa phương như Khánh Hòa, Phú Quốc, Quảng Ninh, Quảng Nam, cũng như để triển khai việc nối lại các chuyến bay thương mại thường lệ với các nước.

Tình hình đàm phán, công nhận hộ chiếu vaccine với các đối tác cơ bản thuận lợi khi các nước đều nhất trí về nguyên tắc và ý nghĩa của việc công nhận lẫn nhau đối với hộ chiếu vaccine, một số nước như Anh, Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản còn khẳng định công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng hiện nay của Việt Nam do các bệnh viện hoặc cơ sở tiêm chủng cấp. Các nước đều mong muốn ta sớm giới thiệu mẫu hộ chiếu vaccine chính thức để hai bên có thể chính thức công nhận mẫu của nhau.

Citizen protection is a priority in Viet Nam's external policy.
Công tác bảo hộ công dân trong thời gian qua luôn được Bộ Ngoại giao xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cần được thực hiện thường xuyên, kịp thời.

Thời gian tới, công tác lãnh sự, trong đó có bảo hộ công dân trong tình hình mới, sẽ được triển khai như thế nào, thưa Thứ trưởng?

Có thể khẳng định rằng, công tác bảo hộ công dân trong thời gian qua luôn được Bộ Ngoại giao xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cần được thực hiện thường xuyên, kịp thời.

Trong đó, điểm sáng là việc tổ chức các chuyến bay hỗ trợ công dân về nước đã được thực hiện đồng bộ, nề nếp, đáp ứng tốt nhu cầu về nước của công dân, đặc biệt chú trọng sớm đưa về các trường hợp công dân dễ bị tổn thương, gặp khó khăn, bị trục xuất... Hệ thống Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng luôn sẵn sàng và thường trực triển khai công tác bảo hộ công dân.

Đại dịch Covid-19 được dự báo tiếp tục diễn biến khó lường, song xu hướng tái khởi động, phục hồi kinh tế - xã hội sẽ được tăng tốc, lưu thông quốc tế và giao lưu nhân dân dần sôi động hơn, cùng với đó rủi ro tiềm ẩn khác như thiên tai, chiến tranh, tội phạm… Điều này sẽ làm phát sinh vụ việc công dân ta gặp nạn, gặp khó khăn, trở ngại, cần tới sự bảo hộ và giúp đỡ của Nhà nước.

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi hơn nữa công tác bảo hộ công dân, Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện sẽ phải tiếp tục nâng cao hiệu quả và khả năng sẵn sàng triển khai nhiệm vụ bảo hộ công dân ở nước ngoài. Trong đó, tôi cho rằng cần làm tốt một số nhiệm vụ sau:

Một là, cần quán triệt và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, trong đó nêu rõ phải “nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân”; “mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu”; “lấy sự hài lòng và tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức bộ máy và cán bộ”. Bảo hộ quyền và lợi ích của công dân, pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài cũng chính là bảo vệ lợi ích quốc gia của Việt Nam.

Hai là, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng chủ trương chính sách về bảo hộ công dân. Nâng cao hiệu quả công tác lãnh sự ở ngoài nước, công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Đáp ứng kịp thời các nhu cầu của công dân về giấy tờ, thủ tục ở nước ngoài để góp phần giúp bà con có địa vị pháp lý, điều kiện thuận lợi để làm ăn sinh sống, hòa nhập với cuộc sống ở nước ngoài. Duy trì mối liên hệ mật thiết với các công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Ba là, thúc đẩy triển khai hộ chiếu vaccine, tham mưu, đề xuất chính sách tạo điều kiện cho công dân Việt Nam xuất nhập cảnh, đi lại thuận lợi, góp phần phục vụ mục tiêu kép trong bối cảnh tình hình mới.

Thời gian tới, Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục chủ động theo dõi tình hình thế giới và khu vực liên quan đến công tác bảo hộ công dân; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các công việc bảo hộ phát sinh khi công dân gặp khó khăn, hoạn nạn ở nước ngoài; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho công dân, đưa ra các khuyến cáo phù hợp để công dân có thông tin cần thiết khi ra nước ngoài. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các Cơ quan đại diện cần thông tin kịp thời để các cơ quan chức năng trong nước có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Tính từ 15/4/2020 đến nay, Việt Nam đã tổ chức gần 800 chuyến bay đưa gần 200.000 công dân từ hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ về nước.
Pháp tiếp tục hỗ trợ 1,4 triệu vaccine Pfizer cho Việt Nam

Pháp tiếp tục hỗ trợ 1,4 triệu vaccine Pfizer cho Việt Nam

Từ ngày 27-28/11, Việt Nam đã tiếp nhận thêm khoảng 1,4 triệu liều vaccine Pfizer do Pháp hỗ trợ, trong đó có 400.000 liều qua ...

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao về công tác bảo hộ công dân và phòng chống dịch Covid-19

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao về công tác bảo hộ công dân và phòng chống dịch Covid-19

Chiều 25/11, tại Trụ sở Bộ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao Bằng khen ...

(thực hiện)

Bài viết cùng chủ đề

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc 2021

Đọc thêm

Vietlott 15/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 15/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 15/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 15/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 15/5 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 15/5/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSCT 15/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 15/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 15/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 15/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 15/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 15/5/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
XSDN 15/5, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 15/5/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 15/5, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 15/5/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 15/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay - XSDN 15/5/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. kết quả xổ số Đồng ...
XSST 15/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 15/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 15/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 15/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 15/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng nhanh nhất hôm nay - XSST 15/5/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi pháp luật Iran

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi pháp luật Iran

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Iran trên tất cả các lĩnh vực.
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024, tăng 25% trong hơn 4 tháng, động thái này từ Trung Quốc tác động khá mạnh đến tâm lý thị trường

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024, tăng 25% trong hơn 4 tháng, động thái này từ Trung Quốc tác động khá mạnh đến tâm lý thị trường

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 102.000 - 103.000 đồng/kg.
Tọa đàm môi trường đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam, thực tiễn triển khai tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Tọa đàm môi trường đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam, thực tiễn triển khai tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ mong muốn các đại biểu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế thời gian tới.
Đoàn cán bộ ngoại giao và báo chí nước ngoài thăm, khảo sát quần thể nghỉ dưỡng Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc

Đoàn cán bộ ngoại giao và báo chí nước ngoài thăm, khảo sát quần thể nghỉ dưỡng Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc

Những công trình nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group được xem là động lực giúp du lịch Phú Quốc ghi danh trên bản đồ thế giới.
Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Peru tại Việt Nam

Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Peru tại Việt Nam

Ngày 14/5, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm bà Patricia Ráez Portocarrero làm Đại sứ Peru tại Việt Nam.
Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên Liên hợp quốc của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên Liên hợp quốc của Palestine

Đại sứ Đặng Hoàng Giang tuyên bố, Việt Nam đồng tài trợ và ủng hộ nghị quyết lịch sử của Đại hội đồng; ủng hộ Nhà nước Palestine sớm gia nhập LHQ.
Phát biểu của Đại sứ Đặng Hoàng Giang tại Phiên họp khẩn cấp đặc biệt thứ 10 của Đại hội đồng Liên hợp quốc

Phát biểu của Đại sứ Đặng Hoàng Giang tại Phiên họp khẩn cấp đặc biệt thứ 10 của Đại hội đồng Liên hợp quốc

Báo TG&VN giới thiệu bài phát biểu của Đại sứ Đặng Hoàng Giang tại Phiên họp khẩn cấp đặc biệt về hình hình Trung Đông và vấn đề Palestine.
Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan: Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con cấp đổi các giấy tờ

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan: Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con cấp đổi các giấy tờ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và các cơ quan trong nước sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa bà con trong khả năng cho phép... Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan ...
Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan: Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con cấp đổi các giấy tờ

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan: Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con cấp đổi các giấy tờ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và các cơ quan trong nước sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa bà con trong khả năng cho phép... Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan ...
Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Đại sứ Hà Hoàng Hải làm việc với lãnh đạo hội đoàn người Việt Nam

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Đại sứ Hà Hoàng Hải làm việc với lãnh đạo hội đoàn người Việt Nam

Đại sứ Hà Hoàng Hải cam kết sẽ đồng hành với với các hội đoàn để hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn.
Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Nhiều gian hàng của người Việt bị thiệt hại nặng nề

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Nhiều gian hàng của người Việt bị thiệt hại nặng nề

Trung tâm thương mại tại số 44 Marywilska là trung tâm bán lẻ lớn ở Ba Lan với khoảng 1.400 gian hàng, trong đó có 1/3 gian hàng của người Việt.
Vụ 4 tàu cá gặp nạn ngoài biển: Phối hợp với Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân

Vụ 4 tàu cá gặp nạn ngoài biển: Phối hợp với Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân

Hiện các lực lượng chức năng, tàu cá của Việt Nam đã phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân còn lại.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Nỗ lực của 'tiền đạo' Nhật Bản trên sân ngoại giao AI

Nỗ lực của 'tiền đạo' Nhật Bản trên sân ngoại giao AI

Nhật Bản đang nỗ lực đi đầu thiết lập các quy tắc quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI), qua đó thúc đẩy quan hệ với các quốc gia chung mục tiêu.
Đại sứ Australia: Không có lựa chọn thay thế cho vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực

Đại sứ Australia: Không có lựa chọn thay thế cho vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực

ASEAN đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc tập hợp khu vực rộng lớn hơn cùng nỗ lực giải quyết các thách thức.
Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Tới vùng núi Pyrenees, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trò chuyện trực tiếp để giải quyết các khác biệt.
Báo chí Cuba đưa đậm nét về lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngợi ca ý chí và tinh thần quật cường của quân dân Việt Nam

Báo chí Cuba đưa đậm nét về lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngợi ca ý chí và tinh thần quật cường của quân dân Việt Nam

Báo chí Cuba khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những thiên sử thi vĩ đại nhất của thế kỷ XX.
Hai kỷ niệm không thể nào quên

Hai kỷ niệm không thể nào quên

Vào ngày 8/5 cách đây 35 năm, Việt Nam và Brazil đã tuyên bố thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ở cấp Đại sứ.
Đại sứ Bùi Văn Nghị: Đánh dấu 35 năm quan hệ Việt Nam-Brazil bằng những hợp tác thực chất và hiệu quả hơn nữa

Đại sứ Bùi Văn Nghị: Đánh dấu 35 năm quan hệ Việt Nam-Brazil bằng những hợp tác thực chất và hiệu quả hơn nữa

Theo Đại sứ Bùi Văn Nghị, đối tác toàn diện 'thực chất, hiệu quả' là cụm từ phản ánh quan hệ Việt Nam-Brazil trong 35 năm qua và cả trong tương lai.
Phiên bản di động