Nhỏ Bình thường Lớn

TikTok ‘thà bị cấm chứ không bán mình’ tại Mỹ

Theo Reuters, công ty mẹ của TikTok, ByteDance sẽ chấp nhận đóng cửa ứng dụng của mình thay vì chọn giải pháp bán lại cho một công ty ở Mỹ.

Ngày 24/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thông qua luật buộc ByteDance thoái vốn khỏi TikTok trong vòng 9 tháng hoặc phải dừng hoạt động tại Mỹ, một ngày sau khi Quốc hội phê duyệt dự luật và được chuyển tới Nhà Trắng.

Hạn chót để ByteDance thoái vốn khỏi TikTok là ngày 19/1/2025, một ngày trước khi ông Biden kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống, nhưng có thể gia hạn ba tháng nếu như đánh giá ByteDance đạt được tiến bộ.

Nhiều nguồn tin cho biết TikTok không chấp nhận việc bán mình theo yêu cầu của chính phủ Mỹ
Nhiều nguồn tin cho biết TikTok không chấp nhận việc bán mình theo yêu cầu của chính phủ Mỹ

Tuy nhiên, theo như chia sẻ trong một bài đăng trên Toutiao, tập đoàn Trung Quốc tuyên bố họ không có kế hoạch bán TikTok. Đây chính là lời đáp trả sau bài báo của The Information, nói rằng ByteDance đang tìm cách lách luật để bán nền tảng TikTok tại Mỹ mà không kèm theo thuật toán đề xuất video cho người dùng.

"Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được chiến thắng trước những thách thức pháp lý sắp tới nhằm ngăn chặn dự thảo do Tổng thống Joe Biden ký thành luật", Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew cho biết hôm 24/4.

Thuật toán của nền tảng mạng xã hội TikTok được xem là cốt lõi đối với hoạt động tổng thể của ByteDance. Vậy nên, việc bán một nền tảng vận hành gần như phụ thuộc vào thuật toán như TikTok sẽ rất khó để xảy ra.

Theo một nguồn tin tiết lộ, TikTok chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu cũng như số người dùng hoạt động hàng ngày của ByteDance. Do đó, công ty mẹ thà đóng cửa ứng dụng này tại Mỹ trong trường hợp xấu nhất, còn hơn là giải pháp bán đi.

TikTok chia sẻ thuật toán cốt lõi đối với những ứng dụng nội địa của ByteDance như Douyin. Những thuật toán này được đánh giá là tốt hơn so với những đối thủ như Tencent hay Xiaohongshu.

Một số nguồn tin nội bộ cho biết TikTok sẽ không thể thoái vốn mà không có những thuật toán, do giấy phép sở hữu trí tuệ của họ được đăng ký theo tập đoàn mẹ tại Trung Quốc. Do đó, nền tảng mạng xã hội này rất khó tách khỏi công ty mẹ. Hơn nữa, ByteDance cũng sẽ không đồng ý bán một trong những tài sản có giá trị nhất của mình cho những đối thủ khác.

Gỡ bỏ ngay 3 ứng dụng độc hại này khỏi smartphone của bạn

Gỡ bỏ ngay 3 ứng dụng độc hại này khỏi smartphone của bạn

Các chuyên gia của hãng nghiên cứu bảo mật ESET (Slovakia) vừa phát hiện 3 ứng dụng độc hại được chia sẻ trên Google Play ...

Facebook có thể bị ‘cấm cửa’ hoàn toàn tại Hà Lan

Facebook có thể bị ‘cấm cửa’ hoàn toàn tại Hà Lan

Lo ngại về những rủi ro bảo mật dữ liệu người dùng trên Facebook, chính phủ Hà Lan đang xem xét việc cấm hoàn toàn ...

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram, Signal, WhatsApp và mạng xã hội Threads của Meta Platforms khỏi App ...

Thông tin mới về AI trên hệ điều hành iOS 18

Thông tin mới về AI trên hệ điều hành iOS 18

Hệ điều hành iOS 18 sẽ được Apple công bố chính thức tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6, hứa hẹn sẽ ...

iPhone 16 sẽ sở hữu nâng cấp đặc biệt

iPhone 16 sẽ sở hữu nâng cấp đặc biệt

Theo các nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm vật lý trên iPhone 16 và thay vào đó là phím ...

(theo Dân trí)