Tin bất động sản hôm nay 6/1: Căn hộ Gia Lâm đắt kỷ lục; giá đất Long Thành tăng phi mã, tránh tiền mất tật mang khi mua nhà sổ hồng chung

Hoàng Nam
TGVN. Huyện Gia Lâm lần đầu tiên ghi nhận giá bán căn hộ ở mức kỷ lục đối với một huyện ngoại thành; đất quanh Sân bay Long Thành lại tăng chóng mặt, những rủi ro khi mua nhà sổ hồng chung… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tin bất động sản hôm nay ở miền Bắc

Theo báo cáo mới nhất của JLL, trong quý vừa qua, huyện Gia Lâm lần đầu tiên ghi nhận giá bán sơ cấp của một dự án mở bán mới đạt mức gần 44 triệu đồng/m² - mức kỷ lục về giá căn hộ đối với một huyện ngoại thành Hà Nội.

Tin bất động sản hôm nay 6/1: Căn hộ Gia Lâm đắt kỷ lục; giá đất Long Thành tăng phi mã, tránh tiền mất tật mang khi mua nhà sổ hồng chung

Tin bất động sản hôm nay 5/1: Giá bán căn hộ 'đắt' kỷ lục tại Gia Lâm, đất Long Thành lại tăng chóng mặt, những rủi ro khi mua nhà sổ hồng chung. (Nguồn: pinimg.com)

JLL cho biết, phân khúc bình dân và trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung trong quý này với hơn 70% thị phần, khoảng 28% còn lại đến từ phân khúc cao cấp.

Song song với sự sụt giảm nguồn cung, tổng lượng bán đạt 3.667 căn quý IV/2020, giảm 29% so với quý trước và 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn là từ các dự án hiện hữu do không có dự án lớn nào mới mở bán đợt đầu tiên trong quý.

Tính cả năm 2020, tỷ lệ bán đạt hơn 65%, ghi nhận mức tương tự như các năm trước, cho thấy nhu cầu ổn định trên thị trường. Theo JLL, việc ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất vay mua nhà đã tác động tích cực lên tâm lý người mua nhà, giúp nâng cao tỷ lệ giao dịch trong quý.

Báo cáo của JLL cũng ghi nhận giá bán sơ cấp trung bình đạt 1.531 USD/m² trong quý cuối năm, tăng 1,4% theo quý và 2,8% theo năm. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận tốc độ tăng giá tại các quận ngoại thành như Nam Từ Liêm và Gia Lâm cao hơn các quận nội thành trong những thời gian gần đây, giúp thu hẹp khoảng cách giá giữa hai khu vực, phần lớn nhờ kết nối giao thông vùng liên tục được cải thiện cùng xu hướng phát triển các khu đại đô thị ở ngoại ô thành phố.

Về triển vọng thị trường, chuyên gia JLL dự báo, khoảng 25.000 - 30.000 căn hộ dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào năm 2021.

Mặc dù phần lớn nguồn cung tương lai đến từ các khu đại đô thị của Tập đoàn Vingroup, thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục chào đón sự gia nhập của các chủ đầu tư lớn ở TP. Hồ Chí Minh mở rộng thị phần ra khu vực miền Bắc trong những năm sắp tới.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Trung

UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Tây đường Lê Duẩn, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa (ký hiệu O-8). Dự án có diện tích đất sử dụng hơn 11,6 ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 658,5 tỷ đồng.

Các sản phẩm của dự án gồm 388 căn nhà ở (trong đó 276 căn nhà liền kề, 64 căn nhà biệt thự, 48 căn nhà phố thương mại), công trình xây dựng, quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 5 của Luật kinh doanh bất động sản.

Tiến độ thực hiện dự án là 24 tháng kể từ ngày đủ điều kiện khởi công xây dựng dự án theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Trước đó (tháng 10/2020), UBND tỉnh Phú Yên đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án khu nhà ở hỗn hợp cao cấp tại 296 Trần Hưng Đạo, phường 6, TP. Tuy Hoà.

Quy mô khu đất xây dựng dự án là hơn 7.500 m², phía Bắc và phía Đông dự án giáp khu dân cư; phía Tây giáp đường Hùng Vương; phía Nam giáp đường Trần Hưng Đạo.

Công trình có chiều cao tối đa 20 - 28 tầng. Tổng mức đầu tư xây dựng dự kiến hơn 987 tỷ đồng.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Nam

Sân bay Long Thành đang được triển khai khiến giá đất quanh khu vực này tăng chóng mặt. Nhưng thay vì mua đầu tư thì không ít đại gia ở TP. Hồ Chí Minh lại chọn nơi này để xây nhà vườn, an dưỡng.

Tin bất động sản hôm nay 6/1: Căn hộ Gia Lâm đắt kỷ lục; giá đất Long Thành tăng phi mã, tránh tiền mất tật mang khi mua nhà sổ hồng chung

Sở hữu sân bay quốc tế hàng đầu khu vực, hạ tầng đồng bộ và công nghiệp phát triển mạnh mẽ đã giúp Long Thành trở thành tâm điểm đầu tư tại khu vực phía Nam. (Nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là 1 trong 16 dự án cảng hàng không đáng chú ý nhất thế giới, được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh khởi công ngày 5/1.

Bởi thế, các cơ hội kinh doanh đang mở ra khi sân bay được hoàn thành. Đón trước xu hướng đó, nhiều đại gia TP. Hồ Chí Minh đã bỏ ra số tiền hàng chục tỷ đồng để thâu tóm nhiều bất động sản gần sân bay này.

Theo các cò đất ở khu vực, dù năm 2020 bị ảnh hưởng của dịch bệnh khiến các nhà đầu tư dè dặt, nhưng giá đất quanh sân bay Long Thành đã rục rịch "sốt" từ tháng 4 - 5. Khi các luồng thông tin chính thức xuất hiện từ tháng 10 thì giá ồ ạt tăng mạnh.

Theo đó, giá đất sào, đất mẫu đã tăng mạnh từ 1 triệu đồng/m² lên 1,5 triệu đồng/m², có nơi đã tăng lên 2 triệu - 5 triệu đồng/m².

Khu các đại gia mua để ở có giá dao động từ 3 - 5 triệu đồng/m², cách sân bay khoảng 7 - 8km. Nếu mua gần sát sân bay, giá đất tăng gấp 3 lần, lên khoảng 7 - 15 triệu đồng/m² (phân khúc đất sào, đất mẫu). Đất có diện tích 100m² thì giá thậm chí lên tới 22 - 30 triệu đồng/m².

Phân khúc đang được giao dịch mạnh nhất là khoảng 1,5 - 5 tỷ đồng. Còn để thâu tóm được 1.000m² đất sào làm nhà vườn, các đại gia phải chi ra số tiền lên tới 20 - 30 tỷ đồng. Chủ đất sẽ xây nhà 1 trệt trên phần 10% đất thổ cư, còn lại thì để trồng cây, làm hồ nuôi cá.

Từ đầu năm, dân kinh doanh bất động sản quanh khu sân bay Long Thành đã đẩy mạnh việc gom mua đất nhỏ lẻ của người dân rồi gộp sổ thành mảnh lớn để bán cho các đại gia có nhu cầu đầu tư lướt sóng, bởi giá chỉ cần tăng 500.000 đồng/m², dân đầu tư đã bỏ túi 500 triệu đồng.

Những rủi ro khi mua nhà sổ hồng chung

Nhà sổ hồng chung được hiểu là nhà nằm trên một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên nhiều người. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc nhà có sổ hồng chung là: Nhà có đủ điều kiện để tách sổ nhưng khi bán, chủ cũ vẫn chưa tách sổ; Nhà không đủ điều kiện để tách sổ (đất không đủ điều kiện để tách thửa theo quy định pháp luật).

Vì vậy, những rủi ro khi mua nhà sổ hồng chung có thể kể ra là:

Không được tách sổ

Thực tế không phải ai cũng có thể thuận lợi trong việc tách sổ. Nhiều trường hợp do khu đất chung có diện tích quá nhỏ, không đảm bảo diện tích tối thiểu tách thửa nên việc tách sổ là bất khả thi.

Khó chuyển nhượng, khó thế chấp

Nhà sổ hồng chung cũng rất khó chuyển nhượng, mua bán sang tên do bất cứ giao dịch nào cũng phải được sự đồng ý của tất cả những người đồng sở hữu.

Hơn nữa, do những rắc rối liên quan đến việc đồng sở hữu cũng như những rủi ro về pháp lý nên hồ sơ thế chấp nhà sổ hồng chung để vay vốn khó được ngân hàng chấp thuận. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn phải tách sổ trước khi dùng tài sản này để vay thế chấp.

Dễ xảy ra tranh chấp

Nhà sổ hồng chung thuộc sở hữu của nhiều người, do đó rất dễ xảy ra tranh chấp trong việc khai thác công dụng, hưởng lợi tức. Nếu không có sự thỏa thuận, thống nhất hợp lý giữa các bên thì rất dễ xảy ra tranh chấp.

Vì vậy, bạn cần lưu ý theo Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐTP, các tranh chấp liên quan đến mua nhà đất sổ chung thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân nơi có đất.

Dễ bị lừa đảo

Các đối tượng lừa đảo sẽ đánh vào tâm lý của người mua rồi mua đất (có sổ đỏ) chia nhỏ, xây thành từng căn và quảng cáo bán nhà giá rẻ, có sổ hồng. Nhiều người mua nhà vì quá tin tưởng vào những lời dụ dỗ ngon ngọt, lo mất suất mua nhà giá rẻ nên vội vàng "xuống tiền".

Nhiều trường hợp khi đến tận nơi, người mua mới biết là nhà được xây trên đất sổ chung. Lúc này bên bán hẹn khi chồng đủ tiền, giao dịch xong xuôi thì sẽ làm thủ tục tách sổ. Nhưng bên bán chây ì, thậm chí bỏ trốn. Người mua rơi vào cảnh "tiền mất tật mang".

Tin bất động sản hôm nay 5/1: Giá đất Thủy Nguyên, Hải Phòng 'nhảy nhót' từng ngày; Sa Pa sắp có sân bay đón được Airbus A320 Tin bất động sản hôm nay 5/1: Giá đất Thủy Nguyên, Hải Phòng 'nhảy nhót' từng ngày; Sa Pa sắp có sân bay đón được Airbus A320

TGVN. Dù mới chỉ có thông tin chấp nhận chủ trương xây dựng thành phố Thủy Nguyên, Hải Phòng giá đất ở đây ‘sốt’ từng ...

Tin bất động sản ngày 4/1: TP Thủ Đức được đầu tư ‘khủng’; giá đất Thái Bình sẽ ‘dậy sóng’, nơi nào được phân lô bán nền?

Tin bất động sản ngày 4/1: TP Thủ Đức được đầu tư ‘khủng’; giá đất Thái Bình sẽ ‘dậy sóng’, nơi nào được phân lô bán nền?

TGVN. Quy định mới năm 2021 về khu vực nào được phân lô bán nền, TP. Thủ Đức được đầu tư hạ tầng, Thái Bình ...

Tin bất động sản ngày 3/1: Đất đảo Phú Quốc sẽ hóa ‘đất vàng’, loạt quy định mới liên quan sổ đỏ từ năm 2021

Tin bất động sản ngày 3/1: Đất đảo Phú Quốc sẽ hóa ‘đất vàng’, loạt quy định mới liên quan sổ đỏ từ năm 2021

TGVN. Đất đảo Phú Quốc sẽ hóa ‘đất vàng' với việc thành lập thành phố biển đầu tiên tại Việt Nam, loạt quy định mới ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng là siêu mẫu Dianka Zakhidova và con trai là tâm điểm chú ý khi xuất hiện trên sân tập của CLB Hoàng Anh Gia ...
Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Hai quan chức Mỹ xác nhận với CBS News rằng, một tên lửa của Israel đã bắn trúng Iran trong cuộc tấn công ngày 19/4 (giờ Hà Nội).
Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Cách xóa bộ nhớ đệm iPhone thường được áp dụng khi máy gặp tình trạng hết dung lượng. Hơn nữa, việc thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm còn giúp ...
Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý I/2024 đã giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 50,1 triệu thiết bị khiến cho Apple đánh mất ...
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ...
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động